Thảo Luận Chung Chân côn - tắc đường

Hạng B2
24/2/06
132
0
0
53
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: viosblack

hê,
bác gì hỏi về số 3 số 4 ơi. bác thử kiểu này xem. Vì bác mới chạy, nên tới ngả 3 hay 4 chắc là không dám chạy nhanh rùi. Vậy khi gần tới, đạp nhẹ côn về mo (mo thì chẳng cần đạp lút côn làm gì). Chân kia thủ thắng cứ thế để xe đi tiếp bằng trớn, lúc ra giữa giao lộ bắt đầu quẹo, tùy trớn, đạp côn vào 2 hoặc 3. Bác tập vậy có hai cái lợi: thứ nhất, mới chạy thừong sợ tắt máy, nên ôm côn dữ, việc vào mo thì bác bỏ hẵn cái chân trái ra, mà không sợ tắt máy. Cứ ghìm côn mãi thì khi nào vận dụng được ga đây. Thứ hai, bác sẽ học nhanh hơn cái trớn xe thế nào thì nên vào số 2 hoặc 3. Bác để ý, đang chạy nhanh tới gả tư, sợ tắt máy đạp côn về số 2, cảm giác cái xe như rần lên --> xe giảm tốc không êm dịu. Mà không đạp côn thì tắt máy nếu đạp thắng mà quên ép côn. Vậy thì tới ngả tư chủ động về mo, sau đó tùy tình huống mà vào 2 hoặc 3 nhé hoặc 1 cũng được. tui bây giờ thành tật rồi, cứ gần tới ngả tư là tôi nhồi ga để lấy trớn, về mo, qua ngã tư bằng trớn. Mất trớn vào số. Chân trái cứ thế mà thong thả buông côn, đạp côn xe vẫn lứơt êm nhé. Chúc bác yêu xe hơn

iem đến bó tay với cách qua ngã tư của bác, bác về mo đi bằng trớn sẽ mất chủ động lắm đấy, theo iem thì rất nguy hiểm,bắt iem đi vậy chắc chết quá :mad::D:D
còn chuyện đi số nào là do tình hình cụ thể và tốc độ của xe thôi, ko cố định cái đó được
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: goldeneyes

bác về mo đi bằng trớn sẽ mất chủ động lắm đấy...

...còn chuyện đi số nào là do tình hình cụ thể và tốc độ của xe thôi, ko cố định cái đó được

Đúng vậy!!! hồi mới lái xe tui cũng hay chạy như vậy, sau này nghe mọi người nói không tốt nên tập lại.
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Chân côn - tắc đường

MT trong phố ra Mo chạy bằng trớn là hay đó chứ. Bác nào thạo đi 2 côn 1 ra 1 vào êm ái nhịp nhàng, để Mo bao lâu hợp lý thì để, vào số nào thì vào. Đỡ phải tỳ côn nhiều toát hết mồ hôi chân.
Nhưng nói chung trong phố AT vạn tuế.
Có tài xế riêng vạn vạn vạn tuế...
 
Hạng B2
24/2/06
132
0
0
53
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: LongVehicle

MT trong phố ra Mo chạy bằng trớn là hay đó chứ. Bác nào thạo đi 2 côn 1 ra 1 vào êm ái nhịp nhàng, để Mo bao lâu hợp lý thì để, vào số nào thì vào. Đỡ phải tỳ côn nhiều toát hết mồ hôi chân.
Nhưng nói chung trong phố AT vạn tuế.
Có tài xế riêng vạn vạn vạn tuế...

ý bác là đi kiểu vù-cạch-vù á, iem chưa tháy ai qua ngã tư lại đi kiểu đó cả [8|]
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.964
113
RE: Chân côn - tắc đường

Các bác hình như không hết ý nên khó hiếu qúa, theo em sắp đến điểm giao nhau, có thể cắt côn, dựa trớn cho xe tới, cần thì thắng lại gở số thôi, không thì tùy trớn nhớm côn hay chọn số đi tiếp. Còn khi băng sang ngã tư mà trước đó gở số để xe trôi rất nguy hiểm vì xe mất phần hãm bằng động cơ, nếu thắng hỏng bất chợt...tèo. Khi vào cua nhỏ cũng thế, cắt côn cho nhẹ xe hết cua chỉnh lái xong nhớm côn đi tiếp.:)
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Chân côn - tắc đường

Trích đoạn: phantan

Các bác hình như không hết ý nên khó hiếu qúa, theo em sắp đến điểm giao nhau, có thể cắt côn, dựa trớn cho xe tới, cần thì thắng lại gở số thôi, không thì tùy trớn nhớm côn hay chọn số đi tiếp. Còn khi băng sang ngã tư mà trước đó gở số để xe trôi rất nguy hiểm vì xe mất phần hãm bằng động cơ, nếu thắng hỏng bất chợt...tèo. Khi vào cua nhỏ cũng thế, cắt côn cho nhẹ xe hết cua chỉnh lái xong nhớm côn đi tiếp
Đúng đúng...
Nói chung đi ngọt ngào xe tốt. Đi gầm gừ nhiều vừ quê vừa hại.