Thảo Luận Chung Đi xe côn đơn hay côn đôi?

Hạng B2
2/8/10
166
264
63
gialai
Em nhớ hồi học lái xe Thày giáo cứ bắt phải chạy côn đôi, em k biết tác dụng như thế nào chỉ thấy bất tiện vì time sang số lâu hơn vì thế từ hồi biết chạy xe đến giờ chưa bao giờ đi côn đôi. Có bác nào am hiểu thì giải thích giùm em cái
 
Hạng D
21/6/09
1.810
80
48
TP Mai anh đào
Dùng côn đôi để vù ga khi giảm số thôi bác, chứ tăng số thì không vù ga mà chỉ cần đủ trớn thì tăng số.
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Xe đời xưa bộ đồng tốc (em nhớ thế) thiết kế kém nên phải đi côn đôi cho an toàn, xe đời mới khỏi. Tuy nhiên em quen đi côn đôi nên vẫn áp dụng, để lỡ sau này có phải lái xe tải thì cũng OK. Nói mấy bác nghe: giờ em đang đi AT
21.gif
 
Hạng D
12/9/09
1.010
11
38
Em còn ko biết và chưa bao giờ nghe về CÔN ĐÔi này...đúng là còn phải học hỏi nhiều...
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Cái này ai chạy xe tải hay được học bác ạ. Em thì may mắn học trong trung tâm dạy nghể của nhà nước nên được học luôn, thầy bảo cứ dạy mấy em cái khó nhất, còn ai muốn chạy đơn cũng được.
Nguyên lý: đạp côn trả số về N, nhả côn ra . Rồi lại đạp côn và vô số thích hợp. Đi quen thì thấy cũng bình thương chẳng có gì phức tạp hơn côn đơn cả.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
vovinam nói:
Cái này ai chạy xe tải hay được học bác ạ. Em thì may mắn học trong trung tâm dạy nghể của nhà nước nên được học luôn, thầy bảo cứ dạy mấy em cái khó nhất, còn ai muốn chạy đơn cũng được.
Nguyên lý: đạp côn trả số về N, nhả côn ra . Rồi lại đạp côn và vô số thích hợp. Đi quen thì thấy cũng bình thương chẳng có gì phức tạp hơn côn đơn cả.
Ồ! Giờ em mới biết vụ côn đôi. Cảm ơn bác chỉ giáo: Rất đơn giản và dễ hiểu.
Thanks bác chủ luôn, nhờ bác hỏi, em biết thêm vụ này.

Em đang chạy MT vì khoái sài cả 2 chân: Em cứ đi số búa xua, miễn xe không rung, giật hay ngắc ngứ là OK
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
nhân tiên câu thêm vài bài. Thầy em nói, đối với xe tải (đời xưa) nhất là đang chở nặng, khi leo dốc mà không dùng côn đôi (côn kép) thì khả năng kẹt số rất cao, nguy hiểm.
 
Hạng C
18/10/10
879
7.294
93
Lúc em học ở trường thì không biết vụ này nhưng lúc bắt đầu lái thì nghe nhạc phụ nói nên tập trả về số N. Em thấy hay trong nhiều tình huống, nếu có lỡ tình huống khẩn cấp mà đạp nhầm chân ga thì cũng không đến nỗi nào. Hoặc có thể tiết kiệm xăng được vài giọt đó bác. :)
Em không biết chính xác đó là gì, giờ mới biết cách đó gọi là côn đôi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Côn đôi...Đa số học viên không thèm làm theo thầy: - Chúng tôi biết là không cần thiết, nhưng học thì các anh chị cứ làm thế cho tôi.
Đi côn đôi, mọi thao tác liên quan tăng giãm số đều phải qua mo. Như thế có nghĩa phải hai lần đạp côn = Côn đôi. Lý do hộp số xưa, công nghệ cũ nên côn đôi an toàn cho hộp số. Em cũng phải mất thời gian dài mới bỏ được...vì lái xe tải hihi.
 
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.631
1.827
113
38
Cà Mau
Thế xe đang N, leo lên đạp côn đẩy lên số 1 thì xe có đi không bác?
Hôm trước 1 chiếc tải đậu bít đường ra, tx thì chạy đâu mất, em leo lên dời đi nhưng không được, không biết xe này phải côn đôi hay không. Em cũng mới biết vụ côn đôi này luôn.