Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
sgb345 nói:
bac 8 nói:
sgb345 nói:
bac 8 nói:
Em nói cho nó đầy đủ, còn bác muốn thoát ra thì cứ dừng:

Theo luật thì tại các đường có tốc độ tối đa trên 60km/h thì phải vẽ các vạch số 17 hoặc 18 như dưới đây (Phụ lục G, QCVN 41)

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Và em nói thêm là vạch này là những vạch có ghi kích thước, bác đừng nhầm thêm với hình mũi tên thẳng nhé.

Hình này nêu các thành tố phải có tại vị trí nhập làn. Điều mình hỏi bác liên quan đến mũi tên chỉ hướng đi tại vị trí nhập làn, cũng là đề tài bác khởi xướng trong thớt này.

Nếu bác thấy khó trả lời được mũi tên vx trong luật như vậy là đúng hay sai thì thôi. Mình có thể dừng tại đây. Cảm ơn bác.



Bác SGB xem lại QCVN 41 đi, vạch 17, 18 chỉ là cách vạch song song, không phải vạch mũi tên đâu. Còn tổng thể nhập làn thì bao gồm nhiều yếu tố như bác mới nói phía trên mới đúng.

Nên nếu hỏi rõ như vậy thì e trả lời "đúng" là phải vẽ mũi tên này nếu nhập làn trên đường có tốc độ trên 60km/h. Hy vọng bác vẫn còn hứng thú tranh luận tiếp để em còn cơ hội hỏi bác?

Cảm ơn bác đã trả lời.
Như mình hiểu, qua câu trả lời "đúng" ở trên của bác, bác cũng đồng ý với mình, rằng:
"Trên đường có tốc độ >60 km/h, tại các vị trí nhập làn đường thì Luật có vẽ mũi tên đi thẳng. Việc vẽ mũi tên đi thẳng tại đó là đúng, và có nghĩa khi nhập làn (trên đường có tốc độ >60km/h) thì các phương tiện đều lưu thông đi thẳng, không có hành vi chuyển hướng".

Nếu bác không có gì phản đối ý kiến trong ngoặc kép nêu trên thì mình xin chuyển sang câu hỏi thứ 2. Sau đó sẽ xin nghe 2 câu hỏi của bác.

Nếu bác có bất cứ băn khoăn câu chữ cụ thể nào trong phần ngoặc kép đó, mình có thể trao đổi thêm để điều chỉnh cho chính xác.
Đó, rõ là bác ép em "đúng - sai" để tách context. Giờ câu này bác ghép đoạn "không có hành vi chuyển hướng vào để chốt" :D.

Thôi em nhường câu trả lời "các phương tiện đều đi thẳng, không chuyển hướng" từ QL1A vào XLHN cho các bác khác trả lời quá :D.

Em chỉ có thể đồng ý:"Trên đường có tốc độ >60 km/h, tại các vị trí nhập làn đường thì Luật có vẽ mũi tên đi thẳng. Việc vẽ mũi tên đi thẳng tại đó là đúng, và có nghĩa khi nhập làn (trên đường có tốc độ >60km/h) thì các phương tiện phải tuân theo các quy định về nhập làn".


 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
Theo em cho dù đường nhánh có tốc độ (thiết kế) nhỏ hơn 60 KM/h thì vẽ mũi tên thẳng vẫn hợp lý hơn mũi tên rẽ phải.
Vì chỗ này là nút giao hoa thị, đường nhánh nhập vào XLHN được thiết kế như đường nhập/tách trên đường cao tốc (góc nhập rất rộng, gần như song song).
Có thể là như vậy, nhưng GTCC vẽ mũi tên rẽ phải để hợp pháp.
Em chưa hiểu từ "hợp pháp" của bác.
Nếu vẽ mũi tên thẳng thì bất hợp pháp chỗ nào?
Không phải, vì vẽ đi thẳng "có thể" hợp lý.
Nhưng vì QCVN 41 quy định phải vẽ mũi tên rẽ phải ở đường có tôc độ max 60km/h nên GTCC phải vẽ mũi tên này cho hợp pháp. Còn vẽ mũi tên đi thẳng sẽ lại "bất hợp pháp", hay không đúng pháp luật.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
target_locked nói:
Sẵn hỏi bác SGB345:
Bác định nghĩa sao về tốc độ? Tốc độ thiết kế hay tốc độ khai thác (thưc tế) ?

Mình đã có quan điểm cụ thể về tốc độ rồi.
Tuy vậy, mình xin khất bác, và xin phép được tập trung về 4 câu hỏi cùng bác Bac8 trước. Sau đó xin quay lại chuyện tốc độ, bác nhé.
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
bac 8 nói:
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
Theo em cho dù đường nhánh có tốc độ (thiết kế) nhỏ hơn 60 KM/h thì vẽ mũi tên thẳng vẫn hợp lý hơn mũi tên rẽ phải.
Vì chỗ này là nút giao hoa thị, đường nhánh nhập vào XLHN được thiết kế như đường nhập/tách trên đường cao tốc (góc nhập rất rộng, gần như song song).
Có thể là như vậy, nhưng GTCC vẽ mũi tên rẽ phải để hợp pháp.
Em chưa hiểu từ "hợp pháp" của bác.
Nếu vẽ mũi tên thẳng thì bất hợp pháp chỗ nào?
Không phải, vì vẽ đi thẳng "có thể" hợp lý.
Nhưng vì QCVN 41 quy định phải vẽ mũi tên rẽ phải ở đường có tôc độ max 60km/h nên GTCC phải vẽ mũi tên này cho hợp pháp. Còn vẽ mũi tên đi thẳng sẽ lại "bất hợp pháp", hay không đúng pháp luật.
Vậy bác có thể cho biết chỗ nào trong QC41 bắt buộc vẽ mũi tên rẽ phải ở vị trí này?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
bac 8 nói:
sgb345 nói:
bac 8 nói:
sgb345 nói:
bac 8 nói:
Em nói cho nó đầy đủ, còn bác muốn thoát ra thì cứ dừng:

Theo luật thì tại các đường có tốc độ tối đa trên 60km/h thì phải vẽ các vạch số 17 hoặc 18 như dưới đây (Phụ lục G, QCVN 41)

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Và em nói thêm là vạch này là những vạch có ghi kích thước, bác đừng nhầm thêm với hình mũi tên thẳng nhé.

Hình này nêu các thành tố phải có tại vị trí nhập làn. Điều mình hỏi bác liên quan đến mũi tên chỉ hướng đi tại vị trí nhập làn, cũng là đề tài bác khởi xướng trong thớt này.

Nếu bác thấy khó trả lời được mũi tên vx trong luật như vậy là đúng hay sai thì thôi. Mình có thể dừng tại đây. Cảm ơn bác.



Bác SGB xem lại QCVN 41 đi, vạch 17, 18 chỉ là cách vạch song song, không phải vạch mũi tên đâu. Còn tổng thể nhập làn thì bao gồm nhiều yếu tố như bác mới nói phía trên mới đúng.

Nên nếu hỏi rõ như vậy thì e trả lời "đúng" là phải vẽ mũi tên này nếu nhập làn trên đường có tốc độ trên 60km/h. Hy vọng bác vẫn còn hứng thú tranh luận tiếp để em còn cơ hội hỏi bác?

Cảm ơn bác đã trả lời.
Như mình hiểu, qua câu trả lời "đúng" ở trên của bác, bác cũng đồng ý với mình, rằng:
"Trên đường có tốc độ >60 km/h, tại các vị trí nhập làn đường thì Luật có vẽ mũi tên đi thẳng. Việc vẽ mũi tên đi thẳng tại đó là đúng, và có nghĩa khi nhập làn (trên đường có tốc độ >60km/h) thì các phương tiện đều lưu thông đi thẳng, không có hành vi chuyển hướng".

Nếu bác không có gì phản đối ý kiến trong ngoặc kép nêu trên thì mình xin chuyển sang câu hỏi thứ 2. Sau đó sẽ xin nghe 2 câu hỏi của bác.

Nếu bác có bất cứ băn khoăn câu chữ cụ thể nào trong phần ngoặc kép đó, mình có thể trao đổi thêm để điều chỉnh cho chính xác.
Đó, rõ là bác ép em "đúng - sai" để tách context. Giờ câu này bác ghép đoạn "không có hành vi chuyển hướng vào để chốt" :D.
 
Thôi em nhường câu trả lời "các phương tiện đều đi thẳng, không chuyển hướng" từ QL1A vào XLHN cho các bác khác trả lời quá :D.
 
Em chỉ có thể đồng ý:"Trên đường có tốc độ >60 km/h, tại các vị trí nhập làn đường thì Luật có vẽ mũi tên đi thẳng. Việc vẽ mũi tên đi thẳng tại đó là đúng, và có nghĩa khi nhập làn (trên đường có tốc độ >60km/h) thì các phương tiện phải tuân theo các quy định về nhập làn".
 
 

Bác giải thích về ý nghĩa mũi tên đi thẳng vẽ trong luật như vậy là không đúng.

Theo luật thì
1- Khi gặp mũi tên chỉ hướng đi thẳng, phương tiện đều buộc phải đi thẳng, tức là không có chuyển hướng, hay không được chuyển hướng.
2- Khi gặp mũi tên cong sang bên nào, xe trên làn có mũi tên đó phải chuyển hướng phù hợp với hướng chỉ của đầu mũi tên.
(Đầu mũi tên chỉ sang bên phải thì xe phải xi nhan và chuyển hướng sang phải, đầu mũi tên chỉ sang bên trái thì xe phải xi nhan và chuyển hướng sang trái, v.v...).
3- Trên làn chỉ có mũi tên đi thẳng mà không có mũi tên cong, là không có chuyển hướng.

Điểm 2- nêu trên cũng chính là luận điểm của bác, khi bác muốn chứng minh rằng bác chủ thớt khi gặp mũi tên cong sang phải (giây thứ 27 trong clip) là phải thực hiện hành vi chuyển hướng sang phải, nên bác chủ phải xi nhan. Nếu không xi nhan tức là phạm lỗi "không xi nhan khi chuyển hướng" (như bác đã còm ở post phía trên kia).

Cũng chính vì ngay từ khi đọc câu hỏi 1-, bác đã hiểu rõ mũi tên đi thẳng có nghĩa là không có hành vi chuyển hướng. Bác cũng hiểu rõ luận điểm tranh luận của mình, nên bác có vẻ miễn cưỡng trả lời "luật vẽ mũi tên đi thẳng là đúng".

Câu "luật xác định không có hành vi chuyển hướng tại vị trí nhập làn trên đường >60km/h" là một luận điểm của mình khi tranh luận với bác về mũi tên chuyển hướng tại giây 27 trong clip. Mình không thể từ bỏ luận điểm đó được. Mình tin nhiều bác khác cũng có cùng quan điểm như vậy. Mong bác thông cảm và chấp nhận cho đúng luật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
Theo em cho dù đường nhánh có tốc độ (thiết kế) nhỏ hơn 60 KM/h thì vẽ mũi tên thẳng vẫn hợp lý hơn mũi tên rẽ phải.
Vì chỗ này là nút giao hoa thị, đường nhánh nhập vào XLHN được thiết kế như đường nhập/tách trên đường cao tốc (góc nhập rất rộng, gần như song song).
Có thể là như vậy, nhưng GTCC vẽ mũi tên rẽ phải để hợp pháp.
Em chưa hiểu từ "hợp pháp" của bác.
Nếu vẽ mũi tên thẳng thì bất hợp pháp chỗ nào?
Không phải, vì vẽ đi thẳng "có thể" hợp lý.
Nhưng vì QCVN 41 quy định phải vẽ mũi tên rẽ phải ở đường có tôc độ max 60km/h nên GTCC phải vẽ mũi tên này cho hợp pháp. Còn vẽ mũi tên đi thẳng sẽ lại "bất hợp pháp", hay không đúng pháp luật.
Vậy bác có thể cho biết chỗ nào trong QC41 bắt buộc vẽ mũi tên rẽ phải ở vị trí này?
Bác xem ở đây:
vach_1_18.jpg


GTCC xác định đây là nơi các làn xe giao nhau và hướng đi bắt buộc là rẽ phải vì đi thẳng đâm đầu vào con lươn nên vẽ mũi tên này trên đường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
sgb345 nói:
bac 8 nói:
sgb345 nói:
bac 8 nói:
sgb345 nói:
bac 8 nói:
Em nói cho nó đầy đủ, còn bác muốn thoát ra thì cứ dừng:

Theo luật thì tại các đường có tốc độ tối đa trên 60km/h thì phải vẽ các vạch số 17 hoặc 18 như dưới đây (Phụ lục G, QCVN 41)

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Và em nói thêm là vạch này là những vạch có ghi kích thước, bác đừng nhầm thêm với hình mũi tên thẳng nhé.

Hình này nêu các thành tố phải có tại vị trí nhập làn. Điều mình hỏi bác liên quan đến mũi tên chỉ hướng đi tại vị trí nhập làn, cũng là đề tài bác khởi xướng trong thớt này.

Nếu bác thấy khó trả lời được mũi tên vx trong luật như vậy là đúng hay sai thì thôi. Mình có thể dừng tại đây. Cảm ơn bác.



Bác SGB xem lại QCVN 41 đi, vạch 17, 18 chỉ là cách vạch song song, không phải vạch mũi tên đâu. Còn tổng thể nhập làn thì bao gồm nhiều yếu tố như bác mới nói phía trên mới đúng.

Nên nếu hỏi rõ như vậy thì e trả lời "đúng" là phải vẽ mũi tên này nếu nhập làn trên đường có tốc độ trên 60km/h. Hy vọng bác vẫn còn hứng thú tranh luận tiếp để em còn cơ hội hỏi bác?

Cảm ơn bác đã trả lời.
Như mình hiểu, qua câu trả lời "đúng" ở trên của bác, bác cũng đồng ý với mình, rằng:
"Trên đường có tốc độ >60 km/h, tại các vị trí nhập làn đường thì Luật có vẽ mũi tên đi thẳng. Việc vẽ mũi tên đi thẳng tại đó là đúng, và có nghĩa khi nhập làn (trên đường có tốc độ >60km/h) thì các phương tiện đều lưu thông đi thẳng, không có hành vi chuyển hướng".

Nếu bác không có gì phản đối ý kiến trong ngoặc kép nêu trên thì mình xin chuyển sang câu hỏi thứ 2. Sau đó sẽ xin nghe 2 câu hỏi của bác.

Nếu bác có bất cứ băn khoăn câu chữ cụ thể nào trong phần ngoặc kép đó, mình có thể trao đổi thêm để điều chỉnh cho chính xác.
Đó, rõ là bác ép em "đúng - sai" để tách context. Giờ câu này bác ghép đoạn "không có hành vi chuyển hướng vào để chốt" :D.

Thôi em nhường câu trả lời "các phương tiện đều đi thẳng, không chuyển hướng" từ QL1A vào XLHN cho các bác khác trả lời quá :D.

Em chỉ có thể đồng ý:"Trên đường có tốc độ >60 km/h, tại các vị trí nhập làn đường thì Luật có vẽ mũi tên đi thẳng. Việc vẽ mũi tên đi thẳng tại đó là đúng, và có nghĩa khi nhập làn (trên đường có tốc độ >60km/h) thì các phương tiện phải tuân theo các quy định về nhập làn".

Bác giải thích về ý nghĩa mũi tên đi thẳng vẽ trong luật như vậy là không đúng.

Theo luật thì
1- Khi gặp mũi tên chỉ hướng đi thẳng, phương tiện đều buộc phải đi thẳng, tức là không có chuyển hướng, hay không được chuyển hướng.
2- Khi gặp mũi tên cong sang bên nào, xe trên làn có mũi tên đó phải chuyển hướng phù hợp với hướng chỉ của đầu mũi tên.
(Đầu mũi tên chỉ sang bên phải thì xe phải xi nhan và chuyển hướng sang phải, đầu mũi tên chỉ sang bên trái thì xe phải xi nhan và chuyển hướng sang trái, v.v...).
3- Trên làn chỉ có mũi tên đi thẳng mà không có mũi tên cong, là không có chuyển hướng.

