fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 30 tháng 04 năm 2004 hồi 13:22:12
--------------------------------------------------------------------------------
Không biết các Bác lái Fiat và cả các Bác lái các hiệu xe khác có thấy hiện tượng này không???.... Xe mình cảm thấy có hôm tiếng máy xe rất êm, khi dừng ở ngã tư để ga-ran-ti hầu như không nghe tiếng máy nhưng cũng có những hôm nghe tiếng máy khá lớn, để tay lên vô-lăng nghe rung rất dữ ( xe mình luôn xử dụng một loại xăng và chỉ đổ tại một cây xăng nhất định).
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 01 tháng 05 năm 2004 hồi 17:24:36
--------------------------------------------------------------------------------
Em thì hơi khác so với bác.Tiếng máy xe thực sự là nghe rất êm,chỉ thình thoảng một vài hôm (như sáng sớm) nó hơi kêu một chút thôi.
Tật của xe em chỉ là tiếng kêu của dây cu-roa mà thôi !
Còn cái chuyện rung tai lái thì em chưa thấy bao giờ cả ! Thậm chí khi rú ga khi đứng tại chỗ nó cũng không rung tay lái (thực sự thì cái này phải đánh giá khi mình ngồi trên xe cơ bác ạ,chứ nói không thế này cũng khó đánh giá lắm,vd như bác nói rung thì em cũng không hình dung được nó rung như thế nào cả ...)
*Xe Siena rú ga nghe hay phết
Bác chạy xe 1.3 hay 1.6 ?
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 03 tháng 05 năm 2004 hồi 13:03:53
--------------------------------------------------------------------------------
Mình chạy1.3 ELX, nói chung là hài lòng với nó, nhưng điểm mình nêu trên là cảm nhận thực tế khi lái,hôm nào bắt đầu chạy đệm ga thấy cảm thấy máy rất lên trơn thì xe êm, có hôm đệm ga cảm tháy máy hơi lì lì thì xe hơi ồn...Mình có hỏi bảo hành, họ giải thích rằng có lẽ do cãm giác của mình thôi, nhưng thực sự nó là vậy.....Vừa mới bảo hành 10.000km sáng nay:
-thay lọc xăng:362.000 VND+10%VAT
-Thay lọc nhớt: 139.000 VND+10%VAT
-Thay nhớt máy:132.000 VND+5%VAT
-Thay nước giải nhiệt(0.5 x2):40.000VND+5%VAT
- Công: 1:30 h :113.000 VND+10%VAT
TOTAL:715.250VND (Đắt quá!!!!!!!!)
Gía ngoài Bắc của Bác Fiateds như thế nào?
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
PLCP
Chuyên B2
Vietnam
141 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 08:10:12
--------------------------------------------------------------------------------
Bác phải ráng chịu cho đến hết điều kiện bảo hành thôi, sau này bác đem ra ngoài bảo dưỡng sẽ giảm chi phí nhiều.
Theo tui sau khi khởi động nên để cho máy chạy một thời gian để nhớt máy có thể bôi trơn tất cả các ngóc ngách của bộ phận máy, sau đó bác chạy quạt gió một lúc rồi hãy mở công tắc A/C (máy lạnh), chạy có cảm giác máy nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ hay để cho kim nhiệt độ nước lên đến vạch nhất định (ví dụ 1 vạch rưỡi) rồi mới cho xe chạy. Bác thử xem.
Bin
Chuyên B2
Vietnam
237 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 08:49:02
--------------------------------------------------------------------------------
Trong trường hợp trên thì em thấy các bác thử kiểm tra nhiệt độ của máy xem sao??? Mùa hè ở Vn có vẻ nóng cho nên em thấy tốt hơn hết là tháo cái van nước ra, để cho nước lúc nào cũng chạy được qua máy làm mát máy.
fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 11:56:36
--------------------------------------------------------------------------------
Trích dẫn:
--------------------------------------------------------------------------------
Được gửi bởi Bin
Mùa hè ở Vn có vẻ nóng cho nên em thấy tốt hơn hết là tháo cái van nước ra, để cho nước lúc nào cũng chạy được qua máy làm mát máy.
--------------------------------------------------------------------------------
Bác nói tháo cái van nước nào vậy????
