Thảo Luận Chung Chuyện về thay vỏ xe

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
thang455411 nói:
duynguyen nói:
Theo quan niệm từ lâu nay thay vỏ (4B)thì ưu tiên 2 vỏ trước. Thế nhưng hôm qua lúc đang chạy xe nghe radio chương trình gì đó của VOV 91.00Mhz có tư vấn vỏ xe do hãng Bridgestone tài trợ thì em nghe anh kỹ thuật hãng đó nói rằng phải thay ưu tiên thay vỏ sau trước vì vỏ này chịu lực nhiều, lực kéo lực chuyển hướng..bla..bla. Nghe xong lờ mờ chuyện thay vỏ luôn.
Em cũng nghe ưu tiên vỏ tốt cho bánh trước vì mình đánh lái bằng vỏ trước, níu vỏ trước nổ thì khó quẹo, khó điều khiển xe được.
<span style=""color: #ff0000;""> Xe em bơm 4 bánh bằng nhau thì 2 bánh trước mềm hơn do máy xe nằm phía trước. </span>
[/quote]

thường thì sedan 2.0 bánh 14 bên vách cửa có dán miếng hướng dẫn : bánh trước 2.2kg ; bánh sau 1.8kg
tui hổng nhớ rõ nhưng bánh trước do chịu tải thường xuyên của động cơ nên phải bơm nhiều hơn bánh sau
còn bánh sau thì lâu lâu mới chở nặng

phibienhoa nói:
Theo em:
Du lịch : ưu tiên vỏ trước mới. ( dù dẫn động cầu nào cũng vậy) vì tốc cao mà nó xì nhanh, hoặc nổ.. xe xĩa là chết chắc.

Xe tải: ưu tiên vỏ sau, nếu là xe vỏ đôi phía sau mà tài xế tiết kiệm hư cái nào thay đó thì để cái vỏ thấp gai hơn ở trong vỏ sau. đồng thời để vỏ mới hơn phía bên lơ, Vì cấu tạo đường nó như mu rùa trong lề thấp hơn giữa đường nên khi chở nặng vỏ bên lơ chịu lực nhìu hơn

đạ tạ cụ Phibienhoa
21.gif
41.gif
41.gif

nhờ cụ nên mới biết thêm về xe tải

METRO nói:
Xem video: http://www.youtube.com/watch?v=--Hb5kQCaTg
Xe trắng với 2 new tire gắn ở sau.

thêm nữa: http://www.youtube.com/watch?v=__0DL8dE3Eo
Xe đỏ new tire gắn trục sau.

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=--Hb5kQCaTg

Youtube=http://www.youtube.com/watch?v=__0DL8dE3Eo
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Xe em mới chạy 8000 Km, toàn chạy trong thành phố, mà đi toàn 1 mình em không chở nặng, vậy mà hôm trước em vô kiểm tra áp xuất lốp ( bùng binh lăng cha cả) ông tướng kia bảo em nên thay gấp làm em hoang mang quá hehe không biết thế nào bác nhỉ.


dragonlong76 nói:
nmthanh71 nói:
Sẵn đây cho em hỏi khi xe đi khoảng bao nhiêu km thì thay vỏ xe?
Chạy khoảng 40.000km là bác thay được rồi
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
@ hungnm. Cũng tuỳ điều kiện lốp nữa bác, nếu chỉ chạy thành phố thì em nghĩ ok, nếu bác hay chạy ở những đường đá dăm đang làm thì lốp bị cắt nhiều lắm. 0 loại trừ khả năng mấy chỗ bán lốp thuốc bác để bác thay lốp chỗ họ. :)
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.413
2.349
113
HCM
Xe In em thì đảo vỏ mỗi 20k km. Đến 50k km thì thay cả 4. Em thấy vậy là ổn: vỏ không quá mòn, không bị mòn lệch, ... chạy an tâm.
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Cám ơn bác quan tâm nhà em :), báo cáo bác là em đi làm chỉ chạy từ TBình lên tới Q1 rồi quay về, và đường vào nhà em cũng trãi nhựa lâu rồi nên không có chút đá dăm nào cả hehhe.

Chắc nó thấy mặt em hiền nên tính thuốc em đây,hehehe, làm ăn không có đạo đức gì cả.
illusion nói:
@ hungnm. Cũng tuỳ điều kiện lốp nữa bác, nếu chỉ chạy thành phố thì em nghĩ ok, nếu bác hay chạy ở những đường đá dăm đang làm thì lốp bị cắt nhiều lắm. 0 loại trừ khả năng mấy chỗ bán lốp thuốc bác để bác thay lốp chỗ họ. :)
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
8k km thì còn mới quá, chẳng việc gì phải thay cả, e thay lúc 86k, ko bit chủ truoc có thay lần nào chưa
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
hungnm nói:
Xe em mới chạy <span style=""color: #ff0000;"">8000 Km</span>, toàn chạy trong thành phố, mà đi toàn 1 mình em không chở nặng, vậy mà hôm trước em vô kiểm tra áp xuất lốp ( bùng binh lăng cha cả) ông tướng kia bảo em nên thay gấp làm em hoang mang quá hehe không biết thế nào bác nhỉ.
dragonlong76 nói:
nmthanh71 nói:
Sẵn đây cho em hỏi khi xe đi khoảng bao nhiêu km thì thay vỏ xe?
Chạy khoảng 40.000km là bác thay được rồi
8.000km mà chạy trong tp thì chắc chắn gai vỏ còn dầy, ko cần phải thay đâu bác, thèng đó định tìm cách thuốc bác đó. đi khoảng 10.000km bác chịu khó đảo 4 vỏ cho mòn đều là ok rồi ạ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
F1racer nói:
1. Vỏ nào mòn thì thay trước.
2. Nếu vỏ cũ, mòn không đều thì ưu tiên thay vỏ 2 bánh trước. Mức độ nguy hiểm khi nổ vỏ trước cao hơn nhiều so với vỏ sau.
3. Ở tình trạng chất lượng tốt cả 4 bánh, trục dẫn động xe nằm ở vị trí trước hay sau thì sẽ ưu tiên 2 vỏ tốt hơn nằm ở trục đó để tăng độ bám và lực kéo.

Em hoàn toàn nhất trí với bác
Ngoài ra , muốn nâng hệ số an toàn thì chịu khó đầu tư TPMS để giám sát tình trạng nhiệt độ và áp suất, sẽ hạn chế được tai nạn do nổ lốp. Nổ lốp hầu hết do non hơi hơn là căng nhé các bác. Và chính nhiệt độ mới là kẻ làm nổ lốp nguy hiểm nhưng có ai đo được nhiệt độ lốp khi xe đang chạy nếu không có cảm biến áp suất lốp