Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
- Hồi mới lấy bằng xong có việc lấy xe transit van cty chở sắt đi sơn, ngay lần đầu tiên luôn gặp chỗ sơn tĩnh điện nó để hàng 2 bên lề lắc léo cua qua cua lại hết cả trăm mét mỗi bên cách bánh xe 5cm, cán móp ko có tiền đền, vật vã cũng xong việc. Sau lần đó học được chiêu đưa đầu ra ngoài nhìn xuống bánh khi de chỗ chật. Con van đó sau mình bị nổ lốp một lần, mắc lầy một lần nữa.
- Chạy tải thùng đa số êm xui, có lần de vô chuồng gặm miếng sơn, nhảy xuống coi thì chỗ đó quá trời vết, rút kinh nghiệm. Lần khác là ôm cua ra cổng bị cạ cạnh trên thùng, do chỉ chú ý nhìn tầm dưới nên quên mất khung trên thùng tải.
- Forklift AT Mitsu đang chở hàng dừng lại mở cổng, ngay đầu dốc do quên kéo thắng tay quay ra thấy xe nó trôi ra đường, chạy theo nhảy lên còn kịp, may mà forklift nó ko có cửa. Đang chạy đổi hướng quen đi ô tô đá xi nhan quất trúng cái cần số nằm ngay chỗ xinhan, đang chạy tới nó giật số lùi sấp mặt, còn chuyện quên về N cũng bị vài lần, nhảy lên xử lý kịp, xe đó ko có số P.
- Thuê innova chạy 2000km đèo dốc đủ kiểu ko sao, gần về ghé ăn cơm de múc cây cột móp ngay giữa cái cản sau, chủ xe cũng vui vẻ bỏ qua, chạy xe cỏ cty thì bị 2b móc gãy kính, nổ lốp, chết máy giữa lộ mấy lần.
- Hài nhất là chạy cũng khá rồi mà lúc mới lấy con xe đầu tiên, chui xuống hầm chung cư de tới de lui ko kiểu gì vô chuồng được, nhờ gấu (cũng có bằng lái) nhảy xuống lơ vẫn ko vào chuồng được, vật vã mãi tầm 15p mới lọt chuồng, chỉ mỗi lần đó về sau thì toàn canh 1 phát là ăn ngay mới hài.
 
  • Like
Reactions: MR BLUE and duydane
Hạng D
17/12/17
1.218
30.246
113
Part 1 : Lúc mới lái được cái xe , cty giao cho đi làm việc , gd 2004 . Mình khéo và chạy chậm nên chả có gì để nói, trừ lúc mới có bằng xe nào của ai cũng đòi thử. Bác tài xế già , chỉ cách lái trong phố sao cho gọn, đi chậm nhưng khỏe , đường sg cũng ít kẹt như bây giờ , xe cũ, bảo trì tùy tiện nên máy lạnh lúc có lúc không. Bao nhiêu giành lái hết của Bác. Mãi sau này có 1 kỉ niệm đáng nhớ nhất về xe các đại ca trên cao tốc đó là Tết 2014 , đi chơi từ dalat về saigon tầm 4h chiều. Xe gia đình land cùi 2009. Vô cao tốc long thành dg chạy cho biết đường mới. Phải công nhận ai thiết kế cái cao tốc nầy nghiên cứu địa hình quá siêu. Từ đầu đường đi vô chạy trải dài hết con đường, giấc chiều nắng đỏ rực như vậy mà không hề có 1 giọt nào nắng xuyên vô mặt. Đường nhựa mới thiệt tốt. Dậm nhẹ đều 15,16, lâu lâu không biết làn bên kia có patrol hay không, nhưng thôi kệ m, vì đằng sau đèn đá liên khúc . Hóa ra tay nào vô đây cũng vậy cả. Khúc trạm 1 , thấy 1 250 mầu trắng "dựng trước chừng 20m , nghĩ bụng tính nhẩm quá gần 30%, chắc đi hết 2 cái vỏ mới...nhưng không. Anh soái CA chắc đang nói chuyện với " đào " luôn miệng cười toe toét , liên mồm...anh khỏe anh khỏe , đưa cạp nong ngoắc mình đi thẳng vô lấy vé. Hết cmn hồn.

