Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
- Vị trí biển báo số hiệu 303 trên đường TĐT hướng từ Khánh Hội --> Ba son được đặt bên phải đường TĐT (đối diện ks Riversite) chứ không phải đặt ở tiểu đảo nào, sau biển báo 303 là biển 411 :
View attachment 316433
--> mặc dù lưu thông vào vòng xuyến nhưng nếu đi thẳng về hướng ba son (tuân theo biển báo 411 hay vạch kẻ) thì không phải sử dụng đèn tín hiệu do không chuyển hướng --> không phải cứ vào hay ra vòng xuyến là bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu mà phụ thuộc vào vòng xuyến đó như thế nào.
- Ngoài vòng xuyến tại bến Bạch Đằng, trong TP còn có cá trường hợp tương tự tại :
+ Giao lộ giữa Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh - Quang Trung - Nguyễn Kiệm (hướng Nguyễn Kiệm --> Nguyễn Oanh), biển báo 303 kèm vạch kẻ đường :
View attachment 316435

+ Giao lộ giữa Nguyễn Kiệm - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng (chiều Nguyễn Kiệm --> công viên Gia Định) biển báo 303 kèm 411 :
View attachment 316436

+ Tuy nhiên, nếu vòng xuyến nằm ở trung tâm nơi các đường giao nhau thì khi vào ra vòng xuyến mà chuyển hướng thì phải sử dụng đèn tín hiệu, như vòng xuyến Hồ con rùa mặc dù có biển 303 cũng kèm vạch kẻ đường :
View attachment 316437
nếu có biển 411 sau biển báo vòng xuyến thì quá rõ ràng rồi (mặc dù hơi vô lý), tất nhiên chúng ta tuân thủ cái cuối cùng (ở đây là biển 411 nên ko cần signal)
Vậy giả sử ko có biển 411 mà chỉ có biển báo vòng xuyến thì có cần signal ko?
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
- Vị trí biển báo số hiệu 303 trên đường TĐT hướng từ Khánh Hội --> Ba son được đặt bên phải đường TĐT (đối diện ks Riversite) chứ không phải đặt ở tiểu đảo nào, sau biển báo 303 là biển 411 :
View attachment 316433
--> mặc dù lưu thông vào vòng xuyến nhưng nếu đi thẳng về hướng ba son (tuân theo biển báo 411 hay vạch kẻ) thì không phải sử dụng đèn tín hiệu do không chuyển hướng --> không phải cứ vào hay ra vòng xuyến là bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu mà phụ thuộc vào vòng xuyến đó như thế nào.

nếu có biển 411 sau biển báo vòng xuyến thì quá rõ ràng rồi (mặc dù hơi vô lý), tất nhiên chúng ta tuân thủ cái cuối cùng (ở đây là biển 411 nên ko cần signal)
Vậy giả sử ko có biển 411 mà chỉ có biển báo vòng xuyến thì có cần signal ko?
Câu hỏi này được đó.

Vậy:
View attachment 316433
Biển vòng xuyến ở đó có tác dụng gì? Trước BB vòng xuyến có phải xi nhan "vào BB"? Đoạn từ biển báo vòng xuyến đến 411 có phải xi nhan "ra BB"?
Và: nếu bỏ 411, các pt lưu thông có gì khác với không có 411? nếu các pt k chuyển làn thì có chuyển hướng k?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
nếu có biển 411 sau biển báo vòng xuyến thì quá rõ ràng rồi (mặc dù hơi vô lý), tất nhiên chúng ta tuân thủ cái cuối cùng (ở đây là biển 411 nên ko cần signal)
Vậy giả sử ko có biển 411 mà chỉ có biển báo vòng xuyến thì có cần signal ko?
- Vấn đề biển 411 đặt tại vị trí này có vô lý hay không thì phải căn cứ vào nội dung, ý nghĩa của biển báo --> trong TH này thì đường TĐT giao nhau với các đường khác (hình thành vòng xuyến) không vuông góc nên các phương tiện di chuyển trên đường TĐT nếu không chuyển qua đường khác thì không chuyển hướng.
- Di chuyển vào vòng xuyến trên đường TĐT đi thẳng về hướng Ba son phải tuân thủ biển 411nhưng đó là tuân thủ hướng di chuyển chứ không phải biển báo đó quy định phải sử dụng đèn tín hiệu hay không cần sử dụng đèn tín hiệu khi vào vòng xuyến.
- Trên đường TĐT có 3 làn đường : 2 làn bên phải xuyên suốt để đi thẳng về Bason, 1 làn bên trái để đi cặp vào vòng xuyến rẽ chuyển hướng qua các đường khác --> ở đây có thể thấy rõ vấn đề khi di chuyển trên cùng 1 con đường vào vòng xuyến :
+ Các phương tiện khi vào vòng xuyến để rẽ qua các đường khác tức chuyển hướng nên cần phải sử dụng đèn tín hiệu.
+ Các phương tiện khi vào vòng xuyến nhưng đi thẳng không thay đổi hướng di chuyển thì không phải sử dụng đèn tín hiệu.
==> như vậy nếu không có biển báo 411hay vạch số hiệu 1.18 thì những phương tiện đang di chuyển trên 2 làn đường sát bên phải đi thẳng về Ba son không phải sử dụng đèn tín hiệu ---> đây cũng là một trong những yếu tố giải thích tại sao luật GT không quy định phải sử dụng đèn tín hiệu khi vào vòng xuyếnchỉ quy định phải sử dụng đèn tín hiệu khi chuyển hướng.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Câu hỏi này được đó.

Vậy:
View attachment 316433
Biển vòng xuyến ở đó có tác dụng gì? Trước BB vòng xuyến có phải xi nhan "vào BB"? Đoạn từ biển báo vòng xuyến đến 411 có phải xi nhan "ra BB"?
Và: nếu bỏ 411, các pt lưu thông có gì khác với không có 411? nếu các pt k chuyển làn thì có chuyển hướng k?
- Biển vòng xuyến ở đó có tác dụng gì? -- > ở vị trí này báo cho các phương tiện lưu thông hướng từ Khánh Hội về Ba son biết chuẩn bị vào nơi đường TĐT giao với các đường khác, các phương tiện lưu thông trên đường phải tuân thủ quy tắc lưu thông vào vòng xuyến và các quy định khác (chuyển làn, chuyển hướng, ...).
- Trước BB vòng xuyến có phải xi nhan "vào BB"? --> nếu phương tiện không chuyển làn, chuyển hướng di chuyển thì không phải sử dụng xi nhan vì không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan khi gặp biển 303.
- Đoạn từ biển báo vòng xuyến đến 411 có phải xi nhan "ra BB"? --> không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan khi gặp hay sau khi gặp biển 303 và đoạn này đường này nếu không chuyển làn, chuyển hướng cũng không sử dụng xi nhan.
- Và: nếu bỏ 411, các pt lưu thông có gì khác với không có 411? --> các phương tiện lưu thông không khác với biển 411, phương tiện nếu không chuyển làn hay chuyển hướng thì không phải xi nhan.
- nếu các pt k chuyển làn thì có chuyển hướng k? --> nếu đang di chuyển trên 2 làn sát bên phải mà không chuyển làn thì không chuyển hướng, nếu đang di chuyển làn sát bên trái mà không chuyển làn thì khi vào vòng xuyến (vòng xoay tại tượng THĐ) sẽ chuyển hướng do cấu trúc đường như vậy.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
- Vấn đề biển 411 đặt tại vị trí này có vô lý hay không thì phải căn cứ vào nội dung, ý nghĩa của biển báo --> trong TH này thì đường TĐT giao nhau với các đường khác (hình thành vòng xuyến) không vuông góc nên các phương tiện di chuyển trên đường TĐT nếu không chuyển qua đường khác thì không chuyển hướng.
- Di chuyển vào vòng xuyến trên đường TĐT đi thẳng về hướng Ba son phải tuân thủ biển 411nhưng đó là tuân thủ hướng di chuyển chứ không phải biển báo đó quy định phải sử dụng đèn tín hiệu hay không cần sử dụng đèn tín hiệu khi vào vòng xuyến.
- Trên đường TĐT có 3 làn đường : 2 làn bên phải xuyên suốt để đi thẳng về Bason, 1 làn bên trái để đi cặp vào vòng xuyến rẽ chuyển hướng qua các đường khác --> ở đây có thể thấy rõ vấn đề khi di chuyển trên cùng 1 con đường vào vòng xuyến :
+ Các phương tiện khi vào vòng xuyến để rẽ qua các đường khác tức chuyển hướng nên cần phải sử dụng đèn tín hiệu.
+ Các phương tiện khi vào vòng xuyến nhưng đi thẳng không thay đổi hướng di chuyển thì không phải sử dụng đèn tín hiệu.
==> như vậy nếu không có biển báo 411hay vạch số hiệu 1.18 thì những phương tiện đang di chuyển trên 2 làn đường sát bên phải đi thẳng về Ba son không phải sử dụng đèn tín hiệu ---> đây cũng là một trong những yếu tố giải thích tại sao luật GT không quy định phải sử dụng đèn tín hiệu khi vào vòng xuyếnchỉ quy định phải sử dụng đèn tín hiệu khi chuyển hướng.
vậy nói chung là bỏ cái biển báo vòng xuyến ngay tại chỗ này là hợp lý và cắm tại cái tiểu đảo của lane rẻ vào vòng xuyến (thay vì cái biển báo lưu ý như hiện nay)
Vừa biển báo vòng xuyến, vừa biển báo 411 là bất hợp lý

**biển báo lưu ý đang đặt tại lane rẻ trái vào vòng xuyến:
Đi thẳng qua vòng xuyến lỗi chướng ngại vật bên trái ?
 
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
Em thì thú thật các bác đang học B2, chưa có bằng. Đang học ở Hoàng Gia, thầy cho ôm xe vào vòng xuyến Lý Thái Tổ -...- Ng Văn Cừ, yêu cầu vào thì nhan trái ra thì nhan phải, mình thấy rất hợp lý vì có chuyển hướng, ko biết là lúc qua các vòng xuyến khác ko cần chuyển hướng các xxx tuýt lại chắc phải chiến thôi !
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
vậy nói chung là bỏ cái biển báo vòng xuyến ngay tại chỗ này là hợp lý và cắm tại cái tiểu đảo của lane rẻ vào vòng xuyến (thay vì cái biển báo lưu ý như hiện nay)
Vừa biển báo vòng xuyến, vừa biển báo 411 là bất hợp lý

**biển báo lưu ý đang đặt tại lane rẻ trái vào vòng xuyến:
View attachment 317564
- Nếu cắm biển 303 vào tiểu đảo thì không đúng với quy định về vị trí đặt biển báo (phần tiểu đảo này không thuộc đường TĐT nữa mà là phần đường trong vòng xuyến rồi) --> các phương tiện không biết khu vực đang đi là khu vực vòng xuyến (cả phần đường TĐT đoạn này) để tuân thủ quy định khi lưu thông trong vòng xuyến.
- Vấn đề là bác thấy bất hợp lý như thế nào, em chưa hình dung ra sự bất hợp lý mà em chỉ thấy việc họ cắm biển tuân thủ đúng quy định về vị trí, đúng về mục đích, và quan trọng nhất đây là cơ sở pháp lý tránh các vấn đề phát sinh như bác chủ thớt đã gặp --> nếu đi đúng theo biển báo (cả biển 303, 411) thì không có lý do gì để bị bắt lỗi không sử dụng đèn tín hiệu khi ra vào vòng xuyến.
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
- Nếu cắm biển 303 vào tiểu đảo thì không đúng với quy định về vị trí đặt biển báo (phần tiểu đảo này không thuộc đường TĐT nữa mà là phần đường trong vòng xuyến rồi) --> các phương tiện không biết khu vực đang đi là khu vực vòng xuyến (cả phần đường TĐT đoạn này) để tuân thủ quy định khi lưu thông trong vòng xuyến.
- Vấn đề là bác thấy bất hợp lý như thế nào, em chưa hình dung ra sự bất hợp lý mà em chỉ thấy việc họ cắm biển tuân thủ đúng quy định về vị trí, đúng về mục đích, và quan trọng nhất đây là cơ sở pháp lý tránh các vấn đề phát sinh như bác chủ thớt đã gặp --> nếu đi đúng theo biển báo (cả biển 303, 411) thì không có lý do gì để bị bắt lỗi không sử dụng đèn tín hiệu khi ra vào vòng xuyến.
- Vậy cái biển báo chú ý đang đặt là sau quy định ah?
- bất hợp lý là vị trí này hoàn toàn biệt lập với vòng xuyến do đó ko nên cắm biển báo vòng xuyến.
Khi có biển báo vòng xuyến thì hướng đi chính của các phương tiện là hướng vòng cung như biển báo đã thể hiện, nếu tách ra khỏi vòng cung thì phải signal thôi.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thanks bác. Em hỏi vậy để chứng minh cho mấy bác theo luật Anh là vào BB phải có xi nhan, ra BB phải có xi nhan là k phù hợp đó.

- Biển vòng xuyến ở đó có tác dụng gì? -- > ở vị trí này báo cho các phương tiện lưu thông hướng từ Khánh Hội về Ba son biết chuẩn bị vào nơi đường TĐT giao với các đường khác, các phương tiện lưu thông trên đường phải tuân thủ quy tắc lưu thông vào vòng xuyến và các quy định khác (chuyển làn, chuyển hướng, ...).
- Trước BB vòng xuyến có phải xi nhan "vào BB"? --> nếu phương tiện không chuyển làn, chuyển hướng di chuyển thì không phải sử dụng xi nhan vì không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan khi gặp biển 303.
- Đoạn từ biển báo vòng xuyến đến 411 có phải xi nhan "ra BB"? --> không có quy định nào bắt buộc phải xi nhan khi gặp hay sau khi gặp biển 303 và đoạn này đường này nếu không chuyển làn, chuyển hướng cũng không sử dụng xi nhan.
- Và: nếu bỏ 411, các pt lưu thông có gì khác với không có 411? --> các phương tiện lưu thông không khác với biển 411, phương tiện nếu không chuyển làn hay chuyển hướng thì không phải xi nhan.
- nếu các pt k chuyển làn thì có chuyển hướng k? --> nếu đang di chuyển trên 2 làn sát bên phải mà không chuyển làn thì không chuyển hướng, nếu đang di chuyển làn sát bên trái mà không chuyển làn thì khi vào vòng xuyến (vòng xoay tại tượng THĐ) sẽ chuyển hướng do cấu trúc đường như vậy.
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
Thanks bác. Em hỏi vậy để chứng minh cho mấy bác theo luật Anh là vào BB phải có xi nhan, ra BB phải có xi nhan là k phù hợp đó.
ở đâu ko có biển 411 sau biển báo vòng xuyến, anh ko signal vẫn bị phạt như thường. GTCC biết cái điều bất hợp lý đó nên mới cứu bằng cách cắm thêm biển 411, tuy nhiên điều này lại gây mâu thuẫn với biển báo vòng xuyến trước đó