RE: Chưng cất nhớt thải ---> dầu DO ???
Nhớt ( các lọai) nói chung là sản phẩm thu được từ quá trình Crắc King dầu mỏ trong các nhà máy lóc dầu. Nôm na là quá trình người ta chặt ngắn các mạch vòng của chuỗi hydro cao phân tử và mạch vòng ... , diễn biến của quá trình này ngườ ta thu đuợc khá nhiều sản phẩm từ nhẹ nhứt là Xăng cho máy bay đến nặng nhứt là dầu hắc, đèn cầy, dầu nhờn , dầu nặng, dầu hỏa, xăng ... theo thứ tự
vậy nên nếu có chưng cất dầu nhờn ( đã qua sử dụng) thì tui nghĩ những sản phẩm nhẹ hơn thu được chắc cũng hổng đáng kể , mà có lẽ cũng chỉ thu được 1 chút sản phẩm nhẹ hơn nó 1 chút là dầu Nặng ( có nơi kêu bằng dầu Mazút ) mà thôi
ở 1 số nhà xưởng. lò đường người ta nén dầu nhớt cặn này dưới 1 áp lực lối 10-12KG/cm2 , rồi cho phun ra đầu péc để nấu lò , cũng tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc mua nhiên liệu ...
vài dòng dông dài cùng bác!!!
Kính!
Trích đoạn: peace
Em có tí théc méc, pác nào rành về hóa học giải thích dùm em nhé!
Em biết 1 chổ chuyên chưng cất ( kg biết dùng từ như vậy có đúng kg?) nhớt thải thành dầu DO và xăng.
Quy trình em xem lén được như sau:
- Dầu nhớt thải được cho vào một tank chứa hình trụ đứng. Tank đặt trên lò đốt bằng đầu cặn với nhiệt độ trong tank khỏang*** độ C.
- Phía đỉnh tank có hệ thống thu hồi hơi bốc lên và qua hệ thồng làm lạnh (bằng nước) ngưng tụ.
- Lúc mới đầu đốt lò và ngưng tụ thì thu hồi được xăng (A??), sau đó thì có màu sậm và được thu hồi để riêng gọi là dầu.
Sản phẩm thu được qua một khâu xử lý màu bằng ***, sau đó mang đi tiêu thụ.
Sản phẩm này bán rất chạy, kg đủ hàng bán nửa. Chất lượng thì em kg thể biết được (em kg rành về hóa dầu và hóa học). Pác nào mà đổ nhầm xăng này chắc tèo quá!!!!!!!!!!!!
Đây là vấn đề có tính nhạy cảm nên em kg thể nói cụ thể hơn được. nếu Pác nào có hứng thú thì PM cho em cũng được.
to Pác Đò: nếu pác biết xe Nu có chữ castrol hay đậu ở ngã 3 tam hiệp kg? (cũng lâu lâu rùi) hắn (hay đó là pác ???) hình như là tác giả công trình mà em mô tả đó.
Nhớt ( các lọai) nói chung là sản phẩm thu được từ quá trình Crắc King dầu mỏ trong các nhà máy lóc dầu. Nôm na là quá trình người ta chặt ngắn các mạch vòng của chuỗi hydro cao phân tử và mạch vòng ... , diễn biến của quá trình này ngườ ta thu đuợc khá nhiều sản phẩm từ nhẹ nhứt là Xăng cho máy bay đến nặng nhứt là dầu hắc, đèn cầy, dầu nhờn , dầu nặng, dầu hỏa, xăng ... theo thứ tự
vậy nên nếu có chưng cất dầu nhờn ( đã qua sử dụng) thì tui nghĩ những sản phẩm nhẹ hơn thu được chắc cũng hổng đáng kể , mà có lẽ cũng chỉ thu được 1 chút sản phẩm nhẹ hơn nó 1 chút là dầu Nặng ( có nơi kêu bằng dầu Mazút ) mà thôi
ở 1 số nhà xưởng. lò đường người ta nén dầu nhớt cặn này dưới 1 áp lực lối 10-12KG/cm2 , rồi cho phun ra đầu péc để nấu lò , cũng tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc mua nhiên liệu ...
vài dòng dông dài cùng bác!!!
Kính!
Last edited by a moderator:
RE: Chưng cất nhớt thải ---> dầu DO ???
Em tưởng đèn cầy làm từ mỡ cá chứ.đèn cầy
RE: Chưng cất nhớt thải ---> dầu DO ???
Quy trình phản ứng thì em kg rỏ lắm nhưng % sản phẩm thu được sau khi chưng cất rất cao.
Nếu chưng cất 5000 lít nhớt thải thì thu lại khỏang 3000->4000 lít xăng và DO. Phần cặn còn lại thì lấy đem ra đốt lò. Chất lượng dầu DO thì chắc là rất thấp nhưng bán rất chạy. Họ sắm cả xe bồn chở đi bán cho các cây xăng.
Quy trình lò chưng cất thì em rỏ vì em có thíêt kế một phần.
Lợi nhuận rất cao nên bây giờ chổ em người ta lùng mua tất cả các loại nhớt thải giá khoản 2000vnđ/lít, nhưng em chỉ e ngại về phần sản phẫm của nó nếu đổ vào xe thì chắc là tai hại lắm các pác nhể???
Trích đoạn: hailua_dichat
vậy nên nếu có chưng cất dầu nhờn ( đã qua sử dụng) thì tui nghĩ những sản phẩm nhẹ hơn thu được chắc cũng hổng đáng kể , mà có lẽ cũng chỉ thu được 1 chút sản phẩm nhẹ hơn nó 1 chút là dầu Nặng ( có nơi kêu bằng dầu Mazút ) mà thôi
ở 1 số nhà xưởng. lò đường người ta nén dầu nhớt cặn này dưới 1 áp lực lối 10-12KG/cm2 , rồi cho phun ra đầu péc để nấu lò , cũng tiết kiệm được đáng kể chi phí cho việc mua nhiên liệu ...
vài dòng dông dài cùng bác!!!
Kính!
Quy trình phản ứng thì em kg rỏ lắm nhưng % sản phẩm thu được sau khi chưng cất rất cao.
Nếu chưng cất 5000 lít nhớt thải thì thu lại khỏang 3000->4000 lít xăng và DO. Phần cặn còn lại thì lấy đem ra đốt lò. Chất lượng dầu DO thì chắc là rất thấp nhưng bán rất chạy. Họ sắm cả xe bồn chở đi bán cho các cây xăng.
Quy trình lò chưng cất thì em rỏ vì em có thíêt kế một phần.
Lợi nhuận rất cao nên bây giờ chổ em người ta lùng mua tất cả các loại nhớt thải giá khoản 2000vnđ/lít, nhưng em chỉ e ngại về phần sản phẫm của nó nếu đổ vào xe thì chắc là tai hại lắm các pác nhể???
RE: Chưng cất nhớt thải ---> dầu DO ???
Hay quá hén!
cho tui cái địa chỉ, chỉ cho mấy người bên Pê Tê Chim xuống xin học hỏi công nghệ đặng về mở nhà máy sản xuất, khỏi cần phải lo khai thác với lọc dầu làm chi cho mệt, sản xuất ra xài hổng hết thì mang qua bên Chi Na bán lấy ngọai tệ, mua Oto xịn về bán giá bèo cho dân mình , thiệt nhứt cử lưỡng tiện ha!
thêm chuyện nữa, sẽ nhờ mấy người bên US đăng ký luon cái Patent 20 năm , sau đó bán Patent cho tui China Petro và Japan Petro, tụi này là đang khát dầu mỏ lắm , mà xe với tàu tụi nó nhiều, nhớt thải vô khối, cũng kiếmđược bọn bạc àh nghen!
Hehehe, chúng ta sắp giàu có rùi, bà con ui!!!
tui sẽ đăng ký patent , có ai theo hông???!!!
Trích đoạn: peace
Quy trình phản ứng thì em kg rỏ lắm nhưng % sản phẩm thu được sau khi chưng cất rất cao.
Nếu chưng cất 5000 lít nhớt thải thì thu lại khỏang 3000->4000 lít xăng và DO. Phần cặn còn lại thì lấy đem ra đốt lò. Chất lượng dầu DO thì chắc là rất thấp nhưng bán rất chạy. Họ sắm cả xe bồn chở đi bán cho các cây xăng.
Quy trình lò chưng cất thì em rỏ vì em có thíêt kế một phần.
Lợi nhuận rất cao nên bây giờ chổ em người ta lùng mua tất cả các loại nhớt thải giá khoản 2000vnđ/lít, nhưng em chỉ e ngại về phần sản phẫm của nó nếu đổ vào xe thì chắc là tai hại lắm các pác nhể???
Hay quá hén!
cho tui cái địa chỉ, chỉ cho mấy người bên Pê Tê Chim xuống xin học hỏi công nghệ đặng về mở nhà máy sản xuất, khỏi cần phải lo khai thác với lọc dầu làm chi cho mệt, sản xuất ra xài hổng hết thì mang qua bên Chi Na bán lấy ngọai tệ, mua Oto xịn về bán giá bèo cho dân mình , thiệt nhứt cử lưỡng tiện ha!
thêm chuyện nữa, sẽ nhờ mấy người bên US đăng ký luon cái Patent 20 năm , sau đó bán Patent cho tui China Petro và Japan Petro, tụi này là đang khát dầu mỏ lắm , mà xe với tàu tụi nó nhiều, nhớt thải vô khối, cũng kiếmđược bọn bạc àh nghen!
Hehehe, chúng ta sắp giàu có rùi, bà con ui!!!
tui sẽ đăng ký patent , có ai theo hông???!!!
RE: Chưng cất nhớt thải ---> dầu DO ???
Với công nghệ này em đề nghị bác bán cho Saigon Petrol bởi hiện họ đang mua condensate để chưng cất thành xăng với tỷ lệ thua xa công nghệ của bác...
Nhân đây em kính đề nghị BĐH OS xem xét đề cử công nghệ này tham dự giải Nobel năm 2006....
Má ui...đây chính là lối ra cho cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới...với công nghệ này Việt Nam ta sẽ không còn lo lắng mối khi giá dầu thô thế giới biến động...Trích đoạn: peace
Nếu chưng cất 5000 lít nhớt thải thì thu lại khỏang 3000->4000 lít xăng và DO. Phần cặn còn lại thì lấy đem ra đốt lò. Chất lượng dầu DO thì chắc là rất thấp nhưng bán rất chạy. Họ sắm cả xe bồn chở đi bán cho các cây xăng.
Quy trình lò chưng cất thì em rỏ vì em có thíêt kế một phần.
Lợi nhuận rất cao nên bây giờ chổ em người ta lùng mua tất cả các loại nhớt thải giá khoản 2000vnđ/lít, nhưng em chỉ e ngại về phần sản phẫm của nó nếu đổ vào xe thì chắc là tai hại lắm các pác nhể???
Với công nghệ này em đề nghị bác bán cho Saigon Petrol bởi hiện họ đang mua condensate để chưng cất thành xăng với tỷ lệ thua xa công nghệ của bác...
Nhân đây em kính đề nghị BĐH OS xem xét đề cử công nghệ này tham dự giải Nobel năm 2006....
RE: Chưng cất nhớt thải ---> dầu DO ???
Trước mắt là đi buôn phế liệu


Ở cty tôi,nhớt thải phân ra làm 3 loại,bán ra loại cao nhất là 800vnđ.Nhưng điều tối wan trọng là đơn vị thu mua phải có đầy đủ giấy phép của Cơ quan quản lý nhà nước về môi trường.Không hỉu cái xưởng nào với "công nghệ" tối ưu như dzậy mà mấy pác môi trường kg bít nhỉ[8D]
Trước mắt là đi buôn phế liệu
Ở cty tôi,nhớt thải phân ra làm 3 loại,bán ra loại cao nhất là 800vnđ.Nhưng điều tối wan trọng là đơn vị thu mua phải có đầy đủ giấy phép của Cơ quan quản lý nhà nước về môi trường.Không hỉu cái xưởng nào với "công nghệ" tối ưu như dzậy mà mấy pác môi trường kg bít nhỉ[8D]