Hạng B2
1/12/20
195
757
93
52
Hơn 3km đường song hành cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây được thông xe, giúp giảm ùn tắc tại khu vực nút giao An Phú (thành phố Thủ Đức).

Chính thức thông xe đường song hành cao tốc Long Thành – Dầu Giây


Sáng 17.9, Sở GTVT TPHCM phối hợp với Công ty Nguyên Phương (nhà đầu tư) tổ chức lễ thông xe đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp).

Đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công năm 2017 theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Tuyến đường dài gần 4km, rộng 20 m, 4 làn xe, nằm bên phải tuyến cao tốc theo hướng di chuyển đi Long Thành – Dầu Giây.

Ngoài ra, trên tuyến xây 2 cây cầu (Bà Dạt và Mương Kênh) và vỉa hè, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh hai bên đường...

Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp thông xe sáng nay thuộc đoạn 1 dài hơn 3,2km (nối đại lộ Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp).

Đoạn còn lại dài gần 700 m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.

Chính thức thông xe đường song hành cao tốc Long Thành – Dầu Giây


Phát biểu tại lễ thông xe, ông Phan Công Bằng - Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, việc thông xe tuyến đường song hành góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông cửa ngõ phía Đông TPHCM.

Tuyến đường song hành này giúp giảm tải cho đường dẫn cao tốc, lưu thông thông suốt với các tuyến đường lân cận như Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, kết nối thuận lợi đến Vành đai 2 và đồng bộ với nút giao An Phú.

Đặc biệt, trong quá trình thi công nút giao An Phú, việc thông xe đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp) góp phần hỗ trợ trong việc tổ chức giao thông khu vực nút giao, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nút giao An Phú và đường dẫn đường cao tốc. Từ đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành nút giao An Phú theo kế hoạch đề ra.

Chính thức thông xe đường song hành cao tốc Long Thành – Dầu Giây


Đối với đoạn tuyến còn lại từ đường Đỗ Xuân Hợp đến đường Vành đai 2 dài gần 700 m, lãnh đạo Sở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành công tác điều chỉnh dự án đầu tư, tháo gỡ vướng mắc. Từ đó, sớm bàn giao mặt bằng để hoàn thành thủ tục, triển khai hoàn thành và thông xe toàn tuyến trong năm 2024.

Ngay sau lễ thông xe, các phương tiện giao thông theo quy định có thể đi lại thuận tiện trên tuyến đường này. Theo phương án tổ chức giao thông phục vụ khai thác đoạn song hành trên, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Mai Chí Thọ sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều các loại ôtô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh. Cấm các loại ôtô tải, ôtô khách trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này.

Ngoài ra, tổ chức giao thông tại 2 nút giao đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành, đường Nguyễn Thị Định - đường song hành bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hoạt động theo chế độ xanh, vàng, đỏ

Theo Báo lao động
 
Hạng D
16/11/20
2.647
7.900
113
37
Vẫn chưa giải quyết vấn đề lắm, cái này ai đi từ hướng trung tâm TP qua Q9 Đỗ Xuân Hợp thì đỡ hơn thôi chứ vẫn chưa giải được áp lực hướng CT chiều đầu vào TP và kẹt nút thắt cổ chai chỗ trạm thu phí.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng D
8/4/12
2.366
7.454
113
LT-DG thì bố của kẹt phải là trạm thu phí Long Phước, còn chổ An Phú này thì chỉ là hạng cháu của kẹt thôi. Mà cái nào dễ thì ta làm trước, phong cách của ta trước giờ vẫn thế mà :p
 
  • Like
Reactions: xinhxinh69
Hạng C
25/10/20
761
906
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Tới chổ nút giao An Phú giờ cao điểm là kẹt banh xác. Nói chung giải quyết triệt để thì chờ nút giao AP xog thôi. E dân khu này. Sáng nào cũng đi ngang khu này, ngày ngày cầu mong nút giao AP hoàn thành, không chậm tiến độ hay treo dự án là e mừng hết nc mắt
 
  • Like
Reactions: xinhxinh69
Hạng C
10/2/09
833
1.075
93
Đoạn này tới nút giao an phú phải quay đầu cũng kẹt thấy mịa, chắc chỉ để né đường Nguyễn duy trinh.
 
  • Like
Reactions: MrBONBON
Hạng B2
18/3/15
348
509
93
Hiện tại hoàn toàn không giải quyết được vấn đề như báo 'thần thánh' hóa, tưởng đi từ hướng trung tâm về Q9 được rẽ phải sớm tí vào Song Hành để né nút AP đang xếp hàng ùn tắc (thực ra ko ảnh hưởng mấy hướng rẽ phải lên cao tốc) thì có biển cấm oto rẽ phải, báo nói láo! Còn hướng từ Q9 mà vào TT thì ai mà dại đi Song Hành ra Mai Chí Thọ để chui vào nút AP!? Chỉ là nếu ai né NDT thì đi S.H đến Nguyễn Thị Định vòng qua Đồng Văn Cống để né nút AP thì cũng ok. 3km làm 6 năm xong cố cho thông xe để....tự kỷ thấy nó hài quá!
 
  • Like
Reactions: Nguyên Chương
Hạng B2
8/7/21
180
223
43
33
Đoạn này tới nút giao an phú phải quay đầu cũng kẹt thấy mịa, chắc chỉ để né đường Nguyễn duy trinh.
Không phải để né đường bác, mà để cho Lakeview với mấy dự án mặt tiền đó nó tăng giá. Làm kiểu đó chạy lên lại quay đầu vào cao tốc, sáng đi kẹt cứng.
 
  • Haha
Reactions: ipro and tư búa
Hạng B2
8/7/21
180
223
43
33
Hiện tại hoàn toàn không giải quyết được vấn đề như báo 'thần thánh' hóa, tưởng đi từ hướng trung tâm về Q9 được rẽ phải sớm tí vào Song Hành để né nút AP đang xếp hàng ùn tắc (thực ra ko ảnh hưởng mấy hướng rẽ phải lên cao tốc) thì có biển cấm oto rẽ phải, báo nói láo! Còn hướng từ Q9 mà vào TT thì ai mà dại đi Song Hành ra Mai Chí Thọ để chui vào nút AP!? Chỉ là nếu ai né NDT thì đi S.H đến Nguyễn Thị Định vòng qua Đồng Văn Cống để né nút AP thì cũng ok. 3km làm 6 năm xong cố cho thông xe để....tự kỷ thấy nó hài quá!
Không có giải quyết kẹt xe, đường này chủ yếu để phục vụ lakeview và các dự án gần đó cho nó tăng giá. Chứ ai dại mà đi được chút lên nút giao An Phú kẹt cứng nữa.
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng D
21/7/09
1.342
1.058
153
HCM CiTy
Đường này sáng nào cũng kẹt cứng, CSGT đứng điều tiết còn vất vả :D đi thử 1 lần cho biết ai ngờ sợ quá sợ