Điểm 2- nêu trên cũng chính là luận điểm của bác, khi bác muốn chứng minh rằng bác chủ thớt khi gặp mũi tên cong sang phải (giây thứ 27 trong clip) là phải thực hiện hành vi chuyển hướng sang phải, nên bác chủ phải xi nhan. Nếu không xi nhan tức là phạm lỗi "không xi nhan khi chuyển hướng" (như bác đã còm ở post phía trên kia).

Cũng chính vì ngay từ khi đọc câu hỏi 1-, bác đã hiểu rõ mũi tên đi thẳng có nghĩa là không có hành vi chuyển hướng. Bác cũng hiểu rõ luận điểm tranh luận của mình, nên bác có vẻ miễn cưỡng trả lời "luật vẽ mũi tên đi thẳng là đúng".

Câu "luật xác định không có hành vi chuyển hướng tại vị trí nhập làn trên đường >60km/h" là một luận điểm của mình khi tranh luận với bác về mũi tên chuyển hướng tại giây 27 trong clip. Mình không thể từ bỏ luận điểm đó được. Mình tin nhiều bác khác cũng có cùng quan điểm như vậy. Mong bác thông cảm và chấp nhận cho đúng luật.
Bác suy luận hơi gượng ép rồi.

Việc quy định các mũi tên cho đường có tốc độ tối đa >60km/h có hợp lý hay chưa là một chuyện khác, em chưa bàn chữ nào đến cái quy định tổng thể này. Ở đây chúng ta đang bàn cụ thể trường hợp của bác chủ với mũi tên rẽ phải ở giao lộ từ QL1A ra XLHN.

Nên em cũng muốn bác trả lời giúp 2 câu hỏi để có thể giải toả được thắc mắc cho đa số các bác ở đây:
1. Mũi tên rẽ phải trên đường QL1A ra XLHN vẽ như vậy đúng hay sai?
2. Từ QL1A rẽ vào XLHN như trên có bắt buộc phải xi nhan?


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
bac 8 nói:
Bác xem ở đây:
vach_1_18.jpg

GTCC xác định đây là nơi các làn xe giao nhau và hướng đi bắt buộc là rẽ phải vì đi thẳng đâm đầu vào con lươn nên vẽ mũi tên này trên đường.
Cái này là bác xác định chứ đâu phải GTCC.
Tại sao bác áp vào "giao nhau" mà không phải là "nhập làn"?
Thứ nữa là nếu vẽ mũi tên đi thẳng thì sao đâm đầu vào con lươn được khi mà 2 đường gần như song song?
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
bac 8 nói:
Bác xem ở đây:
vach_1_18.jpg

GTCC xác định đây là nơi các làn xe giao nhau và hướng đi bắt buộc là rẽ phải vì đi thẳng đâm đầu vào con lươn nên vẽ mũi tên này trên đường.
Cái này là bác xác định chứ đâu phải GTCC.
Tại sao bác áp vào "giao nhau" mà không phải là "nhập làn"?
Thứ nữa là nếu vẽ mũi tên đi thẳng thì sao đâm đầu vào con lươn được khi mà 2 đường gần như song song?
Gần như song song thì vẫn không phải song song bác nhỉ?

Trong QCVN41 ghi mũi tên này vẽ tại "nơi giao nhau của các làn xe". Trên thực tế thì giây 27 của clip có mũi tên này. Từ đó ta suy ra GTCC xác định đây là "nơi giao nhau của các làn xe", vậy có gì là thiếu logic?

Rồi ngay cả theo bác và bác SGB là nhập làn, thì theo quy định pháp luật, nhập làn có phải xi nhan không?
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.785
113
HCM city
target_locked nói:
bac 8 nói:
Bác xem ở đây:
vach_1_18.jpg

GTCC xác định đây là nơi các làn xe giao nhau và hướng đi bắt buộc là rẽ phải vì đi thẳng đâm đầu vào con lươn nên vẽ mũi tên này trên đường.
Cái này là bác xác định chứ đâu phải GTCC.
Tại sao bác áp vào "giao nhau" mà không phải là "nhập làn"?
Thứ nữa là nếu vẽ mũi tên đi thẳng thì sao đâm đầu vào con lươn được khi mà 2 đường gần như song song?


Bây giờ cần xác định các định nghĩa "giao nhau" và "nhập làn" thì mới có thể bàn tiếp được.
 
Status
Không mở trả lời sau này.