Hạng B2
9/12/12
119
0
16
65
Coi bu gi bắt bệnh xe máy hao xăng

- Bugi sạch, chân sứ màu nâu đỏ cho biết buồng nổ nhiệt độ ổn định, động cơ vận hành bình thường, xe không hao xăng

Good_sparkplug.jpg



- Màu trắng xám là thiếu (nghèo) xăng.
- Màu nâu đen và các cực bugi đóng muội đen là dư xăng.

Tỉ lệ xăng/gió cũng tùy thuộc tốc độ chạy xe:

Xe chạy 50-60Km/giờ tỉ lệ này là 1/15 là tỉ lệ xăng gió chuẩn và tiết kiệm xăng.
Ở các chế độ chạy khác như
* Chạy cầm chừng (garanti) động cơ đòi hỏi giàu xăng hơn: tỉ lệ xăng/gió = 1/10
* Chạy chậm hoặc rất nhanh đều gây xe hao xăng vì tỉ lệ xăng gió đều đòi hỏi nhiều xăng hơn: từ 1/10 tới 1/12

Nhưng nếu đã test chạy thử ở vận tốc 55-60Km/H rồi mở bu gi ra xem vẫn thấy bu gi đen xì là xe đang thừa xăng và hao xăng

Xe hao xăng cần xử lý bộ chế hòa khí:
- Phục hồi bộ chế hòa khí
- Thay bộ chế hòa khí mới
 
Last edited by a moderator: