Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Hungtech nói:
Savvy nói:
Em ủng hộ ý tưởng hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh (xin thưa hiện giờ em vẫn đi 2 bánh nhiều hơn 4 bánh). Đi 2 bánh đã để lại cái văn hoá tuỳ tiện ăn sâu vào mọi tầng lớp và ngóc ngách của xã hội. Ai đi 2 bánh cũng lấy cái chữ tiện ra để lý giải cho hành động thiếu ý thức và văn minh, nhưng xin thưa đó là sự tuỳ tiện: không tôn trọng luật và hành xử cực kỳ ích kỷ. Các bác cứ tưong tương đến một xã hội không có xe 2 bánh xem: 1. Sẽ không có các hàng, quán, chợ tự phát, hộ buôn bán nhỏ lẽ bên vệ đường, vĩa hè về đúng chức năng của nó. 2. Mất hẳn ý tưởng và giá trị vủa nhà mặt tiền vì xe có dừng lại đột ngột được đâu, các hình thức buôn bán sẽ về các trung tâm mua bán, siêu thị, xã hội sẽ văn minh. 3. Con người sống sẽ có kế hoạch hơn, trước khi các bác ra khỏi nhà phải định hướng công việc, mua gì cụ thể, vì nếu thiếu đâu có dễ dàng vù tới nơi dễ dàng nữa đâu. 4. Cướp giật đường phố hết đất sống. 5. Hạn chế các phương tiện thiếu điều kiện an toàn, nếu đăng kiểm thì bao nhiêu phần trăm xe 2 bánh qua được đăng kiểm, con số khổng lồ 6. Mất hẳn hình thức phát tờ rơi tren đường, thật mất vệ sinh. 7. Xã hội không có xe 2 bánh, đố thằng xxx nào muốn tự sát phi xuống đường phạt vô tội vạ, thế là mất việc chạy tiền vào CSGT đến giá vài trăm chai 1 thằng. Xã hội có thêm tiền 8. Các tài xế không phải láo liên con mắt đểbys đến xe 2 bánh đa phần là chạy thiếu sự tôn trọng luật. 9. Tăng khả năng đi phương tiện công cộng, các nhà đầu tư có cơ hội để đầu tư 10. Mất hẳn cảnh lộn xộn ở trường học và công xưởng do xe 2 bánh trong khi đó chỉ cần 1 vài xe buýt là giải quyết được vì những nơi này gia tăng nhu cầu lưu chuyển cùng 1 thời điểm Luôn ủng hộ ý tưởng này, dù là khó nhưng không thể không làm được và phải làm ngay và luôn
Hạn chế xe 2B khó hơn 4B, cứ bắt các người mua xe 4B trả tiền nhất là trả 1 lần qua ngân hàng, kiểm tra thuế thu nhập qua lương, xử tù ai trốn thuế ... ở VN là không có người dám mua xe 4B . Dân LD thật sự với mức lương được coi cao ở VN sau khi trả tiền nhà cửa, ăn uống... thì không thể mua được xe 4B ...7,8 năm nữa cũng không thể khá hơn , không có các pt công cộng thì người dân bắt buộc vẫn phải dùng 2B. Ngay cả các nước phát triển như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan ... đến nay vẫn đầy xe 2B ngoài đường.
Tôi nghĩ bác không đúng. Vấn đè chính là hạn chế phương tiện cá nhân không gì cứ phải 2 bánh, 4 bánh, vấn đề ở chỗ là hệ luỵ của văn hoá tuỳ tiện của xe 2 bánh quá lớn, giao thông chung nó sẽ bị ảnh hưởng rất lớn ở những cái rất tiện của cá nhân, điều đó dẫn đến 1 văn hoá ứng xử cực kỳ ích kỷ. Bác đừng nói với tôi là bác chưa từng 1 lần nào chạy 2 bánh ngược cjieefu 1 đoạn ngắn để dón con học ở trường nếu trường ở bên kia đường, bác cũng đừng nói là bác chưa bao giờ dừng xe ghé lề đường mua gói thuốc, cũng không có chuyện bác qua đường chưa bao giờ cán vạch liền với xe 2 bánh, hoặc bác luôn dừng lại khi đến giao lộ. Đúng không? Với 4 bánh bác có dễ dàng làm điều đó không.
