Nếu lựa chọn, các bác sẽ chọn động cơ nào?

  • Động cơ hút khí tự nhiên (Naturally Aspirated Engine)

    Bình chọn: 91 54,8%
  • Động cơ tăng áp (Turbocharged Engine)

    Bình chọn: 75 45,2%

  • Total voters
    166
Hạng D
9/2/15
1.490
7.175
113
40
Tốc độ quay của turbo khỏng 150.000v/phút. Nếu cụ nào khi nổ máy ga to ngay, trước khi tắt máy còn rú thêm mấy cái cho oai thì cực nhanh chết turbo vì khi tắt máy, cổ bạc turbo không được bôi trươn nhưng vẫn quay rất lâu. Muốn turbo bền khi nổ máy phải để garanti một vài phút, trước khi tắt máy cũng nổ cầm chừng một lúc cho tốc độ turbo chậm lại thì mới bền các cụ ạ
chuẩn bác, trong sách HDSD có ghi đầy đủ.
Nhiều bác chỉ mua xe về và chạy, có thấy mặt ngang mũi dọc của cuốn này nó thế nào đâu.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Nếu mà chơi theo kiểu cho đã... thì dung tích càng lớn máy càng nhiều thì mới đã. Nhưng nó sẽ thiệt hại về kinh tế :)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Em chọn động cơ hút khí tự nhiên cho 1 chiếc xe gia đình. Còn nếu đã chơi xe thể thao thì tất nhiên là em sẽ chọn tăng áp. Tùy mục đích sử dụng mà em sẽ có lựa chọn phù hợp.
 
Hạng C
21/7/13
764
758
93
Theo em thì bác nên chọn động cơ từ 2.5L không hoặc có turbo hơn là động cơ 1.5 turbo.
Em thường chạy 2.0 không turbo (khoảng 150ps) và khi đi thử xe Civic turbo hình như khoảng (170ps).
Cảm nhận của em là khi đi đường đông hay đường bình thường thì Civic turbo nó còn yếu hơn cả động cơ 150ps.Còn ra đường vắng hay đạp mạnh chân ga thì cảm giác phấn khích đấy bác ạ.
Còn vấn đề xăng cộ thì nghe ông bạn chia sẻ là 2 xe như nhau.
Quan trọng là bác hay đi loại đường nào thôi. (không biết độ bền động cơ 2 loại như thế nào)
Chuẩn rồi. Em bỏi sung thêm máy tăng áp kêu to hơn. Cảm nhận rõ khi dìu ga đi trong phố. Còn trên 50km/h thì ồn giống nhau và ồn do mặt đg và các âm thanh khác.
Tăng áp làm em phê mê mệt khi đạp mạnh ga tạo cảm gúac dinh ghế.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
27/4/16
20
57
13
41
Chào mọi người,
Theo như mình tìm hiểu thì động cơ turbo chỉ hoạt động hiệu quả khi máy đạt ở mức vòng tua nhất định, thông thường là trên 2000 vòng/phút.
Vậy theo định nghĩa đó thì nếu xe chạy trên phố và đường đông và bạn không cần sức mạnh của xe thì bạn chay ở vòng tua thấp vừa đỡ hao xăng mà xe không bị giựt như ngựa.
Khi ra xa lộ, đường vắng thì bạn sẽ đẩy vòng tua lên cao, turbo áp dụng và xe chạy full sức mạnh của nó.
Điểm yếu duy nhất là độ trễ, bắt buộc phải có... vì khi động cơ đạt đủ vòng tua , turbo chính thức hoạt động ... động cơ bị tăng sức mạnh đột ngột tao ra cảm giác trễ.
Còn độ bền thì các hãng xe đã đặt như tiêu chuẩn cơ bản, thì độ bền của nó phải ở mức chấp nhận được.
Còn thường người ta nghĩ turbo là xe độ, thì độ bền mới có ván đề vì xe vốn dĩ không được thiết kế ở công suất đó.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
22/1/18
3
2
3
26
Mặt khác, tăng áp, sử dụng quá nhiều oxy => tăng hiệu ứng nhà kính không quý vị ?
Thêm một bộ phận tăng áp và giải nhiệt cho khí nữa .... thêm chi phí bảo trì bảo dưỡng ...

Kết: ai thích gì chơi đó, không phải lăn tăn, biết uống bia là khổ nhưng vẫn uống đều đều, biết hút thuốc hư phổi vẫn cứ hút, vẫn biết gái gú nhiều hư hỏng sức khỏe/ gia đình, nhưng vẫn chơi ..vụ tụt_bô hay hút hít tự nhiên, ăn nhằm gì !
 
  • Like
Reactions: namosa and nttanmam
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Chào mọi người,
Theo như mình tìm hiểu thì động cơ turbo chỉ hoạt động hiệu quả khi máy đạt ở mức vòng tua nhất định, thông thường là trên 2000 vòng/phút.
Vậy theo định nghĩa đó thì nếu xe chạy trên phố và đường đông và bạn không cần sức mạnh của xe thì bạn chay ở vòng tua thấp vừa đỡ hao xăng mà xe không bị giựt như ngựa.
Khi ra xa lộ, đường vắng thì bạn sẽ đẩy vòng tua lên cao, turbo áp dụng và xe chạy full sức mạnh của nó.
Điểm yếu duy nhất là độ trễ, bắt buộc phải có... vì khi động cơ đạt đủ vòng tua , turbo chính thức hoạt động ... động cơ bị tăng sức mạnh đột ngột tao ra cảm giác trễ.
Còn độ bền thì các hãng xe đã đặt như tiêu chuẩn cơ bản, thì độ bền của nó phải ở mức chấp nhận được.
Còn thường người ta nghĩ turbo là xe độ, thì độ bền mới có ván đề vì xe vốn dĩ không được thiết kế ở công suất đó.
Nghĩa là khi xe vận hành ở tốc độ thấp thì turbo ko hoạt động đúng ko bác? Thường là bao nhiêu km/h?
Vậy thì nếu chỉ đi lại trong thành phố thì cũng chẳng cần turbo làm gì nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
27/4/16
20
57
13
41
Nghĩa là khi xe vận hành ở tốc độ thấp thì turbo ko hoạt động đúng ko bác? Thường là bao nhiêu km/h?
Vậy thì nếu chỉ đi lại trong thành phố thì cũng chẳng cần turbo làm gì nhỉ?

tốc độ thấp không có nghĩa là vòng tua thấp... Nếu bạn để xe ở chế độ sport, thì nó sẽ đẩy vòng tua của máy lên cao, turbo hoạt động , nhưng thật ra xe bạn chỉ chạy 20 - 30 km /h, nhưng lúc này xe tăng tốc nhanh hơn vì mã lực đã tăng; chỉ cần nhích ga nhẹ, bạn cũng sẽ thấy xe chồm lên. Còn nói là đi trong phố không cần thì cũng tùy người lái. Có người thích xe phải chồm lên , thắng thì phải thắng gấp thì những người này lại thích sẽ có mã lực cao, có tiền thì mua hẳn sẽ chấm lớn, không tiền thì mua xe chấm nhỏ có turbo; chấp nhận độ trễ một tí.
 
  • Like
Reactions: nttanmam