Part 2 : cũng trong câu chuyện và thời điểm đó . Khúc vừa qua trạm 1, có 1 anh ngàn năm văn hiến , mã X6, màu trắng, biển 30 , số gì không nhớ, nếu nói chính xác hơn là lúc đó khá nhanh, mình sợ , nín hết cmn diều. Đoạn đường trống , bên làn trong có 2 xe hoa mai và 1 innova nối đuôi nhau. Mình đang trên dưới 16, do vừa đi cũng vừa hóng hóng vì có cảm giác tiếng cầu sau hay vỏ ..nó có tiếng động lạ ...lâu lâu làm cọc 1 cái. Vừa qua 2 xe nối đít được 1 tầm rựa , thời pha đèn thần thánh của anh lóa lên trên gương. Áp dụng đúng tác phong lịch sự của người " thành phố " mình lặng lẽ dời nhẹ vô trong ...thì nghe xoẹt 1 cái như tiếng tờ giấy báo trong " webcam " ngày trước. Cái x6 xa dần và chỉ còn bằng đầu chấm bình dầu thơm trên tableau. Kẻ hèn này chưa bao giờ dám cưỡi 1 cái gì nhai xăng + 4 chân hơn 170 cây, nhất là loại đường thường xuyên có " dân sinh " ngồi chung với cà phê phơi trấu. Từ đó giờ thành "bệnh " , hễ cứ thấy các anh Bimmer trên hậu trung tâm là mình né thật xa. Anh X6 -30U số gì quên m, anh có đọc dòng này , xin anh bớt chân ga lại cho. Hôm đó tầm anh lượn phải 200 ngoài. Cơ mà có khi hơn. Mình về thờ thẫn mất mấy ngày..vì thèm. Gần tuần sau mới có " cảm giác " lại với lừa già
Keke, ly kỳ ghê!! Mà cao tốc ngày xưa mới làm mới vọt được chăm sáu hai chăm chứ giờ hơi khó...
 
Hạng D
17/12/17
1.218
30.246
113
Em thì vừa nhận xe từ hãng ra làm phát cạ vô mép đường lúc cua ra cổng!! May chỉ cạ bên dưới gầm xát xi...
 
Hạng C
14/12/14
670
2.655
93
Hồi đó hướng dẫn em gái xinh xinh mới quen tập lái. Tới chỗ cần quay đầu, em bị chết máy, xe lại dốc xuống nên trôi ngược trúng anh Grandis đậu phía sau.

Mình thấy nghe cái kình, đụng rồi. Liền hối em: chuyển ra ghế sau ngồi ngay để anh ngồi vô ghế lái. Em không hiểu nên chậm di chuyển. Lúc em leo xuống ghế thì tay tài xế phía sau đã đi bộ lên tới nơi. Kính xe mình dán đen thùi lùi hy vọng lão không thấy gì.

Lão gõ cốc cốc vô kính xe mình. Em bấm kính xuống làm vẻ ngây thơ vô tội: “gì anh?”.

”Chị nhà làm trôi xe tông vào đầu xe tôi này”
”Chị nhà nào anh??”
”Đừng tưởng tôi không thấy, anh vừa đổi chỗ ngồi với chị ấy đúng không”.

Em tự nhủ thôi chết mịa rầu... đành cụp mặt xuống xe xem thiệt hại... anh chủ xe này cũng dễ chịu, chỉ phải đền 1.2 triệu tiền dặm vá xe cho anh ấy.

Em gái trong xe sau này đi theo thằng khác. Rốt cục mất cả chì lẫn chài.
 
Hạng D
17/12/17
1.218
30.246
113
Hồi đó hướng dẫn em gái xinh xinh mới quen tập lái. Tới chỗ cần quay đầu, em bị chết máy, xe lại dốc xuống nên trôi ngược trúng anh Grandis đậu phía sau.

