Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Có nên chỉnh không?

Xin chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi: Em đang đi xe Toyota 1.8 AT, khi ở chế độ chờ garanti thì em thấy vòng tua máy khoảng 900 - 1000v/p. Cho em hỏi, vậy mình có nên chỉnh lại cho thấp hơn cho đỡ hao xăng không vậy bác sĩ (xe em đã đi được hơn 20.000km) và chỉnh bao nhiêu là vừa?

Khi chỉnh thấp lại thì có làm giảm công suất máy khi đang chạy không, đề pa yếu chút xíu cũng hông sao (em hông phải là tay đua kiệt xuất) :D:D:D
Cám ơn!!!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Việc tua máy cầm chừng to hay nhỏ 1 tí thực chất không ảnh hưởng nhiều tới công suất cũng như suất tiêu hao nhiên liệu đâu bác. Nhưng nếu tua máy cầm chừng sai biệt nhiều với danh định thì nên kiểm tra cân chỉnh lại vì đó có thể là biểu hiện của những vấn đề khác như : trống hơi đường nạp, bẩn bộ bù ga,ECU được báo sai về nhiệt độ động cơ hay phụ tải cầm chừng (tay lái, đèn pha, máy lạnh...)
Tốc độ không tải của động cơ thường được chỉ rõ trong cuốn Manual hay dán ngay dưới nắp Capo, bác có thể tham khảo lại nhé !
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
Automatic nói:
Việc tua máy cầm chừng to hay nhỏ 1 tí thực chất không ảnh hưởng nhiều tới công suất cũng như suất tiêu hao nhiên liệu đâu bác. Nhưng nếu tua máy cầm chừng sai biệt nhiều với danh định thì nên kiểm tra cân chỉnh lại vì đó có thể là biểu hiện của những vấn đề khác như : trống hơi đường nạp, bẩn bộ bù ga,ECU được báo sai về nhiệt độ động cơ hay phụ tải cầm chừng (tay lái, đèn pha, máy lạnh...)
Tốc độ không tải của động cơ thường được chỉ rõ trong cuốn Manual hay dán ngay dưới nắp Capo, bác có thể tham khảo lại nhé !

hy vọng ko phiền bác sĩ... em vừa hoàn thành xong khoá đào tạo cơ bản sữa chữa ô tô 3/7 trường Cao thắng! nay em rất muốn thực tập trong thực tế !!!!!!!!!!....... em nghe các bác trong khoá học của em nói lên diễn dàn tìm gặp bác sĩ Automatic .. em ko biết chổ bác có nhận học viên muốn trải nghiệm thực tế ko bác ạ!.. nếu có bác cho em số phone nha:.... thanks a lot....