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
Bin
Chuyên B2
Vietnam
237 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 14:21:43
--------------------------------------------------------------------------------
Bác không biết cái van nhiệt độ của máy ah`??? Máy được làm mát bằng nước, nhưng phải đến 1 nhiệt độ nóng nhất định thì cái van này mới nở ra, lúc này thì nước mới vào làm mát máy được. Bây giờ bác tháo béng cái van này ra thì không cần phải đợi đến 1 nhiệt độ nhất định nữa mà lúc nào nước cũng chảy vào. Đảm bảo nhiệt độ giảm còn một nửa mọi khi.
hoatran
Điều Hành
Vietnam
636 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 14:45:49
--------------------------------------------------------------------------------
Nhiệt độ của máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm....em lấy ví dụ vài cái nha.
+ Nhiệt độ môi trường
+ Chất lượng xăng
+ Chất lượng dầu bôi trơn
+ Két nước làm mát (mấy xe cũ két nước hay bị bẩn bán vào chỗ mấy thanh tản nhiệt ý....rửa bằng cách dùng vòi nước xịt thật mạnh vào đó cho sạch. Xe em chạy có lần xịt ra cả nửa ký cặn bẩn,,,côn trùng)
+ Van điều tiết (cái van này như bác Bin nói đó, vì nó hoạt động trên nguyên tắc cảm ứng nhiệt nên cũng không còn chính xác nữa khi đã "già")
+ Máy móc quá bẩn...(không rửa máy thường xuyên thì sẽ có một lớp cặn đóng ở ngoài vỏ máy. điều này cũng làm giảm đáng kể quá trình thoát nhiệt..).
Bác nào biết nhiều hơn thì đóng góp cùng anh em với
--------------------------------------------------------------------------------
Find the better way
ptson
Điều Hành
Vietnam
535 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 15:07:25
--------------------------------------------------------------------------------
Theo cảm nhận của tớ thì máy ELX khá êm ... tiếng ồn của xe chủ yếu là do quạt gió, đặc biết là khi xe đứng im hoặc chạy từ từ (do kẹt xe), nếu chạy tốc độ cao trên đường trường thì không nghe vì có lẽ quạt gió ngưng hoạt động (vì gió do tốc độ tạo ra đã đủ làm mát rồi còn gì)
Máy rung có thể xảy ra khi bác ép máy (chạy tốc độ chậm với số cao) vì máy xe khá bé 1.3 nên chuyện rung máy là có thể xảy ra. Tuy nhiên khi dùng mà máy rung thì tớ chưa bị (xe chạy rần 1.5 năm rồi)
--------------------------------------------------------------------------------
I wish I had a Porsche !!!
kebipbom20
Nghiệp dư B1
Vietnam
82 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 23:36:51
--------------------------------------------------------------------------------
có rung đấy các bác, khi để số 1 mà lên gờ hơi cao nhả côn từ từ mà không thêm ga là nó rung cứ như mátxa hót tóc..... Xe mình có tình trạng này nhờ tư vấn:
máy nguội, đề máy thì chạy galenty có nghe tiếng lọc cọc....khi vào xe đạp côn thì hết nghe.....nhã côn ra thì nghe lại( trường hợp máy nguội) còn khi đã nóng thì chỉ nghe tiếng cái quạt gió....
--------------------------------------------------------------------------------
www.tuoitrevietnam.net
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 05 tháng 05 năm 2004 hồi 16:38:12
--------------------------------------------------------------------------------
Trời,"gió mưa là bệnh của trời,tương tư là bệnh của .... xe đang dùng"
Xe em cũng bị hiện tượng như thế sau khi "đại phá" mấy quả (Vào số thiếu côn,mài lốp v..v..) Thế là bị luôn.Ngồi trong xe nghe rất rõ,chỉ khi nào đạp côn mới hết.Nhưng chắc không sao đâu bác bipbom nhỉ !Tiếng này khó diễn tả,cũng không hẳn là lọc cọc mà là lọc cọc cọc lọc cọc (nhanh)
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 06 tháng 05 năm 2004 hồi 12:38:23
--------------------------------------------------------------------------------
Trích dẫn:
--------------------------------------------------------------------------------
Được gửi bởi PLCP
Theo tui sau khi khởi động nên để cho máy chạy một thời gian để nhớt máy có thể bôi trơn tất cả các ngóc ngách của bộ phận máy, sau đó bác chạy quạt gió một lúc rồi hãy mở công tắc A/C (máy lạnh), chạy có cảm giác máy nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ hay để cho kim nhiệt độ nước lên đến vạch nhất định (ví dụ 1 vạch rưỡi) rồi mới cho xe chạy. Bác thử xem.
--------------------------------------------------------------------------------
Thử theo cách của Bác 2 ngày thì thấy OK, tại tính của Em thì hơi vội vả cứ sáng ra leo lên xe đề xong là sang số vù liền chắc phải tập thêm tính kiên nhẫn nữa quá, cố gắng thử thêm một tuần cách này xem đúng nó hay không, Cám ơn Bác PLCP trước.
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 06 tháng 05 năm 2004 hồi 20:47:31
--------------------------------------------------------------------------------
Chắc chắn là đúng mà bác Fila ! Nhưng thông thường chỉ khi nào đi xa xa một chút (về quê) thì mới làm như thế (có trong quyển User guide của Siena mà bác)
Thế có xe bác nào khác dính "lọc cọc lọc cọc" như xe của em và bác kebipbom chưa ?
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
PLCP
Chuyên B2
Vietnam
141 bài viết
Gửi vào ngày - 07 tháng 05 năm 2004 hồi 08:32:28
--------------------------------------------------------------------------------
To bác fiateds : không lẽ đi gần (không phải về quê) thì không cần khởi động cho máy nó nhẹ nhàng hả bác (cái vụ kia... mà bác không khởi động là cũng chết ngay vậy mà, suỵt nói nhỏ thôi chứ không em BS nghe được là toi đấy). Bác chịu khó tốn ít thời gian, ít tiền xăng mà con xe của bác nó bền lâu, xe máy tui cũng phải cho nó nổ máy một hồi mới vào số chạy đó, tui cũng dặn bà xả tui làm như vậy đó.
timibi
Chuyên B2
103 bài viết
Gửi vào ngày - 20 tháng 05 năm 2004 hồi 21:34:24
--------------------------------------------------------------------------------
To các Bác !!!
Mình nghĩ cái van nước thì các Bác không nên mở ra đâu, vì xe đời mới thường xài phun xăng bằng điện tử, Nên căn cứ vào rất nhiều yếu tố để tính thời gian phun xăng một cách tốt nhất. CÁc Bác không nên mở van để nước mát liên tục không tốt đâu. Vì nhiệt độ nước làm mát cũng ảnh hưởng tới qúa trình phun xăng của động cơ.
Mặt khác thì nhiệt dộ nước phải được duy trì ở mức cố định thường từ 80-->100 dộ C .
Ở nhiệt độ này là máy hoạt dộng tốt nhất, mài mòn ít nhất., bối trơn tốt nhất....
Lúc đầu em cũng nghĩ như các Bác , máy càng mát càng tốt, nhưng sau đọc được ở đâu đó nên bây giờ cứ cho máy khởi động một chứt cho nóng máy mới thôi, chỉ khi nào vội quá thì dọt luôn , máy nó sẽ nóng sau heheheheh
Còn về vụ đạp côn mới nghe lọc cọc còn nhả côn thì không nghe em nghĩ là do hộp số rồi, không phải động cơ, các Bác kiểm tra lại xem...???!!!!
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 20 tháng 05 năm 2004 hồi 22:13:43
--------------------------------------------------------------------------------
Trích dẫn:
--------------------------------------------------------------------------------
Còn về vụ đạp côn mới nghe lọc cọc còn nhả côn thì không nghe em nghĩ là do hộp số rồi, không phải động cơ, các Bác kiểm tra lại xem...???!!!!
--------------------------------------------------------------------------------
Nhầm rồi bác ơi,ngược lại cơ,nhả côn thi nghe lọc cọc,đạp vào thì hết,nhưng tình trạng này thỉnh thoảng lắm,dở hơi lắm mới để ý nghe được,cũng như tiếng kêu của dây cu-roa đã có lần đề cập !
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
Automatic
Nghiệp dư B1
Vietnam
75 bài viết
Gửi vào ngày - 20 tháng 05 năm 2004 hồi 22:29:32
--------------------------------------------------------------------------------
Xin nhất trí 2 tay với bác timibi.....
Cái van nước mà các bác đề cập là 1 dạng ThermotStat, tức là van trạng thái nhiệt, có tác dụng làm cho máy mau đạt đến nhiệt độ vận hành và ổn nhiệt cho máy khi môi trường quá lạnh (cái này xứ mình chắc ít cần....)
Các bác cũng biết rồi, khi máy nguội (đậu lâu không nổ máy) thì sẽ khó nổ máy và chạy cầm chừng (ralentie) hơn khi máy nóng, do đó ở những xe có bộ Chế hoà khí thì nhà sản xuất thiết kế cơ cấu Air tự động (Auto Choke!) và ở những xe phun xăng trưc tiếp thì là chế độ"cầm chừng nhanh" ( Fast Idle).Ở chế độ này, sẽ có 1 lượng hoà khí (đậm hơn tỉ lệ chuẩn, tức là "dư" xăng hơn !) đưa trực tiếp vào buồng đốt, không thông qua Bướm ga nên máy sẽ nổ ở số vòng quay cao hơn bình thường; khi máy đã nóng đến nhiệt độ vận hành thì van này từ từ đóng lại, đưa chế độ cầm chừng trở về bình thường.
