Chuyến xuyên miền Trung bằng xe OcschoS bản Full Barled

Thánh Chó
11/10/09
4.411
5.128
113
1956802

Em vừa kết thúc hành trình hội ngộ bán tải 3 miền tuần trước tại Quảng Bình. Đi thì em đua 2 ngày là tới Đồng Hới, còn về thì em lang thang cả tuần lễ mới về tới SG. Đi đêm có ngày gặp ma, mà số em gặp đủ thứ chuyện trên đường về. Nào là gặp ma nữ giữa cave Phong Nha rồi gặp cả tai nạn trên đèo Hải Vân. Từ từ em sẽ tường thuật hết cho anh em thưởng thức. :D[pagebreak][/pagebreak]

1956400


Là hành trình hội ngộ nửa tải 3 miền với gần 400 xe tham gia. Vì rứa nên em cũng phải mần gì đó để xe mình ko lép trước mấy anh em khác :D. Em quyết định dán decal đổi màu cho ngầu tí.

1956403


Em đã độ hp mạnh hơn xe zin 50 mã nên 2 món đó cũng đủ làm điểm nhấn :D:D
Ngày đầu tiên em với cả đoàn nửa tải bơm 1 lèo từ sg ra Kontum. Nói chung cũng ko có gì đặc biệt.

1956401


Ngày thứ 2 là hành trình PNF ra thẳng Đồng Hới. Do em đi 1 mình nên sẵn chở mấy anh em media lun. Vì là xe media, nên xiết ga toàn lún sàn, để bơm lên bơm xuống đoàn xe liên tục. "Đường dài mới biết ngựa hay" là thế :D:D

1956404

1956405

1956406


Ở hội ngộ 3 miền có gameshow cướp cờ. Gần 15 đội tham gia mỗi đội 5 - 7 xe, các đội phải di chuyển khoảng 150km để giải câu đố và chụp hình checkin. Tất cả phải đi cùng nhau mới được tính là hoàn thành. May mắn sao team em giải nhất, với thời gian hoàn thành kỷ lục 2h44 :D:D

1956408

1956407


Nói chung cuộc vui nào cũng tàn. Anh em chia tay ra về, kẻ Bắc người Nam. Riêng em thì hành trình chỉ mới bắt đầu :D
Em ở lại Đồng Hới thêm 1 ngày để khám phá cave. :D

1956410

1956409


Khi đi thuyền vào hang thì em ngồi gần 1 bé người Huế khá xinh :D

1956411


Em ấy cũng đi du lịch 1 mình nên nhờ em chụp dùm vài tấm ảnh. :D

1956412


Công nhận gái Huế xinh vl, lúc đi bộ ra ngoài lấy xe thì bắt gặp em bán nước ở Phong Nha cũng xinh vl ko kém. Aaa chài, cái xứ gì mà toàn gái xinh là sao :D

1956413


Chia tay Đồng Hới, em chọn đường Trường Sơn để tiếp tuc hành trình về Huế.
Lúc đi lo chạy như ăn cướp nên em ko chụp được gì. Về 1 mình 1 ngựa em có thời gian lang thang chụp choẹt.

Quá trời đẹp

1956414


Em ghé qua nghĩa trang Trường Sơn, có thời gian ngồi tán dóc với mấy chiến sĩ bảo vệ, được nghe những câu chuyện khá rùng rợn trong thời chiến lẫn quá trình xây dựng nghĩa trang.

Cầu treo Bến Tắt trong nghĩa trang, được Liên Xô xây dựng, nhưng chục năm trước bị nước lũ cuốn trôi

1956415


Em tiếp tục hành trình ra lại QL1 để thăm vĩ tuyến 17, cầu Hiền Lương

1956416

1956417

1956427


Từ QL1 em đâm thẳng ra hướng biển để thăm di tích địa đạo Vịnh Mốc. Địa đạo xây đón gió nên rất mát, chỉ tầm 23 độ bên trong. Năm tháng chiến tranh thì đây là nơi tiếp đạn và hậu cần cho đảo Cồn Cỏ.

1956419


Em xuôi dọc biển về Quảng Trị để thăm thành cổ Quảng Trị. Lúc đầu tưởng nó giống kinh thành Huế nhưng thực tế đây là 1 đài tưởng niệm vì chiến tranh đã phá sạch sẽ. Chỉ còn lại bờ tường và hào xung quoanh là nguyên vẹn

1956420


Đi lang thang vậy cũng quá trưa, nhưng xác định lần đi lần khó nên rág đi cho hết.
Cũng trên đường về Huế, em ghé ngang Đức Mẹ La Vang.

1956421


Nhờ đi lang thang vậy mà em về gần tới Huế là 4h. Quyết định ghé ngang rừng ngập mặn Rú Chá hóng hớt. Xui cái phải đi tháng 8 9 mới đẹp, còn h thì khô queo chả có gì.

