Hạng B1
31/8/15
94
45
18
59
Chiec xe xau tu ngoai vao trong, chang trach sao co vai nguoi mua!
That toi nghiep cho nhung ai so huu no
 
Hạng B2
8/10/11
326
1.376
93
Các bác cho em hỏi, em đag tìm ford lướt, có chiếc đi 8 tháng mà tới 24-25.000km thì có nên vớt ko ạ? Xe này chạy Uber ạ.

Em lăn tăn xe mới mà đi nhiều quá vậy về sau ko biết máy móc khung gầm có nhanh xuống ko các bác?

Các bác tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ!
 
Hạng B2
13/9/15
114
112
43
Các bác cho em hỏi, em đag tìm ford lướt, có chiếc đi 8 tháng mà tới 24-25.000km thì có nên vớt ko ạ? Xe này chạy Uber ạ.

Em lăn tăn xe mới mà đi nhiều quá vậy về sau ko biết máy móc khung gầm có nhanh xuống ko các bác?

Các bác tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ!
8 tháng/24k vị chi là ngày chạy 100km, như vậy là sử dụng hơn công suất dự tính 12thang/ 30k. Cơ bản là xe trog quá trình roda mà chủ xe sử dụng nhiều quá e ko ổn.
 
  • Like
Reactions: Latumi
12/10/07
2.646
10.496
113
8 tháng/24k vị chi là ngày chạy 100km, như vậy là sử dụng hơn công suất dự tính 12thang/ 30k. Cơ bản là xe trog quá trình roda mà chủ xe sử dụng nhiều quá e ko ổn.
Bác khuyên sai rồi.

Quá trình rodage (Running in period) có nhiều bàn cãi ngay cả trong giới kỹ sư. Có trường phái đòi chở nặng trong thời gian này nhưng ngược lại cũng có người khuyên chỉ chở nhẹ chạy vừa phải. Có chuyên gia khuyên không nên chạy quá vận tốc tối đa trên cao tốc, nhưng cũng có người nói rằng cơ bản là ngày nay các động cơ đã đuợc chạy rà từ trong nhà máy nên cứ vô tư, khỏi lo nghĩ chuyện chạy rà cho mệt đầu.

Thực tế ở Việt Nam, sau 1000km đầu tiên, thường thì cũng là thời gian hoàn tất chạy rà máy, vô hãng cho người ta thay dầu máy lần đầu thì mình hết rodage rồi. Vậy nên bác nói là trong cả 8 tháng họ chạy nhiều thì cũng chẳng trúng trật gì chuyện chạy rà máy đâu, chỉ là chạy nhiều hơn so với một số người thôi.

Về phần bác chủ thì thay vì nhìn số tháng, nên nhìn số km hoặc độ hao mòn vỏ hay các chi tiết khác mà đánh giá xe.
 
Hạng B2
8/10/11
326
1.376
93
Bác khuyên sai rồi.

Quá trình rodage (Running in period) có nhiều bàn cãi ngay cả trong giới kỹ sư. Có trường phái đòi chở nặng trong thời gian này nhưng ngược lại cũng có người khuyên chỉ chở nhẹ chạy vừa phải. Có chuyên gia khuyên không nên chạy quá vận tốc tối đa trên cao tốc, nhưng cũng có người nói rằng cơ bản là ngày nay các động cơ đã đuợc chạy rà từ trong nhà máy nên cứ vô tư, khỏi lo nghĩ chuyện chạy rà cho mệt đầu.

Thực tế ở Việt Nam, sau 1000km đầu tiên, thường thì cũng là thời gian hoàn tất chạy rà máy, vô hãng cho người ta thay dầu máy lần đầu thì mình hết rodage rồi. Vậy nên bác nói là trong cả 8 tháng họ chạy nhiều thì cũng chẳng trúng trật gì chuyện chạy rà máy đâu, chỉ là chạy nhiều hơn so với một số người thôi.

Về phần bác chủ thì thay vì nhìn số tháng, nên nhìn số km hoặc độ hao mòn vỏ hay các chi tiết khác mà đánh giá xe.
Cảm ơn các bác đã tư vấn.

Chả là em đang tìm mua Focus Eco, chiêc chạy 8 tháng, mỗi tháng 3k km này rẻ hơn chiếc cùng đời, cùng màu, mà mới chạy 10 k km tầm 20tr. Chiếc 24k km thì xe chạy dịch vụ và cho thuê tự lái nên nội thất cũng ko đc giữ gìn.

Cơ bản nội thất thì có thể dọn đc, em chỉ lo ảnh hưởng máy móc sau nay.

Bác nào có kinh nghiệm vụ này cho em lời khuyên mua chiếc nào để em vào hội Focus cùng các bác với ạ?

Em cảm ơn nhiều ạ!
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Chỉ 20tr thì múc chiếc 10k đi bác, trả giá thêm chút nữa
 
12/10/07
2.646
10.496
113
Cảm ơn các bác đã tư vấn.

Chả là em đang tìm mua Focus Eco, chiêc chạy 8 tháng, mỗi tháng 3k km này rẻ hơn chiếc cùng đời, cùng màu, mà mới chạy 10 k km tầm 20tr. Chiếc 24k km thì xe chạy dịch vụ và cho thuê tự lái nên nội thất cũng ko đc giữ gìn.

Cơ bản nội thất thì có thể dọn đc, em chỉ lo ảnh hưởng máy móc sau nay.

Bác nào có kinh nghiệm vụ này cho em lời khuyên mua chiếc nào để em vào hội Focus cùng các bác với ạ?

Em cảm ơn nhiều ạ!
Nếu vậy thì mua chiếc mới chạy 10k cho chắc. 20tr không đáng để mình lăn tăn mất vui đâu.