Nếu lựa chọn, các bác sẽ chọn động cơ nào?

  • Động cơ hút khí tự nhiên (Naturally Aspirated Engine)

    Bình chọn: 91 54,8%
  • Động cơ tăng áp (Turbocharged Engine)

    Bình chọn: 75 45,2%

  • Total voters
    166
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
tốc độ thấp không có nghĩa là vòng tua thấp... Nếu bạn để xe ở chế độ sport, thì nó sẽ đẩy vòng tua của máy lên cao, turbo hoạt động , nhưng thật ra xe bạn chỉ chạy 20 - 30 km /h, nhưng lúc này xe tăng tốc nhanh hơn vì mã lực đã tăng; chỉ cần nhích ga nhẹ, bạn cũng sẽ thấy xe chồm lên. Còn nói là đi trong phố không cần thì cũng tùy người lái. Có người thích xe phải chồm lên , thắng thì phải thắng gấp thì những người này lại thích sẽ có mã lực cao, có tiền thì mua hẳn sẽ chấm lớn, không tiền thì mua xe chấm nhỏ có turbo; chấp nhận độ trễ một tí.
Xe turbo chấm nhỏ và chấm lớn em thấy gần như bằng tiền nhau,có khi có turbo còn mắc hơn ấy bác vì có nhiều chi tiết theo kèm với turbo . (Chi phí bảo dưỡng có thể mắc hơn,chưa bàn tới độ bền và tin cậy)
Nếu cho e chọn 2 động cơ có mã lực và momen same same nhau, thì em chọn động cơ máy lớn chứ không chọn động cơ turbo máy nhỏ.
Theo quan điểm riêng của em thì trừ động cơ Disel ,thì động cơ xăng turbo thích hợp cho xe thiên về Sport hơn vì yêu điểm động cơ nhỏ nhẹ hơn tạo cảm giác hơn động cơ dung tích lớn ,còn xe phổ thông đa số chạy ở tốc độ thấp ,thiết kế tua máy ở mức thấp để giảm tiêu hao nhiên liệu và cũng không quá quan trọng việc trọng lượng xe khi giảm 50 - 100kg.
Em có tham khảo nhiều Review họ nói trong 1 số trường hợp động cơ 1.5 turbo còn tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 2.0 thường.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xe turbo chấm nhỏ và chấm lớn em thấy gần như bằng tiền nhau,có khi có turbo còn mắc hơn ấy bác vì có nhiều chi tiết theo kèm với turbo . (Chi phí bảo dưỡng có thể mắc hơn,chưa bàn tới độ bền và tin cậy)
Nếu cho e chọn 2 động cơ có mã lực và momen same same nhau, thì em chọn động cơ máy lớn chứ không chọn động cơ turbo máy nhỏ.
Theo quan điểm riêng của em thì trừ động cơ Disel ,thì động cơ xăng turbo thích hợp cho xe thiên về Sport hơn vì yêu điểm động cơ nhỏ nhẹ hơn tạo cảm giác hơn động cơ dung tích lớn ,còn xe phổ thông đa số chạy ở tốc độ thấp ,thiết kế tua máy ở mức thấp để giảm tiêu hao nhiên liệu và cũng không quá quan trọng việc trọng lượng xe khi giảm 50 - 100kg.
Em có tham khảo nhiều Review họ nói trong 1 số trường hợp động cơ 1.5 turbo còn tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 2.0 thường.
Đúng rồi bác ơi. Em cũng vậy, giá bằng hoặc rẻ hơn máy turbo thì em chọn máy lớn có cùng công suất
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Turbo máy xăng chỉ có giá trị khi các nước áp dụng ưu đãi thuế cho máy có dung tích nhỏ thôi. Nếu ko thì không cần. Do đó nếu máy có turbo mà công suâts thấp hơm máy 2.5 hút khí tự nhiên là ko cần thiết
 
Hạng D
10/3/14
1.220
531
113
Nhà bè
E chọn theo các tiêu chí sau:
1. Giá: nếu 2 con xe cùng hãng, cùng hiệu, cùng ốp sần con nào ra giấy, lăn bánh rẻ hơn e lấy.
ford-jpg.1433796

Ford F-150 máy V8 5.0L và Ford F-150 máy 3.5L tăng áp - EcoBoost.

2. Con nào tiêu hao nhiên liệu ít hon, e lấy. Khí thải thì kệ nó, no care.

3. Con nào công suất mạnh hơn với cùng mứa tiêu hao, e lấy.

4. Con nào bền hơn, bán lại giá cao hơn, bảo dưỡng ít tiền hơn, e kết.

Dĩ nhiên là phải, cân đong, đo đếm. Đâu có con nào tiệt dời mà giá rẻ, có hơn, có thua.
E suy nghỉ giống bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Tùy Kinh tế quyết định, Turbo rẻ hơn khá nhiều thì Turbo, còn không thì hút khí tự nhiên thôi.
 
Hạng D
10/3/14
1.220
531
113
Nhà bè
Chào mọi người,
Theo như mình tìm hiểu thì động cơ turbo chỉ hoạt động hiệu quả khi máy đạt ở mức vòng tua nhất định, thông thường là trên 2000 vòng/phút.
Vậy theo định nghĩa đó thì nếu xe chạy trên phố và đường đông và bạn không cần sức mạnh của xe thì bạn chay ở vòng tua thấp vừa đỡ hao xăng mà xe không bị giựt như ngựa.
Khi ra xa lộ, đường vắng thì bạn sẽ đẩy vòng tua lên cao, turbo áp dụng và xe chạy full sức mạnh của nó.
Điểm yếu duy nhất là độ trễ, bắt buộc phải có... vì khi động cơ đạt đủ vòng tua , turbo chính thức hoạt động ... động cơ bị tăng sức mạnh đột ngột tao ra cảm giác trễ.
Còn độ bền thì các hãng xe đã đặt như tiêu chuẩn cơ bản, thì độ bền của nó phải ở mức chấp nhận được.
Còn thường người ta nghĩ turbo là xe độ, thì độ bền mới có ván đề vì xe vốn dĩ không được thiết kế ở công suất đó.
Bác cho e hỏi?nếu mình đi xe vòng tua máy phải 2000 trở lên thì turbo mới có tác dụng đúng kg ah,còn mình đi trong phố nhiều thì vòng tua máy thấp,thường thường dưới 2000,nếu mình quan tâm về xăng thì xe mình có turbo cũng đâu có tác dụng tiết kiệm xăng đâu khi đi trong phố nhiều đúng kg bác?e củng gà về kỷ thuật ah,mong bác góp y e với ah,e đang phân vân xe 2.0 Elantra va 1.6 turbo,giá tiền củng chênh lệch nhau gần 100t,củng cần phải suy nghỉ lắm ạ đúng kg bác?
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Turbo trêb máy xăng chủ yếu để giảm thuế là chính. Còn vụ tiết kiệm xăng, em ko tin. Cùng kiểu chạy nha.
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Bác cho e hỏi?nếu mình đi xe vòng tua máy phải 2000 trở lên thì turbo mới có tác dụng đúng kg ah,còn mình đi trong phố nhiều thì vòng tua máy thấp,thường thường dưới 2000,nếu mình quan tâm về xăng thì xe mình có turbo cũng đâu có tác dụng tiết kiệm xăng đâu khi đi trong phố nhiều đúng kg bác?e củng gà về kỷ thuật ah,mong bác góp y e với ah,e đang phân vân xe 2.0 Elantra va 1.6 turbo,giá tiền củng chênh lệch nhau gần 100t,củng cần phải suy nghỉ lắm ạ đúng kg bác?
Đi chậm turbo không chạy nhưng động cơ 1.6 sẽ tiết kiệm hơn 2.0 .Giống như bác đi 1 chiếc xe honda 100cc sẽ tiết kiệm hơn 150cc nhưng mà yếu và lỳ hơn thôi.Chỉ 1 số trường hợp ví dụ như bác đạp thốc ga thì turbo chạy ,turbo sẽ nạp thêm không khí và đồng thời nạp thêm nhiên liệu để sinh công(theo 1 số trang review người ta đo thì thấy lúc này động cơ 1.6 turbo tốn nhiên liệu hơn 2.0 thường),còn hình như chạy trên cao tốc đi tua máy cao và đều thì 1.6 turbo ít hơn và cũng cho cảm giác và độ bốc như 2.0 thường.
Nói chung theo em nếu bác hay chạy đường vắng, cao tốc là chủ yếu thì nên chọn turbo.Còn chủ yếu là Tp thì động cơ thường thôi.
Chủ yếu em lo lắng về độ bền và chi phí bảo dưỡng còn quá cha tiền xăng tiết kiệm , nên chắc cú làm em 2.0 thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thành Civic
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
Cùng giá,
2.4 tăng áp và 2.4 thường : chọn tăng áp.
1.5 tăng áp và 2.4 thường : chọn 2.4 thường.
Bác chủ nêu câu hỏi ko đầy đủ làm sao trả lời đc.
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
Cùng giá,
2.4 tăng áp và 2.4 thường : chọn tăng áp.
1.5 tăng áp và 2.4 thường : chọn 2.4 thường.
Bác chủ nêu câu hỏi ko đầy đủ làm sao trả lời đc.
Làm gì có giá 2.4 tăng áp = 2.4 thường được bác.Khác hãng thì may ra.
Bác ấy hỏi Hyundai Elantra 1.6 turbo và 2.4 thường mà