Tôi không cho rằng việc cấm xe 2 bánh là dễ, khó và rất khó là đằng khác, nhưng đó là điều nên làm, cái khó đó là chắc chắn mọi người phải hy sinh cái tiện nghi cá nhân trước mắt vì trách nhiệm và cái tiện nghi chung của cộng đồng, văn hoá ích kỷ của 2 bánh đã ăn sâu vào con người VN rồi. Các bác cứ nghĩ đi nếu không có xe gắn máy, tiền mà mọi người mua xe gắn máy đó được đầu tư nghiêm túc và minh bạch vào GTCC, thì xin lỗi không phải 1 hệ thống MRT của Singapore và là nhiều hệ thống như thế cũng làm nổi. Vấn đề là quản lý, quy hoạch và quyết làm như thế nào thôi.
Em nghĩ thế!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
Like bác Savvy. Chả có cái nước văn minh nào lại nhiều xe máy và nhà ống như VN
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Savvy nói:
Hungtech nói:
Savvy nói:
Em ủng hộ ý tưởng hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh (xin thưa hiện giờ em vẫn đi 2 bánh nhiều hơn 4 bánh). Đi 2 bánh đã để lại cái văn hoá tuỳ tiện ăn sâu vào mọi tầng lớp và ngóc ngách của xã hội. Ai đi 2 bánh cũng lấy cái chữ tiện ra để lý giải cho hành động thiếu ý thức và văn minh, nhưng xin thưa đó là sự tuỳ tiện: không tôn trọng luật và hành xử cực kỳ ích kỷ. Các bác cứ tưong tương đến một xã hội không có xe 2 bánh xem: 1. Sẽ không có các hàng, quán, chợ tự phát, hộ buôn bán nhỏ lẽ bên vệ đường, vĩa hè về đúng chức năng của nó. 2. Mất hẳn ý tưởng và giá trị vủa nhà mặt tiền vì xe có dừng lại đột ngột được đâu, các hình thức buôn bán sẽ về các trung tâm mua bán, siêu thị, xã hội sẽ văn minh. 3. Con người sống sẽ có kế hoạch hơn, trước khi các bác ra khỏi nhà phải định hướng công việc, mua gì cụ thể, vì nếu thiếu đâu có dễ dàng vù tới nơi dễ dàng nữa đâu. 4. Cướp giật đường phố hết đất sống. 5. Hạn chế các phương tiện thiếu điều kiện an toàn, nếu đăng kiểm thì bao nhiêu phần trăm xe 2 bánh qua được đăng kiểm, con số khổng lồ 6. Mất hẳn hình thức phát tờ rơi tren đường, thật mất vệ sinh. 7. Xã hội không có xe 2 bánh, đố thằng xxx nào muốn tự sát phi xuống đường phạt vô tội vạ, thế là mất việc chạy tiền vào CSGT đến giá vài trăm chai 1 thằng. Xã hội có thêm tiền 8. Các tài xế không phải láo liên con mắt đểbys đến xe 2 bánh đa phần là chạy thiếu sự tôn trọng luật. 9. Tăng khả năng đi phương tiện công cộng, các nhà đầu tư có cơ hội để đầu tư 10. Mất hẳn cảnh lộn xộn ở trường học và công xưởng do xe 2 bánh trong khi đó chỉ cần 1 vài xe buýt là giải quyết được vì những nơi này gia tăng nhu cầu lưu chuyển cùng 1 thời điểm Luôn ủng hộ ý tưởng này, dù là khó nhưng không thể không làm được và phải làm ngay và luôn
Hạn chế xe 2B khó hơn 4B, cứ bắt các người mua xe 4B trả tiền nhất là trả 1 lần qua ngân hàng, kiểm tra thuế thu nhập qua lương, xử tù ai trốn thuế ... ở VN là không có người dám mua xe 4B . Dân LD thật sự với mức lương được coi cao ở VN sau khi trả tiền nhà cửa, ăn uống... thì không thể mua được xe 4B ...7,8 năm nữa cũng không thể khá hơn , không có các pt công cộng thì người dân bắt buộc vẫn phải dùng 2B. Ngay cả các nước phát triển như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan ... đến nay vẫn đầy xe 2B ngoài đường.
Tôi nghĩ bác không đúng. Vấn đè chính là hạn chế phương tiện cá nhân không gì cứ phải 2 bánh, 4 bánh, vấn đề ở chỗ là hệ luỵ của văn hoá tuỳ tiện của xe 2 bánh quá lớn, giao thông chung nó sẽ bị ảnh hưởng rất lớn ở những cái rất tiện của cá nhân, điều đó dẫn đến 1 văn hoá ứng xử cực kỳ ích kỷ. Bác đừng nói với tôi là bác chưa từng 1 lần nào chạy 2 bánh ngược cjieefu 1 đoạn ngắn để dón con học ở trường nếu trường ở bên kia đường, bác cũng đừng nói là bác chưa bao giờ dừng xe ghé lề đường mua gói thuốc, cũng không có chuyện bác qua đường chưa bao giờ cán vạch liền với xe 2 bánh, hoặc bác luôn dừng lại khi đến giao lộ. Đúng không? Với 4 bánh bác có dễ dàng làm điều đó không.
Tôi không cho rằng việc cấm xe 2 bánh là dễ, khó và rất khó là đằng khác, nhưng đó là điều nên làm, cái khó đó là chắc chắn mọi người phải hy sinh cái tiện nghi cá nhân trước mắt vì trách nhiệm và cái tiện nghi chung của cộng đồng, văn hoá ích kỷ của 2 bánh đã ăn sâu vào con người VN rồi. Các bác cứ nghĩ đi nếu không có xe gắn máy, tiền mà mọi người mua xe gắn máy đó được đầu tư nghiêm túc và minh bạch vào GTCC, thì xin lỗi không phải 1 hệ thống MRT của Singapore và là nhiều hệ thống như thế cũng làm nổi. Vấn đề là quản lý, quy hoạch và quyết làm như thế nào thôi.
Em nghĩ thế!
Bác nói thế chưa đúng, hiện nay lái xe 4B ở VN vẫn mang tầm nhìn của người lái xe 2B, 2s đèn xanh cũng cố vượt, dành đường, đi ngược chiều, đậu giữa đường đón con... Nói chung để đi vào kỷ cương phải có việc xử phạt thật nặng, thật nghiêm. Nếu xóa hết xe 2B ma dân VN đủ tiền đi 4B toàn độ thì thật là loạn, vì nhận thức trong GT của lái xe 4B cũng quá kém , rõ nhất là ở DD OS này. Ở Sing ngay có hệ thống GTCC nhưng xe 2B vẫn phát triển nhé, mấy bác cứ vào khu Mustafa, Ấn độ thì thấy xe 2B cũng không thua gì ở VN, các nước Asian thi nước nào cũng có xe 2B mà số lượng cũng nhiều . các nước phát triển Hàn, Nhật, Đài Loan, Ý... cũng có nhiều xe 2B. Vấn đề là người lái xe 2B hay 4B đều chấp hành rất nghiêm túc luật GT. Như vậy chỉ mỗi VN là lại tốn thời gian và tiền bạc cho việc hạn chế xe 2B làm gì, KT phát triển và GTCC tốt thì đương nhiên 2B sẽ giảm, nhưng với tình hình VN thì có lẽ phương tiện xe 2B là thích hợp và kinh tế nhất.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
HappyGuy nói:
Like bác Savvy. Chả có cái nước văn minh nào lại nhiều xe máy và nhà ống như VN
Nếu tính mật độ trên KM đường thì xe 2B của họ ít (vì đường xá rộng , nhiều đường), tính về Tổng số lượng thì xe 2B họcó thể nhiều hơn đấy.
