Hạng D
26/9/12
1.071
404
83
TP HCM
Trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, chiếc Camaro ZL1 với sức mạnh dư thừa và tiếng pô đanh thép tạo nên những tràng thanh âm đầy dũng mãnh vang xa và rộng cả một vùng trời.

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h1_mlho.jpg

Tên phiên bản “ZL1” được bắt nguồn từ loại động cơ đua cùng tên “ZL1” chế tạo hoàn toàn bằng nhôm, được Chevrolet phát triển vào cuối những năm 1960 và rồi trang bị cho những chiếc Camaro ZL1 1969 với số lượng sản xuất hạn chế chỉ 69 chiếc. Sau đó, Camaro ZL1 đã trở thành biểu tượng cho đỉnh cao sức mạnh của dòng Camaro.
Năm 2011, Chevrolet hồi sinh Camaro ZL1 khi trình làng tại triển lãm Chicago Auto Show 2011, bán ra thị trường vào năm 2012 đến nay và trở thành mẫu Camaro bán đại trà nhanh và mạnh nhất trước nay. Đối thủ chính của Camaro ZL1 là Mustang Shelby GT500 và Challenger SRT.
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h2_ydyn.jpg

Camaro ZL1 là chiếc xe nhanh và mạnh nhất trong lịch sử của dòng Camaro
Phải nhắc đến đầu tiên với Camaro ZL1 là khối động cơ bằng nhôm V8 LSA 6.2L Supercharged sản sinh công suất cực đại 580 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 754Nm (556 lb-ft) tại 4.200v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hiệu suất cao Tremec TR-6060 hoặc hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bánh sau, khiến chiếc ZL1 có tự trọng 1.869kg có khả năng tăng tốc 0-60mph mất 3,9 giây (0-100km/h hơn 4 giây).
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h4_fqqj.jpg

Bộ tăng áp và hệ thống nạp đã được West Bend Dyno Tuning nâng cấp
Chiếc Camaro ZL1 trong bài viết là phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, nhưng đáng quan tâm là đã được hãng độ West Bend Dyno Tuning LLC ở Wisconsin (Mỹ) nâng cấp công suất lên mức 750 mã lực, tăng thêm 170 mã lực so với tiêu chuẩn, thông qua các giải pháp nâng cấp bộ tăng áp Supercharged, nâng cấp đường nạp và hệ thống xả, cùng với điều chỉnh lại bộ điều khiển quản lý động cơ. Do đó, chiếc Camaro ZL1 độ này hiện là chiếc xe cơ bắp Mỹ mạnh nhất tại Việt Nam, mà danh hiệu trước đó thuộc về chiếc Ford Mustang Shelby GT500 2013 được nhập về hồi cuối 2012, với động cơ V8 5.8L Supercharged công suất 662 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855Nm (631 lb-ft).
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h3_kycq.jpg

Phần đuôi của chiếc ZL1 tại Việt Nam được thay đổi theo đuôi của Camaro Z28
Hệ thống treo của Camaro ZL1 cũng được điều chỉnh lại hoàn toàn so với các bản Camaro khác, tích hợp bộ điều khiển treo Magnetic Ride Control độc đáo, trang bị duy nhất trên bản ZL1. Thông qua nút bấm nằm ngay trước cần số, hệ thống cho phép người lái chọn lựa hai chế độ vận hành khác nhau: chế độ “Tour” và “Sport”, thích ứng với kiểu lái xe khác nhau. Chế độ “Tour” dành cho sử dụng hàng ngày trong khi chế độ “Sport” đáp ứng cho kiểu lái thể thao tốc độ như trên đường đua.
Đáp ứng cho mức công suất đồ sộ cùng tính năng vận hành cao, Chevrolet hợp tác với Brembo phát triển hệ thống phanh hiệu suất cao hàng đầu dành cho ZL1. Phanh đĩa trước 370mm với bộ kẹp phanh 6-piston trong khi phanh đĩa sau 365mm với bộ kẹp phanh 4-piston. Hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tốc độ cho khả năng lái chính xác và phản hồi tốt hơn.
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h5_xjdo.jpg

Về thiết kế, Camaro ZL1 có những chi tiết khác biệt lớn so với các phiên bản khác, nằm ở thiết kế đầu xe và cản trước đặc trưng hiệu năng khí động học tốt hơn, ca-pô bằng nhôm với những khe hút gió gồ cao và mảng trung tâm được làm bằng sợi carbon phủ bề mặt đen bóng. Các mâm xe hợp kim nhôm kiểu RSK 5 chấu chữ V kích thước 20x10-inch ở trước và 20x11-inch ở sau, kết hợp với lốp Supercar F2 được Goodyear phát triển riêng cho Camaro ZL1, kích thước 285/35ZR20 ở trước và 305/35ZR20 ở sau. Logo “ZL1” xuất hiện trên lưới tản nhiệt, ca-pô, sau đuôi và các bộ kẹp phanh.
Chiếc Camaro ZL1 về Việt Nam gần như không thay đổi gì so với bản tiêu chuẩn, ngoại trừ phần đuôi xe được thay thế bằng đuôi theo kiểu của Camaro Z28 mới - chiếc xe có đặc tính chạy đường đua tốt nhất lịch sử Camaro – nhưng cũng khác biệt nhỏ ở đèn hậu và bộ khuếch tán khí động cản sau.
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h6_jkor.jpg

Phóng viên Xedoisong.vn đã từng trải nghiệm qua nhiều chiếc Camaro tại Việt Nam, ngay từ chiếc đầu tiên về năm 2009 và hầu hết là phiên bản động cơ LFX V6 3.6L công suất 323 mã lực cho đến một bản Camaro SS 2011 với động cơ L99 V8 6.2L công suất 400 mã lực. Mức công suất trên chiếc Camaro ZL1 thực sự đáng kinh ngạc. Nếu chỉ nhìn vào khoang nội thất, so với các bản khác thì ZL1 không quá khác biệt, cũng với khoang lái thấp, tầm nhìn hơi hạn chế, 4 đồng hồ bổ trợ nằm trên bệ điều khiển trước cần số. Điểm gây chú ý có lẽ là logo “ZL1” trên vô-lăng, bề mặt mảng ốp tap-lô và tựa đầu hai ghế ngồi trước được bọc da trơn kết hợp với da lộn và các chỉ khâu màu đỏ.
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h7_kcjr.jpg

Camaro ZL1 thực sự để lộ tố chất hoang dã đầy “hung bạo” khi khởi động khối sức mạnh quá dư thừa được West Bend còn đẩy lên mức 750 mã lực. Tiếng pô của chiếc xe là một thứ chất “gây nghiện” đầy ma lực với các fan tốc độ và xe hiệu suất cao, nhưng không kiểu trầm khàn vốn đặc trưng dòng xe cơ bắp mà có phần đanh thép, đặc biệt khi chiếc ZL1 đẩy lên tốc độ cao trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, tạo nên những tràng thanh âm đầy dũng mãnh vang vọng rộng và xa cả một vùng không gian.
Là một người hâm mộ đặc biệt dòng xe thể thao 2 cửa, với gần chục chiếc trong garage đủ các thương hiệu, chủ nhân chiếc Camaro ZL1 này chia sẻ với Xedoisong.vn, cách chơi xe của anh không phải theo trào lưu hay thương hiệu mà chọn chơi những chiếc xe có giá trị đặc biệt.
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h8_efjh.jpg

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h9_gpum.jpg

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h10_mlba.jpg

Ca-pô xe bằng nhôm trong khi mảng trung tâm bằng sợi carbon phủ đen bóng với các khe thông gió tăng hiệu suất làm mát khoang động cơ
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h11_jviy.jpg

Goodyear phát triển loại lốp riêng biệt cho Camaro ZL1
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h12_nyqf.jpg

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h13_wqzj.jpg

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h14_atib.jpg

Cụm bốn đồng hồ bổ trợ đặc trưng trên Camaro
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h15_wqew.jpg

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h16_ugje.jpg

xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h17_pvjp.jpg

Hệ thống phanh hiệu suất cao được Brembo phát triển riêng cho Camaro ZL1
xedoisong_chevrolet_camaro_zl1_duyloi_h18_vdwm.jpg
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Công suất khủng cho em Camaro này. Võng xếp Duy Lợi luôn tiên phong. ^^ .
 
  • Like
Reactions: kobayashi83
F.A confirmed
Hạng C
18/9/14
635
36.644
93
Anh duy lợi là chùm rùi. Anh mới sắm du thuyền nữa mà. Xe quá đẹp
 
  • Like
Reactions: kobayashi83