Nếu xe các bác bị tháo bỏ ThermotStat thì máy sẽ lâu ôn định hơn, quá trình tiếp phụ nhiên liệu sẽ kéo dài, kiểu nào cũng làm xe hao xăng hơn 1 tí...Đặc biệt là khi "đấu" quạt trực tiếp, máy lúc nào cũng nguội, sẽ hao xăng hơn hẳn.......
Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu thực tiễn động cơ ở những xe thế hệ trước, người ta phát hiện ra các xilanh của nhiều máy có độ mòn không giống nhau, đặc biệt là máy 1 ( trong thế hệ cũ, đa phần máy bố trí xuuôi theo thân xe..). Phát hiện sau cùng là những xilanh nào "lạnh" nhất là những xilanh mòn nhiều nhất, lý do là do nhiệt độ thấp khuyến khích quá trình ngưng tụ hơi nước của sản phẩm cháy, nướpc này kết hợp với thán khí như CO 2 (dĩ nhiên phải có) thành Acid Cacbonic có tính ăn mòn kim loại....Đã thế lại còn sản phẩm cháy rất không mong muốn là Oxit Lưu huỳnh (do nhiên liệu kém chất lượng), nếu nó mà kết hợp với nước thì được Acid Sunfurơ, Sunfuric. Khỏi chê !
Đó cũng là lý do tại sao Nhà sản xuất cố gắng nâng nhiệt độ vận hành của động cơ lên mức TỐI ĐA CÓ THỂ ĐƯỢC (dĩ nhiên là đừng để đắt tới những hệ lụy khác!) bằng 1 loạt các cơ cấu như : thermotstat, quạt tự động cơ khí, quạt điện tự động nhiều cấp, nắp nước tăng áp(số trên nắp két nuớc đó !)......(nên xe đời càng cao, máy càng nóng !)
Còn tiếng kêu lọc lọc cọc gì đó thì em thấy nhiều xe cũ bị lắm, hình như nó là tiếng "nhông đầu cơ" chạy không tải, ăn trơn vào bánh thứ cấp của nó.....Tìm cách cho nó đứng yên (đạp côn, vô số...) thì im liền hà.
Maxima
Tập Lái
13 bài viết
Gửi vào ngày - 21 tháng 05 năm 2004 hồi 13:41:25
--------------------------------------------------------------------------------
Bác auto nói rất đúng, ở VN do một số thợ không nắm hết về mặt kỹ thuật của động cơ phun xăng nên thường khuyên các chủ xe bỏ cái thermostat đi cho máy mát.
Vừa rồi tôi mới gắn lại cái thermostat cho em nissan của tôi, phải mua tận ở USA, ở SG tìm không có hàng nissan.
ECU chỉ làm việc chính xác khi nhiệt độ máy đạt đến mức tiêu chuẩn (tùy thuộc vào từng loại máy). Sensor nhiệt sẽ gởi thông tin vể ECU, vì thế các bác cũng cần kiểm tra sensor xem nó có work hay không. ECU sẽ điều khiễn Injector mở nhiều hơn (xăng phun nhiều hơn) khi máy nguội.
Vài dòng góp ý cùng các bác.
Maxima.
timibi
Chuyên B2
103 bài viết
Gửi vào ngày - 27 tháng 05 năm 2004 hồi 08:56:21
--------------------------------------------------------------------------------
To Fiat!!!!
du'ng la` minh lo^.n ro^`i :
Du'ng nhu* Ba'c no'i: "Nhầm rồi bác ơi,ngược lại cơ,nhả côn thi nghe lọc cọc,đạp vào thì hết,nhưng tình trạng này thỉnh thoảng lắm,dở hơi lắm mới để ý nghe được,cũng như tiếng kêu của dây cu-roa đã có lần đề cập !"
Xe co* quan mình cu?ng bi. va^.y do'. Xe Musso
Bi hop so^' do'.
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 30 tháng 04 năm 2004 hồi 13:22:12
--------------------------------------------------------------------------------
Không biết các Bác lái Fiat và cả các Bác lái các hiệu xe khác có thấy hiện tượng này không???.... Xe mình cảm thấy có hôm tiếng máy xe rất êm, khi dừng ở ngã tư để ga-ran-ti hầu như không nghe tiếng máy nhưng cũng có những hôm nghe tiếng máy khá lớn, để tay lên vô-lăng nghe rung rất dữ ( xe mình luôn xử dụng một loại xăng và chỉ đổ tại một cây xăng nhất định).
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 01 tháng 05 năm 2004 hồi 17:24:36
--------------------------------------------------------------------------------
Em thì hơi khác so với bác.Tiếng máy xe thực sự là nghe rất êm,chỉ thình thoảng một vài hôm (như sáng sớm) nó hơi kêu một chút thôi.
Tật của xe em chỉ là tiếng kêu của dây cu-roa mà thôi !
Còn cái chuyện rung tai lái thì em chưa thấy bao giờ cả ! Thậm chí khi rú ga khi đứng tại chỗ nó cũng không rung tay lái (thực sự thì cái này phải đánh giá khi mình ngồi trên xe cơ bác ạ,chứ nói không thế này cũng khó đánh giá lắm,vd như bác nói rung thì em cũng không hình dung được nó rung như thế nào cả ...)
*Xe Siena rú ga nghe hay phết
Bác chạy xe 1.3 hay 1.6 ?
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 03 tháng 05 năm 2004 hồi 13:03:53
--------------------------------------------------------------------------------
Mình chạy1.3 ELX, nói chung là hài lòng với nó, nhưng điểm mình nêu trên là cảm nhận thực tế khi lái,hôm nào bắt đầu chạy đệm ga thấy cảm thấy máy rất lên trơn thì xe êm, có hôm đệm ga cảm tháy máy hơi lì lì thì xe hơi ồn...Mình có hỏi bảo hành, họ giải thích rằng có lẽ do cãm giác của mình thôi, nhưng thực sự nó là vậy.....Vừa mới bảo hành 10.000km sáng nay:
-thay lọc xăng:362.000 VND+10%VAT
-Thay lọc nhớt: 139.000 VND+10%VAT
-Thay nhớt máy:132.000 VND+5%VAT
-Thay nước giải nhiệt(0.5 x2):40.000VND+5%VAT
- Công: 1:30 h :113.000 VND+10%VAT
TOTAL:715.250VND (Đắt quá!!!!!!!!)
Gía ngoài Bắc của Bác Fiateds như thế nào?
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
PLCP
Chuyên B2
Vietnam
141 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 08:10:12
--------------------------------------------------------------------------------
Bác phải ráng chịu cho đến hết điều kiện bảo hành thôi, sau này bác đem ra ngoài bảo dưỡng sẽ giảm chi phí nhiều.
Theo tui sau khi khởi động nên để cho máy chạy một thời gian để nhớt máy có thể bôi trơn tất cả các ngóc ngách của bộ phận máy, sau đó bác chạy quạt gió một lúc rồi hãy mở công tắc A/C (máy lạnh), chạy có cảm giác máy nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ hay để cho kim nhiệt độ nước lên đến vạch nhất định (ví dụ 1 vạch rưỡi) rồi mới cho xe chạy. Bác thử xem.
Bin
Chuyên B2
Vietnam
237 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 08:49:02
--------------------------------------------------------------------------------
Trong trường hợp trên thì em thấy các bác thử kiểm tra nhiệt độ của máy xem sao??? Mùa hè ở Vn có vẻ nóng cho nên em thấy tốt hơn hết là tháo cái van nước ra, để cho nước lúc nào cũng chạy được qua máy làm mát máy.
fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 11:56:36
--------------------------------------------------------------------------------
Trích dẫn:
--------------------------------------------------------------------------------
Được gửi bởi Bin
Mùa hè ở Vn có vẻ nóng cho nên em thấy tốt hơn hết là tháo cái van nước ra, để cho nước lúc nào cũng chạy được qua máy làm mát máy.
--------------------------------------------------------------------------------
Bác nói tháo cái van nước nào vậy????
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
Bin
Chuyên B2
Vietnam
237 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 14:21:43
--------------------------------------------------------------------------------
Bác không biết cái van nhiệt độ của máy ah`??? Máy được làm mát bằng nước, nhưng phải đến 1 nhiệt độ nóng nhất định thì cái van này mới nở ra, lúc này thì nước mới vào làm mát máy được. Bây giờ bác tháo béng cái van này ra thì không cần phải đợi đến 1 nhiệt độ nhất định nữa mà lúc nào nước cũng chảy vào. Đảm bảo nhiệt độ giảm còn một nửa mọi khi.
hoatran
Điều Hành
Vietnam
636 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 14:45:49
--------------------------------------------------------------------------------
Nhiệt độ của máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm....em lấy ví dụ vài cái nha.
+ Nhiệt độ môi trường
+ Chất lượng xăng
+ Chất lượng dầu bôi trơn
+ Két nước làm mát (mấy xe cũ két nước hay bị bẩn bán vào chỗ mấy thanh tản nhiệt ý....rửa bằng cách dùng vòi nước xịt thật mạnh vào đó cho sạch. Xe em chạy có lần xịt ra cả nửa ký cặn bẩn,,,côn trùng)
+ Van điều tiết (cái van này như bác Bin nói đó, vì nó hoạt động trên nguyên tắc cảm ứng nhiệt nên cũng không còn chính xác nữa khi đã "già")
+ Máy móc quá bẩn...(không rửa máy thường xuyên thì sẽ có một lớp cặn đóng ở ngoài vỏ máy. điều này cũng làm giảm đáng kể quá trình thoát nhiệt..).
Bác nào biết nhiều hơn thì đóng góp cùng anh em với
--------------------------------------------------------------------------------
Find the better way
ptson
Điều Hành
Vietnam
535 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 15:07:25
--------------------------------------------------------------------------------
Theo cảm nhận của tớ thì máy ELX khá êm ... tiếng ồn của xe chủ yếu là do quạt gió, đặc biết là khi xe đứng im hoặc chạy từ từ (do kẹt xe), nếu chạy tốc độ cao trên đường trường thì không nghe vì có lẽ quạt gió ngưng hoạt động (vì gió do tốc độ tạo ra đã đủ làm mát rồi còn gì)
Máy rung có thể xảy ra khi bác ép máy (chạy tốc độ chậm với số cao) vì máy xe khá bé 1.3 nên chuyện rung máy là có thể xảy ra. Tuy nhiên khi dùng mà máy rung thì tớ chưa bị (xe chạy rần 1.5 năm rồi)
--------------------------------------------------------------------------------
I wish I had a Porsche !!!
kebipbom20
Nghiệp dư B1
Vietnam
82 bài viết
Gửi vào ngày - 04 tháng 05 năm 2004 hồi 23:36:51
--------------------------------------------------------------------------------
có rung đấy các bác, khi để số 1 mà lên gờ hơi cao nhả côn từ từ mà không thêm ga là nó rung cứ như mátxa hót tóc..... Xe mình có tình trạng này nhờ tư vấn:
máy nguội, đề máy thì chạy galenty có nghe tiếng lọc cọc....khi vào xe đạp côn thì hết nghe.....nhã côn ra thì nghe lại( trường hợp máy nguội) còn khi đã nóng thì chỉ nghe tiếng cái quạt gió....
--------------------------------------------------------------------------------
www.tuoitrevietnam.net
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 05 tháng 05 năm 2004 hồi 16:38:12
--------------------------------------------------------------------------------
Trời,"gió mưa là bệnh của trời,tương tư là bệnh của .... xe đang dùng"
Xe em cũng bị hiện tượng như thế sau khi "đại phá" mấy quả (Vào số thiếu côn,mài lốp v..v..) Thế là bị luôn.Ngồi trong xe nghe rất rõ,chỉ khi nào đạp côn mới hết.Nhưng chắc không sao đâu bác bipbom nhỉ !Tiếng này khó diễn tả,cũng không hẳn là lọc cọc mà là lọc cọc cọc lọc cọc (nhanh)
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
fila
Tập Lái
42 bài viết
Gửi vào ngày - 06 tháng 05 năm 2004 hồi 12:38:23
--------------------------------------------------------------------------------
Trích dẫn:
--------------------------------------------------------------------------------
Được gửi bởi PLCP
Theo tui sau khi khởi động nên để cho máy chạy một thời gian để nhớt máy có thể bôi trơn tất cả các ngóc ngách của bộ phận máy, sau đó bác chạy quạt gió một lúc rồi hãy mở công tắc A/C (máy lạnh), chạy có cảm giác máy nhẹ nhàng hơn. Tôi cứ hay để cho kim nhiệt độ nước lên đến vạch nhất định (ví dụ 1 vạch rưỡi) rồi mới cho xe chạy. Bác thử xem.
--------------------------------------------------------------------------------
Thử theo cách của Bác 2 ngày thì thấy OK, tại tính của Em thì hơi vội vả cứ sáng ra leo lên xe đề xong là sang số vù liền chắc phải tập thêm tính kiên nhẫn nữa quá, cố gắng thử thêm một tuần cách này xem đúng nó hay không, Cám ơn Bác PLCP trước.
