mới xây xong mà bỏ = chiện zài nhiều tập - cũng giống như khu vực cảng Sài-gòn vừa cứ xây mới vừa có kế hoạch di dời ra Cát Lở Cát Lái ... gì gì đó : VN là số 1 tàn cầu về quy hoạch mà hehehe
Phi Hùng - Phi Hổ thì hổng rành, còn cổng Phi Long trước 75 là nằm ngay Lăng Cha Cả, sau này bứng Lăng đi (1980's) lúc đào mộ lên có sự chứng kiến của đại diện Lãnh sự Pháp (cái Lăng này là mộ thiệt hay chỉ là "mộ gió mộ giả" do Vua Gia Long muốn đánh lạc hướng Tây Sơn - còn mộ thiệt đâu đó gần Nha Trang - thì vẫn còn cãi cọ ì xèo trên mạng)
Sau khi bứng lên dẹp bỏ Lăng này, cổng Phi Long cũng dẹp luôn, con đường nội bộ từ cổng vào khu TSN Air Base xưa tuốt luốt tới Trường Chinh nay là đường Cộng Hòa.
Còn phi trường Nha Trang ven biển Trần Phú sau 75 là của KQNDVN, mí chú phi công Bộ đội tập bay bằng L39 Tiệp Khắc từ biển vào hạ cánh sát rạt nóc xe 16 chỗ trên Trần Phú ớn thí mịa - có lúc lên báo woài vì xây cất nhà ở trong phi trường - vụ này là "ổ kiến lửa" vì dính tới Bộ QP hehehhe
Dalat : báo đăng đã bàn giao lại phi trường Cam Ly cho KQNDVN rùi - mai này du khách tới chơi thác Cam Ly tha hồ chụp hình máy bay - nếu cái thác chưa biến thành ... cống hộp Nhiêu Lộc Thị Nghè
về tương lai phát triển SG thì có mấy hướng vẫn thấy bàn cãi ì xèo chưa quyết được - có lúc tính phát triển lên hướng Bắc (Củ Chi) nhưng hiện nay thì hướng Nam Q7 PMH lại phát triển ì xèo - thường thì các nước khác họ sẽ mở rộng thành cả chùm đô thị vệ tinh, khu vực trung tâm SG hiện hữu (tính từ Bưu điện + Nhà thờ Đức Bà) vẫn giữ nguyên như một ... cố đô :
lối xưa xe hơi hồn thu thảo ...