LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Các bác cho hỏi:
Trên cần số của Premacy dưới tay nắm có 1 nút khi ấn làm bật đèn màu vàng có chữ HOLD trên đồng hồ có tác dụng gì ạ!
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

Đây là chế độ dùng để hủy bỏ việc chuyển số tự động, lúc đó xe sẽ có 3 số 1, 2, 3 tương ứng với các vị trí L, S, & D.Chế độ này được sử dụng khi bằt đầu khởi hành trên đường trơn trượt, khi lái xe lên dốc hoặc trợ lực phanh khi xuống dộc Khi bật chế độ HOLD, nếu số đang ở vị trí D, thì số được cài ở số 3, nó sẽ tự động chuyển về số 2 khi xe dừng và chuyển sang số 3 khi ga ổn định. Nếu số đang ở vị trí S thì xe đang ở số 2, tốc độ lúc này không nên chạy quá 98km/h. Còn nếu số đang ở vị trí L thì hộp số đang ở số 1, không nên lái quá 42km/h.

Nguổn: Hướng dẫn sử dụng của M6 (mới mượn thằng bạn) nhưng theo tôi về nguyên lý là giống nhau.
 
Hạng B2
26/9/04
340
25
18
52
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

Trong User's Manual cua Premacy cũng viết y chang như vậy. Chụi khó đọc trước khi lái xe nhé !
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

đúng như các bác đã nói, chế độ HOLD là hủy bỏ việc nhảy số tự động va chỉ co sô1,2,3. Nhưng đối với vị trí thứ 3 thi có hơi khác tức là số sẽ được trả về 0 hay lên lại số 3 rất nhanh ( smoothly). Nên bạn có thể sử dụng khi đi xe tốc độ chậm, đường đông, do chuyển số nhanh nên máy xe chạy êm hơn và kim ga không lên cao, không tốn nhiên liệu.

Khi có đường chạy thoải mái, về trở lại chế độ bình thường để xe có thể nhảy lên số 4 khi xe đạt tốc độ khoảng 45 km/h.

Đấy là kinh nghiệm riêng của tôi khi đang sử dụng Premacy.

Nói chung, đi xe này đòi hỏi kỹ năng lái, nếu không bạn sẽ phải đổ xăng rất nhiều.

Ngoài ra tôi thấy thục tế Premacy tiêu thụ xăng như sau:

-Đường trường: 8,5 L / 100KM ( đường đi Sài gòn / Vũng Tàu).
-Thành phố: Khoảng 13-13.5 L/100 KM
- Xe mới, người lái mới: 15-16 L là bình thường, không phải xe bị hỏng đâu.


Các bạn cho ý kiến về mức tiêu thụ xăng của các loại xe khác đễ tham khảo ( 1.8L-2.0L).

Cùng là MAZDA, nhưng khi ngồi ở Premacy thì thoải mái hơn và độ các âm cũng hơn 626 nhiều.

Ngoài ra đi xe này khá êm nên thường hay bị buồn ngủ khi chạy đường trường. Thế thì phải làm một ly cafe nhỉ.

Tầm quan sát phía trái của xe này hơi bị hạn chế các bạn cẩn thận nhé. WEbside của Úc cũng có nhận xét tương tự.

NEWDRIVER
 
VETERAN
15/11/03
295
2
18
53
Vietnam
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

NEWDRIVER
[/quote]
Tầm quan sát phía trái của xe này hơi bị hạn chế các bạn cẩn thận nhé. WEbside của Úc cũng có nhận xét tương tự.
Vợ tui cũng nói vậy nhưng tui thấy bình thường mà, chẳng hiểu được![:-]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

- Chế độ Hold: có một số người nói sử dụng chế độ này sẽ vọt nhanh hơn khi cần vượt. Tôi thì chưa làm vậy bao giờ, chỉ theo user manual là đạp mạnh ga thì xe sẽ tự điều chỉnh số thích hợp để tăng tốc. Xe chạy sau 5000km thì thấy ga ngọt hơn và vọt nhanh hơn.
- Tầm nhìn bên trái: đúng là thanh đỡ kính chắn gió bên trái có kích thước lớn và choãi ra phía trước làm cản tầm nhìn khi đi đường quanh co hay nơi có nhiều ngã rẽ.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

TO: BÁC DRAGON

Thực ra không phải thế. Khi xẽ đang chạy trên đường trường thì ở số 4. Khi bấm nút hold thì bị cưỡng bức xuống số 3 nên kim ga sẽ tự động nhảy lên cao hơn va số 3 thì mạnh hơn thế thôi. Theo tôi thì nên sử dụng như catalo là tốt nhất.

Các bác chạy xe Premacy có thêm ý kiến gì về nhiên liệu tiêu thụ không?

Mong nhận được trả lời của các bác.

NEW DRIVER
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
45
Hanoi, Vietnam
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

Nhiên liệu thì em thấy cứ chạy cũng phải đến 800-900đ/1km trong thành phố...tương đương với khoảng 11-12L/100Km trong TP. Nói chung là cũng tốn xăng, mà xăng càng ngày càng lên mới teo chứ ...hizhiz nhớ ngày xưa đi "2 chỗ mui trần" đổ xăng chạy tẹt ga cả tuần:mad::mad:.

Còn về vụ tăng ga để vượt, các bác cứ theo hướng dẫn mà làm, đạp hết ga tự nhiên nó sẽ về số thấp và vọt lên. chứ lúc đấy đang giai đoạn gay cấn cần vọt nhanh mà bác còn loay hoay bấm nút hold rồi xe sẽ bị rù lại một lúc rồi lại đạp ga thì nguy hiểm lắm...chú ý các xe ngược chiều[:-]. Công dụng của nút Hold phát huy mạnh nhất khi đổ dốc và leo đèo thôi, hình như có cả vượt lầy nữa. :D:D
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
45
Hanoi, Vietnam
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

Em thấy tầm quan sát thì ddauf xe bên trái hay bên phải cũng thế, lâu ngày quen xe cũng căn được, nhưng phải trả giá xước xe mấy lần...hehe:D:D.

Có điều các bác lái Pre thì nên chú ý, các xe khác thì kính trước nó đều hơi cong một chút và mở tầm nhìn hai bên khá rộng, ít góc khuất. Nhưng do thàng Pre này có cái kính trước lớn quá, độ vát lớn và dài nên nó có thêm hai ô kính nhỏ phía trước, và cái khung kính rất to làm khuất tầm nhìn của người lái khi rẽ trái, đặc biệt là đối với các xe rẽ từ bên trái vào đường của mình. Hôm nọ em đang đi thì giật mình, không hiểu bác xe máy ở đâu ra sát ngay bên trái...hú hồn phanh gấp, may la không sao. Về sau để ý mới thấy cái khung kính to tưóng làm mất hẳn một góc nhìn. Nếu muốn nhìn rõ các bác nên nhoài người lên phía trước một tí hoặc nhìn sát bên kính lái để nhìn rõ hơn. Chúc các bác lái xe bình an :D:D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Cho hỏi tí về Premacy các bác ơi!

Trích đoạn: MZP

Còn về vụ tăng ga để vượt, các bác cứ theo hướng dẫn mà làm, đạp hết ga tự nhiên nó sẽ về số thấp và vọt lên.

Cái này theo tôi là chỉ có tác dụng khi xe đang chạy với tốc độ từ 60km/h trở lên thôi