Hạng B1
25/4/19
70
62
21
35
Đi xuyên Việt nên mua loại xe nào, công suất bao nhiêu?

Chào các bạn,

Mình sắp mua chiếc xe đầu tiên, vì gia đình có ước mơ đi ô tô xuyên Việt nên mình cũng muốn mua chiếc xe nào đáp ứng được nhu cầu này. Mình mua xe chỉ với mục đích di chuyển, chở gia đình, đi lâu dài, nên không có ý định bán xe lên đời hay thấy xe mới đẹp hơn rồi đổi.

Theo mình tham khảo trên mạng thì báo chí khuyên nên chọn xe gầm cao như SUV, crossover, nhưng lại không giải thích tại sao. Mình thấy đi sedan cũng ok nếu chúng ta chỉ đi loanh quanh trên đường quốc lộ bằng phẳng, không đi vượt địa hình đất đá, nếu sai mong các bạn giải thích giúp.

Các bạn có thể tư vấn hộ mình nên mua loại xe nào - sedan, SUV, crossover hay MPV (ai cũng bận đi làm nên chắc ít khi nào đủ 7 người) - và xe với công suất bao nhiêu là hợp lý? Mình nghe nhiều người nói xe công suất <90HP đi xuyên Việt tuy đi được nhưng khá đuối.

Cám ơn các bạn!

P/S: Về tài chính thì mình không bàn tới, mình chỉ đang tham khảo loại xe thôi.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng D
30/11/10
3.965
56.145
113
Trước tiên bạn phải xác định những địa danh bạn sẽ đến, số người sẽ tham gia... rồi theo đó quyết định chọn loại xe sẽ mua. Từ xuyên Việt nghĩa quá rộng, nếu giả dụ bạn chỉ đến các địa danh theo trục SG - HN chẳng hạn, đi chỉ 2-3 người, thì 1 chiếc sedan cũng làm tốt rồi, tuy nhiên nếu bạn đến các khu vực khác thì sedan có thể sẽ là 1 thảm họa...
 
Hạng B1
25/4/19
70
62
21
35
Trước tiên bạn phải xác định những địa danh bạn sẽ đến, số người sẽ tham gia... rồi theo đó quyết định chọn loại xe sẽ mua. Từ xuyên Việt nghĩa quá rộng, nếu giả dụ bạn chỉ đến các địa danh theo trục SG - HN chẳng hạn, đi chỉ 2-3 người, thì 1 chiếc sedan cũng làm tốt rồi, tuy nhiên nếu bạn đến các khu vực khác thì sedan có thể sẽ là 1 thảm họa...

Mình đi tối thiểu sẽ có 3 người, nếu có người thân nào rảnh thì có thể đi theo. Bạn có thể ví dụ một vài khu vực khác không? Cám ơn bạn!
 
Hạng D
30/11/10
3.965
56.145
113
Nếu bạn đi hơn 3 người, thì sedan sẽ hạn chế vì khả năng chở theo đồ không còn nhiều, mà đi xuyên Việt thì chắc chắn bạn phải mang theo khá nhiều hành lý. Còn về địa hình thì nếu bạn lên các khu Tây Bắc, Lâm Đồng... thì địa hình đồi dốc, mấp mô hoặc nếu bạn vào các khu vực vùng sâu, đường xấu 1 chút, ổ gà ổ voi nhiều, chưa trải nhựa, qua phà... là sedan oải liền, kể cả máy mạnh, vì gầm thấp, dễ cạ gầm.
Mình đi tối thiểu sẽ có 3 người, nếu có người thân nào rảnh thì có thể đi theo. Bạn có thể ví dụ một vài khu vực khác không? Cám ơn bạn!
 
Hạng C
7/8/12
707
9.532
93
Chào các bạn,

Mình sắp mua chiếc xe đầu tiên, vì gia đình có ước mơ đi ô tô xuyên Việt nên mình cũng muốn mua chiếc xe nào đáp ứng được nhu cầu này. Mình mua xe chỉ với mục đích di chuyển, chở gia đình, đi lâu dài, nên không có ý định bán xe lên đời hay thấy xe mới đẹp hơn rồi đổi.

