Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2007/11/3B9FBE54/
Lại 1 tia hy vọng nữa léo lên dù nhỏ nhoi các bác nhỉ :)
 
Hạng B2
14/6/06
163
0
0
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Không nên bảo hộ cho sản xuất ôtô

Có một câu hỏi mà tôi luôn băn khoăn là tại sao Nhà nước thực hiện chính sách bảo hộ như vậy mà giá ôtô vẫn cao trong khi tỷ lệ nội địa hóa lại đạt quá thấp? (Nguyễn Văn Nguyên).
>Giá xe trong nước \ Ôtô xếp hàng chờ thuế

Thử hỏi nếu chúng ta cứ tiếp tục bảo hộ thì đến bao giờ Việt Nam mới có ngành công nghiệp ôtô thực sự? Muốn phát triển, thì phải có thị trường, muốn có thị trường thì giá bán phải phù hợp. Giá quá cao, chỉ một bộ phận thiểu số mới có thể mua ôtô thì lấy đâu ra thị trường, thị trường không có, làm sao chúng ta nói đến sự phát triển.

Về mặt vĩ mô, doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà làm kinh tế, ôtô là phương tiện nhất thiết phải có. Mà vốn đầu tư cho phương tiện - tài sản cố định - quá lớn, thì làm sao các doanh nghiệp nhỏ phát triển được.

Về xã hội, hiện nay nay chủ yếu các doanh nghiệp sản xuất ôtô là các doanh nghiệp liên doanh, hàng năm các doanh nghiệp này chuyển hàng trăm triệu USD ra nước ngoài cho công ty mẹ. Tiền lãi đó ở đâu nếu không như là của người dân đóng góp.

Rõ ràng thị trường ôtô phát triển như hiện nay là do lỗi của chúng ta, do chính sách bảo hộ bất hợp lý của chúng ta chứ không phải là của các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu không kịp thời điều chỉnh, chúng ta đang bó chặt sự phát triển của chính các doanh nghiệp trong nước.

Các Bác xem có cần bàn thêm gì nữa ko??
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

bảo hộ lắp ráp mà các bác,chơi thuế linh kiện lên 500% lun thì bọn nó mới sx nội địa
 
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

hy vọng gì trời ...xe trên 4.0 tăng thuế thêm từ 5-10% .....thế là các bác nhập xe đắt tiền khóc ...bó tay ...chả hiểu thuế má cái kiểu gỉ . điều chỉnh lung tung , lên xuống chả ra cái hệ thống gì ....càng nói càng chán ..:mad:
 
Hạng D
15/7/07
1.805
11.442
113
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Trích đoạn: canadabuon

hy vọng gì trời ...xe trên 4.0 tăng thuế thêm từ 5-10% .....thế là các bác nhập xe đắt tiền khóc ...bó tay ...chả hiểu thuế má cái kiểu gỉ . điều chỉnh lung tung , lên xuống chả ra cái hệ thống gì ....càng nói càng chán ..:mad:
Bác này bi quan quá nhỉ!
Song song với tăng thuế xe đắt tiền, thì nhà nước cũng sẽ hạ thuế với xe phân khối thấp. Mấy bác nhà giàu dám chơi xe tiền tỉ, tăng thuế ăn thua gì. Đã không tiếc tiền thì đi xe càng đắt càng tự hào . Còn người ít tiền sẽ hy vọng mua được xe.
Những người nhập xe vịêc gì phải khóc, trước giờ chính sách thuế nhảm nhí,đánh đồng mọi xe không chênh lệch nhau nhiều thì họ việc gì nhập xe rẻ tiền. Giờ họ nhập xe re tiền, lời ít một xe nhưng bán nhiều thì cũng vô đó .
 
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

vấn đề không phải là xe mắc tiền hay xe ít tiền mà đánh thuế nhiều hay ít ..nói như bác thì ...e..thằng kia mày nhiều tiền hả ....mày muốn mua xe xịn hả ...mày phải trả thật nhiểu tiền mới có xe đi ...ai bảo mày can tội giàu .....như thế là không công bằng ...!!!!!.....người ta có như cầu mua xe mắc tiền ko phải vì họ có khả năng và như cầu chứ ko phải họ có tiền rồi muốn đánh thuế thế nào thì đánh ...nếu đã giảm là phải giảm hết ...ko có chuyện cái xe rẻ giảm , cái xe đắt tăng ....chính sách thuế như thế thì em thấy ko minh bạch ...
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Đọc xong bài này,tôi thấy tương lai cho xe đã qua sử dụng không mấy là tươi sáng!!!
Tóm lại,tăng giảm lung tung,củ chuối!:(:(:(
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Em vừa xem qua biểu thuế
dưới 1.0L: giảm 10% còn $2,700
Trên 4.0L: tăng 25% lên $26,400
Còn mấy thứ khác thay đổi không đáng kể
 
Hạng D
15/7/07
1.805
11.442
113
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Trích đoạn: canadabuon

vấn đề không phải là xe mắc tiền hay xe ít tiền mà đánh thuế nhiều hay ít ..nói như bác thì ...e..thằng kia mày nhiều tiền hả ....mày muốn mua xe xịn hả ...mày phải trả thật nhiểu tiền mới có xe đi ...ai bảo mày can tội giàu .....như thế là không công bằng ...!!!!!.....người ta có như cầu mua xe mắc tiền ko phải vì họ có khả năng và như cầu chứ ko phải họ có tiền rồi muốn đánh thuế thế nào thì đánh ...nếu đã giảm là phải giảm hết ...ko có chuyện cái xe rẻ giảm , cái xe đắt tăng ....chính sách thuế như thế thì em thấy ko minh bạch ...

Bác quan niệm như vậy là không đúng, cái sai của bác y hệt cái sai của ... BTC :D tức là đánh đồng các xe không chênh lệch nhau bao nhiêu, cho nên rốt cuộc có mấy doanh nghiệp nhập xe rẻ tiền đâu, toàn nhập xe phân khối lớn, đắt tiền cả .
Thứ hai là việc tăng thuế các xe phân khối lớn là đúng, vì những xe này uống xăng, choán chỗ, gây cản trở lưu thông hơn những xe nhỏ nhiều. Bác cứ tưởng tượng đừong thì bé, xe thì đông, hai chiếc Limoussin mà ôm cua ở ngã tư khác chiều nhau là kẹt ngay ngã tư đường đó tức thời. Điều đáng hoan nghênh là BTC biết sửa sai bằng cách giảm thuế xe nhỏ đồng thời với việc tăng thuế xe lớn . Theo tôi chúng ta nên tìm cách kiên nghị phải giảm thuế đặc biệt cho xe nhỏ, càng phân khối nhỏ càng ít thuế thì mới khuyến khích nhập những xe này về, ít hao xăng, không chóan chỗ lưu thông.
Muốn xe trong nước giảm, không phải chỉ ở giảm thuế nhập khẩu hay linh kiện, lá bài quan trọng chính là xe cũ . Chỉ cần giảm thuế đặc biệt cho những xe nhỏ, tức rẻ tiền, thì không còn cảnh bao nhiêu người phải xếp hàng mua xe trong nước sx, lúc đó không cần phải bảo, các hãng xe tự động giảm giá . Còn dọa chuyển sang lắp ráp xe nhập khẩu ư? Còn khuya! có nhập xe mới cũng chết với xe cũ , thậm chí càng chết , chỉ có cách dẹp tiệm, hoặc cố gắng nội địa hóa nhiều để giảm giá thành .
Thật ra các bác cũng nên thông cảm và hiểu tại sao các DN xe phản ứng với BTC , đúng là họ được nuông lâu rồi, nhưng không ai thích bị thay đổi chính sách đột ngột như vậy , nếu từ từ trong một thời gian dài thì được .
Trăm tội là ở các bác BTC, được lobby lâu nay nuông bọn DN xe, bây giờ đến lúc phải thay đổi mới làm đùng đùng . Quan đần dân khổ thôi ...
 
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
RE: Chuẩn bị ban hành biểu thuế ôtô cũ!

Bác quan niệm như vậy là không đúng, cái sai của bác y hệt cái sai của ... BTC tức là đánh đồng các xe không chênh lệch nhau bao nhiêu, cho nên rốt cuộc có mấy doanh nghiệp nhập xe rẻ tiền đâu, toàn nhập xe phân khối lớn, đắt tiền cả .

bác nên hiểu 1 điều rằng doanh nghiệp nhập khẩu xe không quyết định thị trường ...mà thị trường thế nào thì họ đáp ứng như thế, quan niệm của người tiêu dùng có tiền là , đã nhập xe là phải nhập cho đáng với tiền thuế bỏ ra ..cho nên mới đẻ ra cái chuyện tại sao người có tiền nhập xe đắt tiền nhiều như thế ...vì họ đã có đủ khả năng chằng nhẹ bác bắt họ phải chạy xe rẻ tiền ........cái quan trọng như đã trình bày là không phải là rẻ hay đắt mà là mức thuế chấp nhận được thì người ta sẽ quan tâm đến xe rẻ ...xã hội VN cũng ko phải ai cũng có tiền mà chạy S550 với lại BMW 7 ...ai cũng biết BTC cũng ko thể giảm thuế 1 cách mạnh mẽ được vì nếu vậy thì coi như xe nội địa cạnh tranh ko lại ....nếu ko lại họ dẹp tiệm họ dẹp tiệm thì uy tín của bộ công nghiệp thế nào ????? ngành công nghiệp xe otô VN thế nào sau hơn 10 năm ,chả còn cái gì, về lại số 0 , ai chịu trách nhiệm ????? tất cả vấn đề là ở chỗ ấy ....cho nên muốn làm chính sách thuế phải có cái chiến lược và hiểu nhu cầu của xã hội ...chứ ko phải cái kiểu nước đến chân mới nhảy ...điều chỉnh thuế lung tung ...