Hạng D
2/12/03
1.564
3.963
113
Vietnam
Cầu vượt thép Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) trở thành điểm đen tai nạn giao thông với 4 vụ tai nạn làm 3 người chết năm 2023.

Nhiều giải pháp giải quyết điểm đen tai nạn giao thông cầu vượt Hoàng Hoa Thám

Cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nguyên nhân cụ thể và giải pháp khắc phục những nguy hiểm của điểm đen giao thông cầu vượt Hoàng Hoa Thám được ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) - nêu rõ trong cuộc họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội chiều 11-1.

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, việc xác định điểm đen giao thông dựa vào số vụ tai nạn xảy ra trong một năm. Cụ thể, yếu tố xác định điểm đen giao thông là khi tại một khu vực nhất định xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông có người chết hoặc 3 vụ tai nạn trở lên, trong đó có 1 vụ có người chết hoặc 4 vụ tai nạn trở lên nhưng chỉ có người bị thương.

Theo số liệu do Phòng cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cung cấp, trong năm 2023 trên cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) đã xảy ra 4 vụ tai nạn, 3 người chết, 1 người bị thương.

Trong đó, 3 vụ tai nạn do vi phạm nồng độ cồn, 2 vụ do không chú ý quan sát, tự gây tai nạn. Do đó, các cơ quan tại TP.HCM đã thống nhất công bố phát sinh điểm đen mới trên cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám.

Để khắc phục tình trạng này, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo một số giải pháp xử lý kỹ thuật như sau: lắp đặt bổ sung các biển cảnh báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn và đi chậm, dán màng phản quang trên khung lan can cầu, tăng khoảng cách giữa vạch giới hạn phần mặt cầu và lan can cầu để giảm nguy cơ xe va chạm vào lan can cầu.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.HCM đã triển khai lắp đặt hệ thống trụ chiếu sáng tầm cao thay thế cho hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED hiện hữu trên lan can cầu.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để lắp đặt camera quan sát giao thông và xử lý vi phạm, bổ sung vạch sơn giảm tốc trước khi tách nhập làn lên xuống cầu, bổ sung biển báo trực quan bằng hình ảnh… để không xảy ra tai nạn giao thông trên cầu vượt thép tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám.

Ngoài cầu vượt Hoàng Hoa Thám, TP.HCM có 8 điểm đen giao thông khác

Vào tháng 10-2023, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng xác lập một điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh trên cầu vượt thép đường 3 Tháng 2 - Nguyễn Tri Phương (quận 10).

Hiện TP.HCM có 9 điểm đen tai nạn giao thông, gồm nút giao Mỹ Thủy (TP Thủ Đức); đường Kinh Dương Vương; giao lộ quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân); giao lộ Nguyễn Văn Linh - quốc lộ 50; nút giao thông Bình Thuận (huyện Bình Chánh); trước số nhà 834 đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp); trước số nhà 4/5 đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè), cầu vượt thép đường 3 Tháng 2 - Nguyễn Tri Phương (quận 10) và cầu vượt thép Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình).
>>>> Xem thêm:
Các bác có đề xuất thêm giải pháp nào không?
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng D
7/3/07
2.225
53.799
113
Cầu vượt này giờ cao điểm chỉ cho lưu thông 1 chiều thì không sao. Giờ bình thường cho lưu thông 2 chiều. Nhiều anh bị kẹt mấy khúc kia, lên đây thấy vắng vắng tranh thủ phóng nhanh và hay lấn làn do cầu cũng khá hẹp nếu lưu thông 2 chiều, lại không có con lươn giữa. Em chứng kiến ít nhất 3 vụ tai nạn trên cầu này rồi, máu me be bét, tuy chưa đến nỗi đắp chiếu
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/12/13
2.505
6.117
113
Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.HCM đã triển khai lắp đặt hệ thống trụ chiếu sáng tầm cao thay thế cho hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED hiện hữu trên lan can cầu.




>>>> Xem thêm:
Các bác có đề xuất thêm giải pháp nào không?
Cái thằng gắn LED là dở người nhất, gây chói mắt. Còn vài cây cầu cũng chơi Led vậy, sao ko tháo luôn đi :(
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Nhiều giải pháp, trong đó "CẤM" là giải pháp hữu hiệu nhất được giới chức trách nước nhà thường xuyên sử dụng :p
Sẽ không lạ nếu thời gian tới khu vực này sẽ xuất hiện thêm nhiều biển cẩm :)
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
Em đề xuất giải pháp lập chốt kiểm tra nồng độ cồn 24/24 trước khi lên cầu. Ai đạt chuẩn mới cho lên cầu.
Như vậy mới giải quyết được triệt để vì cồn mà chết.
Sau đó các nguyên nhân khác sẽ nghiên cứu tiếp vào năm sau ạ
 
Hạng C
10/2/09
833
1.075
93
Cái thằng gắn LED là dở người nhất, gây chói mắt. Còn vài cây cầu cũng chơi Led vậy, sao ko tháo luôn đi :(
Cầu 3/2 nè, mỗi lần đi ngang mấy cây cầu này chói thật đấy.
 
  • Like
Reactions: Mustafa
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Nguyên nhân 1 phần cũng do mấy anh chạy láo, muốn lên cầu từ nhập lane từ xa, toàn khôn lõi chạy tới mép cầu mới nhập lần ngoài cùng lên cầu, lúc đó thì xe máy nó lấn nữa dính 1 nùi.

Em đã từng bị 1 anh nhập làn kiểu đấy, nhưng em méo cho vào vì vào phải lấy hết qua trái dính ngay cái chân thanh chắn. Ảnh ép quẹt đầu xe em, xong nhảy xuống ăn vạ em làm trày hông xe ảnh. Mie lúc đó em nói xe em có cam 360 quay hết, và trong người máu nó lên tới não rồi đụng em múc luôn. Ảnh thấy xe em xuống thêm 2 người nữa cái bày đặt lấy khăn lau lau hông xe xong đi tiếp, toàn cái thứ gì
 
Hạng B2
25/6/21
172
244
43
e thấy quài mà, nhập làn lên cầu nè, shipper phi lên cầu thì mắt dán vô đt,...quải