Có nên đổi sang captiva ltz 2008?

  • Không nên đổi

    Bình chọn: 2 28,6%
  • Nên đổi

    Bình chọn: 5 71,4%

  • Total voters
    7
Hạng B2
8/3/15
311
416
63
Tân An, Long An
29040621362_8b1f690855_c.jpg


Hiện em đang rất phân vân các bác ạ...

Em mới lấy chiếc Morning AT 2009 slx (bản nhẩu khẩu full option) tháng 7..... thời điểm đó bí bách quá vì bán xe cũ - không có xe đi nên không đợi thêm tiền về. Giờ tiền thì đã về kha khá đủ để thực hiện ý định (trước khi lấy em morning này) rước Captiva Ltz 2008.

Sau 2 tháng sử dụng phải nói em đã yêu thực lòng em Morning với rất nhiều ưu điểm:
- Nhỏ gọn, luồn lách chỗ nào cũng được.
- Máy chỉ có 1.0 nhưng không hề yếu. Nhà em có 2vc và 2F1 đạt ga là tăng tốc ngọt ngào
- Chi phí cho xăng thì quá rẻ - đổ 3-400k chạy mãi chả thấy hết
- Chi phí đồ đạc cũng rẻ (em chưa phải sửa chữa gì nhưng lo xa nên thử check giá các phụ kiện thông dụng tại hãng khi đi bảo dưỡng thì thấy quá nhẹ)
- Ngoại hình em này thì đến bà cả nhà em còn bất ngờ khi ngắm nó lần đầu .... và chép miệng thắc mắc sao lăn bánh 2009 mà mới thế ? (em check kỹ lắm.... không có 1 tí dấu vết làm lại đồng sơn gì)

Yêu thế nên em mới phải suy nghĩ.....
- Lên Cap thì chi phí bảo dưỡng/năm chắc cũng gấp đôi em morning này
- Lên Cap thì xăng đổ cho em nó phải gấp 3 lần
- Lên cap thì sẽ không cơ động bằng morning
- Lên Cap thì many và đỡ mỏi hơn khi đi đường xa (vk em quê Bắc nên em còn định tết này xuyên việt bằng 4b)
- Lên Cap thì tất nhiên là tốn thêm xèng (chuyện này thì đương nhiên nhưng giờ thì xèng em đang sẵn)

Đấy.... em đắn đo quá, có nên chia tay em moring này không hả các bác?

p/s: Có vài bác em đã PM hình xe rồi xin đừng đưa lên đây nhé, em cám ơn!
 
29040621362_8b1f690855_c.jpg


Hiện em đang rất phân vân các bác ạ...

Em mới lấy chiếc Morning AT 2009 slx (bản nhẩu khẩu full option) tháng 7..... thời điểm đó bí bách quá vì bán xe cũ - không có xe đi nên không đợi thêm tiền về. Giờ tiền thì đã về kha khá đủ để thực hiện ý định (trước khi lấy em morning này) rước Captiva Ltz 2008.

Sau 2 tháng sử dụng phải nói em đã yêu thực lòng em Morning với rất nhiều ưu điểm:
- Nhỏ gọn, luồn lách chỗ nào cũng được.
- Máy chỉ có 1.0 nhưng không hề yếu. Nhà em có 2vc và 2F1 đạt ga là tăng tốc ngọt ngào
- Chi phí cho xăng thì quá rẻ - đổ 3-400k chạy mãi chả thấy hết
- Chi phí đồ đạc cũng rẻ (em chưa phải sửa chữa gì nhưng lo xa nên thử check giá các phụ kiện thông dụng tại hãng khi đi bảo dưỡng thì thấy quá nhẹ)
- Ngoại hình em này thì đến bà cả nhà em còn bất ngờ khi ngắm nó lần đầu .... và chép miệng thắc mắc sao lăn bánh 2009 mà mới thế ? (em check kỹ lắm.... không có 1 tí dấu vết làm lại đồng sơn gì)

Yêu thế nên em mới phải suy nghĩ.....
- Lên Cap thì chi phí bảo dưỡng/năm chắc cũng gấp đôi em morning này
- Lên Cap thì xăng đổ cho em nó phải gấp 3 lần
- Lên cap thì sẽ không cơ động bằng morning
- Lên Cap thì many và đỡ mỏi hơn khi đi đường xa (vk em quê Bắc nên em còn định tết này xuyên việt bằng 4b)
- Lên Cap thì tất nhiên là tốn thêm xèng (chuyện này thì đương nhiên nhưng giờ thì xèng em đang sẵn)

Đấy.... em đắn đo quá, có nên chia tay em moring này không hả các bác?

p/s: Có vài bác em đã PM hình xe rồi xin đừng đưa lên đây nhé, em cám ơn!

Ngoài lề, nếu không nhầm thì đây là Dh GTVT cơ sở 2 phải không bác :3dcuoi:
 
Hạng B2
8/3/15
311
416
63
Tân An, Long An
Em thấy bác phân biệt được ưu điểm và khuyết điểm của 2 xe thì chắc cũng đã có tìm hiểu rồi, nếu Morning vẫn đáp ứng nhu cầu thì không cần đổi làm gì .
vâng....nếu xét % thì giờ em đang ở chế độ 70-30 cho Giữ-Đổi đấy bác
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Nếu:
- Thường đi nhiều người (vd: 5 - 7 người)
- Thường đi xa, đường xấu, công trường (chưa phải off-road)
- Cần "bề ngoài" nam tính tí
- Muốn an toàn hơn trong những tình huống xấu với nhiều tính năng an toàn
- Thỉnh thoảng chở đồ hơi cồng kềnh và nặng nề
- Có một số tính năng cao cấp, it thấy ở các dòng phổ thông cùng đời (hệ thống nhiều cảm biến kiểm tra tình trạng xe, mở kính cốp sau, sấy kính trước sau và chiếu hậu, ...) bên cạnh chỉnh ghế tài điện, gập & chỉnh gương điện, ...
....
Và, hãy thử chạy Cap vài ngày rồi quay lại chạy Morning, nếu bác vẫn cho là Morning vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của mình thì khỏi đổi. Chỉ sợ lúc đó bác đòi đổi gấp thôi! :)
 
  • Like
Reactions: sss93
Hạng B2
8/3/15
311
416
63
Tân An, Long An
Nếu:
- Thường đi nhiều người (vd: 5 - 7 người)
- Thường đi xa, đường xấu, công trường (chưa phải off-road)
- Cần "bề ngoài" nam tính tí
- Muốn an toàn hơn trong những tình huống xấu với nhiều tính năng an toàn
- Thỉnh thoảng chở đồ hơi cồng kềnh và nặng nề
- Có một số tính năng cao cấp, it thấy ở các dòng phổ thông cùng đời (hệ thống nhiều cảm biến kiểm tra tình trạng xe, mở kính cốp sau, sấy kính trước sau và chiếu hậu, ...) bên cạnh chỉnh ghế tài điện, gập & chỉnh gương điện, ...
....
Và, hãy thử chạy Cap vài ngày rồi quay lại chạy Morning, nếu bác vẫn cho là Morning vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của mình thì khỏi đổi. Chỉ sợ lúc đó bác đòi đổi gấp thôi! :)
Cám ơn bác... e sẽ thuê cap chay thử xem sao