Hạng B2
19/6/19
358
1.280
101
44
bài của bác cuốn ghê, dù hơi dài nhưng đọc thấy thực tế. like cho bác chủ
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Tập Lái
24/9/18
20
7
3
Ho Chi Minh city
d9safe.com
Ít xịt bác ạ, để tối em về xem. Dạo này em toàn làm việc ở nhà, còn đi làm thì toàn đi Klara, độ lại con xe điện chạy sướng không chịu được. Dân IT mà gặp giãn cách là ô tô toàn phải sạc bình cho đỡ hết điện thôi.
Bác độ kiểu gì đấy bác?
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bác độ kiểu gì đấy bác?
Con Klara A1 của em thì em mở tốc, độ phuộc, độ ting tong, và passing thôi, nguyên tắc vẫn là hữu dụng mới làm, không làm cái gì phục vụ thẩm mỹ. Xe vợ chạy Klara S thì chỉ mở tốc vì cái gì cũng ngon rồi, Vinfast đã sửa hầu hết lỗi của A1 trên bản S. Riêng pin xe em thì sau 12000km vẫn ngon chán, thậm chí vẫn còn hơn công bố nhà sản xuất. Em tốn có 170k mua cái cục hẹn giờ sạc Kawa TG14D để giải quyết được 2 vấn đề lớn nhất ảnh hưởng tuổi thọ pin.
1 - đi xe về hẹn giờ khoảng 3h sau mới sạc, lúc này pin đã nguội. Hầu hết người dùng chạy nóng pin xong về sạc ngay rất ảnh hưởng tuổi thọ pin.
2 - xe chỉ sạc đến 90-95%
Và em chẳng bao giờ dùng cạn pin, đi về là sạc, bao nhiêu % còn lại cũng sạc. Em chọn ổ cắm cơ vì ở chung cư sẽ ít bị lấy, em mà xuống đất ở là không dùng điện nhà nước luôn, lắp ngay năng lượng mặt trời + hệ thống pin LifePO4 cho cả nhà dùng cả ngày luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: d9safe
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Cập nhật 17 : em đã thay cục acquy panasonic 45Ah cho vừa khít cái khay con xe city, sau hơn 4 năm pin đã yếu. Thực ra nếu em chạy thì vẫn chưa cần thay vì em đã chế thiết bị sạc acquy bằng mạch sạc DC-DC với 1 cục adapter laptop, cần là cắm sạc ngay. Nhưng vừa rồi phải cho người thân mượn xe nên phải thay acquy. Như vậy ắc quy cũng dùng được 4 năm mới hỏng.
 
Tập Lái
24/9/18
20
7
3
Ho Chi Minh city
d9safe.com
Con Klara A1 của em thì em mở tốc, độ phuộc, độ ting tong, và passing thôi, nguyên tắc vẫn là hữu dụng mới làm, không làm cái gì phục vụ thẩm mỹ. Xe vợ chạy Klara S thì chỉ mở tốc vì cái gì cũng ngon rồi, Vinfast đã sửa hầu hết lỗi của A1 trên bản S. Riêng pin xe em thì sau 12000km vẫn ngon chán, thậm chí vẫn còn hơn công bố nhà sản xuất. Em tốn có 170k mua cái cục hẹn giờ sạc Kawa TG14D để giải quyết được 2 vấn đề lớn nhất ảnh hưởng tuổi thọ pin.
1 - đi xe về hẹn giờ khoảng 3h sau mới sạc, lúc này pin đã nguội. Hầu hết người dùng chạy nóng pin xong về sạc ngay rất ảnh hưởng tuổi thọ pin.
2 - xe chỉ sạc đến 90-95%
Và em chẳng bao giờ dùng cạn pin, đi về là sạc, bao nhiêu % còn lại cũng sạc. Em chọn ổ cắm cơ vì ở chung cư sẽ ít bị lấy, em mà xuống đất ở là không dùng điện nhà nước luôn, lắp ngay năng lượng mặt trời + hệ thống pin LifePO4 cho cả nhà dùng cả ngày luôn.
Hay quá bác ơi! Mở tốc bằng cách nào bác nói rõ hơn đc k? :) hihi
 