Theo mình tham khảo trên mạng thì báo chí khuyên nên chọn xe gầm cao như SUV, crossover, nhưng lại không giải thích tại sao. Mình thấy đi sedan cũng ok nếu chúng ta chỉ đi loanh quanh trên đường quốc lộ bằng phẳng, không đi vượt địa hình đất đá, nếu sai mong các bạn giải thích giúp.

Các bạn có thể tư vấn hộ mình nên mua loại xe nào - sedan, SUV, crossover hay MPV (ai cũng bận đi làm nên chắc ít khi nào đủ 7 người) - và xe với công suất bao nhiêu là hợp lý? Mình nghe nhiều người nói xe công suất <90HP đi xuyên Việt tuy đi được nhưng khá đuối.

Cám ơn các bạn!

P/S: Về tài chính thì mình không bàn tới, mình chỉ đang tham khảo loại xe thôi.
mua dùng hằng ngày là chính, bạn thích dòng nào mua dòng đó thôi, còn xuyên việt xe nào cũng dc. lâu lâu đi 1 lần mà.
 
Hạng B2
20/6/13
283
297
73
Cứ gầm cao mà táng, tôi đi xuyên việt nhiều rồi. Đường quốc lộ 1 nhiều khúc rất xấu, xe sedan bánh mỏng mà bang vào thì dễ cong or méo mâm và cạ gầm nữa, gầm cao thì bang vô tư vì bánh xe mập nên cứ chạy thoải mái mà không phải rón rén như sedan.
 
Hạng C
24/6/10
508
3.607
93
Đi xuyên việt, cứ như chiếc morning cũng đáp ứng tốt, hài lòng đến 90%. Nhưng cái 10% không hài lòng kia cũng đủ để làm hỏng chuyến đi rồi. Sedan đi tốt, nhưng đường quốc lộ êm ái trăm km thì cũng vài km ổ gà, sống trâu, ngồi xe thấp khó nhìn ra được ổ gà sớm mà né, gặp vài nơi cảnh quan đẹp muốn ghé mà đường xấu thì sedan phải đậu trên đường, lội bộ vài trăm m cũng khiến mình ngại... hoặc đang đi ngon trớn chỉ có một khúc offroad, sedan chịu chết phải quay lại đi vòng vài chục km trong khi SUV 3 phút là băng qua... đấy là kinh nghiệm của một người lái hatchback hạng B đi khắp miền nam, nhất định là chiếc xe tiếp theo của mình phải là gầm cao, dẫn động 4 bánh.
 
Tập Lái
24/8/19
2
5
0
Theo mình thì Bạn thích xe nào mua xe đó thôi. Mình đang đi xe Spark, nói đi xuyên Việt thì có thể không chính xác, nhưng hơn 5 năm nay, cứ mỗi quý một lần, hai vợ chồng thường xuyên đi từ Nam ra Bắc (rồi trở về, tất nhiên) chưa gặp vấn đề gì về kỹ thuật hết. Đường sá bây giờ chất lượng tốt hơn trước rất nhiều rồi, chỉ là ý thức giao thông còn kém, lái xe phải tập trung chú ý cẩn thận. Có ý nhỏ chia sẻ kinh nghiệm là Bạn nên bảo dưỡng xe đúng hạn chứ đừng tiết kiệm ở khoản này.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Theo mình thì Bạn thích xe nào mua xe đó thôi. Mình đang đi xe Spark, nói đi xuyên Việt thì có thể không chính xác, nhưng hơn 5 năm nay, cứ mỗi quý một lần, hai vợ chồng thường xuyên đi từ Nam ra Bắc (rồi trở về, tất nhiên) chưa gặp vấn đề gì về kỹ thuật hết. Đường sá bây giờ chất lượng tốt hơn trước rất nhiều rồi, chỉ là ý thức giao thông còn kém, lái xe phải tập trung chú ý cẩn thận. Có ý nhỏ chia sẻ kinh nghiệm là Bạn nên bảo dưỡng xe đúng hạn chứ đừng tiết kiệm ở khoản này.
Bác hợp thời đấy chạy Spark... mốt nhà nhà chạy "hậu duệ" của Spark bác tha hồ tự hào...
Thế mà ông bạn em có con Spark 2012-2014 gì đấy, chỉ dám đi loanh quanh trong SG, chắc bác bảo dưỡng thường xuyên
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife