1/4/07
21.919
17.521
113
0913168658
Nếu em biết thì em đã làm tổng giám đốc Mit rồi anh.
Cái mọi người thấy là: xe Mit càng ngày càng thấy ít chạy người đường. Dịch vụ và bán hàng rất kém. Xe mới về set giá rất cao rồi để đó ngắm. Một thời gian sau hạ giá clear stock. Khách hàng càng ngày càng mất niềm tin ở Mit.
Vậy mà anh kêu chả có gì để lo. Bán đươc ko bán được thì thôi. Nếu vậy dẹp tiệm luôn đi chứ kinh doanh làm gì nữa. Em nghĩ anh em làm sales cho Mit cũng rất nản.
Cái điểm mấu chốt là sale kém.
Bác xuân, phụ trách sale Bác Quang nói làm cho Toy dể nhưng làm cho Mit rất khó. Ví dụ sale không được nói xấu xe khác, không được nói xe mình tốt hơn..vag rất nhiều điều mag hãng khác vẫn làm.
Sale kém, khó bán hàng, họ chuyển qua các dòng xe mà nhâp là chủ yếu, để không phụ thuôc vào sản lượng.
Còn giảm giá thì hãng nào cũng làm theo đợt và các hãng khác bị ép theo.
Theo mình thì đảm bảo quyền lợi khách hàng lâu dài là quan trong nhất.
Về down giá, Mit không có tí gì so với Ford nếu so sánh thời điểm xe ra, giửa cuộc và thời điẻm chấm dứt.
 
  • Like
Reactions: ongdia009
Hạng D
23/3/15
1.268
3.921
113
Thay đổi ngôn ngữ thiết kế lại đi thấy i10 huyndai ko a,rồi tucson,Santafe....
e chưa thấy sedan hạng B nào xấu như ATt,chưa thấy con cỡ nhỏ nào như cais hột vịt ko cá tính Mirage,chỉ có PS may ra ,còn Grandis bức tử khó hiểu,nói chung ai mua Mit là mua giá trị sử dụng nhiều hơn giá trị thẩm mỹ,tại sao cái đinhj kiến Mit hao xăng Mit mắc phụ tùng,Mit kém Dv vậy biết quá rõ rồi a hỏi mấy người có thể làm khác đi kìa còn hỏi người sử dụng như bọn e chỉ là khi nào mua hiệu khác thôi ah
He... Bác nào làm việc với người Nhật sẽ biết, họ rất bảo thủ, cái nào mà vẫn có lợi thì họ vẫn tiếp tục làm chứ chả thay đổi gì đâu...
Em là tài mới nên chả có kinh nghiệm gì nhiều về xe ô tô và thị trường, chỉ nhìn nhận với góc nhìn của người tiêu dùng đi lên từ xe gắn máy: Mở showroom khúc nào kẹt xe máy nhiều nhiều, như Cộng Hoà nè, 3/2 nè... dân đi xe máy đi qua đi lại riết rồi họ sẽ nhớ cái thương hiệu Mitsubishi Motor với mấy cái quảng cáo treo ở đó.
 
  • Like
Reactions: A New Level
Hạng F
29/8/07
7.982
27.236
113
Ford cũng là 1 ví dụ điển hình nên doanh số mãi vẫn lẹt đẹt thôi.
Em vào các showroom khác như Honda, Kia cũng chả thấy sales nói xấu đối thủ. Có vẻ anh Trường đang đổ thừa cho sự yếu kém của Mit thì đúng hơn.
Bán hàng chả lẻ cứ phải nói cái xe mình mẫu mã xấu, chất lượng kém...Em ko tin xếp bên Mit lại training cho nhân viên phải nói như vậy.
Cái điểm mấu chốt là sale kém.
Bác xuân, phụ trách sale Bác Quang nói làm cho Toy dể nhưng làm cho Mit rất khó. Ví dụ sale không được nói xấu xe khác, không được nói xe mình tốt hơn..vag rất nhiều điều mag hãng khác vẫn làm.
Sale kém, khó bán hàng, họ chuyển qua các dòng xe mà nhâp là chủ yếu, để không phụ thuôc vào sản lượng.
Còn giảm giá thì hãng nào cũng làm theo đợt và các hãng khác bị ép theo.
Theo mình thì đảm bảo quyền lợi khách hàng lâu dài là quan trong nhất.
Về down giá, Mit không có tí gì so với Ford nếu so sánh thời điểm xe ra, giửa cuộc và thời điẻm chấm dứt.
 
1/4/07
21.919
17.521
113
0913168658
Về dịch vụ, có lẽ đây là một ví dụ điển hình về sự khác biệt quan niệm.
1439903739044-1155312675-jpg.323535

Đại lý có nhiệm vụ bd cho chiếc xe đi dài hạn không hỏng hóc,nên sẽ báo thay những bộ phân mà nó không tônc tại nỗi đến chu kỳ kế tiếp.
Khách hàng sẽ không đồng ý vì nó chưa hư (vd fốt dù họ kg nghĩ rằng nó sắp hư).

Nói chung khâu thuyết phục khách hàng là tử huyệt của Mit, ý kiến cá nhân.
 
1/4/07
21.919
17.521
113
0913168658
Ford cũng là 1 ví dụ điển hình nên doanh số mãi vẫn lẹt đẹt thôi.
Em vào các showroom khác như Honda, Kia cũng chả thấy sales nói xấu đối thủ. Có vẻ anh Trường đang đổ thừa cho sự yếu kém của Mit thì đúng hơn.
Bán hàng chả lẻ cứ phải nói cái xe mình mẫu mã xấu, chất lượng kém...Em ko tin xếp bên Mit lại training cho nhân viên phải nói như vậy.
Ford là thành công chứ không thất bại. Như KIA, TOY mới thanh công.
Nhưng giữ được khách là việc khác, như GM ở vn.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Cái điểm mấu chốt là sale kém.
Bác xuân, phụ trách sale Bác Quang nói làm cho Toy dể nhưng làm cho Mit rất khó. Ví dụ sale không được nói xấu xe khác, không được nói xe mình tốt hơn..vag rất nhiều điều mag hãng khác vẫn làm.
Sale kém, khó bán hàng, họ chuyển qua các dòng xe mà nhâp là chủ yếu, để không phụ thuôc vào sản lượng.
Còn giảm giá thì hãng nào cũng làm theo đợt và các hãng khác bị ép theo.
Theo mình thì đảm bảo quyền lợi khách hàng lâu dài là quan trong nhất.
Về down giá, Mit không có tí gì so với Ford nếu so sánh thời điểm xe ra, giửa cuộc và thời điẻm chấm dứt.

Em cũng dân sales.
Em đi mua xe cũng gặp nhiều sales của Ford, Hyundai, Kia, Volkswagen, Mít
Em không nghĩ trình sales Mít tệ, nhưng có thiếu chút nhiệt tình.
Em nghĩ tệ là chiến lược kinh doanh Mít đúng như trái Mít.
 
Hạng C
22/12/14
580
1.148
93
Từ đợt kinh tế thế giới khủng hoảng, Mit gặp khó trên toàn thế giới, làm ăn thua lỗ triền miên, sản phẩm già cỗi,... Chỉ mới vài năm gần đây, Mit mới bắt đầu cơ cấu lại sản phẩm, tập trung vào thế mạnh của mình, làm mới sp,...

Nhật bản có quá nhiều hãng ô tô tốt, trong khi sp của Mit không khác biệt sp của các hãng Nhật khác đó là mẫu mã không bắt mắt như xe Mazda, trang thiết bị cũng nghèo nàn,... Nói tóm lại đối tượng khách hàng của Mit cũng giống như của Toy, Honda, nên khi KH muốn mua 1 sp nào đó thì người ta sẽ phân vân giữa Toy, Honda, Mazda, Mit,... nên thường người ta sẽ ưu tiên chọn Toy, rồi Honda. Điển hình là các bác có thể thấy ngoài CRV ra (Toy không bán RAV-4 ở Việt Nam), doanh số của các xe khác của Honda cũng lẹt đẹt vì không cạnh tranh được với Toy. Trước đây Triton có doanh số khá tốt, nhưng đáng tiếc là mãi năm nay mới có Triton mới, trong khi Ford, Mazda đã kịp ra Ranger, BT mới từ cách đây vài năm nên phân khúc bán tải đã bị Ford và Mazda thống lĩnh.

Marketing của Mit cũng không tốt, trong khi Mazda cho ra Skype-Active, ngôn ngữ thiết kế mới và marketing ầm ầm thì Mit chẳng có gì để marketing cả mặc dù Skype-Active so sánh với Mivec thì vẫn có nhiều điểm thua kém.

Nói tóm lại là sp của Mit không có sự đột phá, marketing kém nên không thể cạnh tranh với Toy được. Hiện này Mit đang có hành trình xuyên Việt để quảng cáo khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên em không đánh giá cao khả năng thành công của chiến dịch này.
 
Hạng D
4/2/08
4.623
6.507
113
TPHCM
em là người mua xe lần đầu, và đã mua xe Mít. Để em kể các bác nghe 2 câu chuyện

Chuyện 1:
Em có con bạn đang làm phòng PR (chức cũng to) của Trường Hải, em quen 1 ông sales manager miền Nam của Ford. Em gần như đã chấm là sẽ mua KIA hoặc Ford rồi, tuy nhiên em thuộc dạng người đọc báo nhiều, quan tâm tin tức, nên Mít giới thiệu xe em cũng biết. Em đọc các bài báo KIA Rio, Fiesta, Attrage trong gần 3 tháng. Lúc mua xe gần như 95% em đã quyết Fiesta thì em và vợ cả đi xem Attrage ở VVK. Kiến thức thông tin có sẵn rồi, giờ đi xem thực tế rồi quyết. có điều là em mún chửi thề bạn sales gì ở đó, không chịu bá, thế là em alo ku Bình. Em mua Attrage vì hợp như cầu, chất lượng và hợp túi tiền

Chuyện 2:
Hôm rồi em đi làm cái thảm ở Cường Nga, có 2 vc cũng đang làm bên cạnh cho chiếc Mazda 2 mới ra biển. Bà vợ đi qua xe em hỏi xe em là xe gì, em mở cửa mời tham quan xe, bà vợ khen đẹp quá, rộng rãi... hỏi em mua nhiêu, em nói xong bả nói "trời, rẻ hơn con Mazda 2 gần 100 triệu", thế là bà vợ gọi ông chồng qua xem và nói "sao mình đi xem xe cả tháng mà không biết có chiếc này"

Em nghĩ Mít có 2 vấn đề lớn:

- Con người và tư duy: làm với Nhật thì phải kiên nhẫn vì họ rất bảo thủ và không "ăn xổi ở thì" như người khác. mẫu mã họ không thay đổi torng ngày 1 ngày 2 như xe Hàn được (Forte sang K3 là điển hình). Và cơ bản ô tô không phải là miếng bánh to của tập đoàn Mitsubishi nên họ không tập trung đầu tư. Ngay cả cái vụ auto lock cửa cũng thể hiện sự bảo thủ của Mit

- Marketing: nói thật với các bạn cái này em thất rất yếu, ngay cả trong showroom cũng chẳng có hình ảnh gì hết. tuy nhiên khoảng mấy tháng nay đã thay đổi hẳn, em nghĩ chắc vừa tuyển được phòng marketing mới. em đã thấy chạy quảng cáo báo, poster, banner tại sân bay, tvc trên tivi, chạy facebook nhiều hơn và đang làm roadshow.

Các bác chạy xe mít yên tâm, em nghĩ Mít đang thay đổi mạnh và cần thời gian để minh chứng. Chậm mà chắc, chứ không nhanh như các hãng xe Hàn.