Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Tag mình dô làm rì, làm phải mất công đọc lại 9 trang
Đọc xong 9 trang, mở Quy chuẩn ra đọc đi đọc lại thì thấy các bác chửi oan cho bác minhquang0380 rồi.
Cũng tại bác này tranh luận mà không chịu trích dẫn luật.
 
  • Wow
Reactions: tmci5z6@1
Hạng D
30/4/14
1.139
16.551
113
Mấy anh giải tán đi, cãi nhau làm gì cho mệt.

Kinh nghiệm cãi nhau mấy cái luật này từ nhiều năm trước của mình là chỉ cần sau 2-3 còm, ai hiểu thì sẽ hiểu ngay, còn không muốn/chịu hiểu thì nói mãi cũng thế. Để không mệt đầu 2 bên thì ai đi đường nấy, thích hiểu sao thì hiểu.

Ra ngoài đường, cùng 1 lỗi nhưng có anh thì bị thuốc giá cao, có anh đúng giá, có anh lại được free. Đó là do tuỳ từng người xử lý.

Ví dụ như trường hợp đang tranh cãi:
- Anh A: nghĩ lỗi 4-6tr, chấp nhận chi 2tr để khỏi mất công đi đóng phạt (vì ở tỉnh lên hoặc vì nghĩ nếu nộp phạt NSNN thì nhiều hơn).
- Anh B: cãi bảo lỗi này max 400k, 200k nhé. Có thể CSGT biết không thuốc được thì OK vui vẻ nhận và cho đi.
- Anh C: chỉ đơn giản hỏi anh CSGT nói lỗi gì, thấy nói sai thì yêu cầu lập biên bản để có cơ sở đi khiếu nại. Nghe tới đây thì đa phần CSGT sẽ biết anh này cứng và cũng không muốn rắc rối sẽ bảo "thôi chúng tôi chỉ nhắc nhở, mời anh đi đi" để có thời gian bắt xe khác vì vi phạm cái lỗi này lúc nào cũng có, đảm bảo không thiếu nên không muốn mất thời gian với mấy anh cứng.

Cũng có trường hợp CSGT không rành luật thiệt, có thể do kinh nghiệm truyền lại từ các đàn anh đi trước nên nghĩ mình đúng. Như mình ngày xưa đi từ hướng pháp viện Minh Đăng Quang về nút giao An Phú trên đường Mai Chí Thọ, đi làn giữa phần đường bên trong, 2 anh CSGT đi moto dí theo và chặn khúc gần giao với Lương Định Của nói đi sai làn đường. Lý do là từ cầu vượt Cái Lái xuống ngay mũi tàu bên hông pháp viện Minh Đăng Quang có cái biển trên giá long môn cho xe hơi đi làn sát con lươn, còn làn thứ 2 thì xe máy. Mấy ảnh cứ nghĩ là phải như thế nên phạt. Mình đã giải thích chỗ này 3 làn đường, không có biển phân làn thì mình thích làn nào mình chạy làn đó thôi, còn cái biển mấy anh nói thì nó có 2 làn à, chưa kể ngay hông Lexington đã có đường giao cắt mà có cắm biển phân làn đâu. Vậy mà mấy ảnh cũng không chịu. Mình yêu cầu ghi biên bản thì mấy ảnh cũng hùng hổ ghi biên bản xong mình đem đi khiếu nại thì mấy ảnh mới biết là sai, phải xin lỗi rồi tự đóng phạt cho cái biên bản ghi sai. Mấy ảnh còn chống chế yếu ớt bảo để tụi em yêu cầu GTCC cắm biển lại cho rõ ràng, hehe. Sau vụ đó thì khúc Mai Chí Thọ từ pháp viện Minh Đăng Quang về nút giao An Phú mới có thêm mấy cái biển mới để phân làn, cũng từ vụ khiếu nại của mình đó :D :p

Do đó, đi đường thì nắm luật cho rõ, không phải cứ CSGT nói gì cũng nghĩ họ đúng, chưa kể nhiều anh bị họ đánh tráo khái niệm, tin sái cổ rồi nộp bánh mì xong về luôn nghĩ nó phải là như thế trong khi không nắm vững luật. Nắm vững thì chỉ cần yêu cầu viết biên bản là lại thấy các anh CSGT thay đổi thái độ ngay thôi.

Còn mấy ảnh nói đúng thiệt thì ngoan nha các anh, còn anh nào có chiêu hay quyền trợ giúp khác thì tự giữ lấy mài xài :p Có lần mình đi vào đường cấm luôn do đường mới đi lần đầu và không để ý biển báo vì hơi khuất và thấp (cấm xe oto đi vào đoạn đường theo khung giờ) mà vẫn được tha vì cũng ngoan và chơi chiêu chút chút. Mấy ảnh chỉ bảo thôi nhắc nhở anh, lần sau đi để ý chút nhé :p
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Mấy anh giải tán đi, cãi nhau làm gì cho mệt.

Kinh nghiệm cãi nhau mấy cái luật này từ nhiều năm trước của mình là chỉ cần sau 2-3 còm, ai hiểu thì sẽ hiểu ngay, còn không muốn/chịu hiểu thì nói mãi cũng thế. Để không mệt đầu 2 bên thì ai đi đường nấy, thích hiểu sao thì hiểu.

