Hạng B2
23/9/17
237
124
43
Nói về chuyện lắp ráp ô tô em có chuyện này hầu các bác:

Hai hãng ô tô lớn của Nhật Honda và Toyota đều có hai nhà máy lớn ở Thailand và đây là thị trường chính của họ ở ASIAN, chắc các bác đều biết chất lượng các xe nhập từ Thái em sẽ không nói thêm.

EM có quen 1 anh người Thái làm trường phòng QC của Toy Thái, anh này trước đây đã làm cho Honda Thái luôn, anh khuyên ở VN tao ko biết chứ ở bên Thái tao chỉ khuyên người ta mua Toy vì chất lượng vật tư đầu vào và giám sát dây chuyền lắp ráp của Toy ở Thái là 10 điểm, Honda thứ 2 với khoảng 7 điểm thôi. Khâu nguyên vật liệu nội địa hóa đầu vào được TOY kiểm tra rất kĩ, ko có chuyện bị lỗi nhập vào rồi phạt charge tiền nhà cung cấp sau, đối vói họ lỗi là đơn phương cancle đơn hàng. Đối với khâu quan trọng như vậy thì họ đã làm tốt thì các khâu còn lại họ cũng sẽ kiểm soát tốt thôi, từ đó suy ra chất lượng

Nói vui nghe chơi, đó là chuyện bên Thái, ở Vn này thì hên xui có thể do chính sách và lợi nhuận chi phối nhiều quá nên chất lượng không đi kèm với thuong hiệu.
TOY VN vẫn đúng như anh người Thái của bác nói... NHƯNG chỉ đúng với cái máy của nó thôi bác ạ (vì nhập trực tiếp từ TOY Nhật về) nên bền khỏi bàn, phần còn lại tất cả đều không đúng :D
Còn a ấy bảo a ấy luôn khuyên mọi người mua TOY -> đơn giản vì a ta đang làm cho TOY mà :)) Đùa thôi chứ e thấy ngoài VN thì TOY các nước làm tốt cực. Suy cho cùng Thánh vẫn rất xem thường khách hàng VN mình, e khẳng định thế.
 
  • Like
Reactions: amakong
Hạng C
30/1/13
729
19.743
93
Từng thích kiểu dáng chiếc này lắm.
Cũng định xuống tiền rồi mà 10ng hết 8ng ko đánh giá cao, vì nhiều lý do.
 
Hạng B2
18/12/12
370
391
63
TOY VN vẫn đúng như anh người Thái của bác nói... NHƯNG chỉ đúng với cái máy của nó thôi bác ạ (vì nhập trực tiếp từ TOY Nhật về) nên bền khỏi bàn, phần còn lại tất cả đều không đúng :D
Còn a ấy bảo a ấy luôn khuyên mọi người mua TOY -> đơn giản vì a ta đang làm cho TOY mà :)) Đùa thôi chứ e thấy ngoài VN thì TOY các nước làm tốt cực. Suy cho cùng Thánh vẫn rất xem thường khách hàng VN mình, e khẳng định thế.
ĐÚng bác ạ, Toy xem thường dân Vịt mình quá....
 
Hạng B2
23/9/17
237
124
43
ĐÚng bác ạ, Toy xem thường dân Vịt mình quá....
Tư tưởng nó gắn là: Vịt vẫn là Vịt sao hoá Thiên nga được mà đòi hỏi, nó cho ao nào thì bơi ao đó chứ làm gì có lựa chọn bầu trời mà muốn bay :)))
Mà cũng nực cười dân Vịt mình thiệt, mang tư tưởng ô tô là món tài sản lớn - nó dành cho giải trí - phục vụ nhu cầu của bản thân và gia đình, bỏ ra gần cả tỷ bạc mà cuối cùng gần tỷ bạc đó không phục vụ được gì ngoài việc leo lên xe rồi chỉ biết ôm vô lăng lái đến đích trong vô cảm. E có mấy ông chú (40 có, trên 50 có) sở hữu Ỉn base sàn đời 2007, ông thì sở hữu Vios base sàn 2010, ông thì Fortune bản dầu base số sàn đời cũng sâu, e có đi chung thử hết cả rồi, lên con xe nhìn chán ngấy đến phát tởm, bác nào mà nói xe Hàn Hyundai/Kia chạy 3-5 năm nội/ngoại thất vứt gì ấy thì e xin thưa, nếu nói mấy con Hàn vứt thì mấy con xe của ông chú e chắc là nằm bãi rác lâu lắm rồi ấy, nhìn nó tởm kinh khủng (tởm không phải vì bẩn dơ không vệ sinh, mà do sự xuống cấp, con xe trống trơn và chất liệu rẻ tiền), máy thì kêu ôi thôi còn hơn công nông các bác ạ, đừng bảo hàng TOY chạy 10-20 năm máy êm ru, nhiều thứ lắm. E chia sẽ tí thế để xem cách TOY nó ăn dày của dân ta đến mức nào. Chuyện thật e không bịa ạ. Thân ạ!
 
Hạng B2
13/9/16
366
744
93
41
Ông bà ta có câu tốt gỗ hơn tốt nc sơn, nhìn bề ngoài hào nhoáng rồi phán ngon cơm nhoen!
Mí thằng Nhưnt lùn kia dây chuyền theo cty mẹ thiết kế, bọn ta thì tỏ ra thông minh hơn người đem dây chuyền về cải tiến "RÚT NGẮN CÔNG ĐOẠN" nghe hài lắm badc; vì nền công nghiêp ô tô người ta 50-60 năm phát triễn vậy mờ ksy ta cắt xén bớt thì quá giỏi! Vại xe lắp ráp trong nc với xe lắp đúng tiêu chuẩn cái nào ổn hơn bác nhuể!
Thoy chém vui rồi đi ngụ, vì bản thân Maz ko muốn bán spham rẻ đâu, Skyactiv quá mới chi phsi R&D lớn giá rẻ thì bao giờ đủ để xoay cho những dự án R&D mới, xe a Hải ráp rẻ chẳng qua là 1 nc cờ trên bàn cờ trc khi 2018 đến thoy mà (mặc dù nc đi này hãng Maz sẽ ko vui vẻ ji).

nói chuyện toàn cảm tính thế này mà sao chống Mazda cực đoan dzữ bác?
cục máy Mazda là TH sản xuất hay nhập Tàu khựa dzậy? bác có biết thằng nào đang muốn hợp tác với Mazda để chia sẽ công nghệ Skyactiv ko?
thấy bác rất chăm chỉ dìm hàng thằng Hải, thằng Mazda mà thật ra ko ai quan tâm đến bác nói gì. Vẫn dắt tay nhau sản xuất hàng loạt, doanh số thì tăng dần đều, sắp tới form mới ra cạnh trang với CRV mới ( giá trên 1 tỏi) thử xem thế nào.
Chả hiểu sao người đi xe CX5, Mazda 3 thì enjoy khắp nơi, chả ai kêu ca gì ..... còn trên này thì :D
 
  • Like
Reactions: Mr T
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Em vợ em đang định mua chiếc CX5 , mấy bác tham vấn dùm em có nên mua thời điểm này không hay chờ thêm 2 tháng nữa ạh .
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
ĐÚng bác ạ, Toy xem thường dân Vịt mình quá....
Vậy theo bác thì hãng nào coi trọng dân mình? Bác tự nghĩ lại mình xem mình có cái gì để họ phải coi trọng? Mazda 1 năm giảm giá mấy trăm triệu cho một con xe là coi trọng? Nếu nói bây giờ họ coi trọng thì trước đây họ coi thường? Mà đó là dân VN mình mà còn coi thường chính dân mình thì lấy tư cách gì đòi Nhật, Mỹ, Hàn, Đức coi trọng?
Nói thật anh Hải cứ giảm giá vô tội vạ kiểu này em thật sự ko biết giá trị thật chiếc xe của ảnh là bao nhiêu?
 
Hạng B2
23/9/17
237
124
43
Vậy theo bác thì hãng nào coi trọng dân mình? Bác tự nghĩ lại mình xem mình có cái gì để họ phải coi trọng? Mazda 1 năm giảm giá mấy trăm triệu cho một con xe là coi trọng? Nếu nói bây giờ họ coi trọng thì trước đây họ coi thường? Mà đó là dân VN mình mà còn coi thường chính dân mình thì lấy tư cách gì đòi Nhật, Mỹ, Hàn, Đức coi trọng?
Nói thật anh Hải cứ giảm giá vô tội vạ kiểu này em thật sự ko biết giá trị thật chiếc xe của ảnh là bao nhiêu?
A Hải chỉ làm theo chính sách con đường a ấy đưa ra thôi bác. Để ô tô gần đến tay người Việt hơn thôi, chứ giờ bác nghĩ xem giá ô tô ở VN mình cao ngất ngưỡng do đâu!? Chính xác có 2 nguyên nhân chính là một do thuế phí cao và hai là do hãng làm giá làm già (TOY và Honda ứng cử viên sáng giá). Vậy e hỏi bác nguyên nhân một có giảm để được như các nước phát triển không!? E xin trả luôn là KHÔNG và Không bao giờ nhà nước chịu bỏ khoản thuế phí to đùng mà ngành oto đang gánh đâu bác (thật sự người mua xe - dân đen gánh), vậy để giảm giá oto thì chỉ nằm ở nguyên nhân hai là doanh nghiệp tự họ cắt giảm lợi nhuận hoặc “làm cách gì đó” để giảm thôi bác à. Tới đây sẽ có thắc mắc, kinh doanh thì đặt lợi nhuận hàng đầu mà!? Đúng, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ có hướng đi riêng, mà không phải họ ko lãi, vẫn có lãi nhưng ÍT HƠN thôi, mà ở đây mục tiêu chính của họ là thị phần ngành - chiến lược của họ. Đôi lời quan điểm cá nhân. Thân ạ!