Hạng B2
9/12/15
147
119
43
Cập nhật 17 : em đã thay cục acquy panasonic 45Ah cho vừa khít cái khay con xe city, sau hơn 4 năm pin đã yếu. Thực ra nếu em chạy thì vẫn chưa cần thay vì em đã chế thiết bị sạc acquy bằng mạch sạc DC-DC với 1 cục adapter laptop, cần là cắm sạc ngay. Nhưng vừa rồi phải cho người thân mượn xe nên phải thay acquy. Như vậy ắc quy cũng dùng được 4 năm mới hỏng.
Super trâu bò luôn. Em nể phục bác thật. Em chạy tầm 2-2.5 năm tạch ác quy. 5 năm đã thay tới bình thứ 2 rồi. Em thì chuộng Varta.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B2
9/12/15
147
119
43
Thua rồi bác, bữa em đăng bán để nâng cấp mà rồi vợ lại bảo thôi. Giờ em có tiền là tấp hết vào đất đai. Ngày trước mua City cho các cụ nên hoãn lại sự nghiệp đầu tư lâu dài, giờ các cụ có ô tô riêng rồi nên em cũng không phải lo nữa, ôm con xe City chờ thời thôi. City chạy vui vẻ và cũng lành.
Bác tamquy ở hcm hay kv nào thế nhỉ? Hôm nào có dịp em mời bác giao lưu cf phát.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Hay quá bác ơi! Mở tốc bằng cách nào bác nói rõ hơn đc k? :) hihi
Em mà biết thì chắc cũng kiếm khá rồi bác. Hiện tại ở Việt Nam mới có 2 nhóm hack được vào ECU (điều tốc) của Klara Vinfast. Nghĩa là bác không phải thay thiết bị gì, đến tận nơi họ cắm dây kết nối vào máy tính chỉnh 2 phút xong. Mà họ mới hack được 1 tháng nay thôi, trước là phải mua hẳn con ECU khác, khá là tốn kém.
Thợ chỉ chỉnh được các thông số như dòng điện, hay bật tắt các tính năng như thắng điện..., chứ ECU không cho chỉnh theo tốc độ, nên bác muốn xe chạy chính xác bao nhiêu phải đem xe đến vừa chỉnh vừa thử. Chi phí 500k, làm cả pin thì giá chỉ còn 300k.
Em thấy nếu mở tốc tối đa thì chỉ chạy 50-55km/h thôi để bền lâu, chạy nhanh quá nóng động cơ và pin, lâu sẽ mau hỏng pin và gioăng cao su bảo vệ nước sẽ hỏng sớm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bác tamquy ở hcm hay kv nào thế nhỉ? Hôm nào có dịp em mời bác giao lưu cf phát.
Cảm ơn lời mời của bác, em ở Vũng Tàu. Tương lai mà nhảy việc chắc lên TP HCM chứ trên đó việc IT hơi bị nhiều. Mà năm rồi em chẳng uống cà phê lần nào, rảnh thì sửa chữa độ đẽo, không thì chăm con, học thêm chứng chỉ cybersecurity, governance & management, và quan trọng nhất là ngồi một chỗ không làm gì ^_^
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: europe_cars
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Super trâu bò luôn. Em nể phục bác thật. Em chạy tầm 2-2.5 năm tạch ác quy. 5 năm đã thay tới bình thứ 2 rồi. Em thì chuộng Varta.
May mắn thôi bác ạ, chỗ em có ắc quy nào thì em mua luôn chứ không nghiên cứu. Xe em không phải để nắng, đi đâu cũng có chỗ đậu nên chắc sẽ bền hơn bình thường.
 
  • Like
Reactions: europe_cars