Em cứ vào ôm bùng binh là signal trái ra thì signal phải. Gặp đoạn đừng đông đang signal lo né nó hay bị trả lại đây là lúc xxx canh bắt AE nên tốt nhất cứ giữ luôn theo em nghỉ nó thấy có signal là ok không làm khó mình từng chút đâu mấy bác.
Em cũng vào ôm bùng binh là signal trái ra thì signal phải. E thấy các xe ít khi áp dụng luật nhường xe từ bên trái khi vào BB, hôm nào e lỡ đi sát BB gần như chẳng có xe nào nhường mình khi ra mà toàn bị đè đầu khi ra thôi.Mr.N nói:Vào bùng binh có bảng vòng xuyến thì nhường xe từ bên trái. Dễ nhớ thì VÀO NHƯỜNG, RA KHÔNG NHƯỜNG.
Tuy nhiên nhanh ở đâu thì nhanh, vào bùng binh là chuẩn bị tư thế.. bò và bò.., gặp thằng nào lái gấu quá ( hoặc là nó không biết ) thì vào ra gì nhường tất. Đỡ mắc công xuống xe đôi co, trễ nãi giờ giấc, sau đó tốn 1 mớ thời gian đem xe đi dặm.
Các bác cho e hỏi ngu tí nếu xe mình đang ở phía trong sát BB bị mấy anh Taxi hay mấy anh lái gấu đè đầu lỡ xử lý kg kịp hôn đít hay hông nó thì mình lỗi hay xe kia lỗi?
viktor nói:Em có thắc mắc:
- Ra BB thì xi nhan phải: OK.
<span style=""color: #ff0000;"">- Nhưng tại sao vào BB phải xi nhan trái? Thực tế khi bào BB xe mình hơi có xu hướng lách qua phải mà! </span>
- Quy định xi nhan: vào BB trái, ra BB phải có hay không? hay chỉ là suy luận??
Cám ơn các bác!
Bác phải hình dung rằng làn đường xung quanh vòng xoay là hình tròn (một số nơi có sơn hẳn làn đường trong vòng xoay, VD như vòng xoay Hồ Con Rùa). Cho nên, dù bác "hơi có xu hướng lệch qua phải" khi vào vòng xoay thì so với làn đường của vòng xoay, bác vẫn đang chuyển làn từ phải qua trái, nên xi-nhan trái là hợp tình, hợp lý.
Cho nên, dù có quy định hay không thì theo tôi cũng nên thực hiện, để các xe hiểu ý nhau.
Tóm lại là: VÀO XI-NHAN TRÁI, RA XI-NHAN PHẢI.
Ý kiến cá nhân: trường hợp ngoại lệ có thể xi-nhan phải khi vào vòng xoay nếu bác muốn rẽ phải ngay ngã rẽ đầu tiên (sau khi vào vòng xoay) tại những vòng xoay có 5,6... ngã (góc đường nhỏ hơn 90 độ).
Không rắc rối đâu phải giao thông vi en.Thong.Nguyen nói:sao mà rắc rối quá vậy ?
Húc hông xe khác là lỗi xe mình. Nó có lỗi không nhường trái khi vào bb nhưng mình có lỗi không làm chủ tốc độ.tractor18 nói:Em cũng vào ôm bùng binh là signal trái ra thì signal phải. E thấy các xe ít khi áp dụng luật nhường xe từ bên trái khi vào BB, hôm nào e lỡ đi sát BB gần như chẳng có xe nào nhường mình khi ra mà toàn bị đè đầu khi ra thôi.Mr.N nói:Vào bùng binh có bảng vòng xuyến thì nhường xe từ bên trái. Dễ nhớ thì VÀO NHƯỜNG, RA KHÔNG NHƯỜNG.
Tuy nhiên nhanh ở đâu thì nhanh, vào bùng binh là chuẩn bị tư thế.. bò và bò.., gặp thằng nào lái gấu quá ( hoặc là nó không biết ) thì vào ra gì nhường tất. Đỡ mắc công xuống xe đôi co, trễ nãi giờ giấc, sau đó tốn 1 mớ thời gian đem xe đi dặm.
Các bác cho e hỏi ngu tí nếu xe mình đang ở phía trong sát BB bị mấy anh Taxi hay mấy anh lái gấu đè đầu lỡ xử lý kg kịp hôn đít hay hông nó thì mình lỗi hay xe kia lỗi?
Nhường có nghĩa là khi xe mình nhít tới thì nó chậm hoặc dừng lại. Còn nó cứ cố luớt tới thì coi như gặp kẻ thiếu hiểu biết rồi. Nó đã qua nửa thân xe rồi thì phải cho nó qua luôn, mình tông vô nó thi rõ là lỗi mình.
Vào bb nếu lâu thoát, gần như ôm trọn bb thì hẳn vào sâu, ôm sát bb. Nếu vào rồi ra ngay, rẽ ở nhánh 1, 2 , thì đi lơi lơi phía ngoài không dại chui chi vào sát trong bb rồi mất nhiều time để thoát ra.