Thảo Luận Chung Đi xe côn đơn hay côn đôi?

Hạng F
14/9/04
9.900
27.417
113
Q3
Bộ này có từ lúc ông thiệu còn ở truồng bác ơi
zace_vn nói:
Em đọc đâu đó là xe đời cũ không có bộ đồng tốc nên mới phải đạp côn đôi!
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
50
proton bác còn ngon khg, muốn mua đồ zin Malaysia không e chỉ cho
máy ngon lắm đó nha


[blockquote]hungpv12


[blockquote]
Thế xe đang N, leo lên đạp côn đẩy lên số 1 thì xe có đi không bác?
Hôm trước 1 chiếc tải đậu bít đường ra, tx thì chạy đâu mất, em leo lên dời đi nhưng không được, không biết xe này phải côn đôi hay không. Em cũng mới biết vụ côn đôi này luôn.
[/blockquote]
Không phải vậy đâu bác ơi, hồi trước em học lái bằng u-oát của Nga nhé, thày dạy phải đi côn đôi+ vù ga vào số tức là:
Qui trình: (N>Côn>1>trớn>côn>N>vù ga>Côn>2)
Tương tư sang các số tiếp cũng đúng qui trình đi côn như vậy (còn gọi là đi 2 côn). Thực ra neu ko đi côn đôi thì đừng hòng vào số dễ dang được, bởi bộ đồng tốc rất củ chuối nó rít lên kèn kẹt ngay bác ạ! và thày lại có dịp rít lên kèn kẹt nhắc nhở vài lần là mời chú xuống ghế sau, mời bạn khác lền
bash.gif
bash.gif
bash.gif

[/blockquote]
Cám ơn kụ đã thăm hỏi em nó, cũng già rồi không còn như trước nữa bác ạ, nếu có chỗ tốt để chăm sóc thường xuyên mới có thể sống với nhau đến đầu bạc răng long được, xin bác tư vấn giúp ạ
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

Em đã từng mở thớt để hỏi thăm đây nè: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=3015069&high=
Mong bác chỉ giáo!
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
E không đi côn đôi nhưng chạy xe thì cũng gần như thế, đạp côn xuống khoảng 1/2 th trả số N ( trả số dễ hơn vô số) và nhấn thêm hết côn để vô số tiếp.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
dat2003 nói:
E không đi côn đôi nhưng chạy xe thì cũng gần như thế, đạp côn xuống khoảng 1/2 th trả số N ( trả số dễ hơn vô số) và nhấn thêm hết côn để vô số tiếp.
Tiếc gì 1/2 mà bác không đạp hết côn, đạp dứt khoát , cắt hết côn mới ra vào số đúng bác ạ.
 
Tập Lái
29/3/11
6
0
0
66
Các bác lôi chuyện xưa ra nói :)
Bác nào học ở miền Bắc trên xe UAZ đầu nhọn (đời 195x) thì mới phải đi côn đôi, chứ UAZ đầu bằng đời 196x cũng không cần.
Xe Vọt tiến thực ra là đời 1945 (Molotova) mới phải cần đi côn đôi.
Giải phóng, Hồng Hà, Zil 157 thực ra là đời 1954 cũng đã có vòng đồng tốc rồi nhưng thiết kế dở , vẫn nên đi côn đôi.
Đến đời Zil 130 thực tế là xe Mỹ đời 1960 đã có vòng đồng tốc rồi , không cần đi côn đôi.
Bác nào ở miền nam nói chỉ những xe 193x mới đi côn đôi là đúng. Xe bây giờ cứ quên cái vụ côn đôi được rồi.
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Thầy nào chả phải nói dạy cái côn kép, côn đôi để mấy bác biết mà sau này gặp tình huống cần mà dùng (Ví dụ mấy bác đi áp tải xe hàng mà anh tài xế trúng gió bất tỉnh giữa rừng sâu, phải leo lên lái thay, dùng côn đơn leo dốc lỡ nó kẹt số thì....thôi rồi, vậy côn kép cho nó lành, lúc đó mà ngồi nhớ lại xe tải loại này dùng đơn hay kép được không thì...hết ngày) chứ có ai bắt phải dùng nó trong thực tế đâu. Thầy nào không nói rõ điều này là thầy....lười.
 
Hạng B2
13/8/09
129
16
18
HCM City
E théc méc là tại sao ko giữ chân côn, vù ga rồi vào số mà phải nhả côn rồi đạp lại nhỉ? Bác nào giải thích dùm E với
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.788
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Củ Cải Củ nói:
Các bác lôi chuyện xưa ra nói :)
Bác nào học ở miền Bắc trên xe UAZ đầu nhọn (đời 195x) thì mới phải đi côn đôi, chứ UAZ đầu bằng đời 196x cũng không cần.
Xe Vọt tiến thực ra là đời 1945 (Molotova) mới phải cần đi côn đôi.
Giải phóng, Hồng Hà, Zil 157 thực ra là đời 1954 cũng đã có vòng đồng tốc rồi nhưng thiết kế dở , vẫn nên đi côn đôi.
Đến đời Zil 130 thực tế là xe Mỹ đời 1960 đã có vòng đồng tốc rồi , không cần đi côn đôi.
Bác nào ở miền nam nói chỉ những xe 193x mới đi côn đôi là đúng. Xe bây giờ cứ quên cái vụ côn đôi được rồi.

http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Gaz-69-do-net-hoi-xuan-xe-quan-su-thap-nien-60/75172319/350/
http://autopro.com.vn/20110328072954349ca2231/uaz-469-huyen-thoai-uoat.chn
http://vi.wikipedia.org/wiki/UAZ-469
http://www.thegioioto.com.vn/autos/Article.aspx?ID=1938&Ver=1&Domain=29&Zone=60
http://www.otosaigon.com/forum/%C4%90i-xe-c%C3%B4n-%C4%91%C6%A1n-hay-c%C3%B4n-%C4%91%C3%B4i-m3119538-p5.aspx
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Làm gì có cái vụ kẹt số khi đi côn chiếc,đi côn đôi là khắc phục tình trạng trể ga của máy dầu.Thao tác như sau cắt côn gở số -nhịp ga- cắt ôn- vô số.Côn đôi thường dùng trong trường về số nhỏ,đi đèo dốc.Nếu bác nào hay đi áp tải hàng theo những tài xế chạy côn đôi thì để ý có những con dốc nếu đi côn đôi thì tx chỉ cần về đến số 3 là có thể lên tới đỉnh dốc nhưng nếu đi côn chiếc thì có khi phải về tới số 1.