Hạng D
21/12/08
2.725
48.476
113
Vấn đề muôn thuở của Luật VN, lẽ ra những vấn đề này nên đưa ra QH để phân tích và sửa đổi luật từ lâu nhưng đến hiện tại vẫn còn tư duy xe lớn đền xe nhỏ, thằng đi đúng chưa chắc gì đã được nhận bồi thường thiệt hại từ thằng đi sai luật. Khi nào luật thay đổi thì may ra mấy con báo nó mới chùn tay lái khi ra đường, chứ bây giờ nó vẫn nghĩ kiểu gì thì nó cũng có người đền cho nó rủi nó có theo ông bà. Khi nào luật quy định rõ ràng người sai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và đền bù thiệt hại cho người đi đúng luật, trường hợp người đi sai theo ông bà thì người nhà của người đi sai phải có trách nhiệm bồi thường thì may ra mới bớt được mấy con báo ngoài đường
Sai nhe, vẫn có trường hợp "nhỏ" đền lớn nhe, nếu "lớn" chết nhe.
 
  • Like
Reactions: tnb2980
Hạng D
21/12/08
2.725
48.476
113
Vấn đề muôn thuở của Luật VN, lẽ ra những vấn đề này nên đưa ra QH để phân tích và sửa đổi luật từ lâu nhưng đến hiện tại vẫn còn tư duy xe lớn đền xe nhỏ, thằng đi đúng chưa chắc gì đã được nhận bồi thường thiệt hại từ thằng đi sai luật. Khi nào luật thay đổi thì may ra mấy con báo nó mới chùn tay lái khi ra đường, chứ bây giờ nó vẫn nghĩ kiểu gì thì nó cũng có người đền cho nó rủi nó có theo ông bà. Khi nào luật quy định rõ ràng người sai phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và đền bù thiệt hại cho người đi đúng luật, trường hợp người đi sai theo ông bà thì người nhà của người đi sai phải có trách nhiệm bồi thường thì may ra mới bớt được mấy con báo ngoài đường
Sai nhe, vẫn có trường hợp "nhỏ" đền lớn nhe, nếu "lớn" chết nhe.
 
Hạng D
22/1/19
4.943
10.657
113
không rõ ae có clip vụ này không.
nhưng theo KL kia thì ông đi ô tô không giảm tốc độ nên đâm vào gây tử vong xe máy.

nhiều anh em bức xúc, tuy nhiên mình cũng ko có quyền đâm chết người kể cả khi người ta vi phạm pháp luật.
những TH như này chỉ có phanh giảm tốc thôi.

vụ trên Thái nguyên y hệt, ông xe tải vì "tự tin" có thể lách qua con innova, nên đã không giảm tốc từ xa, tới khi gần rồi mới ú oà.

anh ô tô trong bài này có vẻ cũng thuê được luật sư tốt có tâm, dẫn dắt được về khung án treo, bồi thường cũng đỡ, xác định còn người là còn của.
chứ mấy bố luật sư mà làm rùm beng dư luận lên, toà họ làm cứng nhắc bám theo luật là thiệt thòi chứ được cái gì đâu, án tù ngồi chắc.
Nếu đã kết luận người đi ô tô không giảm tốc độ thì phải hỏi lại là quy định giảm tốc độ là giảm xuống bao nhiêu km/h, hoặc giảm bao nhiêu % so với tốc độ trước khi vào giao lộ. Chứ nói chung chung vậy thì lấy cơ sở gì để xử án hoặc để người dân biết đường chấp hành. Nếu người lái xe nói tôi đã giảm tốc độ nhưng vẫn không tránh được tai nạn thì cơ sở nào để kết luận họ đang có tội?
Tất nhiên chẳng ai muốn xảy ra chuyện gây thiệt hại về người, nhưng không thể cứ phạm luật rồi phó thác cho sự cẩn trọng của người khác để giữ cái mạng được. Cũng không phải nói người đúng có "quyền" tông chết người đi sai, vì thực tế người đúng cũng đang là nạn nhân trực tiếp của vụ việc, bất kể dù là anh ta có bị tuyên án có tội hay không.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/2/15
3.646
6.679
113
56
TP.Hồ Chí Minh
tức là sau này khi đi qua ngã tư thì tốt nhất là dừng lại hẳn chờ méo còn xe nào rồi hãy đi mới hết bọn ranh ở xứ mình đc. chứ phàm cái vượt đèn đỏ thì cụ tổ nhà chúng tôi gánh cũng không nỗi đâu.
Đứng lại mà nó vượt đèn đỏ phang ngang hông chết đứ đừ thì cũng phải đi tù nhé, chạy đằng trời
 
Hạng D
9/2/15
1.547
7.801
113
41
Sẵn vụ này mới nói, luật qui định giảm tốc độ khi đến giao lộ, nhưng giảm thế nào giảm đến bao nhiều thì chưa thấy nói. Trong 1 vài tình huống thì giảm đến 30 thì tai nạn vẫn có thể xảy ra, nhưng nếu giả dụ lúc đó xe tải đã giảm đúng 30 rồi, mà tai nạn vẫn xảy ra thì là bất khả kháng, anh xe tải sẽ không phạm luật và không phải đi tù.
Đúng 30 nghĩa là xe vẫn còn chạy và lúc đó tài vẫn đi tù. Họa may xe nó dừng hẳn thì may ra không bị.
VN mình chết là hết, nên luật nó kg nghiêm. A gây tai nạn, a tử vong nhưng lỗi do anh thì nếu a có tài sản bắt buộc phải bồi thường cho người bị nạn( bất kể người bị nạn là xe lớn hay xe nhỏ). Lúc đó may ra mới công bằng.