Mình thấy nghe cái kình, đụng rồi. Liền hối em: chuyển ra ghế sau ngồi ngay để anh ngồi vô ghế lái. Em không hiểu nên chậm di chuyển. Lúc em leo xuống ghế thì tay tài xế phía sau đã đi bộ lên tới nơi. Kính xe mình dán đen thùi lùi hy vọng lão không thấy gì.

Lão gõ cốc cốc vô kính xe mình. Em bấm kính xuống làm vẻ ngây thơ vô tội: “gì anh?”.

”Chị nhà làm trôi xe tông vào đầu xe tôi này”
”Chị nhà nào anh??”
”Đừng tưởng tôi không thấy, anh vừa đổi chỗ ngồi với chị ấy đúng không”.

Em tự nhủ thôi chết mịa rầu... đành cụp mặt xuống xe xem thiệt hại... anh chủ xe này cũng dễ chịu, chỉ phải đền 1.2 triệu tiền dặm vá xe cho anh ấy.

Em gái trong xe sau này đi theo thằng khác. Rốt cục mất cả chì lẫn chài.
Ủa, kêu chị gái leo xuống ghế khác để làm gì bác? Hay lúc đó chị ấy mặc váy ngắn ợ?:D:D
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Xe con thì quá dể rồi, còn mới đây ở Dalat em phải leo lên xe tải nhà Kia bongo gửi gấp hàng cho Thành Bưởi, chạy đường đèo cũng không khó, nhưng đến nơi de vào kho hàng hóa ngổn ngang thì hỡi ơi kính giữa không dùng được, 2 kính hậu thì quan sát không rõ, xe không camera lùi không cảm biến de :p nên sau một hồi đánh vật với cái volant, cả đoàn xe hàng khác đậu chờ thành dảy, em buộc phải xuống xe nhỏ nhẹ nhờ một bác tài lái giùm hậu tạ ly cafe.
Lần đầu ngồi lái xe tải mới thấy chạy xe con bao nhiêu năm rồi sao mà sướng quá!

em cũng vậy SUV, Pickup phan phà phà tưởng mình hay, hôm tước leo thử xe cont chạy thì được nhưng lúc de.... nhìn như thẳng dở hơi
 
  • Like
Reactions: MR BLUE
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Kinh nghiệm chạy xe độc em còn có lần chạy... máy cày Kubota kéo theo rơ móc. Leo lên xe nó có 3-4 cái cần số, tới lùi, cầu nhanh cầu chậm, cầu láp dẫn động ra bánh rơ móc và cầu bơm thuỷ lực ben đổ phía sau, loay hoay mãi cũng chạy được. Tới vấn đề de lùi thì ko biết làm sao, do rơ móc ngắn đòn quá cộng với trục cơ sơ máy cày quá ngắn, xoay qua xoay lại vật vã lắm mới de được, không trợ lực xoay muốn phồng tay luôn.
 
  • Like
Reactions: MR BLUE and Minhox
Hạng B2
14/12/14
325
309
73
35
Mới lấy con cam đầu năm lần đầu lái...em nó muốn khóc luôn... lúc mua máu lên ... mua chưa có bằng lái...
 
Hạng B1
15/12/17
82
78
33
33
mình hôm đàu lấy xe về còn chưa lấy bằng. Định bụng bỏ xe ở nhà mấy hôm đi loanh quanh cho quen đã rồi mới lái đi làm. Tối nằm nghe gió rét, mưa phùn ngoài cửa sổ mà sun hết cả các thứ, sáng hôm sau quyết định sách xe đi làm luôn (30km mỗi chiều). Bình thường đi làm xe máy mất 45 phút, hôm đó đi xe hơi mất 1 giờ 15 phút.
Thời điểm đó tổng thời giam cầm vô lăng xe tập lái chắc khoảng 20 giờ, 5 lần lái xe ra đường!
Giờ thì đã 1 năm với hơn 20k km cầm lái, đủ các cung đường phía Bắc. Có xe hơi hẳn là một trong số những điều tuyệt vời nhất!