Ra ngoài đường, cùng 1 lỗi nhưng có anh thì bị thuốc giá cao, có anh đúng giá, có anh lại được free. Đó là do tuỳ từng người xử lý.

Ví dụ như trường hợp đang tranh cãi:
- Anh A: nghĩ lỗi 4-6tr, chấp nhận chi 2tr để khỏi mất công đi đóng phạt (vì ở tỉnh lên hoặc vì nghĩ nếu nộp phạt NSNN thì nhiều hơn).
- Anh B: cãi bảo lỗi này max 400k, 200k nhé. Có thể CSGT biết không thuốc được thì OK vui vẻ nhận và cho đi.
- Anh C: chỉ đơn giản hỏi anh CSGT nói lỗi gì, thấy nói sai thì yêu cầu lập biên bản để có cơ sở đi khiếu nại. Nghe tới đây thì đa phần CSGT sẽ biết anh này cứng và cũng không muốn rắc rối sẽ bảo "thôi chúng tôi chỉ nhắc nhở, mời anh đi đi" để có thời gian bắt xe khác vì vi phạm cái lỗi này lúc nào cũng có, đảm bảo không thiếu nên không muốn mất thời gian với mấy anh cứng.

Cũng có trường hợp CSGT không rành luật thiệt, có thể do kinh nghiệm truyền lại từ các đàn anh đi trước nên nghĩ mình đúng. Như mình ngày xưa đi từ hướng pháp viện Minh Đăng Quang về nút giao An Phú trên đường Mai Chí Thọ, đi làn giữa phần đường bên trong, 2 anh CSGT đi moto dí theo và chặn khúc gần giao với Lương Định Của nói đi sai làn đường. Lý do là từ cầu vượt Cái Lái xuống ngay mũi tàu bên hông pháp viện Minh Đăng Quang có cái biển trên giá long môn cho xe hơi đi làn sát con lươn, còn làn thứ 2 thì xe máy. Mấy ảnh cứ nghĩ là phải như thế nên phạt. Mình đã giải thích chỗ này 3 làn đường, không có biển phân làn thì mình thích làn nào mình chạy làn đó thôi, còn cái biển mấy anh nói thì nó có 2 làn à, chưa kể ngay hông Lexington đã có đường giao cắt mà có cắm biển phân làn đâu. Vậy mà mấy ảnh cũng không chịu. Mình yêu cầu ghi biên bản thì mấy ảnh cũng hùng hổ ghi biên bản xong mình đem đi khiếu nại thì mấy ảnh mới biết là sai, phải xin lỗi rồi tự đóng phạt cho cái biên bản ghi sai. Mấy ảnh còn chống chế yếu ớt bảo để tụi em yêu cầu GTCC cắm biển lại cho rõ ràng, hehe. Sau vụ đó thì khúc Mai Chí Thọ từ pháp viện Minh Đăng Quang về nút giao An Phú mới có thêm mấy cái biển mới để phân làn, cũng từ vụ khiếu nại của mình đó :D :p

Do đó, đi đường thì nắm luật cho rõ, không phải cứ CSGT nói gì cũng nghĩ họ đúng, chưa kể nhiều anh bị họ đánh tráo khái niệm, tin sái cổ rồi nộp bánh mì xong về luôn nghĩ nó phải là như thế trong khi không nắm vững luật. Nắm vững thì chỉ cần yêu cầu viết biên bản là lại thấy các anh CSGT thay đổi thái độ ngay thôi.

Còn mấy ảnh nói đúng thiệt thì ngoan nha các anh, còn anh nào có chiêu hay quyền trợ giúp khác thì tự giữ lấy mài xài :p Có lần mình đi vào đường cấm luôn do đường mới đi lần đầu và không để ý biển báo vì hơi khuất và thấp (cấm xe oto đi vào đoạn đường theo khung giờ) mà vẫn được tha vì cũng ngoan và chơi chiêu chút chút. Mấy ảnh chỉ bảo thôi nhắc nhở anh, lần sau đi để ý chút nhé :p
Đồng ý hoàn toàn với còm của bác, tuy nhiên như bác nói không phải ai cũng hiểu luật hoặc có hiểu nhưng hiểu...sai, ngay cả mấy đồng chí CSGT vẫn rất nhiều ông không hiểu, hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai để kiếm ăn...cho nên tranh luận, cãi nhau là cần thiết nhưng không nên cố chấp, cãi cùn mà cần phải dẫn luật, phân tích đúng sai cho rõ ràng để mọi người cùng hiểu và tránh sai phạm.
Như thớt này rõ ràng ràng đi thẳng trên làn rẽ phải là sai 100% rồi, vấn đề là cần hiểu đi như vậy sẽ vi phạm lỗi gì như tranh cãi của các bác trên, người thì cho là chỉ sai biển báo vạch kẻ đường, người thì cho là vi phạm tín hiệu đèn và người khác lại cho là " sai làn"...
Vậy theo bác lỗi gì thì đúng nhất?
Mình sẽ viết 1 bài phân tích về lỗi này và nhờ các bác vào tranh luận nhé.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Mời các bác qua đây nhe