Hạng B1
21/2/19
71
121
33
39
Vấn đề muôn thuở của Luật VN, lẽ ra những vấn đề này nên đưa ra QH để phân tích và sửa đổi luật từ lâu nhưng đến hiện tại vẫn còn tư duy xe lớn đền xe nhỏ, thằng đi đúng chưa chắc gì đã được nhận bồi thường thiệt hại từ thằng đi sai luật. Khi nào luật thay đổi thì may ra mấy con báo nó mới chùn tay lái khi ra đường, chứ bây giờ nó vẫn nghĩ kiểu gì thì nó cũng có người đền cho nó rủi nó có theo ông bà. Khi nào luật quy định rõ ràng người sai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và đền bù thiệt hại cho người đi đúng luật, trường hợp người đi sai theo ông bà thì người nhà của người đi sai phải có trách nhiệm bồi thường thì may ra mới bớt được mấy con báo ngoài đường
 
Hạng B1
21/2/19
71
121
33
39
KK, ở xứ nào đó thì còn kiện ngược được chứ VN thì thua rồi bác, điển hình nhất là vụ Thái Nguyên bác tài Container không sai gì, lỗi toàn bộ ở thằng Innova còn bị xử 6 năm tù, luật VN chưa hoàn toàn bảo vệ cho lẽ phải, yếu tố cảm tính còn nhiều lắm bác. Kiểu gì khi xảy ra tai nạn thì thằng lớn cũng có lỗi
 
Hạng D
20/9/16
1.981
2.813
113
KK, ở xứ nào đó thì còn kiện ngược được chứ VN thì thua rồi bác, điển hình nhất là vụ Thái Nguyên bác tài Container không sai gì, lỗi toàn bộ ở thằng Innova còn bị xử 6 năm tù, luật VN chưa hoàn toàn bảo vệ cho lẽ phải, yếu tố cảm tính còn nhiều lắm bác. Kiểu gì khi xảy ra tai nạn thì thằng lớn cũng có lỗi
tài chính yếu thôi, chứ thử thay vì phải bỏ ra 100 triệu đền bù thằng xe máy ngu học mà lại phải đi tù thì giờ bỏ 1 tỷ thuê luật sư kiện ngược lại người nhà thằng xe máy. Bảo đảm không có thằng xe máy nào dám giở trò.
 
Hạng D
22/1/19
4.943
10.658
113
tài chính yếu thôi, chứ thử thay vì phải bỏ ra 100 triệu đền bù thằng xe máy ngu học mà lại phải đi tù thì giờ bỏ 1 tỷ thuê luật sư kiện ngược lại người nhà thằng xe máy. Bảo đảm không có thằng xe máy nào dám giở trò.
làm vậy thì người đúng vẫn đang phải trả giá rồi. Cái người ta quan tâm ở đây là tại sao người đúng lại phải trả giá vì lỗi của người khác ...
 
Hạng B2
11/12/20
450
709
93
Em thấy lạ là ở VN mình thường vụ án nó tách ra nhiều tình huống bên trong dự án. Xong rồi xử riêng lẻ từng cái, mà không xét nhiều đến cái yếu tố liên quan các anh hè?
Kiểu như vì A mà mới xảy ra B
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
21/12/08
2.725
48.476
113
Nếu ô lái oto mà mất, ô xe máy còn sống thì ô xe máy sai hoàn toàn.
 
Hạng B1
25/7/22
94
91
18
34
không rõ ae có clip vụ này không.
nhưng theo KL kia thì ông đi ô tô không giảm tốc độ nên đâm vào gây tử vong xe máy.

nhiều anh em bức xúc, tuy nhiên mình cũng ko có quyền đâm chết người kể cả khi người ta vi phạm pháp luật.
những TH như này chỉ có phanh giảm tốc thôi.

vụ trên Thái nguyên y hệt, ông xe tải vì "tự tin" có thể lách qua con innova, nên đã không giảm tốc từ xa, tới khi gần rồi mới ú oà.

anh ô tô trong bài này có vẻ cũng thuê được luật sư tốt có tâm, dẫn dắt được về khung án treo, bồi thường cũng đỡ, xác định còn người là còn của.
chứ mấy bố luật sư mà làm rùm beng dư luận lên, toà họ làm cứng nhắc bám theo luật là thiệt thòi chứ được cái gì đâu, án tù ngồi chắc.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
9/1/15
2.921
4.403
113
41
tức là sau này khi đi qua ngã tư thì tốt nhất là dừng lại hẳn chờ méo còn xe nào rồi hãy đi mới hết bọn ranh ở xứ mình đc. chứ phàm cái vượt đèn đỏ thì cụ tổ nhà chúng tôi gánh cũng không nỗi đâu.