Trong cái rủi lại có cái may. Do em đi từ hướng quảng trị nên chị gu gồ dẫn em đi đường làng. Nhờ đó mà em phát hiện có 1 Huế đúng chất làng quê mộc mạc y như những gì được học từ khi còn bé. Thời điểm 5h mặt trời xuống, em cảm nhận được đúng cái thơ mộng của Huế, nó đã ko thể tả được.

Mời anh em thưởng lãm

1956428

1956429


Đường làng quang co, con sông êm đềm, mùa lụt nước lũ, bắt cá giữa đường.

1956430


1956424

1956425

1956426

1956431


Rừng Rú Chá tưởng to vật vã. Ai ngờ nó bé tí ti có chừng này.



Huế ban đêm khá vui. Em oánh giá thành phố này 9/10 điểm về ăn chơi khuya :D

Ngày kế tiếp là hành trình về Đà Nẵng, em dành thời gian ghé qua đỉnh Bạch Mã trong khu bảo tồn thiên nhiên. Ai muốn rèn tay lái thì em khuyến cáo nên đi đường này. 32km cả leo lên leo xuống độ cao 1500m sẽ là cảm giác cực kỳ phê.


>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<​
Với cuộc thi “Xe & Những chuyến đi”, Otosaigon cùng Tín Mỹ Autofilm, Garage Việt MỹVIPTELA GROUP sẽ đồng hành cùng các bác trên những cung đường du lịch. Chỉ cần chia sẻ những hình ảnh đẹp và kỷ niệm khi du lịch trên forum “Xe & Những Chuyến Đi” của diễn đàn Otosaigon.com, các bác sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và giá trị

Xem chi tiết cuộc thi “Xe & Những chuyến đi” tại đây

>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Thánh Chó
11/10/09
4.411
5.128
113
View attachment 1956435
View attachment 1956536
PSX_20190618_124057.jpg

Nghe mấy bác đi trước bảo leo 45p mới tới đỉnh từ bãi để xe, mà lại chả thấy gì vì mây. Em quyết định làm biếng ko leo :D và ... Thả flycam ra ngắm :D :D :D
PSX_20190618_134853.jpg

PSX_20190618_135026.jpg

Chia tay Bạch Mã, em tiếp tục phi về Đờ Nẽn, quyết định đi đèo để ngắm cảnh. Gần tới đèo thì trời mưa cực to. Mọi chuyện bắt đầu từ đây :D
Em vẫn giữ ý định đi đèo, vừa lên cái dốc thứ 2 thôi là xe em ... Drift
Em chạy rất chậm nhưng nhiều yếu tố gộp lại gồm ko ESP, mưa to, cua gắt mà còn lên dốc, RWD và xe quá mạnh :D
PSX_20190618_161440.jpg

20190618_154822.jpg

Hậu quả để lại cho bảo hiểm là ... 28 chai ra đi :D :D cũng ko sao chủ yếu gãy pát nhựa, bể 1 bên đèn
20190625_105532.jpg

Em về lại Đờ Nẽn, ghé ngang gara cho nó gắn lại sơ để đi tiếp. Vẫn đợp long lanh. :D
Em ở lại Đờ Nẽn 2 đêm, ngày hôm sau em đi khám phá cung đường cao tốc Đờ Nẽn- Huế. Mò mẫm tìm đường lên cũng ra, cao tốc đag trong quá trình thi công nhưng chạy vẫn được. 1 mình em 1 đường bao phê.
Sau này các bác khỏi cần đi hầm hay qua đèo Hải Vân. Cao tốc này phải nói cực đẹp.
PSX_20190619_122340.jpg



PSX_20190619_122227.jpg

PSX_20190619_205151.jpg

Rời xa Đờ Nẽn, em tiếp tục xuôi về Quy Nhơn. Ghé thăm Kỳ Co. Tới đây em lại gặp được 1 em gái khá xinh xắn và cute. Vẫn là em ấy đi phượt 1 mình. Nc được vài ba câu rồi nhờ mình chụp dùm tấm hình :D :D. Cuộc đời đôi lúc thấy tươi sáng dễ sợ :D
Sao gái miền Trung cute quá vậy mấy anh.
PSX_20190627_081144.jpg

PSX_20190621_214547.jpg

Đợt tới em phượt Tây Bắc chắc ráng bắt vài cô gái Thái về miền xuôi khai sáng quá :D :D
PSX_20190621_081325.jpg

Hòn khô, rất đẹp và nhiều trò chơi dưới nước nhé.
PSX_20190621_081512.jpg

PSX_20190620_202525.jpg

PSX_20190620_202705.jpg

PSX_20190620_202206.jpg

Rời xa Quy Nhơn, để lại em biết bao cảm xúc bồi hồi vấn vương :D
PSX_20190621_214800.jpg


