Hạng D
2/12/03
1.653
4.058
113
Vietnam
Theo Sở GTVT TP.HCM, tính đến hết năm 2023, trên địa bàn TP.HCM còn tồn tại 9 điểm đen tai nạn giao thông. Trong đó có nhiều điểm đen nằm tại trung tâm thành phố với mật độ giao thông đông đúc.

Hiện nay, TP.HCM vẫn còn tồn tại 9 điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn gồm: đường Kinh Dương Vương trước số nhà 466 đến 486 (Q.Bình Tân); giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (H.Bình Chánh); cầu vượt thép tại nút giao Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương (Q.10); cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình); trước số nhà 834 Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp); giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Dương Cát Lợi (H.Nhà Bè); giao lộ Quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Bình Tân); nút giao Bình Thuận (H.Bình Chánh) và nút giao Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức).

Sở GTVT TP.HCM cho biết trong 6 tháng năm 2024 sẽ phấn đấu xóa 2 điểm đen gồm đoạn Kinh Dương Vương trước số nhà 466 đến 486 (Q.Bình Tân) và giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (H.Bình Chánh); đến tháng 12.2024 sẽ phấn đấu xóa 6 điểm đen còn lại. Riêng điểm đen tại nút giao Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức) sẽ tiếp tục theo dõi, xử lý.

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Điểm đen tai nạn giao thông nằm ngay trung tâm Q.10 là cầu vượt thép đường Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương. Cầu vượt này được đưa vào hoạt động từ năm 2013 với tổng vốn đầu tư gần 319 tỉ đồng. Chiều dài cầu vượt gần 390 m, rộng 9,5 m với 2 làn xe góp phần giảm tải ùn tắc giao thông tại khu vực giao nhau giữa đường Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương - Thành Thái - Lý Thái Tổ

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Vì nằm ở trung tâm TP.HCM, hằng ngày lưu lượng xe qua lại vô cùng lớn nên tình trạng ùn tắc cũng như tai nạn giao thông vẫn diễn ra vô cùng phức tạp cả trên và dưới cầu vượt đường Ba Tháng Hai

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Một trường hợp va quẹt xe ngã giữa ô tô và xe máy xảy ra trên cầu vượt thép đường Ba Tháng Hai vào chiều 22.5

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Tại một số nút giao như Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương, cầu vượt thép Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu lắp camera giám sát giao thông, kiểm tra độ sáng của đèn LED trên lan can cầu, tăng cường xử phạt việc đi lấn tuyến…

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Đường Kinh Dương Vương, đoạn từ số nhà 466 - 486 (Q.Bình Tân) là một trong những điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Nhiều hướng rẽ cắt nhau khiến cho người đi qua đoạn đường này bị khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm
Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm
Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Theo ghi nhận của phóng viên, đây là khu vực ngã ba khá phức tạp giao giữa đường Kinh Dương Vương với đường Tên Lửa, lại nằm gần bến xe miền Tây nên lượng xe qua lại đông đúc, dễ xảy ra tai nạn giao thông

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) là điểm nóng kẹt xe ở TP.HCM nhiều năm qua. Vừa rồi, vào tháng 12.2023, nơi đây được Sở GTVT TP.HCM xác định là một những điểm đen tai nạn giao thông

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Vào giờ cao điểm, lượng xe vô cùng đông hướng về khu vực cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), mọi người phải chen chúc nhau để lên được cầu vượt

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Hình ảnh ùn tắc giao thông kéo dài trở thành nỗi ám ảnh của người dân TP.HCM mỗi khi đi qua nút giao đường Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) vào giờ cao điểm

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Điểm đen tai nạn giao thông tại giao lộ Huỳnh Tấn Phát - Dương Cát Lợi (H.Nhà Bè), nơi có rất nhiều xe bồn chở xăng đi lại vào giờ cao điểm

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Lượng xe máy, ô tô đông đúc chen giữa lúc xe bồn chở xăng đi từ đường Huỳnh Tấn Phát rẽ vào đường Dương Cát Lợi (H.Nhà Bè)

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Bảng cảnh báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn tại khu vực ngã ba đường Huỳnh Tấn Phát - Dương Cát Lợi (H.Nhà Bè)

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Giờ cao điểm, phụ huynh đón học sinh trở về nhà chen giữa dòng xe bồn, xe tải vô cùng nguy hiểm tại ngã ba đường Huỳnh Tấn Phát - Dương Cát Lợi (H.Nhà Bè)

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Các giải pháp để xử lý những điểm đen được Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan tập trung như: thường xuyên kiểm tra, dặm vá, sửa chữa đảm bảo tình trạng mặt đường sử dụng tốt; tăng cường tuần tra, xử lý, điều tiết giao thông; xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (H.Bình Chánh) cũng là một trong những khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông của TP.HCM

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Xe container quay đầu nguy hiểm giữa lúc dòng xe đông đúc từ Quốc lộ 50 băng qua đường Nguyễn Văn Linh

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Các hướng xe đối đầu nhau vào giờ cao điểm tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Quốc lộ 50 là tuyến huyết mạch nối TP.HCM đi các tỉnh miền Tây nhưng nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra triều cường gây ngập đường, trong khi đây còn là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nên thường xảy ra ùn tắc, tai nạn

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Nút giao Bình Thuận (H.Bình Chánh) là một trong các điểm đen tai nạn giao thông chưa được xóa bỏ. Hằng ngày khu vực này có hàng trăm xe tải, container, xe bồn, xe khách… từ các hướng liên tục đổ về đây khiến trật tự an toàn giao thông ở đây vô cùng phức tạp

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Theo thống kê, chỉ 9 tháng đầu năm 2023, tại đây đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết, phần lớn các vụ tai nạn là do người đi xe chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước, không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau...

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Ngoài ra, tại khu vực trước số nhà 834 Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp) và đoạn giao lộ Quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý (Q.Bình Tân) cũng được Sở GTVT điểm mặt vì thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do nằm ở khu dân sinh, có nhiều phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm

Điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM: Ám ảnh xe cộ giờ cao điểm


Theo lý giải của Sở GTVT TP.HCM, tiêu chí xác định điểm đen là tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong năm thuộc một trong các trường hợp sau: xảy ra 2 vụ tai nạn có người chết; 3 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 1 vụ có người chết hoặc có 4 vụ tai nạn trở lên nhưng chỉ có người bị thương.
>>>> Xem thêm:
 
Hạng F
22/7/13
9.029
40.974
113
Ngã 3 KDV với Tên Lửa đông đen, mật độ lưu thông cao, nay thêm trạm sạc xanh SM gần đó, mí a xanh đua nhau giành đường giành trụ càng thêm hỗn loạn& nguy hiểm.
Mỗi lần qua đây là ngao ngán, xe máy thì mạnh ai nấy chạy, xe 50c xuất bến nhập bến nhoi hơn dòi, xe dịch vụ bỉm vàng cũng thể hiện ko thua kém
 
Hạng F
3/10/15
10.069
12.409
113
Xe máy thì cứ ráng len qua mũi oto
Còn oto thì cố chen vào làn xe máy
Vậy thôi.
Tai nạn là do đó cả
 
Hạng D
1/4/15
1.259
2.324
113
Xe máy thì cứ ráng len qua mũi oto
Còn oto thì cố chen vào làn xe máy
Vậy thôi.
Tai nạn là do đó cả
Xe nào cũng gây kẹt cả nhưng xét về tính hiệu quả của giao thông đô thị thì thấy rõ xe oto kém hiệu quả hơn nhiều về mức độ sử dụng đường, tấm hình số 3 trên cầu thấy rõ chỉ cần 1 chiếc oto lấn sang làn xe máy trên đường 1 làn chung thì mấy chục chiếc xe máy phía sau bị cản gây ùn tắc nguyên con đường, trên xe oto cá nhân đo thị cũng thường đi làm chở ít người 1-2 người nhưng chiếm chỗ khoản 4-6 lần xe máy, và dễ gây ùn tắc, trong đô thị chỉ nên dùng oto công cộng chứa dc nhiều người mới hiệu quả, việc hạn chế xe oto cá nhân là cần thiết hơn nhiều so xe máy trong đo thị.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.069
12.409
113
Xe nào cũng gây kẹt cả nhưng xét về tính hiệu quả của giao thông đô thị thì thấy rõ xe oto kém hiệu quả hơn nhiều về mức độ sử dụng đường, tấm hình số 3 trên cầu thấy rõ chỉ cần 1 chiếc oto lấn sang làn xe máy trên đường 1 làn chung thì mấy chục chiếc xe máy phía sau bị cản gây ùn tắc nguyên con đường, trên xe oto cá nhân đo thị cũng thường đi làm chở ít người 1-2 người nhưng chiếm chỗ khoản 4-6 lần xe máy, và dễ gây ùn tắc, trong đô thị chỉ nên dùng oto công cộng chứa dc nhiều người mới hiệu quả, việc hạn chế xe oto cá nhân là cần thiết hơn nhiều so xe máy trong đo thị.
Bác nói chính xác oto là thứ gây ra kẹt xe nhiều nhất. Không ai bênh vực được.
20 năm nay oto tăng lên làm đường trở thành không đi được luôn.
Oto lại thường chả bao giờ chứa đủ số lượng, và phân nửa taxi grab đi xe không, lại đi rề rà, rất phí phạm đường sá