Thảo Luận Chung Chân côn - tắc đường

Hạng B2
29/6/06
238
2
0
RE: Chân côn - tắc đường

hê,
bác gì hỏi về số 3 số 4 ơi. bác thử kiểu này xem. Vì bác mới chạy, nên tới ngả 3 hay 4 chắc là không dám chạy nhanh rùi. Vậy khi gần tới, đạp nhẹ côn về mo (mo thì chẳng cần đạp lút côn làm gì). Chân kia thủ thắng cứ thế để xe đi tiếp bằng trớn, lúc ra giữa giao lộ bắt đầu quẹo, tùy trớn, đạp côn vào 2 hoặc 3. Bác tập vậy có hai cái lợi: thứ nhất, mới chạy thừong sợ tắt máy, nên ôm côn dữ, việc vào mo thì bác bỏ hẵn cái chân trái ra, mà không sợ tắt máy. Cứ ghìm côn mãi thì khi nào vận dụng được ga đây. Thứ hai, bác sẽ học nhanh hơn cái trớn xe thế nào thì nên vào số 2 hoặc 3. Bác để ý, đang chạy nhanh tới gả tư, sợ tắt máy đạp côn về số 2, cảm giác cái xe như rần lên --> xe giảm tốc không êm dịu. Mà không đạp côn thì tắt máy nếu đạp thắng mà quên ép côn. Vậy thì tới ngả tư chủ động về mo, sau đó tùy tình huống mà vào 2 hoặc 3 nhé hoặc 1 cũng được. tui bây giờ thành tật rồi, cứ gần tới ngả tư là tôi nhồi ga để lấy trớn, về mo, qua ngã tư bằng trớn. Mất trớn vào số. Chân trái cứ thế mà thong thả buông côn, đạp côn xe vẫn lứơt êm nhé. Chúc bác yêu xe hơn
 
Hạng B2
29/6/06
238
2
0
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: quangoptic

Trích đoạn: phantan

Về số N hông đạp côn cũng về được, hơi cứng tay tí ti thôi. Nhưng vào số tiếp theo thì đạp lút chân (đụng sàn) Khi nhớm côn thì chỉ 1/3 là xe bắt đầu trườn nhẹ hay để dze rồi, nhả tiếp tí nữa là côn hoạt động bình thường, cuối cùng là hành trình tự do thả hết côn chả ngại gì. Chứ nhả côn nhanh qúa, với ga lớn: xe giật hay ga nhỏ lịm máy chết luôn.:D
Như vậy lúc dze vẫn nhả hết côn được hả bác ? vậy thì dze có bị nhanh không ? Thấy mấy bác xe tải nói cứ nhả hết côn còn dze nhanh chậm thì ga nhiều hoặc ít , nhưng tôi lại đi xe con , lúc nhả hết côn mặc dù đạp nhẹ ga xe vẫn dze nhanh quá . Còn lúc đi tới thì không nói rồi .
trùi de tầm nhìn hạn chế, mà muốn đi nhanh hà. Xe con trầy xướt,đụng hao bi lắm bác ạ. Em thấy khi de nên thận trọng là hơn, bác không nghe người ta nói: khi de tới de lui, khoảng mấy đỏ. luôn nhớ 1 câu tới nhiều, mà lui ít. rõ là phải thận trọng khi de mà. Có một lần thằng bạn em suýt đụng 1 em bé, lúc đậu không thấy ai cả, lúc de (nhờ de chậm) thằng bé đang ngồi chơi sau xe kịp chạy ra. nó mà nhanh chân chắc.....
 
Hạng B2
29/6/06
238
2
0
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: phantan

@Tuanle: Chạy AT khỏe hơn, nhưng MT thích hơn, lý do thì em đồng ý với bác.
@quangoptic: Dze xe thì tùy một số điều kiện sau..Quen xe, có thâm niên lái..Và nhất là đoạn đường dze: Đường thẳng trống..Chân phải thủ thắng, chân trái nhớm nhẹ cho xe lùi nhẹ sau đó từ từ buông côn, nêu thấy xe dze nhanh cho nó tí thắng rồi dze tiếp. Đường dze phức tạp hơn thì ngoài việc thắng thì phải lợi dụng trớn xe bằng cách cắt côn để chỉnh lái là cần thiết sau khi xe thẳng hướng dze tiếp tục nhớm côn..Tất nhiên có hại nhưng không nhiếu cho côn. Khẩu quyết dành cho việc dze..Tới lấy lưng de lấy bụng - Tới già lùi non - Không thấy dứt khoát không de.
Bác phan tân ơi,
nhờ bác giải thích hộ câu này cho anh em rõ. lưng là bên tài phải không ạ, còn bụng là bên kia của tài. tới lấy lưng, là chừa nhiều bên bụng,canh bên tài. còn de là là lấy nhiều bên tài, canh bên bụng phải không? Em cũng như bác tungrose chưa hiểu lắm, xin bác chỉ giáo
 
Tập Lái
19/10/06
16
0
0
53
Hà Nội
RE: Chân côn - tắc đường

Tôi nghĩ là khi qua ngã 3, ngã tư thì nên về số 2 đi là đẹp nhất,nhưng phải lưu ý đến tốc độ đang có nếu đang đi nhanh, mà ngã 3, ngã tư phía trước vắng thì không cần thiết phải về đến số 2 kẻo lại bị xe khác hôn gáy.[:eek:]
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Chân côn - tắc đường

Tới lấy lưng: Đó là đường cong lớn phía ngoài dù cua trái hay cua phải. Vd: Cua sang trái, thì lưng phía bên tay phải, lấy hết xe sang phải, do khi chạy tới bánh sau ăn vào bên trái nhiều hơn bánh trước. Ngược lạ khi de xe về bên trái, thì bên trái là bụng, cố gắng ôm bên bụng là thế, quản lý bên trái không va quệt thì bên phải thoải mái de do rộng hơn, chỉ sợ lấy lái nhanh quẹt mũi xe bên phải. Chú ý bánh sau luôn là tâm quay của xe:)
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Chân côn - tắc đường

...de lúc xoay trở trong parking chật hẹp : coi chừng A/C lúc ngậm : hụ ga đột xuất, xe chồm tới bất ngờ (hoặc vọt de) ngoài ý muốn [:'(] Gặp xe nào vừa cầu trước, vừa không trợ lực lái, bị vụ ngậm A/C này, có khi bẻ lái không kịp, phải tức khắc đạp thắng = gục đầu ! Chấp nhận tắt máy, sau đó đề lại (nhớ đạp côn, hoặc về N trước khi đề).
Còn de thẳng băng ngoài sân rộng, vô tư, như các bác phán : nhanh, chậm, tùy hỉ [:'(]
Khi có người nhát gan đi cùng, rất khó chạy : hơi tí, đã la hét um sùm => làm bác tài càng rối trí => dễ tai nan [:'(] Nên mời xuống, cho đi...xe BUS : rủi có hét, bác tài xe BUS sẽ...hét lại, he he ;)
 
Hạng B2
29/6/06
238
2
0
RE: Chân côn - tắc đường

hê hê, đúng là bác fer là giặc lái có hạng rùi. Mai mốt có bác đi chung, cho bác ngồi ghế cạnh tài để cùng run hén.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/6/06
238
2
0
RE: Chân côn - tắc đường

hi, em đã hiểu thế nào là lưng và bụng rồi. Cứ tưởng tưởng khi quẹo, giống như người gập cái lưng là hiểu ra lưng và bụng ngay. Bên nào gần tâm quay là bụng, bên nào xa tâm quay là lưng. Tới lấy lưng, de lấy bụng. em cũng làm thế nhưng mãi đến giờ mới hiểu câu bác phan tân nói, cám ơn bác nhé.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Chân côn - tắc đường

Bác Fẹt làm như dể mời xuống xe lắm í, gặp bà Nhớn trên xe chỉ có nước mời ngậm kẹo cho em nhờ, còn nếu xe có DVD thì mở cho bà xem, may ra yên thân mà lái:D
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: phantan

Bác Fẹt làm như dể mời xuống xe lắm í, gặp bà Nhớn trên xe chỉ có nước mời ngậm kẹo cho em nhờ, còn nếu xe có DVD thì mở cho bà xem, may ra yên thân mà lái:D
Rủi bà thích nghe mấy cái thứ bác tài hổng nghe quen, chắc phải thủ sẵn 2 cái bịt tai [:eek:][:'(]:D