Tập Lái
22/3/15
39
47
18
44
Về dịch vụ, có lẽ đây là một ví dụ điển hình về sự khác biệt quan niệm.
1439903739044-1155312675-jpg.323535

Đại lý có nhiệm vụ bd cho chiếc xe đi dài hạn không hỏng hóc,nên sẽ báo thay những bộ phân mà nó không tônc tại nỗi đến chu kỳ kế tiếp.
Khách hàng sẽ không đồng ý vì nó chưa hư (vd fốt dù họ kg nghĩ rằng nó sắp hư).

Nói chung khâu thuyết phục khách hàng là tử huyệt của Mit, ý kiến cá nhân.
Wow, case của em được lên sóng luôn bác.:). Thật ra thì nếu em ko kẹt thì chắc cũng làm cho rồi. Thật ra em ko rành về xe nên lên os hỏi cho chắc nhưng em cũng có thời gian dài làm cho tụi Nhật nên cũng hiểu chút ít tính cách tụi nó, cái gì cũng phải hoàn hảo, phải tốt nên vậy cũng bình thường. Nhưng chuyển qua phong cách làm việc của mấy anh thợ và cố vấn Việt Nam thì thấy có vấn đề. Hôm đó, anh thợ kiểm tra báo với cố vấn về các hỏng hóc xe em có thể xảy ra thì thấy ánh mắt, giọng nói 2 người đầy khuất tất pha lẫn với sự không chân thật (em ko dám nói là gian dối nhé). Và dĩ nhiên điều đó đã khiến em nghi ngờ và phải hỏi các bác có kinh nghiệm:)

P/s: bên em là Isamco Bình triệu
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Chính sách thuế của các nguồn khác nhau. Jolie là nguồn nhiều từ đài loan, các xe khác thì nguồn từ những nước ưu đãi thuế, nên khá nhiều món phụ tùng của Jolie còn mắc hơn các xe cao cấp hơn.
Nạn nhân nặng nhất về chính sách thuế này còn có Ford thời kỳ đầu, Suzuki và vài model xe khác.
Chuyện này bình thường ở việt nam, bác Phong.
Nếu bác đồng ý về sự khác biệt về Thuế này thì nhấn like, không thì thôi.
Em không thể like được vì em không mù về thuế. Nhưng thôi, ý kiến của Bác không phải là đại diện của MIT nên em không phân tích dẫn chứng cụ thể thêm. Chỉ có đều Bác nên biết là hiện nay thuế suất nhập khẩu "Bộ phận và phụ kiện của xe có động cơ" trong trường hợp "nhập khẩu phụ tùng ô tô để thay thế" thì mức tối đa chỉ đến 25% thôi, giả dụ cho Bác nhập từ Thái Lan mức 0% thì giá thành cũng không thể chênh lệch quá 30% khi nhập từ nước khác được, còn đằng này chênh lệch gần gấp đôi mà Bác bảo do chênh lệch về thuế em cũng bái phục.​
Còn cái bơm trợ lực chẵng hạn, với giá thành đó em đủ tiền cho 1 cặp vé khứ hồi bay sang Phi hay TQ ăn chơi đã đời rồi vào hãng MIT bên đó mua 1 cái bơm chính hãng cặp nách mang về chứ không phải em đang so sánh với hàng trôi nỗi thị trường bên ngoài đâu nhé.​
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Mời Bác Trường xem bảng giá này năm 2014 của MIT:
Link: http://www.isamco.com.vn/pictures/file/PT KB MIT - 23102014.pdf

View attachment 324517

Bố thắng dĩa trước của Jolie = 2.821.000/cái chưa VAT.
Và nhìn vào bảng giá này thì xe Jolie là dòng cao cấp nhất của MIT vì giá bố thắng nó cao hơn rất nhiều so với Grandis, Zinger, Gala, Pajero... Mit không cơ cấu lại loại phụ tùng, bảng giá phù hợp với dòng xe thì nội anh em Jolier nói (đúng) đồ MIT đắt không thôi là cũng đủ chùng chân những người khác có ý định mua xe MIT.​

Ở đây em không chỉ trích đại lý vì họ làm việc theo chính sách của Vinastar thôi. Có lần em ghé 1 đại lý hỏi thăm giá cái bơm trợ lực lái, nhân viên bán hàng check giá, thông báo khoảng 21,5tr luôn VAT và chưa công thay. Nhưng họ cũng biết cái sự bất hợp lý nên bảo thôi a mang ra ngoài sửa hoặc là mua mới bên ngoài giá nó rẻ hơn nhiều.​
Có thể Bác Trường là đại gia hoặc là chẳng phải móc tiền túi của mình ra để chi trả cho con xe của mình nên thấy nhận định của Bác khác quá so với anh em dùng xe.​

Bác Phong đang đi Mít Jolie hả? sao nắm tình hình chi tiết quá.:3dcuoi:
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
MIT ở VN không thành công là do các cá nhân và tập thể sau (xếp theo thứ tự A, B, C, cá nhân trước, tập thể sau):

- Auto_chén và các đối tác: cung cấp phụ tùng làm ảnh hưỡng doanh số chính hãng.
- Dương Lão: luôn chờ thời cơ có discount mạnh mới chịu mua xe MIT. Trong bụng ưng cái xe MIT lắm mà luôn miệng chửi để được discount.
- Xóm Grandis: tụ tập ăn chơi chém gió và rỉ tai nhau vào MIT chỉ để thay nhớt làm đẹp sổ bảo dưỡng, còn lại tự xử. Ngoài ra băng này cũng toàn mua xe cũ nên có biết cái xe MIT mới sau này nó ngon cỡ nào đâu.
- Xóm Jolie: cái gì cũng tự làm và ghé các gara trên mà không vào ủng hộ bổn hãng. Mua xe cũ mà cứ than xe bị hỏng hoài, chê xe Mit mà chẳng dám đổi xe hãng khác vì…thiếu tiền.

Vậy để thành công rực rỡ thì phải khắc phục các yếu kém trên, cụ thể MIT nên:

- Mời Auto_chén về làm Giám đốc phụ trách mãng phụ tùng để tận dụng đối sách “bào cho ngọt ngào” anh ấy đã dầy công tu luyện. Tặng ngay 1 chiếc PS 2016 để thu hút nhân tài.
- Mời Dương Lão về làm CEO để hiểu được nỗi đau khi hãng phải quyết định bán xe discount. Tặng ngay 1 chiếc Out PHEV để tiện bề giao dịch.​
- Mời các Gara đã nêu hợp tác phát triển thành hệ thống đại lý, để ngõ ngách nào cũng có đại lý chánh hãng, giống như xe máy SYM vậy.​
- Tài trợ miễn phí toàn bộ chi phí bảo dưỡng sửa chữa cho xóm Grandis, sau đó âm thầm cài đặt vào ECU hạn sử dụng của xe để đảm bảo sau 3-4 năm gì nó xe hết chạy được là dẹp được xóm đó.​
- Xóm Jolie thì có chính sách 1 Jolie cũ đổi 1 xe mới, hàng tồn cũng đc, sedan hay bán tải gì cũng đc nốt, là sẽ hết than xe MIT hay bị hỏng, phụ tùng đắt ngay.
- Thưởng nóng ngay cho xóm Mirage, Attrage, PS... đã mua xe mới kéo dài thêm 2 năm bảo hành vì dũng cảm tiên phong, vượt qua thị hiếu số đông để mua xe mới của MIT.

Mong lãnh đạo MIT đọc được hiến kế nhỏ nhoi của Em :3dcuoi:.


Cám ơn bác có nhã ý nhắc khéo MIT tặng em cái Out Phèo. I Lai kịt !!!

Ủa mà các bác quên anh Fan cuồng xóm mình àh, em tưởng chỉ mỗi mình em không đồng quan điểm với anh ý thôi chớ !!!