Hành trình cuối em ghé ngang Nha Trang nghỉ. Rồi về SG, vẫn bơi 1 mình 1 ngựa.
Trên đường về gần tới Cao tốc em bị bắn 110/50 :( nhưng với quyết tâm ko làm xấu cán bộ. Em xin nhẹ cái biên bản nghe alo khi đang lái xe. Hết 350k + 100k gửi qua bưu điện về nhà. Giữ bằng 3 ngày :D khá thuận tiện.
PSX_20190618_082121.jpg

Về tới sg là ngay ngày hum sau em đi cọc ngay 1 con AWD để đi cho an tâm. Còn hành trình Tây Bắc phải dời thêm 1 năm nữa vì tháng 3 mới nhận xe.
PSX_20190615_110713.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Thánh Chó
11/10/09
4.411
5.128
113
Phần này phụ lục. Hỏi gì em đáp nấy trong đây nhé :D
Có nhiều thắc mắc là em.đã làm gì để nâng công suất navara, sau khi nâng nó chạy thế nào và ... Sai lầm khi nâng công suất. Em sẽ giải đáp từ từ.
1/ Em đã làm gì con xe:
Để nâng thêm 50 hay 60hp, quy trình cũng khá đơn giản chứ ko phức tạp như nhiều bác nghĩ. Đầu tiên là nâng cấp lọc gió. Từ lọc zin em chuyển qua lọc K&N là thấy nó bốc 1 hơn 1 tí. Do đây là lọc có thấm dầu nên các bác khỏi lo bụi vào nhiều. Phải xài rồi mới biết.
Lọc tấm này nhiều người chơi nên ko có gì để bàn. Nhưng để lên 50hp thì buộc phải chơi lọc nấm có tính chất tương tự nhưng cho phép lấy nhiều gió hơn.
20180908_162358.jpg

Tiếp theo là thông đường pô. Bỏ bầu catalyst và bỏ luôn tất cả bầu tiêu âm. Nôm na thẳng đuột 1 đường.
20180914_140659.jpg

Làm mát đường intercooler để tăng HIỆU SUẤT buồng đốt. Nôm na xe em leo đèo dốc đứng dài vài chục km, hay bò rề rề kẹt xe giữa trời nắng gắt, nó vẫn khỏe nhau ko bị nóng.
20180906_170208.jpg


Phần cuối cùng phan trọng nhất là Remap với thông số đúng nhất để ra hp cao nhưng bản map của xe em vẫn đảm bảo công suất trong giới hạn của các chỉ số an toàn để bảo vệ động cơ. Nôm na em chỉ mới sử dụng 1/4 công lực của xe. Zin là 163hp.
2/ Xe chạy thế nào
Đơn giản, bốc hơn máy xăng. Xe chỉ cần 8 giây để đạt 100km/h. Mấy bác nên để ý, trọng lượng xe tới 2 tấn và nó là ... máy dầu :D. Xe zin phải mất gần 13s. Nói chung nhích ga 1 phát là chồm lên. Đây cũng là 1 phần nguyên nhân nhỏ khi xe em quay trên đèo.
3/ Do Na EL ko có ESP nên buộc ta phải can thiệp phần cứng. Em đang đặt 1 số part dàn gầm khiến xe ổn định hơn rất nhiều. Ko phải ba cái thanh giằng trắng trắng mấy bác hay thấy gắn.
......
Hiện tại xe đang làm dự án 330hp. Em sẽ phải upgrade rất nhiều thứ. Bao gồm cả những phần an toàn của xe như hạ gầm và hệ thống phanh. Intercooler gió hiện tại, đã được thay bằng intercooler nước của Mer.
Trình độ vn mình hiện h là ko thua kém các nước đông nam á là bao. Có chăng là độ phủ ko bằng thôi.
Hy vọng em sẽ gặp lại các bác sau giải đua F1 năm sau. Ở 1 giải nào đấy với mặt sân F1 :D
Jayden-Dodge-2016.jpg

track-action-NZ-2.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/2/13
4.009
8.512
113
Saigon & Dalat
Chúc mừng team bác dành giải nhất game show, cùng PNF lấy hết cả 3 giải offroad trong đợt hội ngộ bán tải 3 miền năm nay.
Sao bác không tiếp tục hành trình cùng em gái Huế?
 
Hạng B2
2/7/14
112
967
93
Xác nhận
confirm
đẹp quá mà sao lại dừng xe giữa đoạn đường con để chụp ảnh vậy? :eek::eek::eek::p:p:p
 
Tập Lái
21/9/18
2
0
1
35
Em chạy rất chậm nhưng nhiều yếu tố gộp lại gồm ko ESP, mưa to, cua gắt mà còn lên dốc, RWD và xe quá mạnh :D
Cũng may không có xe máy ngược chiều không thì RIP nạn nhân rồi :(
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook