Hạng B2
10/12/07
193
1
0
www.saigonlab.com.vn
CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỌN MUA LAPTOP NEW 100% KHÔNG SỢ BỊ LUỘC ĐỒ.



:sos: Diễn đàn ngày càng nhiều vụ kiện tụng và kêu ca mua phải máy kém chất lượng và khi đi đòi quyền lợi bảo hành tại nơi mua thì kg được giải quyết thỏa đáng, và cuối cùng thiệt hại vẫn là khách hàng . và cũng có thể nói là lỗi một phần cũng do khách hàng thiếu thông tin và kinh nghiệm khi đi chọn mua sản phẩm nên mới dẫn tới sự việc sảy ra ngoài ý muốn của mình.

hdx18%7D2.jpg


- Nếu mua phải 1 máy "giả danh brand new với giá "brand new" tức là các bác đã vứt ra ngoài cửa sổ mất ít nhất 100-300$.
- Không những thế do máy không đảm bảo chất lượng nên rủi ro hỏng hóc rất cao. Nó đem lại cho các bác sự bực mình và mất thời gian sau này do phải vác máy đi sửa, đình trệ công việc thường ngày của các bác. Những cái đó không thể tính bằng tiền bạc được.



Tiện đây em xin chia xẻ chút kinh nghiệm và kiến thức ít ỏi của em lên cho mọi người tham khảo và góp ý thêm để hoàn thiện BỘ KINH NGHIỆM CHỌN MUA LAPTOP - KHÔNG SỢ BỊ LUỘC ĐỒ HAY ĐỒ DZỞM.Các Huynh có thêm kinh nghiệm hay xin vui lòng post vào cho anh em tham khảo.





VẮN TẮT CHÚT KINH NGHIỆM MUA LAPTOP NEW 100%


+ Kiểm tra máy còng nguyên tem niêm phong thùng của nhà sx
+ Kiểm tra số SN, PN, Servicetag của máy từ ngoài thùng vào trong đáy máy vào tới Bios của máy Khớp nhau hết là ok.
+ Lấy số SN, PN, Servicetag của máy lên website của hãng để check ra thông tin máy nữa là yên tâm.

Linh kiểm tra hàng của các hãng đây:

IBM


http://www-307.ibm.com/pc/support/s.../downloadsDriversLandingPage.vm&validate=true

DELL
http://supportapj.dell.com/support/...rt/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs

HP
http://www11.itrc.hp.com/service/ewarranty/warrantyInput.do?admit=109447626+1230811932814+28353475

Toshiba

http://www.csd.toshiba.com/cgi-bin/...ignore_sn=true&ct=CF&Center=EntitlementLookup

Sony
https://productregistration.sel.sony.com/app/home.htm?tid=852567

header.gif

Các bức quan trọng để check laptop Brand New không sợ bị luộc đồ​
Quote từ site BP

B1: Yêu cầu người bán cam kết cấu hình phải còn nguyên bản (có nghĩa là còn nguyên bản của nhà sản xuất).

B2: Kiểm tra niêm phong thùng hàng (BP khuyên rằng Qúy khách nên mua hàng còn NGUYÊN NIÊM PHONG, ở Việt Nam nếu hàng KHÔNG còn NIÊM PHONG vì bất cứ lý do gì thì có tới 95% là máy CŨ). Trường hợp niêm phong đã bị bóc Qúy khách nên kiểm tra thật kỹ trước khi thanh toán.

B3: Kiểm tra các thông tin in ngoài thùng: Đối với Toshiba, HP, IBM kiểm tra Model máy, Part Number, Số serial, made in... v.v... (nếu niêm phong thùng máy bị bóc thì nhất thiết niêm phong dán bên ngoài túi nylon bọc máy phải còn, niêm phong này bị bóc thì tới 99% là máy tân trang lại - REFURBISHED); đối với Sony Vaio kiểm tra Model máy, made in..., cấu hình chính v.v...; đối với Dell kiểm tra số Service Tag, ngày sản xuất, nơi sản xuất v.v... Yêu cầu các thông tin này phải trùng khớp với thông tin ghi sau máy.

B4: Yêu cầu người bán in cho một bản mã số máy, mã số linh kiện của hàng hóa định mua trực tiếp trên web site của nhà sản xuất - điều này VÔ CÙNG QUAN TRỌNG -nếu vì bất kỳ lý do gì người bán không tiết lộ điều này chắc chắn 99% là hàng kém chất lượng (sau bước này Qúy khách sẽ có một bản danh mục linh kiện phụ tùng để kiểm tra).

B5: Đối chiếu mã hiệu số hiệu của máy, của bộ nạp điện, PIN, ổ DVD, RAM, ổ HDD v.v... với mã hiệu, số hiệu của chính linh kiện đó được liệt kê trong bảng danh mục ở bước 4. Nếu có bất kỳ mã hiệu, ký hiệu nào không khớp chứng tỏ hàng đã bị thay thể, sửa đổi, chất lượng không còn nguyên bản của nhà sản xuất.

B6: So sánh giá cả sản phẩm, giá cả dịch vụ v.v..., nếu giá của sản phẩm quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường Qúy khách cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng hàng hóa để đảm bảo không mua phải hàng REFURBISHED, hàng cũ làm lại, hàng bị "LUỘC ĐỒ", hàng tân trang; hoặc kiểm tra xem có hàng hay không? thông tin có xác thực hay không? để đánh giá độ tin cậy của nhà cung cấp. Đặc biệt đối với những đồ khuyến mại người bán có NÊU TRỊ GIÁ thì cần phải xem xét cho thật kỹ lưỡng xem giá trị thực của mặt hàng khuyến mại đó trên thị trường trị giá bao nhiêu? người bán có đồng ý TRỪ ĐÚNG LƯỢNG TỀN như vậy trong trường hợp Qúy khách không muốn lấy khuyến mại không? (trường hợp do hãng khuyến mại thì thường không ghi giá trị). Nếu mọi thông tin từ người bán đều TRUNG THỰC, không có bất kỳ một chi tiết nào nhằm LỪA DỐI khách hàng, Qúy khách hoàn toàn có thể tin tưởng và ra quyết định mua hàng.



_____ VÀ CUỐI CÙNG KHUYÊN BÁC NẾU MUA LAPTOP NEW NÊN CHỌN CÒN NGUYÊN NIÊM PHONG THÙNG ____

Thông tin bổ sung - chọn cạc màn hình :

laptop graphics cards performance comparison


grafiques-portatils.png


Background color represents the ability of the card: red, not good for games (save older ones); yellow, good for games light on resources and HD movies; light green, good for most games; dark green, good for all games. This is an oversimplification, and depending on the game/card combination you may need to lower resolution or detail. But I think it’s a good approximation.

Chi tiết nữa xem tại đây:


4Noname.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.718
72.364
113
đây
em có nhu cầu thì em cứ mua ngay của bác, khỏi nhớ mấy cái này mất công, kiểu nào cũng chít, tem rách nó bảo "tụi em phải mở ra kiểm tra linh kiện và dán lại tem của tụi em nè" (2 cái mua ở Hoàn Long đều thế, ơn trời nó chưa hỏng), thank bác!
 
Hạng B2
10/12/07
193
1
0
www.saigonlab.com.vn
tuanle nói:
em có nhu cầu thì em cứ mua ngay của bác, khỏi nhớ mấy cái này mất công, kiểu nào cũng chít, tem rách nó bảo "tụi em phải mở ra kiểm tra linh kiện và dán lại tem của tụi em nè" (2 cái mua ở Hoàn Long đều thế, ơn trời nó chưa hỏng), thank bác!

Vâng cảm ơn bác đã ủng hộ. Công ty nào kg nhập được trực tiếp thì phải mua đi bán lại ( khách hàng sẽ phải chịu giá cao ) Nên tình trạng cứ tem nọ dán đè tem kia là chuyện thường. Bác nào mua phải máy như vậy thường bị giá rất cao. xui mà dính phải bảo hành thì chịu khó mua vé đi du lịch rùi về lấy máy nhé.
 
Hạng D
16/10/06
1.548
10.174
113
sites.google.com
saigonlab nói:
tuanle nói:
em có nhu cầu thì em cứ mua ngay của bác, khỏi nhớ mấy cái này mất công, kiểu nào cũng chít, tem rách nó bảo "tụi em phải mở ra kiểm tra linh kiện và dán lại tem của tụi em nè" (2 cái mua ở Hoàn Long đều thế, ơn trời nó chưa hỏng), thank bác!

Vâng cảm ơn bác đã ủng hộ. Công ty nào kg nhập được trực tiếp thì phải mua đi bán lại ( khách hàng sẽ phải chịu giá cao ) Nên tình trạng cứ tem nọ dán đè tem kia là chuyện thường. Bác nào mua phải máy như vậy thường bị giá rất cao. xui mà dính phải bảo hành thì chịu khó mua vé đi du lịch rùi về lấy máy nhé.

Thế em xin hỏi bác HP nó bảo hành toàn cầu, máy ko dán 1 con tem mà vẫn bảo hành thì sao nhỉ??!!!Em ko thích máy dán chằng chịt tem, muốn up Ram cũng phải mang ra chỗ bán để rồi bị chém đẹp!!!
 
Hạng B2
10/12/07
193
1
0
www.saigonlab.com.vn
Vâng ! Tem chỉ có giá trị bảo hành tại Cty bán laptop thôi còn hãng kg bảo hành trên tem bác ạ. chỉ bảo hành theo số sn của máy. bác mang ra trung tâm bảo hành họ lật đít máy bác lên và có máy quét mã vạch chiếu vào đó sẽ hiện lên thông tin máy của bác trên hệ thống của họ. chứ kg quan tâm tới tem mác bác dán gì vào máy cả.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
707
16
0
53
Bác láp tóp ới ơi em có khoảng 20tr VNĐ thì nên chọn máy nào, em chỉ dùng văn phòng thôi. nhưng máy càng nhẹ càng tốt và Pin tốt tốt chút là được bac à.
Số phone của em 097 336 5678
Xin cảm ơn các bác.
 
Hạng B2
10/12/07
193
1
0
www.saigonlab.com.vn
HAC nói:
Bác láp tóp ới ơi em có khoảng 20tr VNĐ thì nên chọn máy nào, em chỉ dùng văn phòng thôi. nhưng máy càng nhẹ càng tốt và Pin tốt tốt chút là được bac à.
Số phone của em 097 336 5678
Xin cảm ơn các bác.

Bác đầu tư 20tr cho em laptop văn phòng là quá dữ, cấu hình mạnh giá hợp lý và dịch vụ tốt giờ có HP, pin em hp được tầm 2h tới 2h 30 phút lướt web hoặc soạn thảo văn bản.
còn nữa là Lenovo cũng có bảo hành tại vn rất tiện cho khách hàng. nếu bác ưa nhỏ gọn pin lâu thì kiếm dòng X tên tổi đã được khẳng định sẵn. ( so cùng cấu hình với hp thì giá em nó sẽ cao hơn chút đó nhé bác ) Pin của em X này nếu 4 cell cũng phải tầm 3 tiếng còn 9 cell thì tầm 6tiếng.
tầm 20tr thì có nhiều lựa chọn laply nhưng vấn đề là cả sở thích gu xài đồ của bác nữa ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/06
1.548
10.174
113
sites.google.com
saigonlab nói:
Vâng ! Tem chỉ có giá trị bảo hành tại Cty bán laptop thôi còn hãng kg bảo hành trên tem bác ạ. chỉ bảo hành theo số sn của máy. bác mang ra trung tâm bảo hành họ lật đít máy bác lên và có máy quét mã vạch chiếu vào đó sẽ hiện lên thông tin máy của bác trên hệ thống của họ. chứ kg quan tâm tới tem mác bác dán gì vào máy cả.

Thì ý em là thế, tại sao HP bh ko cần dán tem còn ở cửa hàng bh lại dán tem, để làm gì vậy bác??!!!
 
Hạng D
20/7/07
2.639
2.447
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
dccouq nói:
Thì ý em là thế, tại sao HP bh ko cần dán tem còn ở cửa hàng bh lại dán tem, để làm gì vậy bác??!!!

Dễ thôi, cửa hàng muốn quảng cáo máy đó được mua ở chỗ X, y , z quảng bá thương hiệu thôi