Hạng D
14/9/17
1.138
1.250
113
40
Tân Uyên, Bình Dương
MÌnh 1 lần về Tết đi QL14 và 1 lần 30/4 đi Tà Đùng nhưng chưa bao giờ bị vẫy vào. Thế mà đi QL1 năm nào cũng dính bánh mì quá tốc độ huhu
 
  • Like
Reactions: Cuvanteo
Tập Lái
26/11/13
26
149
28
Em cũng chạy đường này vài lần. Chịu quan sát, thận trọng thì cũng ổn, nếu cứ đúng tốc độ, không vượt ẩu thì SGN - BMT chừng 7-8h (ấy là nếu không bị chim mồi đi tà tà để mình sốt ruột lấn làn, nếu thêm vụ này thì chịu, vô chừng).

Có lần chạy 1 mình, cứ tà tà mà đi thì chán quá, thử phát hên xui, không thèm nhìn biển, đường đẹp, thoáng, an toàn là vượt, kệ luôn vạch liền vạch đứt. Tóm lại là cứ thấy an toàn là đi, phần còn lại để cho Bà độ. Chạy tới giữa giờ chiều tới Đak Nông, đoạn gần vào tới BMT thì bị ăn tốc độ, trên 10km (>60/50), bánh mì nhẹ nhàng, chuyện trò như lâu ngày gặp lại, lúc đi còn chúc may mắn :). Đạp tiếp thêm 20km lại thêm phát nữa (ngay ranh giới vào BMT), kết quả là như trạm trước. Vui vẻ nhẹ nhàng, không đao to búa lớn, dặn dò chu đáo. Rất cảm động.

Kết là em tiết kiệm được chừng gần 2h so với những lần đi theo biển, vạch. Mà tốn bánh. Được cái mấy ảnh rất thân thiện nên cũng thấy thoải mái.

Chiều về lại đi tà tà vì có người ngồi chung trên xe đỡ chán. Và không gặp sự cố gì

Chuyện này khoảng 3 năm trước
 
Tập Lái
6/1/21
16
8
3
27
Theo như kinh nghiệm e chạy xe hàng lên đấy thì các bác cứ kẹp sẵn "1, 2 ổ bánh mì" trong "giấy khai sinh" xún xe là chớp mắt đi ngay không cần biết có lỗi hay không, khỏi cần lăn tăn suy nghĩ cãi cọ. Nhiều khi mấy ảnh tốt bụng còn báo bộ đàm cho mình qua trạm khác nữa ấy chứ. :D:D:D
 
  • Like
Reactions: le.minh.dong
Hạng B1
17/7/16
68
1.606
103
MÌnh 1 lần về Tết đi QL14 và 1 lần 30/4 đi Tà Đùng nhưng chưa bao giờ bị vẫy vào. Thế mà đi QL1 năm nào cũng dính bánh mì quá tốc độ huhu
Giống mình , mặc dù luôn có việt mòm chửi in tỏi ngồi kế bên mà vẫn dính. Đó h tiền bánh mì ngu chắc gần 10tr
 
  • Like
Reactions: SangBD
Hạng B2
29/12/21
179
107
43
44
Theo kinh nghiệm của mình thì cứ đi đúng luật. Nhanh 1 chút mất tiền vì nếu canh đánh ra vượt mấy xe này là chắc rằng phía trước sẽ bị tuýt vào. Dịch bệnh đã khó khăn nên nhẹ chân ga tiền để làm việc khác. Bánh mì muốn ăn cũng khó nuốt.
 
Hạng B2
16/5/17
238
394
63
38
Em thấy đi qua đây cũng dễ.năm nào em cũng đi 2 lần qua đây.và năm nào cũng bị phạt 1-2 lần.và năm nào cũng đưa bánh xong là được đi.thấy mấy a cũng dễ…
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
MÌnh 1 lần về Tết đi QL14 và 1 lần 30/4 đi Tà Đùng nhưng chưa bao giờ bị vẫy vào. Thế mà đi QL1 năm nào cũng dính bánh mì quá tốc độ huhu
Ql14 quá dễ đi. Biển báo vạch kẻ đường to tổ chảng. Đường vắng. Ít làn. Biển báo ko bị che. Cứ đúng luật mà chạy. Em đi BMT hoài chả ai vẫy cả. Chả hiểu sao nhiều bác cứ sợ ql14 nhỉ
 
Tập Lái
10/12/19
45
32
18
53
Theo dòng sự kiện QL14 dạo này đang có vẻ nhiều bác đau đầu về cái quốc lộ này và cũng sắp tết nhu cầu các bác chạy ra miền Trung hay về Tây Nguyên ăn tết nhiều, thì em lập topic này để chia sẻ vì kinh nghiệm trong chuyến hành trình đi qua QL14, có gì thiếu xót các bác bổ sung thêm.

Em không phải người đi qua đây như cơm bữa, nhưng đi qua đây cũng kha khá lần và cũng bị mất bánh mì 2 lần thì những lần sau tự rút kinh nghiệm, trộm vía từ đó tới nay đều trót lọt :p

View attachment 2628530

QL14 nổi nhất chắc chắn là bánh mì, bánh mì ở đường này trải đều từ Bình Phước tới hết Gia Lai, thấy biển cấm vượt thì đừng vượt, thấy biển khu dân cư thì hạ ga gấp xuống 50km/h, qua biển mà ga chưa giảm thì kiểu gì bánh mì cũng mất. Có mấy khúc vùng 60 bao gồm cả vào và ra khu dân cư nên nhiều bác hay quên lắm. Bình Phước nhiều bảng giới hạn 60km lắm, các bác chú ý

Những đoạn sắp vào thị trấn, nhất là mấy con dốc xuống dài, vào thị trấn thì đừng bao giờ lấn làn vì kiểu gì đầu ra thị trấn kiểu gì cũng bị hú lại.

Qua tỉnh Đắk Nông như kiểu huy động ông, bà, anh, em ra đứng đường hay sao ấy các bác, đi hướng từ Sài Gòn về Đắk Lắk cứ đến tỉnh Đắk Nông thì trạm liên tục, vừa qua cầu 14 là mở màn 1 trạm rồi. Như kiểu là bắt bù KPI cho Bình Dương, Bình Phước ấy :rolleyes:

Em thấy Đắk Nông trùm vụ chim mồi lấn làn, không phải mỗi em thấy mà nhiều anh em đi xe cũng bảo vậy. Chấp nhận đi sau cả 5 6 cây số luôn nhưng xe trước vẫn chạy ì ạch, mãi lúc cố vượt thì các xe cũng không cho vượt đua ngang 2 hàng với mình. Lên phía trên thì xác định. Chạy QL14 hết sức nhớ lỗi lấn vạch liền vì ngay Gia Nghĩa- BMT- Pleiku - Kon Tum - Ngọc Hồi - Đèo Lò Xo ) các chim mồi chụp ảnh gửi cho XXX.

Tuyệt đối không vượt chỗ vạch liền, dù cho có mắc gì, khó chịu, đều phải nhịn, một sự nhịn chín sự lành, vì tỉ lệ chim mồi cực cao ở Đắk Nông.

Đi đúng biển, đi đúng biển báo, đi đúng biển, không cán vạch, không cán vạch, không cán vạch điều quan trọng em nói lại ba lần. Bắn tốc độ dã man.

View attachment 2625358

Qua đoạn Ea Drăng không thắt dây an toàn cũng bị gọi lại, khúc này chim mồi đi cả xe máy nhé các bác, đi làn kế bên chụp hình xe mình k biết đâu mà lần, chụp hình trong xe mình sáng tỏ cả hơn màn hình led, nên năn nỉ người trên xe cắn răng cắn cỏ thắt dây an toàn vào, lỡ mà chạy dịch vụ ăn bánh mì là méo mồm.

Bắn tốc độ thì công an Buôn Hồ, đầu và cuối Buôn Hồ. đầu thì ngay khúc trạm thu phí. Khúc cuối thì bắn quá 50km/h khúc vừa hết lươn cứng đến biển hết khu dân cư. Khúc cuối này nghe bảo bách phát bách trúng, dân SG lên đây lần đầu dễ ăn ngay đoạn này

Bắn tốc độ nhiều nhất đặc biệt là những con dốc, sẽ đứng bắn dưới dốc nếu anh em không để ý giảm chân ga. Có thể nói cho đơn giản là bắn tốc độ toàn tuyến QL14, nội thị hay không nội thị đều bắn.

Đoạn ở Kon Tum qua đèo Lò xo cua cũng gắt, ẩu ẩu cán vạch cái thì công an bên trên cũng vịn lại

Ngay khúc cua khuất hoặc đầu dốc, những đoạn này tốt nhất là cùng xếp hàng bò chứ có vượt thì không an toàn vì không quan sát được xe ngược chiều từ xa. Không vượt nơi khúc cua vì không kịp tránh vạch liền đoạn cua tiếp theo. Đường này nhiều dốc, tuy dốc không cao nhưng quanh co nên không để ý thì dễ lấn qua trái cũng rất nguy hiểm cho bản thân

Gần tết thì xe máy họ đi ra từ đường nhỏ nhiều lắm, nên các bác cũng nên cẩn thận, né xe máy cán vạch => toang :D

Đi thấy bánh mì thì đá đèn cho anh em ngược chiều, cách này thì hên xui cho anh em ngược chiều thôi nhưng em hay đá đèn, đi QL14 anh em đá đèn nhiều, em được cảnh báo mấy lần nên liệu cái chân ga liền.

Nếu không vội cứ chạy bình tĩnh tuân thủ quy định này, chạy từ từ để kịp nhìn biển báo, chạy nhay qua không kịp nhìn biển báo thì cũng khổ và nên nhẫn nại leo dốc.

Câu cú của em củng lộn xộn, có gì các bác bổ sung. Chúc các bác sắp tới có một mùa ăn tết tây vui vẻ và bình an
Đi sai luật, đi ẩu bị phạt thì ok.
Nhưng bẩn nhất là gài bẫy, bắt chẹt và rình rập, bới vết tìm lông của bọn csgt bẩn cần phải lên án và vạch trần. Vì chúng không phải thực thi luật bảo vệ người dân mà là cố tình ăn cướp.