Hạng C
28/2/13
608
16
0
theone1984 nói:
haivnnet nói:
có 2 nguyên nhân
- Do thời tiết quá nóng
- Do con người, cụ thể là tình trạng xe chở quá tải không kiểm soát được như hiện nay.
em nghĩ những đoạn mới giải nhựa nên cho phép chạy khoảng 40km/h để cho nhựa lún đều rồi sau đó hãy cho lên 60km/h
Bác rảnh rỗi wá phát biểu để lấy đá pha nước uống hả?
- Cầu gì nóng wá lún trời, làm bằng kem đông lạnh ah, rồi mốt bão, mưa wá sét, wa mùa đông, lạnh wá nứt hả.
- Đã cầu ko ghi tải trọng thì wá tải bao nhiu kệ chiếc xe chứ, liên wan j trời.
- Câu cuối là vãi nhất, mới trải nhựa thì 40km với 60km liên wan gì, bác đừng nói chạy nhanh wá văng nhựa hoặc đùn nhựa lên nha
24.gif
24.gif

Bác ấy nói đúng đấy, CTy cầu Thăng Long ở HN thiết kế cầu ở HN vào mùa lạnh nên quên tính hệ số co dãn khi trời nóng ở Miền nam.
Nếu gắn biển tải trọng thật thì sao gọi là cầu vĩnh cửu, sao mà nhận thêm mấy cái cầu mới nữa được.
Trải nhựa thì phải dùng xe lu, nhưng mang xe lu nặng quá lên lỡ mà nó sập lúc thi công thì sao lấy được tiền, nên lu nhẹ, cho xe chạy nhanh qua cầu, bê tông nhựa lu chưa chặt nó bung ra hết.
 
Hạng D
4/3/13
1.093
3.844
113
HCM
Em thấy cầu đường ở Vietnam mình mà sau khi xây xong sử dụng tốt mới là có vấn đề. Còn xây vừa xong đã xuống cấp, hư hỏng thì chuyện thường ngày ở phố huyện ấy mà.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.
Cái này 70% chất lượng vật tư không đạt chuẩn, 30% là cách thi công chưa hợp lý. Ở VN tỷ lệ bôi trơn cao quá nên nhà thầu bắt buộc phải giảm chất lượng mới mong có lời cao.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
theone1984 nói:
haivnnet nói:
có 2 nguyên nhân
- Do thời tiết quá nóng
- Do con người, cụ thể là tình trạng xe chở quá tải không kiểm soát được như hiện nay.
em nghĩ những đoạn mới giải nhựa nên cho phép chạy khoảng 40km/h để cho nhựa lún đều rồi sau đó hãy cho lên 60km/h
Bác rảnh rỗi wá phát biểu để lấy đá pha nước uống hả?
- Cầu gì nóng wá lún trời, làm bằng kem đông lạnh ah, rồi mốt bão, mưa wá sét, wa mùa đông, lạnh wá nứt hả.
- Đã cầu ko ghi tải trọng thì wá tải bao nhiu kệ chiếc xe chứ, liên wan j trời.
- Câu cuối là vãi nhất, mới trải nhựa thì 40km với 60km liên wan gì, bác đừng nói chạy nhanh wá văng nhựa hoặc đùn nhựa lên nha
24.gif
24.gif
em không biết nói gì với bác.
thấy số bài của bác cũng khá nhiều nhưng bác nên tìm hiểu kỹ mọi vấn đề trước khi đánh giá người khác.
Nếu bác không biết có thể hỏi, mọi người đều nhiệt tình trả lời những thắc mắc của bác.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
HMG nói:
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.
Cái này 70% chất lượng vật tư không đạt chuẩn, 30% là cách thi công chưa hợp lý. Ở VN tỷ lệ bôi trơn cao quá nên nhà thầu bắt buộc phải giảm chất lượng mới mong có lời cao.
Nếu những đoạn gần khu vực cảng nhất là những chỗ có đèn tín hiệu mà đổ bê tông vĩnh cửu thì chi phí có đắt hơn trải nhựa không bác? Vì em thấy bên Nước ngoài những khu vực nhiều xe có trọng tải lớn đi lại họ đều trải bê tông vĩnh cửu hết.
 
Hạng B2
13/12/12
263
17
18
53
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.

Đành rằng là xe cont có nặng thật, nhưng những người thiết kế này họ phải thừa hiểu đặc điểm tuyến đường này chứ. Lại một lũ sâu bọ thôi:mad:
 
Hạng C
6/12/12
520
4
18
STAR nói:
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.

Đành rằng là xe cont có nặng thật, nhưng những người thiết kế này họ phải thừa hiểu đặc điểm tuyến đường này chứ. Lại một lũ sâu bọ thôi:mad:
Thằng thiết kế bao giờ cũng thiết kế đúng. Chất lượng công trình thì thằng thi công mới quan trọng.
Đối với những công trình cầu đường, nên nâng thời gian bảo hành lên 2 năm, chấp nhận giá thành cao hơn 1 chút.