Hạng B2
15/5/19
117
547
94
Có lẽ với nhiều người Việt đèn cốt không có trong khái niệm cơ bản bởi khi đi đường nhiều khi toàn gặp xe ngược chiều bật đèn pha.

Nhớ đợt, nghe thằng em chia sẻ nó mới đi độ đèn xenon cho con ex, hỏi việc gì mà phải độ đèn đó thì nó bảo đi ở huyện đứa nào cũng độ kiểu đó, toàn bị rọi vào mặt tức không chịu được thế là đi độ cho bỏ tức. Từ nhỏ tới giờ mới biết độ đèn xenon cho xe máy để ra đường rọi vào nhau chơi và còn để lấy le.

Ra đường gặp đèn pha ngược chiều mù 7/8 phần nhưng gặp tụi xenon này đảm bảo mù 10 phần luôn. Mỗi lần gặp đều phải "biết điều" giảm ga, đi sát lề chứ muốn bật pha cũng đấu không lại. Nhiều bác ít chạy tỉnh thì còn đỡ, chứ ở mấy tỉnh chạy ở các huyện thì gần như 10 xe đi qua thì 7 chiếc rọi mù mắt từ xe máy tới ô tô, đó là đường dân cư luôn chứ không phải đường vắng đâu các bác.

Đường rộng còn đỡ, gặp đường hẹp xác định tấp vào lề luôn vì chẳng biết cái gì đang ở phía trước, tầm nhìn xa không quá 10 mét. Nhiều người bảo chắc họ quên, xin nói luôn là không quên nhé, nhiều khi chạy sẽ được nhá đèn nhắc nhở nhưng sẽ không có chuyện nhá đèn mà được nhường đèn tắt đâu. Đường đúng là của chung, đèn của ta, miễn ta sáng, người khác tối là chuyện của… người khác.

Viết bài này mong các bác gần xa, nam thanh nữ tú có đi vào ban đêm nên chú ý đèn xe. Nếu đường vắng không đèn thì cứ bật nhưng thấy người đi ngược chiều nhớ hạ cốt giùm. Trong đô thị đèn đường chạy dài thì làm gì? để cùng nhau thoải mái, cũng đỡ trường hợp bị mấy anh CSGT gọi vào bất ngờ.

Mà thực sự mong CSGT cả nước ra đường bắt thẳng tay hoặc phạt nguội, làm căng thời gian cho chừa cái thói bật pha vô tội vạ đi, như đợt ra quân đo nồng độ cồn đấy, chứ nói mãi cũng vậy, ý thức vẫn là số 0. Đồng tiền đi liền khúc ruột, mất tiền tự khắc sợ thôi

Đi đêm gặp xe ngược chiều đua nhau bật pha, quá bức xúc rồi

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Đường trường con đỡ, trong thành phố cũng vẫn có tay bật pha chạy. Hôm trước, m6. Đã phải bật hazard rồi dừng xe lại xuống xe đi ngược lại nhắc tắt pha trong thành phố.
 
Hạng C
3/12/19
723
1.867
93
Đồng nai
Em mà gặp thể loại này thường e sẽ lách qua nhường cho nó lên trước, vòng ra sau pha lại cho nó nếm mùi mờ ảo :D
Nói thế thôi, hy vọng các bác ngu ngơ giữa 2 loại đèn này để ý 1 chút, giữ cho người cũng như giữ cho mình :)
 
Hạng B2
19/8/15
118
110
43
bữa em gặp 1 chiếc bán tải ngược chiều ở quê (đường hẹp), đèn cos mà còn chói hơn đèn pha của xe khác nữa, không hiểu kiểm định sao không bắt mấy trường hợp này nhỉ?!
 
Hạng B1
10/10/20
83
83
18
nhiều khi đá đèn nhắc mà nhiều ông không hiểu, cứ trơ trơ ra đó, cả 2b lẫn 4b
có hôm bị ông 2b pha vô mặt, mù luôn, mắt vừa thấy lại thì trước mặt 2 người sang đường, thắng dúi dụi
 
  • Like
Reactions: TALA and nttanmam
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
687
5.280
93
43
PHA & CÒI HƠI thì cứ bắt tụi ocscho rồi pha vô mặt cho mấy phát, xịt cho mấy hơi vô tai
tinh thần & trí óc tụi nó mới khai sáng được :mad:

ụ ẹ, còi hơi mà đám công còn giữ lâu + bấm theo nhịp nhạc, khè nhau trên đường mới hãi
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
PHA & CÒI HƠI thì cứ bắt tụi ocscho rồi pha vô mặt cho mấy phát, xịt cho mấy hơi vô tai
tinh thần & trí óc tụi nó mới khai sáng được :mad:

ụ ẹ, còi hơi mà đám công còn giữ lâu + bấm theo nhịp nhạc, khè nhau trên đường mới hãi
Ai rơi hoàn cảnh gặp đèn chói loà mới thấu hiểu, mắt lại kém nữa như một số tài già. Chỉ muốn lúc đó...

Mà anh sai chính tả rồi. Ocschos, không phải ocscho nhé
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Osin and nttanmam
Hạng B2
11/12/20
328
377
63
mắt em bị yếu, bữa em chạy có bác đã pha liên tục 4-5 cái để rẽ trái trong phạm vi khá gần. Em bị mất thị giác phải 10-15s, phải phanh và mở đèn khản cấp. Nguy hiểm lắm các bác