Hạng D
30/5/12
2.632
6.799
113
Em ơi Sài Gòn phố
xedap1 nói:
Khi nào phương tiện công cộng tốt thì hãy cấm. Phổ biến nhất là xe buýt, phải đạt được ít nhất 2 yêu cầu:
- giá rẻ (hiện nay theo e là mắc 6k hoặc 5k đã có trợ giá)
- bảo đảm được thời gian (bác nào từng đi làm xe buýt thì biết)
Không phải gđ nào cũng có điều kiện sắm 4b,<span style=""background-color: #888888;""> đêm khuya ốm đau, cấp cứu... đi bằng gì</span>? Bây giờ cứ hỏi một câu ngược lại đi. Cấm 2b, không có 4b, nghĩ đến chuyện đi lại thật là bất tiện. Ít nhất phải có cái phương tiện riêng của người ta để chủ động chớ.
Bác bị ốm đêm khuya cấp cứu thì gọi xe cấp cứu chứ đi bằng gì nữa bác, còn nếu chỉ cảm nhẹ gió máy bác nên đi taxi chứ đi xe máy là bệnh nặng thêm đó, chưa kể bệnh nặng quá không tự ngồi được là phải có một người đỡ sau nữa, chẳng lẽ đi 2B tống ba ?
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.799
113
Em ơi Sài Gòn phố
Hungtech nói:
Savvy nói:
@Hungtech: tôi nghi ngờ về sự hiểu biết và chém gió của bác,
Bác bảo khu Mustafa ở Sing mà 2 bánh nhiều như ở VN hả, hỏi thật bác, bác đã đi hay chỉ nghe thằng nào nói. ở Sing cũng có xe gắn máy chứ không phải không có, nhưng từ khu Little Indian tới Mustafa lượng 2 bánh ít lắm, chủ yếu là xe đạp thôi, nhiều nhất là khu Jurong, Tuas, xe của dân lao động Malaysia qua đi làm, nhưng đa phần tai nạn xảy ra do xe 2 bánh cả, nên chính phủ Sing kiểm soát cực kỳ kỹ lưỡng xe 2 bánh, bác qua đó mà dám đi 2 bánh giữa 1 rừng 4 bánh, em xin đi bằng đầu. Bangkok cũng thế nghe bác, lượng xe 2 bánh có nhưng rất ít, họ cũngnxasc định tai nạn giao thông đa phần là 2 bánh chạy thiếu ý thức. Còn Manila thì 2 bánh chỉ 5% thôi bác, nhưng phần nhiều là xe thồ bằng xe đạp và gắn máy nhưng đều ở ngoại ô, còn GT ở Manila hỗn loạn là do Jeepney.
Thiển nghĩ bác cũng nên có suy nghĩ kỹ lưởng trước khi phát biểu chính kiến của mình chứ.