--------------------------------------------------------------------------------
Listen N Care
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 06 tháng 05 năm 2004 hồi 20:47:31
--------------------------------------------------------------------------------
Chắc chắn là đúng mà bác Fila ! Nhưng thông thường chỉ khi nào đi xa xa một chút (về quê) thì mới làm như thế (có trong quyển User guide của Siena mà bác)
Thế có xe bác nào khác dính "lọc cọc lọc cọc" như xe của em và bác kebipbom chưa ?
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
PLCP
Chuyên B2
Vietnam
141 bài viết
Gửi vào ngày - 07 tháng 05 năm 2004 hồi 08:32:28
--------------------------------------------------------------------------------
To bác fiateds : không lẽ đi gần (không phải về quê) thì không cần khởi động cho máy nó nhẹ nhàng hả bác (cái vụ kia... mà bác không khởi động là cũng chết ngay vậy mà, suỵt nói nhỏ thôi chứ không em BS nghe được là toi đấy). Bác chịu khó tốn ít thời gian, ít tiền xăng mà con xe của bác nó bền lâu, xe máy tui cũng phải cho nó nổ máy một hồi mới vào số chạy đó, tui cũng dặn bà xả tui làm như vậy đó.
timibi
Chuyên B2
103 bài viết
Gửi vào ngày - 20 tháng 05 năm 2004 hồi 21:34:24
--------------------------------------------------------------------------------
To các Bác !!!
Mình nghĩ cái van nước thì các Bác không nên mở ra đâu, vì xe đời mới thường xài phun xăng bằng điện tử, Nên căn cứ vào rất nhiều yếu tố để tính thời gian phun xăng một cách tốt nhất. CÁc Bác không nên mở van để nước mát liên tục không tốt đâu. Vì nhiệt độ nước làm mát cũng ảnh hưởng tới qúa trình phun xăng của động cơ.
Mặt khác thì nhiệt dộ nước phải được duy trì ở mức cố định thường từ 80-->100 dộ C .
Ở nhiệt độ này là máy hoạt dộng tốt nhất, mài mòn ít nhất., bối trơn tốt nhất....
Lúc đầu em cũng nghĩ như các Bác , máy càng mát càng tốt, nhưng sau đọc được ở đâu đó nên bây giờ cứ cho máy khởi động một chứt cho nóng máy mới thôi, chỉ khi nào vội quá thì dọt luôn , máy nó sẽ nóng sau heheheheh
Còn về vụ đạp côn mới nghe lọc cọc còn nhả côn thì không nghe em nghĩ là do hộp số rồi, không phải động cơ, các Bác kiểm tra lại xem...???!!!!
fiateds
Điều Hành
Vietnam
960 bài viết
Gửi vào ngày - 20 tháng 05 năm 2004 hồi 22:13:43
--------------------------------------------------------------------------------
Trích dẫn:
--------------------------------------------------------------------------------
Còn về vụ đạp côn mới nghe lọc cọc còn nhả côn thì không nghe em nghĩ là do hộp số rồi, không phải động cơ, các Bác kiểm tra lại xem...???!!!!
--------------------------------------------------------------------------------
Nhầm rồi bác ơi,ngược lại cơ,nhả côn thi nghe lọc cọc,đạp vào thì hết,nhưng tình trạng này thỉnh thoảng lắm,dở hơi lắm mới để ý nghe được,cũng như tiếng kêu của dây cu-roa đã có lần đề cập !
--------------------------------------------------------------------------------
Take a look at SIENA.Its natural sport style is the result of Italian fashionable designs which produce a perfect architectural balance and convey a pleasant sensation of sturdiness and reliability
Automatic
Nghiệp dư B1
Vietnam
75 bài viết
Gửi vào ngày - 20 tháng 05 năm 2004 hồi 22:29:32
--------------------------------------------------------------------------------
Xin nhất trí 2 tay với bác timibi.....
Cái van nước mà các bác đề cập là 1 dạng ThermotStat, tức là van trạng thái nhiệt, có tác dụng làm cho máy mau đạt đến nhiệt độ vận hành và ổn nhiệt cho máy khi môi trường quá lạnh (cái này xứ mình chắc ít cần....)
Các bác cũng biết rồi, khi máy nguội (đậu lâu không nổ máy) thì sẽ khó nổ máy và chạy cầm chừng (ralentie) hơn khi máy nóng, do đó ở những xe có bộ Chế hoà khí thì nhà sản xuất thiết kế cơ cấu Air tự động (Auto Choke!) và ở những xe phun xăng trưc tiếp thì là chế độ"cầm chừng nhanh" ( Fast Idle).Ở chế độ này, sẽ có 1 lượng hoà khí (đậm hơn tỉ lệ chuẩn, tức là "dư" xăng hơn !) đưa trực tiếp vào buồng đốt, không thông qua Bướm ga nên máy sẽ nổ ở số vòng quay cao hơn bình thường; khi máy đã nóng đến nhiệt độ vận hành thì van này từ từ đóng lại, đưa chế độ cầm chừng trở về bình thường.
Nếu xe các bác bị tháo bỏ ThermotStat thì máy sẽ lâu ôn định hơn, quá trình tiếp phụ nhiên liệu sẽ kéo dài, kiểu nào cũng làm xe hao xăng hơn 1 tí...Đặc biệt là khi "đấu" quạt trực tiếp, máy lúc nào cũng nguội, sẽ hao xăng hơn hẳn.......
Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu thực tiễn động cơ ở những xe thế hệ trước, người ta phát hiện ra các xilanh của nhiều máy có độ mòn không giống nhau, đặc biệt là máy 1 ( trong thế hệ cũ, đa phần máy bố trí xuuôi theo thân xe..). Phát hiện sau cùng là những xilanh nào "lạnh" nhất là những xilanh mòn nhiều nhất, lý do là do nhiệt độ thấp khuyến khích quá trình ngưng tụ hơi nước của sản phẩm cháy, nướpc này kết hợp với thán khí như CO 2 (dĩ nhiên phải có) thành Acid Cacbonic có tính ăn mòn kim loại....Đã thế lại còn sản phẩm cháy rất không mong muốn là Oxit Lưu huỳnh (do nhiên liệu kém chất lượng), nếu nó mà kết hợp với nước thì được Acid Sunfurơ, Sunfuric. Khỏi chê !
Đó cũng là lý do tại sao Nhà sản xuất cố gắng nâng nhiệt độ vận hành của động cơ lên mức TỐI ĐA CÓ THỂ ĐƯỢC (dĩ nhiên là đừng để đắt tới những hệ lụy khác!) bằng 1 loạt các cơ cấu như : thermotstat, quạt tự động cơ khí, quạt điện tự động nhiều cấp, nắp nước tăng áp(số trên nắp két nuớc đó !)......(nên xe đời càng cao, máy càng nóng !)
Còn tiếng kêu lọc lọc cọc gì đó thì em thấy nhiều xe cũ bị lắm, hình như nó là tiếng "nhông đầu cơ" chạy không tải, ăn trơn vào bánh thứ cấp của nó.....Tìm cách cho nó đứng yên (đạp côn, vô số...) thì im liền hà.
Maxima
Tập Lái
13 bài viết
Gửi vào ngày - 21 tháng 05 năm 2004 hồi 13:41:25
--------------------------------------------------------------------------------
Bác auto nói rất đúng, ở VN do một số thợ không nắm hết về mặt kỹ thuật của động cơ phun xăng nên thường khuyên các chủ xe bỏ cái thermostat đi cho máy mát.
Vừa rồi tôi mới gắn lại cái thermostat cho em nissan của tôi, phải mua tận ở USA, ở SG tìm không có hàng nissan.
ECU chỉ làm việc chính xác khi nhiệt độ máy đạt đến mức tiêu chuẩn (tùy thuộc vào từng loại máy). Sensor nhiệt sẽ gởi thông tin vể ECU, vì thế các bác cũng cần kiểm tra sensor xem nó có work hay không. ECU sẽ điều khiễn Injector mở nhiều hơn (xăng phun nhiều hơn) khi máy nguội.
Vài dòng góp ý cùng các bác.
Maxima.
timibi
Chuyên B2
103 bài viết
Gửi vào ngày - 27 tháng 05 năm 2004 hồi 08:56:21
--------------------------------------------------------------------------------
To Fiat!!!!
du'ng la` minh lo^.n ro^`i :
Du'ng nhu* Ba'c no'i: "Nhầm rồi bác ơi,ngược lại cơ,nhả côn thi nghe lọc cọc,đạp vào thì hết,nhưng tình trạng này thỉnh thoảng lắm,dở hơi lắm mới để ý nghe được,cũng như tiếng kêu của dây cu-roa đã có lần đề cập !"
Xe co* quan mình cu?ng bi. va^.y do'. Xe Musso
Bi hop so^' do'.
Chủ đề tương tự
Người đăng:
antonior
Ngày đăng:
Người đăng:
Thanh Van
Ngày đăng:
Người đăng:
Triple S Viet Nam
Ngày đăng: