Chiếc xe 4 bánh +2 bánh không có tội, ở VN hình như quản lý không được là cấm, VN còn nghèo lắm sao mà cấm 2 bánh được. Quy hoạch+ dãn dân=mở rộng đường+di dời trường đại học+mở thêm trường I,II,III+bệnh viện+siêu thị+cty sx và cty số lượng công nhân lớn>100 lao động+công viên và tiện ích giải trí thì dân mình chẳng bon chen vào trung tâm thành phố làm gì.
Bác này nói như cán bộ vậy đóaHungtech nói:Cắm thế nào nổi khi dân VN ngày càng tăng, đường thì nhỏ, phương tiện thích hợp chỉ là xe 2B. Cái cần hạn chế phải là xe cá nhân, trong đó chính là xe 4B , rồi mới 2B. Hạn chế dễ hơn là bằng phí mà thu phí thì chỉ thu được xe 4B, nên chắc chắn trong 7,8 năm nữa là hạn chế được xe 4B![]()



Nói dễ làm khó.
Thói quen đi xe máy hình thành dần qua mấy chuc năm phương tiện công cộng không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. B6ây giờ có quá nhiều thói quen sinh hoạt xấu liên quan đén xe gắn máy: ko đi bộ đuọc 1 - 200m, hàng quán lấn chiếm lề đường muốn đi bộ cũng ko có chở đi, xxx canh me phạt, .... Muốn giao thông trật tự, văn minh như người ta thì các nhà quản lý phải học cái văn minh lãnh đạo, quản lý trước (chính sách phải minh bach, lộ trình phải nhất quán, luật pháp phải nghiêm minh) rồi dân ngu (trên răng dươí d.. ) chứ thế bắt chước làm theo, hay bị bắt buột tuân thủ (chứ có chạy đường trời nào cho khỏi). Còn như cứ nay ra lệnh cấm này, mốt cấm nọ thì mãi mãi cũng trong vòng lẫn quẫn "chính sách tồi- dân phản đối- chữa cháy bằng sửa đổi chính sách"
Thói quen đi xe máy hình thành dần qua mấy chuc năm phương tiện công cộng không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. B6ây giờ có quá nhiều thói quen sinh hoạt xấu liên quan đén xe gắn máy: ko đi bộ đuọc 1 - 200m, hàng quán lấn chiếm lề đường muốn đi bộ cũng ko có chở đi, xxx canh me phạt, .... Muốn giao thông trật tự, văn minh như người ta thì các nhà quản lý phải học cái văn minh lãnh đạo, quản lý trước (chính sách phải minh bach, lộ trình phải nhất quán, luật pháp phải nghiêm minh) rồi dân ngu (trên răng dươí d.. ) chứ thế bắt chước làm theo, hay bị bắt buột tuân thủ (chứ có chạy đường trời nào cho khỏi). Còn như cứ nay ra lệnh cấm này, mốt cấm nọ thì mãi mãi cũng trong vòng lẫn quẫn "chính sách tồi- dân phản đối- chữa cháy bằng sửa đổi chính sách"
Khi nào phương tiện công cộng tốt thì hãy cấm. Phổ biến nhất là xe buýt, phải đạt được ít nhất 2 yêu cầu:
- giá rẻ (hiện nay theo e là mắc 6k hoặc 5k đã có trợ giá)
- bảo đảm được thời gian (bác nào từng đi làm xe buýt thì biết)
Không phải gđ nào cũng có điều kiện sắm 4b, đêm khuya ốm đau, cấp cứu... đi bằng gì? Bây giờ cứ hỏi một câu ngược lại đi. Cấm 2b, không có 4b, nghĩ đến chuyện đi lại thật là bất tiện. Ít nhất phải có cái phương tiện riêng của người ta để chủ động chớ.
- giá rẻ (hiện nay theo e là mắc 6k hoặc 5k đã có trợ giá)
- bảo đảm được thời gian (bác nào từng đi làm xe buýt thì biết)
Không phải gđ nào cũng có điều kiện sắm 4b, đêm khuya ốm đau, cấp cứu... đi bằng gì? Bây giờ cứ hỏi một câu ngược lại đi. Cấm 2b, không có 4b, nghĩ đến chuyện đi lại thật là bất tiện. Ít nhất phải có cái phương tiện riêng của người ta để chủ động chớ.
Cấm là hạ sách của hạ sách.
Giao thông cộng cộng tốt, giá cả hợp lý thì chẳng ai điên mà tự lái xe ra đường.
Giao thông cộng cộng tốt, giá cả hợp lý thì chẳng ai điên mà tự lái xe ra đường.