Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
2/12/13
314
589
93
Em vẫn nghĩ đó là chỗ nhập làn, vì nếu là vị trí giao cắt thì phải có biển báo. Các Bác không thấy năm trước ngoài HN có một Bác bên Ofun thua kiện vì cái gọi là ngã ba hay sao? Hồi đó xxx lý luận là nếu là ngã 3 thì phải có biển báo còn không có biển báo thì nó là gì tôi k biết !!!!
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
bac 8 nói:
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
Theo em cho dù đường nhánh có tốc độ (thiết kế) nhỏ hơn 60 KM/h thì vẽ mũi tên thẳng vẫn hợp lý hơn mũi tên rẽ phải.
Vì chỗ này là nút giao hoa thị, đường nhánh nhập vào XLHN được thiết kế như đường nhập/tách trên đường cao tốc (góc nhập rất rộng, gần như song song).
Có thể là như vậy, nhưng GTCC vẽ mũi tên rẽ phải để hợp pháp.
Em chưa hiểu từ "hợp pháp" của bác.
Nếu vẽ mũi tên thẳng thì bất hợp pháp chỗ nào?
Không phải, vì vẽ đi thẳng "có thể" hợp lý.
Nhưng vì QCVN 41 quy định phải vẽ mũi tên rẽ phải ở đường có tôc độ max 60km/h nên GTCC phải vẽ mũi tên này cho hợp pháp. Còn vẽ mũi tên đi thẳng sẽ lại "bất hợp pháp", hay không đúng pháp luật.
Nói như bác thì mũi tên ở đường dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây là sai luật?
đoạn đường dẫn này chỉ cho chạy 40
LT_DG.jpg

 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Liembk nói:
Bây giờ cần xác định các định nghĩa "giao nhau" và "nhập làn" thì mới có thể bàn tiếp được.
Ô tô 30 nói:
Em vẫn nghĩ đó là chỗ nhập làn, vì nếu là vị trí giao cắt thì phải có biển báo. Các Bác không thấy năm trước ngoài HN có một Bác bên Ofun thua kiện vì cái gọi là ngã ba hay sao? Hồi đó xxx lý luận là nếu là ngã 3 thì phải có biển báo còn không có biển báo thì nó là gì tôi k biết !!!!
Em nghĩ giao nhau hay nhập làn không ảnh hưởng đến vấn đề đặt ra của thớt này là:
1. Mũi tên vẽ như vậy đúng chưa?
2. Có phải xi nhan hay không khi di chuyển từ QL1A sang XLHN?

vì theo em đối với câu 2, dù cho mũi tên rẽ phải hay mũi tên thẳng (nếu cho tốc độ tối đa QL1A đoạn này >60km/h) thì vẫn phải xi nhan theo LGTĐB, khoản 1 điều 15 về chuyển hướng hay khoản 1 điều 13 về sử dụng làn đường khi chuyển làn.

Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Còn về giao nhau thì gửi các bác khoản 11, Điều 3, LGTĐB:
11. Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
tieulinhtinh nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
bac 8 nói:
target_locked nói:
Theo em cho dù đường nhánh có tốc độ (thiết kế) nhỏ hơn 60 KM/h thì vẽ mũi tên thẳng vẫn hợp lý hơn mũi tên rẽ phải.
Vì chỗ này là nút giao hoa thị, đường nhánh nhập vào XLHN được thiết kế như đường nhập/tách trên đường cao tốc (góc nhập rất rộng, gần như song song).
Có thể là như vậy, nhưng GTCC vẽ mũi tên rẽ phải để hợp pháp.
Em chưa hiểu từ "hợp pháp" của bác.
Nếu vẽ mũi tên thẳng thì bất hợp pháp chỗ nào?
Không phải, vì vẽ đi thẳng "có thể" hợp lý.
Nhưng vì QCVN 41 quy định phải vẽ mũi tên rẽ phải ở đường có tôc độ max 60km/h nên GTCC phải vẽ mũi tên này cho hợp pháp. Còn vẽ mũi tên đi thẳng sẽ lại "bất hợp pháp", hay không đúng pháp luật.
Nói như bác thì mũi tên ở đường dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây là sai luật?
đoạn đường dẫn này chỉ cho chạy 40
LT_DG.jpg
Em chưa xem được biển báo trước khi có các mũi tên này nên miễn bình luận. Nếu bác có clip quay luôn cả biển báo tốc độ thì sẽ rõ hơn.
Em nghĩ cũng có 2 khả năng, 1 là thực sự vẽ sai, 2 là biển báo 40 đã hết hiệu lực ở 1 giao lộ nào đó trước các mũi tên này.
Có thể ta lập 1 thớt về các mũi tên này riêng nhỉ? Còn thớt này em nghĩ nên tập trung 2 vấn đề như đã tranh luận từ đầu:
1. Mũi tên trên QL1A đúng hay không?
2. Có bắt buộc phải xi nhan vào XLHN không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/12/13
314
589
93
1. Theo em nếu quan niệm vị trí đó là vị trí giao cắt giữa các đường thì mũi tên đó vẽ đúng. Tuy nhiên em vẫn bảo lưu quan điểm đó không phải vị trí giao cắt vì nếu là vị trí giao cắt thì nó phải có biển báo cắm trước vị trí giao cắt theo quy định.
2. Đã là vị trí nhập làn thì không cần xi nhan, có chăng chỉ phải xi nhan khi bác đã nhập làn xong nhưng phải xi nhan trái để chuyển sang làn gần con lươn chứ không phải xi nhan phải.
 
Hạng B2
2/12/13
314
589
93
Sao bac 8 nói "giao nhau hay nhập làn không ảnh hưởng đến vấn đề đặt ra của thớt này" nhỉ? chính bác đã dẫn chứng phụ lục H trong đó ghi rõ ý nghĩa của vạch 1.18 áp dụng ở nơi giao nhau mà, nếu đó không phải nơi giao nhau thì vạch 1.18 ( tức mũi tên) là sai. Chính vì vậy em đồng quan điểm với một bác ở trên là : cần phải xác định đó là điểm giao cắt hay điểm nhập làn để xác định đúng hay sai trong vấn đề.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.014
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
xi nhan= xin đường.
Qua đường không xin không báo thì xe đang chạy trên lane đó biết đường nào mà tránh mà nhường?
Thôi ai thích chạy sao thì cứ thế mà làm. Hãy để "thưc tiễn kiểm nghiệm chân l". Tranh luận chi nhiều cho nó mất lòng ra!
 
Hạng B2
2/12/13
314
589
93
Sao tiêu cực thế bác ha ơi, phải tranh luận thì mới vỡ ra được vấn đề chứ, có thể sau tranh luận em mới nhận ra là quan niệm của em sai và em nghĩ trong thớt này có ai làm mất lòng ai đâu.
Tranh luận để mọi người cùng biết cùng học cùng sửa sai và biết đâu các bác chức năng có ghé qua thớt mình phát hiện sai sót mà sửa ( nếu có).Riêng em, em cũng hay đi qua chỗ này, để tránh lôi thôi em vẫn xi nhan phải vào xa lộ rồi xi nhan trái chuyển làn, nhưng nếu em quên xi nhan phải mà bị vịn thì em chiến tới cùng.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
bac 8 nói:
tieulinhtinh nói:
Nói như bác thì mũi tên ở đường dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây là sai luật?
đoạn đường dẫn này chỉ cho chạy 40
LT_DG.jpg
Em chưa xem được biển báo trước khi có các mũi tên này nên miễn bình luận. Nếu bác có clip quay luôn cả biển báo tốc độ thì sẽ rõ hơn.
Em nghĩ cũng có 2 khả năng, 1 là thực sự vẽ sai, 2 là biển báo 40 đã hết hiệu lực ở 1 giao lộ nào đó trước các mũi tên này.
Có thể ta lập 1 thớt về các mũi tên này riêng nhỉ? Còn thớt này em nghĩ nên tập trung 2 vấn đề như đã tranh luận từ đầu:
1. Mũi tên trên QL1A đúng hay không?
2. Có bắt buộc phải xi nhan vào XLHN không?
1. Em nghĩ sai.
2. Theo em cần phải xi nhan.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Ô tô 30 nói:
Sao bac 8 nói "giao nhau hay nhập làn không ảnh hưởng đến vấn đề đặt ra của thớt này" nhỉ? chính bác đã dẫn chứng phụ lục H trong đó ghi rõ ý nghĩa của vạch 1.18 áp dụng ở nơi giao nhau mà, nếu đó không phải nơi giao nhau thì vạch 1.18 ( tức mũi tên) là sai. Chính vì vậy em đồng quan điểm với một bác ở trên là : cần phải xác định đó là điểm giao cắt hay điểm nhập làn để xác định đúng hay sai trong vấn đề.
Em nói rất rõ mà sao bác chưa hiểu nhỉ? giao cắt hay nhập làn cũng không ảnh hưởng việc phải xi nhan mà?

Còn "nhập làn" và giao nhau chỉ ảnh hưởng đến cách vẽ mũi tên, đó là vấn đề khác mà em đề nghị mở thớt riêng. Con trong thớt này thì QL1A có tốc độ <= 60km, thì đâu cần quan tâm đến giao nhau hay nhập làn mà phải vẽ theo mũi tên 1.18 của PL H thôi, không dùng Phụ lục G.

Nói cách khác, khi 2 đường cùng trên 60km/h thì mới có việc "nhập làn", còn 1 đường dưới 60km/h thì sẽ không áp dụng "bố cục chung" của Phụ lục G (áp dụng cho đường có tốc độ >60km/h) được.

Bác đừng nhầm lẫn QL1A và XLHN.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.