Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
PNX nói:
Em mượn thớt này cho hỏi các bác tí ạ. Sáng nay em bị xxx thổi lại vì vượt phải trên cầu Văn Thánh nhưng em thấy trên cầu là vạch đứt cho vượt. Như vậy xxx có sai ko các bác (vì đi vội quá em nhận lỗi luôn và gởi các xxx 2 ổ bábh mì để đi cho nhanh)?
qua đây đi bác:
http://www.otosaigon.com/...tet-a-m8184149-p5.aspx
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
bac 8 nói:
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân

Tuy nhiên, các mũi tên hình trên lại tô màu đen, có thể chỉ là chỉ hương di chuyển của phương tiện chư không phải loại mũi tên chỉ dẫn nào cả. Phía dươi thì đúng là mũi tên trắng theo quy định, nhưng cũng chưa chắc là mũi tên bắt buộc phải vẽ. Dù gì đi nữa, tất cả những quy định này nằm tại mục i: vạch nhập làn và tách làn trên cao tốc, tại phụ lục G, QCVN 41, trang 134-135.

Còn các mũi tên 25, 26 thì dành cho đường >60km/h, cũng tại Phụ lục G, QCVN41, trang 138, 139.

Do vậy, bác SGB đã cùng căn cứ sai để tranh luận. Em không biết bác SGB có đủ dũng cảm để nhận mình đã nhầm lẫn chỗ này hay không.
Theo em dù XLHN không phải cao tốc nhưng thiết kế nút giao hoa thị tại trạm 2 đạt chuẩn đường nhập làn với cao tốc nên cũng áp dụng hình này được.
Còn chuyện tốc độ đường nhánh ko quan trọng, tốc độ cao thì kích thước mũi tên to hơn so với tốc độ thấp, còn hình dáng mũi tên thì vẫn không đổi.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
các bác túc tắc nói cho rõ, phản biện vấn đề ko phản biện chủ thể nhé các bác, hai bác tranh luận hay quá
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
Em hỏi thêm:
Theo các bác chỗ nhập làn ở trạm 2 có giống với 1 trong 2 hình dưới đây?
Hình trên: Làn thứ 3 bên phải của đường chính sẽ nhập với làn bên trái của đường phụ.
Hình dưới: 3 làn trên đường chính giữ nguyên. 2 làn trên đường phụ sẽ nhập lại thành 1 và trở thành làn thứ 4 trên đường chính.
Các bác có thấy chỗ nhập làn không có vạch gì cả. Như vậy sẽ hợp lý hơn là dùng vạch đứt như QC41? Trên mặt đường sẽ ghi chữ "NHẬP LÀN" (MERGE) để báo cho tài xế biết.

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân

 
Last edited by a moderator:
PNX
Hạng B1
4/3/08
79
4
8
bac 8 nói:
PNX nói:
Em mượn thớt này cho hỏi các bác tí ạ. Sáng nay em bị xxx thổi lại vì vượt phải trên cầu Văn Thánh nhưng em thấy trên cầu là vạch đứt cho vượt. Như vậy xxx có sai ko các bác (vì đi vội quá em nhận lỗi luôn và gởi các xxx 2 ổ bábh mì để đi cho nhanh)?
qua đây đi bác:
http://www.otosaigon.com/...tet-a-m8184149-p5.aspx
Cảm ơn bác.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
Em hỏi thêm:
Theo các bác chỗ nhập làn ở trạm 2 có giống với 1 trong 2 hình dưới đây?
Hình trên: Làn thứ 3 bên phải của đường chính sẽ nhập với làn bên trái của đường phụ.
Hình dưới: 3 làn trên đường chính giữ nguyên. 2 làn trên đường phụ sẽ nhập lại thành 1 và trở thành làn thứ 4 trên đường chính.
Các bác có thấy chỗ nhập làn không có vạch gì cả. Như vậy sẽ hợp lý hơn là dùng vạch đứt như QC41? Trên mặt đường sẽ ghi chữ "NHẬP LÀN" (MERGE) để báo cho tài xế biết.

Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân


Vấn đề là ta chưa thể bàn tới có hợp lý hay không mà phải bàn vạch đang vẽ như vậy đã hợp pháp chưa? và theo luật có phải xi nhan ở đoạn đường ở trường hợp của bác chủ?

Còn việc bố trí thế nào là hợp lý em vẫn đề nghị mở 1 thớt riêng. Bác Target_locked chủ trì thử?
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Ganeskoto nói:
các bác túc tắc nói cho rõ, phản biện vấn đề ko phản biện chủ thể nhé các bác, hai bác tranh luận hay quá
080402cool_prv.gif
Em chỉ mong được như vậy. Nên tập trung vào chuyên môn và các lập luận. Và thẳng thắn nhìn nhận đúng sai để hoàn thiện hơn như bác LiemBK đã đề nghị.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
target_locked nói:
bac 8 nói:
Cầu vượt trạm 2 hướng về Suối Tiên, em gặp lại cố nhân

Tuy nhiên, các mũi tên hình trên lại tô màu đen, có thể chỉ là chỉ hướng di chuyển của phương tiện chư không phải loại mũi tên chỉ dẫn nào cả. Phía dưới thì đúng là mũi tên trắng theo quy định, nhưng cũng chưa chắc là mũi tên bắt buộc phải vẽ. Dù gì đi nữa, tất cả những quy định này nằm tại mục i: vạch nhập làn và tách làn trên cao tốc, tại phụ lục G, QCVN 41, trang 134-135.

Còn các mũi tên 25, 26 thì dành cho đường >60km/h, cũng tại Phụ lục G, QCVN41, trang 138, 139.

Do vậy, bác SGB đã cùng căn cứ sai để tranh luận. Em không biết bác SGB có đủ dũng cảm để nhận mình đã nhầm lẫn chỗ này hay không.
Theo em dù XLHN không phải cao tốc nhưng thiết kế nút giao hoa thị tại trạm 2 đạt chuẩn đường nhập làn với cao tốc nên cũng áp dụng hình này được.
Còn chuyện tốc độ đường nhánh ko quan trọng, tốc độ cao thì kích thước mũi tên to hơn so với tốc độ thấp, còn hình dáng mũi tên thì vẫn không đổi.
hehe, QCVN41 quy định rõ loại vạch nào áp dụng cho loại đường nào, bác nói như trên thì em chịu rồi :D

 
Hạng B2
28/7/13
334
430
63
Em rất cảm phục các bác đã dành nhiều thời gian cho chủ đề này, ai đúng ai sai chưa rõ (ít nhất là em thấy thế), cũng chưa biết chừng nào ngã ngũ, em tạm rút ra nhận xét cá nhân:
+ GTCC vẽ mũi tên rẽ phải ở đây đúng hay sai theo luật định: chưa biết (em cũng ngại bàn), nhưng người tham gia giao thông trước mắt phải tuân thủ -- nghĩa là phải xi nhan bên phải trước khi đi vào XLHN
+ CSGT quá gà mờ trong trường hợp thổi bác chủ khi bảo là 'không xi nhan trên đường cong' - cái này sẽ nhớ để còn đối đáp.
+ Em cũng học hỏi các bác in ra một bản NĐ 171 để sẵn, nhưng nếu phải 'đấu lý' với xxx trong trường hợp tương tự (mũi tên vẽ phải thì đúng hay sai) thì chắc là chua lắm, phải in cả đống luật & phụ lục, cũng không có thời gian mà dây dưa với mấy ảnh :(
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.512
113
bac 8 nói:
hehe, QCVN41 quy định rõ loại vạch nào áp dụng cho loại đường nào, bác nói như trên thì em chịu rồi
Em hỏi bác câu này:
Trong Luật hay QC, chỗ nào nói cứ gặp mũi tên cong sang phải có nghĩa là có chuyển hướng dẫn đến phải có tín hiệu chuyển hướng (xi nhan) ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.