Hạng B1
12/1/13
63
2
0
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.
Cái xe lu có 8t lu đường.
cái công có hàng 50t chạy thì hỏi nàm thao ko "nún".?? :D
 
Hạng D
26/9/08
2.609
4
38
54
các bác yên tâm, lún sớm còn đỡ hơn lún trễ, mới 2 tháng lún, vẫn còn bảo hành.Lo ji. chừng nào hết bảo hành thì nó sập luôn, ko còn lún nữa
 
Hạng B1
5/9/11
74
1.268
83
mit.jacmo84 nói:
sontran85 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Khi tính toán thì tính theo tải trọng tiêu chuẩn. Còn các ông container toàn chơi quá tải</span> thì đường nào mà chịu được. Cứ đường nào không có xe tải, container thì còn được lâu
Chuẩn là chuẩn thế nào vậy bác? Ở đầu cầu có quy định tải trọng cho phép không bác?
Quá tải thì ai cũng biết. Nếu tính toán mà không dự trù thì thật là bậy.
container toàn cõng gấp đôi tải trọng. Nếu làm tăng thêm tải trọng thì dự toán vượt lên rồi kéo theo mọi thứ. Mà thế làm có cơ sở để thẩm định phê duyệt chứ. Bố bảo thằng nào dám tính toán lại còn thêm dự trù nữa
 
Hạng B1
5/9/11
74
1.268
83
STAR nói:
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.

Đành rằng là xe cont có nặng thật, nhưng những người thiết kế này họ phải thừa hiểu đặc điểm tuyến đường này chứ. Lại một lũ sâu bọ thôi:mad:
Bác nghĩ đơn giản nhỉ. Thích thiết kế thế nào là được ah
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
sontran85 nói:
STAR nói:
pyben nói:
Đường nào có container chạy qua là đều bị vậy, nhất là đoạn từ Cát Lái ra XLHN. Mà không hiểu sao nhựa đường ở VN chuối quá. Bên Sing container chạy hà rầm, mà có thấy lún hay đùn nhựa đâu.

Đành rằng là xe cont có nặng thật, nhưng những người thiết kế này họ phải thừa hiểu đặc điểm tuyến đường này chứ. Lại một lũ sâu bọ thôi:mad:
Bác nghĩ đơn giản nhỉ. Thích thiết kế thế nào là được ah
Các bác nói sao xe tải thường còn quá tải được, container chứa hàng xuất, nhập đều theo số tấn quy định chung, đổ cho xe container là tầm bậy.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Tải trọng xe 15T nó chở 60T , nói chung vượt tải 3-4 lần thì đường nào chiu nổi? Vấn đề là vượt như thế nhưng vẫn chạy suốt, dù nuôi cả đám thanh tra, rồi một lũ trạm cân?
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
target_locked nói:
Cái này lún do <span style=""color: #ff0000;"">bê tông nhựa</span>.
Công thức pha trộn này chỉ có Freissinet nắm giữ ở Vn. Vn vẫn chưa học được.
Cái này nghĩa là sao bác? Tên gọi nó vậy hay là bác nói ví von bê tông như nhựa?
 
Hạng B2
21/1/08
326
69
28
Biên Hòa - Đồng Nai
Ku bạn em thi công thảm nhựa 2 cây cầu này, nó bảo đã tray nhũ tương đặc biệt bằng 1 loại nhũ tương thường, rẻ hơn nhiều so với giá thành dự toán , chênh lệch đó là nguyên nhân gây ra chăng???????????????????????
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
GDP_2011 nói:
theone1984 nói:
haivnnet nói:
có 2 nguyên nhân
- Do thời tiết quá nóng
- Do con người, cụ thể là tình trạng xe chở quá tải không kiểm soát được như hiện nay.
em nghĩ những đoạn mới giải nhựa nên cho phép chạy khoảng 40km/h để cho nhựa lún đều rồi sau đó hãy cho lên 60km/h
Bác rảnh rỗi wá phát biểu để lấy đá pha nước uống hả?
- Cầu gì nóng wá lún trời, làm bằng kem đông lạnh ah, rồi mốt bão, mưa wá sét, wa mùa đông, lạnh wá nứt hả.
- Đã cầu ko ghi tải trọng thì wá tải bao nhiu kệ chiếc xe chứ, liên wan j trời.
- Câu cuối là vãi nhất, mới trải nhựa thì 40km với 60km liên wan gì, bác đừng nói chạy nhanh wá văng nhựa hoặc đùn nhựa lên nha
24.gif
24.gif
Trời ạh, cầu nó có dầm ngang bằng Bê tông Cốt thép, dầm này để đỡ các dầm thép, làm sao mà nó lún từng đoạn như vậy được bác, cái này do bê tông nhựa nóng dạt ra hai bên thôi, với <span style=""color: #ff0000;"">thời tiết nóng ẩm như VN</span> thì tốc độ chạy có ảnh hưởng tới mặt nhựa bê tông đấy bác ạh.
Vậy là thằng làm cây cầu này thua bác rùi. Bác biết, ai ai cũng biết. Thế mà nó không biết.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
haivnnet nói:
theone1984 nói:
haivnnet nói:
có 2 nguyên nhân
- Do thời tiết quá nóng
- Do con người, cụ thể là tình trạng xe chở quá tải không kiểm soát được như hiện nay.
em nghĩ những đoạn mới giải nhựa nên cho phép chạy khoảng 40km/h để cho nhựa lún đều rồi sau đó hãy cho lên 60km/h
Bác rảnh rỗi wá phát biểu để lấy đá pha nước uống hả?
- Cầu gì nóng wá lún trời, làm bằng kem đông lạnh ah, rồi mốt bão, mưa wá sét, wa mùa đông, lạnh wá nứt hả.
- Đã cầu ko ghi tải trọng thì wá tải bao nhiu kệ chiếc xe chứ, liên wan j trời.
- Câu cuối là vãi nhất, mới trải nhựa thì 40km với 60km liên wan gì, bác đừng nói chạy nhanh wá văng nhựa hoặc đùn nhựa lên nha
24.gif
24.gif
em không biết nói gì với bác.
thấy số bài của bác cũng khá nhiều nhưng bác nên tìm hiểu kỹ mọi vấn đề trước khi đánh giá người khác.
Nếu bác không biết có thể hỏi, mọi người đều nhiệt tình trả lời những thắc mắc của bác.
Em đã hỏi bác cuối trang 4 rùi mà. Bác giải thích cho em với bác theone1984 hiểu với. :D