Hạng B2
15/5/19
220
645
94
35
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết gần như đã thông xe kỹ thuật toàn tuyến chính dài gần 100km nối Đồng Nai với Bình Thuận. Vậy đã cho chạy tạm trên tuyến này để giảm bớt thời gian “hành xác” trên quốc lộ 1 được chưa?

Đã thông xe kỹ thuật, sao chưa cho chạy tạm trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết?

Trong lúc cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã thông xe kỹ thuật thì quốc lộ 1 song song qua đây thường xuyên ùn ứ, kẹt xe.​

Quốc lộ 1 đoạn từ Đồng Nai ra đến Bình Thuận phần lớn chưa có dải phân cách giữa, vẫn nhiều nút thắt cổ chai, dân cư tập trung đông đúc…

Như "điệp khúc", những ngày giáp Tết Nguyên đán này xe cộ di chuyển trên quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM, Đồng Nai ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc rất lớn.

Ngày thường xe cộ di chuyển qua đoạn đường này phải mất 3-4 tiếng, nay càng lâu hơn. Nhiều người đã chọn phương án xuất phát từ khuya để hy vọng tránh được giờ kẹt xe.

Cũng có trường hợp di chuyển đường khác, hạn chế đi trên quốc lộ 1. Nhưng những tuyến đường này hay đi vòng xa nên mất nhiều thời gian.

Nhiều người đã hy vọng tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hoàn thành sớm để tránh cảnh "hành xác" trên quốc lộ 1 song song qua đây nhưng chủ đầu tư đã "lỗi hẹn".

Đã thông xe kỹ thuật, sao chưa cho chạy tạm trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết?


Cũng có nhiều người quan tâm vì sao tuyến cao tốc này đã thông xe kỹ thuật rồi nhưng không cho chạy tạm?​

Để giải đáp những thắc mắc trên, Tuổi Trẻ Online trao đổi nhanh với ông Đặng Hùng Thái, giám đốc điều hành dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Ông cho biết "Thật ra thông xe kỹ thuật chỉ là cụm từ chuyên môn của ngành giao thông. Đây là dấu mốc quan trọng của một dự án làm đường, thông suốt toàn bộ tuyến chính.

Còn chuyện cho dự án vào khai thác thì còn rất nhiều việc cần phải làm như: các hạng mục an toàn giao thông, sơn kẻ đường, hội đồng nhà nước hoàn thành nghiệm thu và bàn giao cho đơn vị vận hành... Nếu cho người dân chạy vào, lỡ có chuyện gì xảy ra thì rất rắc rối".

Đã thông xe kỹ thuật, sao chưa cho chạy tạm trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết?


Ông Thái cho biết thêm, nếu các địa phương cấp tỉnh hoặc cao hơn có phương án phối hợp với ban quản lý dự án thì sẽ xem xét khả năng trên. Hiện các nhà thầu phải rào hai điểm đầu và cuối của dự án để hạn chế xe cộ người dân đi vào.

Ngoài ra, theo quan sát trên toàn tuyến, nhiều đoạn còn đang thi công cấp phối đá dăm bê tông nhựa, các mối nối của cầu mới đổ tạm qua lại. Nếu người dân chạy không quan sát kỹ rất nguy hiểm.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án phải hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, trong 2 năm qua các đơn vị thi công gặp rất nhiều khó khăn như: chậm trễ cấp đất đắp, dịch bệnh, bão giá, mùa mưa kéo dài, năng lực tài chính hạn chế… nên chậm tiến độ.

Các đơn vị cam kết mục tiêu sẽ đưa vào khai thác dịp lễ 30-4 sắp tới vì giai đoạn khó khăn nhất đã vượt qua, tuyến chính đã thông xe kỹ thuật, phần còn lại dễ dàng chủ động làm hơn.

Mấy bác có rủ nhau ráng chạy vô không chứ kiểu này đến 30/4 mới khai thác rồi đó
 
  • Haha
Reactions: camapsaigon
Thay vì chờ lún đây là dịp để giảm tải cho xe lu đỡ mớ tiền chớ bộ. Xe chạy vô càng nhiều làm mặt đg săn chắc đỡ lún. Sao nhà quản lý k tính đến ta?

anh biết đường chờ lún chỉ có ở những nơi có địa chất nền hạ như thế nào không
và trong khoảng 5 năm trở lại đây, anh có thấy đường bộ quốc gia của Việt Nam cắm biển cảnh báo này không?
 
Hạng D
13/4/16
1.068
2.790
128
36
Trên thế giới, khi làm đường chỉ sử dụng đúng 2 từ: bắt đầu làm gọi là “khởi công” và lúc cho xe chạy gọi là “thông xe”
Riêng ông VN do quá lầy nên nghĩ ra thêm từ “thông xe kỹ thuật” chưa xong mà thông thông cái củ cải j không biết.
Hôm sau chắc nghĩ thêm “thông xe nghệ thuật”, “thông xe võ thuật” nữa cho nó đủ bộ quá
Nghĩ nó chán :cool:
 
Hạng B2
2/5/18
299
221
43
Trên thế giới, khi làm đường chỉ sử dụng đúng 2 từ: bắt đầu làm gọi là “khởi công” và lúc cho xe chạy gọi là “thông xe”
Riêng ông VN do quá lầy nên nghĩ ra thêm từ “thông xe kỹ thuật” chưa xong mà thông thông cái củ cải j không biết.
Hôm sau chắc nghĩ thêm “thông xe nghệ thuật”, “thông xe võ thuật” nữa cho nó đủ bộ quá
Nghĩ nó chán :cool:
Thông xe kĩ thuật nó cũng như nghiệm thu kĩ thuật, là bước thực hiện sau khi đã làm xong cơ bản mọi hạng mục của dự án. Bản thân các dự án khi nghiệm thu kĩ thuật xong cũng chỉ nhà thầu sử dụng để kiểm tra, hoàn thiện các hạng mục, đây cũng là một giai đoạn trong triển khai dự án. Sau nghiệm thu kĩ thuật sẽ là nghiệm thu bàn giao, đưa vào sử dụng. A nên tìm hiểu về dự án trước khi phê bình người khác.
 
Hạng C
7/4/20
651
662
93
34
Sếp chưa duyệt cho vào chạy lao xuống lùm rồi bù lu bù loa lên à? như các bác thì có dám mạo hiểm ra quyết định như vậy không??? :D
 
Hạng D
22/1/19
4.063
6.706
113
Cơ bản là giao thông từ Đông Nam Bộ ra miền Trung và Tây Nguyên nói chung còn quá thiếu và quá yếu so với tiềm năng và nhu cầu giao thương của 3 vùng này. Cái sai của Bộ GTVT là đã cam kết không nâng cấp QL1A từ Đồng Nai đi Bình Thuận để đảm bảo tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết không bị hụt doanh thu (dù lúc đó nó còn chưa thành hình). Thực tế là đoạn ngày giờ có làm thêm 1-2 con đường mới nữa cũng chả bao giờ sợ chúng nó "ế". Các dự án BOT kết nối Tp.HCM với những tỉnh lân cận đều hoàn vốn trước thời hạn. Nên đề nghị Bộ có giải pháp tháo gỡ vướng mắc này và hỗ trợ 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận sớm mở rộng, nâng cấp QL1A. Dân thừa hiểu là đường mấy anh làm xong là sẽ có thu phí BOT chứ dân cũng chả được đi free đâu. Nhưng dù sao cũng có nhiều sự lựa chọn, và bị thu thêm vài chục ngàn mà đi nhanh, đi an toàn còn hơn là đi free như hiện tại mà cứ như bị sôi máu ...
 
Chỉnh sửa cuối: