RE: Động cơ Mivec của Grandis
Vinastar tung ra sản phẩm mới
Ngày 22/7/2005, Công ty liên doanh sản xuất ô tô Ngôi sao (Vinastar) đã chính thức đưa ra thị trường Grandis 7 chỗ. Đây là lọai xe được nghiên cứu chế tạo theo dòng sedan, 1 xu hướng mới đang thịnh hành trên thế giới và lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Vậy Mitsubishi Grandis khác biệt gì với các loại xe khác đang có mặt tại thị trường? Câu trả lời là rất nhiều!
...............................
Nhưng hơn hết là động cơ MIVEC 2.4 L 16 van thế hệ mới ứng dụng công nghệ điều khiển điện tử có thể hiệu chỉnh thời gian đóng mở xu-páp để tối ưu hóa tính năng hoạt động trong mọi điều kiện lái xe. Cùng với động cơ MIVEC, hộp số tự động INVECS II tự động lựa chọn tỉ số truyền thích hợp và thời điểm chuyển số theo ý thích của từng lái xe.
Không chỉ động cơ và hộp số sử dụng công nghệ cao, những thiết bị và giải pháp an toàn như khung xe RISE, hệ thống chống hãm cứng phanh (ABS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hệ thống túi khí đôi, hệ thống hỗ trợ phanh và khóa cửa an tòan cho trẻ em cũng là sự cam kết về mức độ an tòan cao nhất cho người ngồi trong xe. Ngòai ra, động cơ chỉ họat động khi được kích họat bằng chìa khóa đã đăng ký với hệ thống chống trộm khởi động động cơ.
....................................................................
Theo Saigon News
E biết có thế để tìm tiếp
Vinastar tung ra sản phẩm mới
Ngày 22/7/2005, Công ty liên doanh sản xuất ô tô Ngôi sao (Vinastar) đã chính thức đưa ra thị trường Grandis 7 chỗ. Đây là lọai xe được nghiên cứu chế tạo theo dòng sedan, 1 xu hướng mới đang thịnh hành trên thế giới và lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Vậy Mitsubishi Grandis khác biệt gì với các loại xe khác đang có mặt tại thị trường? Câu trả lời là rất nhiều!
...............................
Nhưng hơn hết là động cơ MIVEC 2.4 L 16 van thế hệ mới ứng dụng công nghệ điều khiển điện tử có thể hiệu chỉnh thời gian đóng mở xu-páp để tối ưu hóa tính năng hoạt động trong mọi điều kiện lái xe. Cùng với động cơ MIVEC, hộp số tự động INVECS II tự động lựa chọn tỉ số truyền thích hợp và thời điểm chuyển số theo ý thích của từng lái xe.
Không chỉ động cơ và hộp số sử dụng công nghệ cao, những thiết bị và giải pháp an toàn như khung xe RISE, hệ thống chống hãm cứng phanh (ABS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hệ thống túi khí đôi, hệ thống hỗ trợ phanh và khóa cửa an tòan cho trẻ em cũng là sự cam kết về mức độ an tòan cao nhất cho người ngồi trong xe. Ngòai ra, động cơ chỉ họat động khi được kích họat bằng chìa khóa đã đăng ký với hệ thống chống trộm khởi động động cơ.
....................................................................
Theo Saigon News
E biết có thế để tìm tiếp
RE: Động cơ Mivec của Grandis
em xin bổ sung thêm một vài ý kiến thế này ạ, có gì ko đúng xin chỉ bảo thêm! Động cơ Misu là loại động cơ SOHC 1 "trục cam" điều khiển cho kì nạp và kì xả của động cơ,
SOHC: là phương án “Cam đơn” nên ta sẽ có 1 nắp Culass nhỏ gọn và ít tốn kém nguyên liệu hơn cho việc chế tạo nó cũng như giảm thiểu được các chi tiết dẫn động như Bánh Răng Cam, dây Xích Cam hay Cu roa Cam ........ Tổn hao cơ học và năng lượng dẫn động cho cơ cấu phân phối khí sẽ ít hơn, hiệu suất khối lượng cũng sẽ tăng lên ( lợi về Low end Power) nói ngắn ngọn là lợi về hiệu suất và công suất ở vòng tua nhỏ ( lúc đang chạy chậm)
Nhưng ở vòng tua cao thì động cơ này bộc lộ điểm yếu công suất và hiệu suất tối đa (lúc xe chạy ở tốc độ cao) giảm đáng kể ( thiệt về high end power) nên cái MIVEC mới ra đời khắc phục nhược điểm trên, bằng hành trình nâng hạ xú páp, vẫn đảm bảo về hiệu suất và công suất ở vòng tua cao. Nên đó là lý do cái MIVEC chỉ hoạt động ở vòng tua cao thôi.
ABS và EDB: cái này là hệ thống cảm biến gắn ớ vô lăng, hệ thống thắng xe, giúp bác thắng or vào cua gấp xe vẫn luôn được giữ ở mức độ cân bằng, ko bị trượt mất lái khi đi khiển ở tốc độ cao.
BA: hộ trợ phanh, khi bác đạp phanh, thì BA sẽ tạo 1 lực gấp 2 lần lực đạp của bác tác động lên bàn đạp giúp quảng đường từ lúc đạp phanh đến lúc dừng hẳn ngắn hơn hẳn khi ko có BA giúp bác an toàn hơn
Lưu ý: là ko nên ỷ vào mấy này bác đạp thả giàn đấy nhé, vì các thiết bị chỉ hỗ trợ và xe bác vẫn ko thoát khỏi được quáng tính vật lý. ở tốc độ quá cao mà bác vào cua gấp hay đánh lái gấp thì ai cũng có thể đoán được 1 xuống ruộng 2 xuống vưc or bay vô nhà hàng khác sạn ven đường ăn lẩu[8|]
Còn bác lúc đó nằm ở đâu thì chỉ có trời mới biết[8|][8|]
*Còn về vấn đề đạp hết ga ko thấy bốc ngay vì em nó là MPV lai Sedan, mà sedan thì an toàn, ổn định, tiện nghi là tiêu chí hàng đầu chư ko phải tốc độ, nên bác đừng mong em nó tăng tốc 0-100Km/h trong vòng 3-4s nhé. Cái đó chỉ có ở Sport Coupe 2 cửa thô bác, bác làm con Ferarri or SLR đạp 1 phát dính ghế luôn
em xin bổ sung thêm một vài ý kiến thế này ạ, có gì ko đúng xin chỉ bảo thêm! Động cơ Misu là loại động cơ SOHC 1 "trục cam" điều khiển cho kì nạp và kì xả của động cơ,
SOHC: là phương án “Cam đơn” nên ta sẽ có 1 nắp Culass nhỏ gọn và ít tốn kém nguyên liệu hơn cho việc chế tạo nó cũng như giảm thiểu được các chi tiết dẫn động như Bánh Răng Cam, dây Xích Cam hay Cu roa Cam ........ Tổn hao cơ học và năng lượng dẫn động cho cơ cấu phân phối khí sẽ ít hơn, hiệu suất khối lượng cũng sẽ tăng lên ( lợi về Low end Power) nói ngắn ngọn là lợi về hiệu suất và công suất ở vòng tua nhỏ ( lúc đang chạy chậm)
Nhưng ở vòng tua cao thì động cơ này bộc lộ điểm yếu công suất và hiệu suất tối đa (lúc xe chạy ở tốc độ cao) giảm đáng kể ( thiệt về high end power) nên cái MIVEC mới ra đời khắc phục nhược điểm trên, bằng hành trình nâng hạ xú páp, vẫn đảm bảo về hiệu suất và công suất ở vòng tua cao. Nên đó là lý do cái MIVEC chỉ hoạt động ở vòng tua cao thôi.
ABS và EDB: cái này là hệ thống cảm biến gắn ớ vô lăng, hệ thống thắng xe, giúp bác thắng or vào cua gấp xe vẫn luôn được giữ ở mức độ cân bằng, ko bị trượt mất lái khi đi khiển ở tốc độ cao.
BA: hộ trợ phanh, khi bác đạp phanh, thì BA sẽ tạo 1 lực gấp 2 lần lực đạp của bác tác động lên bàn đạp giúp quảng đường từ lúc đạp phanh đến lúc dừng hẳn ngắn hơn hẳn khi ko có BA giúp bác an toàn hơn
Lưu ý: là ko nên ỷ vào mấy này bác đạp thả giàn đấy nhé, vì các thiết bị chỉ hỗ trợ và xe bác vẫn ko thoát khỏi được quáng tính vật lý. ở tốc độ quá cao mà bác vào cua gấp hay đánh lái gấp thì ai cũng có thể đoán được 1 xuống ruộng 2 xuống vưc or bay vô nhà hàng khác sạn ven đường ăn lẩu[8|]
Còn bác lúc đó nằm ở đâu thì chỉ có trời mới biết[8|][8|]
*Còn về vấn đề đạp hết ga ko thấy bốc ngay vì em nó là MPV lai Sedan, mà sedan thì an toàn, ổn định, tiện nghi là tiêu chí hàng đầu chư ko phải tốc độ, nên bác đừng mong em nó tăng tốc 0-100Km/h trong vòng 3-4s nhé. Cái đó chỉ có ở Sport Coupe 2 cửa thô bác, bác làm con Ferarri or SLR đạp 1 phát dính ghế luôn
Last edited by a moderator:
RE: Động cơ Mivec của Grandis
Em bó tay, Mit giỏi thật, biết cả ý thích của từng lái xe khi chuyển số ...Quá giỏi !bái phục ...Trích đoạn: medusa
... hộp số tự động INVECS II tự động lựa chọn tỉ số truyền thích hợp và thời điểm chuyển số theo ý thích của từng lái xe.
RE: Động cơ Mivec của Grandis
Cái này là dựa vào thói quen đạp chân ga của mỗi tài xế đó bác.Trích đoạn: mienhinh
Em bó tay, Mit giỏi thật, biết cả ý thích của từng lái xe khi chuyển số ...Quá giỏi !bái phục ...Trích đoạn: medusa
... hộp số tự động INVECS II tự động lựa chọn tỉ số truyền thích hợp và thời điểm chuyển số theo ý thích của từng lái xe.
RE: Động cơ Mivec của Grandis
Cảm ơn bác , nhưng em vẫn thấy thế nào ý, đạp ga cứ có cảm giác không được bốc như các dòng sedan khác , kém hơn cả Premacy. Hay là xe em có vấn đề?Trích đoạn: nongdanhoclaixe
em xin bổ sung thêm một vài ý kiến thế này ạ, có gì ko đúng xin chỉ bảo thêm! Động cơ Misu là loại động cơ SOHC 1 "trục cam" điều khiển cho kì nạp và kì xả của động cơ,
SOHC: là phương án “Cam đơn” nên ta sẽ có 1 nắp Culass nhỏ gọn và ít tốn kém nguyên liệu hơn cho việc chế tạo nó cũng như giảm thiểu được các chi tiết dẫn động như Bánh Răng Cam, dây Xích Cam hay Cu roa Cam ........ Tổn hao cơ học và năng lượng dẫn động cho cơ cấu phân phối khí sẽ ít hơn, hiệu suất khối lượng cũng sẽ tăng lên ( lợi về Low end Power) nói ngắn ngọn là lợi về hiệu suất và công suất ở vòng tua nhỏ ( lúc đang chạy chậm)
Nhưng ở vòng tua cao thì động cơ này bộc lộ điểm yếu công suất và hiệu suất tối đa (lúc xe chạy ở tốc độ cao) giảm đáng kể ( thiệt về high end power) nên cái MIVEC mới ra đời khắc phục nhược điểm trên, bằng càch hình nâng hạ xú páp, vẫn đảm bảo về hiệu suất và công suất ở vòng tua cao. Nên đó là lý do cái MIVEC chỉ hoạt động ở vòng tua cao thôi.
ABS và EDB: cái này là hệ thống cảm biến gắn ớ vô lăng, hệ thống thắng xe, giúp bác thắng or vào cua gấp xe vẫn luôn được giữ ở mức độ cân bằng, ko bị trượt mất lái khi đi khiển ở tốc độ cao.
BA: hộ trợ phanh, khi bác đạp phanh, thì BA sẽ tạo 1 lực gấp 2 lần lực đạp của bác tác động lên bàn đạp giúp quảng đường từ lúc đạp phanh đến lúc dừng hẳn ngắn hơn hẳn khi ko có BA giúp bác an toàn hơn
Lưu ý: là ko nên ỷ vào mấy này bác đạp thả giàn đấy nhé, vì các thiết bị chỉ hỗ trợ và xe bác vẫn ko thoát khỏi được quáng tính vật lý. ở tốc độ quá cao mà bác vào cua gấp hay đánh lái gấp thì ai cũng có thể đoán được 1 xuống ruộng 2 xuống vưc or bay vô nhà hàng khác sạn ven đường ăn lẩu[8|]
Còn bác lúc đó nằm ở đâu thì chỉ có trời mới biết[8|][8|]
*Còn về vấn đề đạp hết ga ko thấy bốc ngay vì em nó là MPV lai Sedan, mà sedan thì an toàn, ổn định, tiện nghi là tiêu chí hàng đầu chư ko phải tốc độ, nên bác đừng mong em nó tăng tốc 0-100Km/h trong vòng 3-4s nhé. Cái đó chỉ có ở Sport Coupe 2 cửa thô bác, bác làm con Ferarri or SLR đạp 1 phát dính ghế luôn
RE: Động cơ Mivec của Grandis
Cái này thì E không đồng ý À nghen. E đi cả 2 con trong vòng 1 năm nên phân biệt được mà , Bốc thấy ghê luôn đó .
không dùng sì po mốt đạp lút ga phát là chạy như có tơ bồ luôn mà Bác.
E khong dám nghĩ xe Bác có vấn đề nhưng Bác thử lại xem sao , Chạy đường trường Grand qua mặt rất ngon đó Bác
Cái này thì E không đồng ý À nghen. E đi cả 2 con trong vòng 1 năm nên phân biệt được mà , Bốc thấy ghê luôn đó .
không dùng sì po mốt đạp lút ga phát là chạy như có tơ bồ luôn mà Bác.
E khong dám nghĩ xe Bác có vấn đề nhưng Bác thử lại xem sao , Chạy đường trường Grand qua mặt rất ngon đó Bác
RE: Động cơ Mivec của Grandis
Bác kiểm tra xem lúc đó bác đã hạ thắng tay chưa (xe tự động thường hay quên kéo thắng tay)? bác ra đường trường chỗ nào rộng ít người bác đạp hết ga nếu đạt 0 - 100km/h trong vòng 13 -15s thì OK( +- 5s so với tiêu chuẩn 11s của MIsu) nếu bác thấy chậm hơn rất nhiều thì vậy là xe bác có vấn đề rồi! bác vô hãng yêu cầu kiểm tra lại.Premacy máy 1.8 thì ko thể hơn Grand được chắc chắn là thế. Chúc bác thành công
còn bao nhiêu lit/100km thì đành nhờ bác Medusa vì em chưa chạy Grandis bao giờ
Bác kiểm tra xem lúc đó bác đã hạ thắng tay chưa (xe tự động thường hay quên kéo thắng tay)? bác ra đường trường chỗ nào rộng ít người bác đạp hết ga nếu đạt 0 - 100km/h trong vòng 13 -15s thì OK( +- 5s so với tiêu chuẩn 11s của MIsu) nếu bác thấy chậm hơn rất nhiều thì vậy là xe bác có vấn đề rồi! bác vô hãng yêu cầu kiểm tra lại.Premacy máy 1.8 thì ko thể hơn Grand được chắc chắn là thế. Chúc bác thành công
còn bao nhiêu lit/100km thì đành nhờ bác Medusa vì em chưa chạy Grandis bao giờ
Last edited by a moderator: