Hạng F
29/10/16
12.507
28.574
113
Pháp
18 năm chắc rách cao su láp. Thay mới kit bao gồm cao su ,mở ,rút. Tháo lắp rủi ro gào bạc đạn hoặc bạc đạn gào nhẹ thay mới. Em ktra chắc lòi thêm mớ đồ khấu hao kkkk
Thêm cái láp mòn quá, thay cái láp, gở cái láp ra, dầu mỡ chãy tùm lum, thay luôn 2 cái joint đầu đuôi láp luôn, toàn bộ bánh răng, trái khế trong hộp chuyển động... thay dầu hộp luôn, thay luôn joint hộp, :):):):)

Xe mình mua củ - mình coi odo và tuổi nó .Tính toán logic nhiều món mình vứt khi chưa hư như cụm bơm lọc xăng ,củ đề ,dynamo . . . ..Vì khi tới tuổi sắp hết khấu hao thì trước sau nó cũng nằm đường vớ vẫn ,chả cố chạy được bao nhiêu .Sửa chữa chắp vá nhiều khi thấy rẻ mà không rẻ đâu .Nuôi bệnh và nuôi cái tiềm ẩn rủi ro cũng như tốn giời gian sửa tới sửa lui .Mua con xe để nó làm osin cho mình thì cố gắng sau mình đừng biến thành osin cho nó . . .. Ý không phải nói bác Osin nha
Ui trùi lở làm thì làm luôn đi. thấy toa thuốc của em được không bác:):):):)
 
  • Love
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
7/8/17
7.978
11.213
113
Mình thắc mắc là mở bên trong để bôi trơn bạc đạn nó xuống cấp không? có cần thay không? khi đã chạy 130K Km.
Còn cao su thì hãng sẽ đề nghị thay khi có dấu hiệu hư hỏng.
Mỡ bò sử dụng loại có tuổi thọ tương đương với bạc đạn, chụp cao su. Nên trừ khi thay bạc đạn, chụp cao su nứt, dãn gây xì mỡ phải thay chụp thì k cần thay mỡ.
 
Hạng D
19/10/09
4.985
18.997
113
Tel : 0949999684 .
Cao su chưa có cái nào rách hết Bác. Hôm trước có xì mỡ cao su chụp láp nhưng hãng đã khắc phục rồi.
Chỉ có rách cao su chụp bụi thước lái nhưng tui đã thay rồi.
Cao su đó 18 năm rồi. Mở bôi trơn bên trong với bạc đạn bánh ,bạc đạn treo láp cũng ngần ấy tuổi. Nó hoạt động môi trường ẩm và khắc nghiệt ít nhiều lão hóa theo thời gian. Hơn nữa khi tháo ra thay thế có rủi ro đó bác.
 
Hạng D
19/10/09
4.985
18.997
113
Tel : 0949999684 .
Thêm cái láp mòn quá, thay cái láp, gở cái láp ra, dầu mỡ chãy tùm lum, thay luôn 2 cái joint đầu đuôi láp luôn, toàn bộ bánh răng, trái khế trong hộp chuyển động... thay dầu hộp luôn, thay luôn joint hộp, :):):):)


Ui trùi lở làm thì làm luôn đi. thấy toa thuốc của em được không bác:):):):)
Thực sự tính già hóa non . Chứ làm logic hợp lý xe đi ngon và an toàn .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.507
28.574
113
Pháp
Cao su đó 18 năm rồi. Mở bôi trơn bên trong với bạc đạn bánh ,bạc đạn treo láp cũng ngần ấy tuổi. Nó hoạt động môi trường ẩm và khắc nghiệt ít nhiều lão hóa theo thời gian. Hơn nữa khi tháo ra thay thế có rủi ro đó bác.
Cái sợ của bạc đạn chính là ...cát, do đó thay bất cứ gì có liên quan đến chuyển động cơ thì phải thay dầu, mỡ đồng thời phải rửa bằng xăng đặc biệt dành riêng (có thể dùng xăng rửa thắng).

Em thì thường
- Đem mỡ dầu ra
- Ngâm và rửa bằng gazol, chùi sạch các vùng có liên quan
- Rửa lại bằng xăng (xăng rửa thắng)
- Xịt hơi cho sạch và khô (ngay cả dùng xăng để rủa)
- Vào dầu mỡ mới

Bác @PHONG NGUYEN thiếu vài chai rửa thắng với 1 lít gazol nha :):):)
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng B2
29/7/14
112
86
28
Cao su đó 18 năm rồi. Mở bôi trơn bên trong với bạc đạn bánh ,bạc đạn treo láp cũng ngần ấy tuổi. Nó hoạt động môi trường ẩm và khắc nghiệt ít nhiều lão hóa theo thời gian. Hơn nữa khi tháo ra thay thế có rủi ro đó.
Hôm trước đi đăng kiểm nghe Bác bên cạnh nói: xe Bác khoản 4 năm (60K Km), Bác bảo dưỡng thay mở bên trong các cao su chụp một lần.
Xe mình 130K Km mà mình chưa thay nên cũng lăng tăng chút nên mới nhờ các bác TV giúp.
Xe mình không có hư hộp số, láp hay chụp bụi, ... Nó đang trong tình trạng tốt.
 
Hạng D
19/10/09
4.985
18.997
113
Tel : 0949999684 .
Cái sợ của bạc đạn chính là ...cát, do đó thay bất cứ gì có liên quan đến chuyển động cơ thì phải thay dầu, mỡ đồng thời phải rửa bằng xăng đặc biệt dành riêng (có thể dùng xăng rửa thắng).

Em thì thường
- Đem mỡ dầu ra
- Ngâm và rửa bằng gazol, chùi sạch các vùng có liên quan
- Rửa lại bằng xăng (xăng rửa thắng)
- Xịt hơi cho sạch và khô (ngay cả dùng xăng để rủa)
- Vào dầu mỡ mới

Bác @PHONG NGUYEN thiếu vài chai rửa thắng với 1 lít gazol nha :):):)
Mấy chai đó chẳng những em dùng mà còn dùng đồ của Đức hoặc Mỹ để giảm độc hại và ô nhiểm cho thợ . Còn nữa là mở bôi trơn khi tháo lắp phanh nhập loại chịu được nước và môi trường ẩm giá tầm 5tr/1kg . Mở bò đặc chủng cho láp nó không có rẻ nếu dùng đúng .
Cùng bệnh rách chụp buị láp thợ đụng đâu sửa đó phục vụ người thích rẻ thì đi ra chợ lụm cái chụp bụi cao su rẻ tiền xong chơi mở bò bịt đụng nào chơi nấy miễn trơn được rồi .Thợ tầng 2 thì chơi cao su che bụi lựa tốt tốt + mở bôi trơn dùng cho đúng đở đở hơn chút .Tầng 3 thì nguyên bộ kit cao su + đai rút + mở bôi trơn ,tán láp mới / chơi đồ sịn của hãng nguyên kít . 3 tầng đó thì kiểu đụng đâu sửa đó ,tháo ra lụm trước miếng rồi tính .
Thợ tầng cao thì coi Odo ,tuổi xe ,đánh giá chất lượng những món liên quan khi tháo lắp ,dầu nhớt liên quan thay định kỳ để tiết kiệm chi phí tháo lắp sửa tới sửa lui và đi ngon .Cũng như bác nói kiểm tra độ mòn ,rơ lỏng đầu láp cần dùng tiếp hay vứt thay mới luôn.Làm lần 10 năm sau mới nhắc lại món đó . Cơ bản là chi tiết cơ khí tháo lắp nhiều lần không có tốt - tháo ra phải chỉnh lại nhiều thứ đơn giản như góc đặt bánh xe . . ..
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.507
28.574
113
Pháp
Hôm trước đi đăng kiểm nghe Bác bên cạnh nói: xe Bác khoản 4 năm (60K Km), Bác bảo dưỡng thay mở bên trong các cao su chụp một lần.
Xe mình 130K Km mà mình chưa thay nên cũng lăng tăng chút nên mới nhờ các bác TV giúp.
Xe mình không có hư hộp số, láp hay chụp bụi, ... Nó đang trong tình trạng tốt.
Bạn chỉ kiểm tra xem cao su có lão hoá, đôi khi nó chưa đứt, nhưng nó nứt rãnh chân chim.

Cái nầy hư thì còn lếch được chứ dây cam banh là bể máy ... với 130K nên để ý và khá lâu năm
 
  • Like
Reactions: H.V.Minh
Hạng D
19/10/09
4.985
18.997
113
Tel : 0949999684 .
Hôm trước đi đăng kiểm nghe Bác bên cạnh nói: xe Bác khoản 4 năm (60K Km), Bác bảo dưỡng thay mở bên trong các cao su chụp một lần.
Xe mình 130K Km mà mình chưa thay nên cũng lăng tăng chút nên mới nhờ các bác TV giúp.
Xe mình không có hư hộp số, láp hay chụp bụi, ... Nó đang trong tình trạng tốt.
Trong Manual có trang hướng dẫn về cái mở láp đó bác
 
Hạng F
29/10/16
12.507
28.574
113
Pháp
Mấy chai đó chẳng những em dùng mà còn dùng đồ của Đức hoặc Mỹ để giảm độc hại và ô nhiểm cho thợ . Còn nữa là mở bôi trơn khi tháo lắp phanh nhập loại chịu được nước và môi trường ẩm giá tầm 5tr/1kg . Mở bò đặc chủng cho láp nó không có rẻ nếu dùng đúng .
Cùng bệnh rách chụp buị láp thợ đụng đâu sửa đó phục vụ người thích rẻ thì đi ra chợ lụm cái chụp bụi cao su rẻ tiền xong chơi mở bò bịt đụng nào chơi nấy miễn trơn được rồi .Thợ tầng 2 thì chơi cao su che bụi lựa tốt tốt + mở bôi trơn dùng cho đúng đở đở hơn chút .Tầng 3 thì nguyên bộ kit cao su + đai rút + mở bôi trơn ,tán láp mới / chơi đồ sịn của hãng nguyên kít . 3 tầng đó thì kiểu đụng đâu sửa đó ,tháo ra lụm trước miếng rồi tính .
Thợ tầng cao thì coi Odo ,tuổi xe ,đánh giá chất lượng những món liên quan khi tháo lắp ,dầu nhớt liên quan thay định kỳ để tiết kiệm chi phí tháo lắp sửa tới sửa lui và đi ngon .Cũng như bác nói kiểm tra độ mòn ,rơ lỏng đầu láp cần dùng tiếp hay vứt thay mới luôn.Làm lần 10 năm sau mới nhắc lại món đó . Cơ bản là chi tiết cơ khí tháo lắp nhiều lần không có tốt - tháo ra phải chỉnh lại nhiều thứ đơn giản như góc đặt bánh xe . . ..
Rất đồng ý, Mỡ cũng có rất nhiều loại, nào vàng, nào xanh, nào đỏ , mỗi thứ có nhiệm vụ khác nhau

Còn mở ra mở vào vừa tốn thời gian, vừa kh chắc chắn, thí dụ dân cam mà thay thì thay luôn tất cả, ngay cả bơm nước luôn.

Em thì kh rành nghề và chuyên môn như bác, nhưng nguyên tắc là không đổi, thay là thay cả cụm cả bộ luôn, cho chắc ăn và yên tâm.

Ngay cả thay dỉa thắng, không những là bố , heo dầu và thay luôn dầu toàn bộ chứ kh thể hư nào thay đó được

Đồ giả thì không có, nhưng đôi khi bị lỗi về kỹ thuật thì cũng có thể

Bác có khách hàng coi chừng khối C nó đem mỡ bò (nghĩa đen) là xong hàng nha :):):)
Có phải thay mở bò cao su láp và bạc đạn bánh xe định kỳ?