 
Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
@Hungtech: tôi nghi ngờ về sự hiểu biết và chém gió của bác,
Bác bảo khu Mustafa ở Sing mà 2 bánh nhiều như ở VN hả, hỏi thật bác, bác đã đi hay chỉ nghe thằng nào nói. ở Sing cũng có xe gắn máy chứ không phải không có, nhưng từ khu Little Indian tới Mustafa lượng 2 bánh ít lắm, chủ yếu là xe đạp thôi, nhiều nhất là khu Jurong, Tuas, xe của dân lao động Malaysia qua đi làm, nhưng đa phần tai nạn xảy ra do xe 2 bánh cả, nên chính phủ Sing kiểm soát cực kỳ kỹ lưỡng xe 2 bánh, bác qua đó mà dám đi 2 bánh giữa 1 rừng 4 bánh, em xin đi bằng đầu. Bangkok cũng thế nghe bác, lượng xe 2 bánh có nhưng rất ít, họ cũngnxasc định tai nạn giao thông đa phần là 2 bánh chạy thiếu ý thức. Còn Manila thì 2 bánh chỉ 5% thôi bác, nhưng phần nhiều là xe thồ bằng xe đạp và gắn máy nhưng đều ở ngoại ô, còn GT ở Manila hỗn loạn là do Jeepney.
Thiển nghĩ bác cũng nên có suy nghĩ kỹ lưởng trước khi phát biểu chính kiến của mình chứ.
 
Hạng D
12/5/12
1.338
966
113
google.com
Savvy nói:
@Hungtech: tôi nghi ngờ về sự hiểu biết và chém gió của bác,
Bác bảo khu Mustafa ở Sing mà 2 bánh nhiều như ở VN hả, hỏi thật bác, bác đã đi hay chỉ nghe thằng nào nói. ở Sing cũng có xe gắn máy chứ không phải không có, nhưng từ khu Little Indian tới Mustafa lượng 2 bánh ít lắm, chủ yếu là xe đạp thôi, nhiều nhất là khu Jurong, Tuas, xe của dân lao động Malaysia qua đi làm, nhưng đa phần tai nạn xảy ra do xe 2 bánh cả, nên chính phủ Sing kiểm soát cực kỳ kỹ lưỡng xe 2 bánh, bác qua đó mà dám đi 2 bánh giữa 1 rừng 4 bánh, em xin đi bằng đầu. Bangkok cũng thế nghe bác, lượng xe 2 bánh có nhưng rất ít, họ cũngnxasc định tai nạn giao thông đa phần là 2 bánh chạy thiếu ý thức. Còn Manila thì 2 bánh chỉ 5% thôi bác, nhưng phần nhiều là xe thồ bằng xe đạp và gắn máy nhưng đều ở ngoại ô, còn GT ở Manila hỗn loạn là do Jeepney.
Thiển nghĩ bác cũng nên có suy nghĩ kỹ lưởng trước khi phát biểu chính kiến của mình chứ.

Hơi đâu mà bác đôi co với bác Hungtech, các bác bên box thiên lý này đã chán chẳng thèm để ý tới. trình độ của bác ấy ngang với cụ Đại Nhân và Thầy Giáo bên CNL đới :))
 
Hạng D
30/3/12
1.251
929
113
Ông thần đó là anh hùng bàn phím mấy bác để ý chi cho mệt!Mới 21 điểm mà hơn 200 bài là bít rồi!)-:
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
duy thắng nói:
Singapore mà bác bảo là xe máy nhiều....:mad::mad::mad::mad::mad::mad::mad:

Hầu hết người gốc Ấn và người có thẻ xanh làm việc từ Bangadesh, Pakistan ... đều dùng xe 2B làm phương tiện giao thông, mua bán , chở hàng...Họ vẫn để người cư trú sữ dụng xe 2B , không cần hạn chế vì lái xe 2B và 4B đều tôn trong GT như nhau, và theo ngừoi địa phương thì tai nạn lại xảy ra nhiều ở xe 4B hơn .