Tớ lại nghĩ là bác mới có tiền sắm được cái 4B nên cố ra vẻ hơn người lái xe 2B , và ra đều là ngon cần dẹp hết 2B dù đường xá thì chật hẹp, kẹt xe chủ yếu do lượng 4B nhiều, lại lái ẩu do trình độ thì kém và mới làm ăn xoay sở kô chính ngạch có tiền, và có lẽ bác cũng chẳng hiểu tí nào đời sống ở các nước, cùng lắm là bác đến đó chỉ biết đi bằng xe bus du lịch thôi.
Chú Hùngtech này là người nhà tiệm rửa xe Bảy bằng ở q7 ( các bác xem thớt tiệm rửa xe 7 bằng), vì đông khách quá nên chú ấy đang đề xuất để tiêm rửa xe là không rửa xe cho anh em OS nữa đó mấy bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
xedap1 nói:
Khi nào phương tiện công cộng tốt thì hãy cấm. Phổ biến nhất là xe buýt, phải đạt được ít nhất 2 yêu cầu:
- giá rẻ (hiện nay theo e là mắc 6k hoặc 5k đã có trợ giá)
- bảo đảm được thời gian (bác nào từng đi làm xe buýt thì biết)
Không phải gđ nào cũng có điều kiện sắm 4b, đêm khuya ốm đau, cấp cứu... đi bằng gì? Bây giờ cứ hỏi một câu ngược lại đi. Cấm 2b, không có 4b, nghĩ đến chuyện đi lại thật là bất tiện. Ít nhất phải có cái phương tiện riêng của người ta để chủ động chớ.
Em thì nghĩ vừa giảm dần xe máy đồng thời tăng cường tuyến xe buýt, chất lượng xe buýt + phát triển tàu điện ngầm điện nổi..., giờ ko giảm xe máy ai cũng có xe máy thì đâu ai thèm đi xe buýt đi tàu điện ngầm điện nổi đâu ! xe máy giảm dần mới có đường cho xe buýt chạy ! giờ xe máy đông nghẹt xe buýt đường đâu mà chạy !
Còn nữa đêm đau ốm bệnh tật thì taxi, xe cấp cứu ! mục đích là đi cấp cứu thì phải đi sao cho nó an toàn chứ kẹp 3,4 trên xe máy chạy chưa tới nơi thì...
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
bullkeo nói:
Hungtech nói:
Savvy nói:
@Hungtech: tôi nghi ngờ về sự hiểu biết và chém gió của bác,
Bác bảo khu Mustafa ở Sing mà 2 bánh nhiều như ở VN hả, hỏi thật bác, bác đã đi hay chỉ nghe thằng nào nói. ở Sing cũng có xe gắn máy chứ không phải không có, nhưng từ khu Little Indian tới Mustafa lượng 2 bánh ít lắm, chủ yếu là xe đạp thôi, nhiều nhất là khu Jurong, Tuas, xe của dân lao động Malaysia qua đi làm, nhưng đa phần tai nạn xảy ra do xe 2 bánh cả, nên chính phủ Sing kiểm soát cực kỳ kỹ lưỡng xe 2 bánh, bác qua đó mà dám đi 2 bánh giữa 1 rừng 4 bánh, em xin đi bằng đầu. Bangkok cũng thế nghe bác, lượng xe 2 bánh có nhưng rất ít, họ cũngnxasc định tai nạn giao thông đa phần là 2 bánh chạy thiếu ý thức. Còn Manila thì 2 bánh chỉ 5% thôi bác, nhưng phần nhiều là xe thồ bằng xe đạp và gắn máy nhưng đều ở ngoại ô, còn GT ở Manila hỗn loạn là do Jeepney.
Thiển nghĩ bác cũng nên có suy nghĩ kỹ lưởng trước khi phát biểu chính kiến của mình chứ.

Tớ lại nghĩ là bác mới có tiền sắm được cái 4B nên cố ra vẻ hơn người lái xe 2B , và ra đều là ngon cần dẹp hết 2B dù đường xá thì chật hẹp, kẹt xe chủ yếu do lượng 4B nhiều, lại lái ẩu do trình độ thì kém và mới làm ăn xoay sở kô chính ngạch có tiền, và có lẽ bác cũng chẳng hiểu tí nào đời sống ở các nước, cùng lắm là bác đến đó chỉ biết đi bằng xe bus du lịch thôi.
Chú Hùngtech này là người nhà tiệm rửa xe Bảy bằng ở q7 ( các bác xem thớt tiệm rửa xe 7 bằng), vì đông khách quá nên chú ấy đang đề xuất để tiêm rửa xe là không rửa xe cho anh em OS nữa đó mấy bác.

Không hiểu sao trình độ VH của 1 số mem rất thấp, bác bên ấy đi rửa xe lấy máy chụp hình chọc phá bà bầu, bị đuổi lên OS rêu rao, mà mấy bác lại bênh vực cho hành vi kém văn hóa đó. trình độ thế mà toàn bộ lái xe 4B thì XH loạn.
Còn nếu xét cấm xe 4B cá nhân, XH hoàn toàn không bị ảnh hưởng, đường xá thông thoáng giao thông thuận tiện hơn, nhưng nếu cấm hết xe 2B thì toàn bộ XH bị ảnh hưởng, nhà máy , CQ XN sẽ phải ngưng việc, buôn bán ế ẩm... ảnh hưởng đến toàn bộ XH rất lớn. Như vậy trong tình hình đường xá VN, con người VN thì cái xe 2B trở thành hình tượng tiêu biểu và gắn liền cuộc sống rồi, không thể thay đổi được. Cấm xe 2B giống như cấm dân VN ăn cơm mà chuyển sang ăn KFC như Tây đó, chuyện không tưởng của những cái đầu ít óc.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Mày không có óc thì câm mỏ lại đi thằng chó Hungtech. Thế kỷ 21 rồi mà còn nhong nhong xe máy ngoài đường, trời nắng thì bịt khẩu trang áo khoác quàng khăn bê bết, trời mưa thì áo mưa xốc sếch, chạy thì lạng lách, muốn quẹo là quẹo, chạy ngược chiều, tống 3, tống 4, vượt đèn đỏ, chạy lên lề đường, trong hẻm chạy bang ra đường không dòm trước dòm sau. Tai nạn bị xe cán nát bét hằng ngày mà ko biết sợ. Xe máy là 1 hình ảnh lạc hậu cực kì nhục nhã của cái đát nước này. Đất nước này còn chứa chấp những thành phần ngu đần cặn bã như mày nên cứ mãi lê lết không thể phát triển nổi.
 
Hạng D
4/2/10
3.495
42.024
113
Bình Phước
Chỉ là "đề xuất", "lộ trình" thôi mà mấy bác. Hạn chế xe cá nhân vào trung tâm thành phố là không sai và đâu chỉ 1 mình giải pháp này đâu. Em nghĩ nó sẽ nằm trong 1 đống giải pháp đồng bộ để giảm TNGT, giảm kẹt xe. Đó là gì? Là quy hoạch (lại) đô thị (Cái này theo em là quan trọng nhứt), là cải thiện, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông, là phát triển giao thông công cộng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về giao thông (vốn lạc hậu lại còn nhiều kẻ hơ - cho các OS nhà mình lách :D), là nâng cao dân trí - ít nhất là văn hóa tham gia giao thông, và nhiều giải pháp khác nữa.
 
Hạng B2
10/1/12
329
1.005
93
Em thấy ý tưởng cấm xe máy ra đường xuyên tỉnh, quốc lộ, cao tốc rất hay. Vì xe 2B đi đường xuyên tỉnh thì không có giá trị vận tải cao nhưng lại gây rủi ro về tai nạn rất cao.

Em xin quote lại của 1 bác CEO Porsche "Một quốc gia không thể phát triển trên yên xe máy". Bác nào phản biện, vui lòng chỉ cho em bất kỳ thành phố nào tiên tiến của 1 nước phát triển (hơn VN) mà số lượng xe máy lưu thông trên đường nhiều hơn oto.
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Mỗi lần nhìn con 2B ghẻ mà em đang đi (Wave Alpha đầu 2002) là em nhớ tới chuyện cấm xe 2B ở xứ ta.
Không biết bác nào còn nhớ không chứ chuyện này đã được đề xuất hơn 10 năm trước đây rồi, chính đề xuất đó em mới mua xe cùi bắp để đi vì quan niệm rằng nó sẽ bị cấm mua chi xe tốt, :D

Thời gian qua mau quá.

Còn bác nào nói các nước phát triển sử dụng xe 2B khá nhiều thì nên xem lại thần kinh.
 
Hạng B2
21/6/12
275
45
28
Khiếp các bác bức xúc quá. Nhưng mà cũng không thể thay đổi được gì đâu. chính sách thay đổi xoành xoạch ý mà. làm gì có lộ trình tới 7 năm. chỉ có lộ trình 5 năm thôi.