Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CARS-13.jpg

Toyota iQ là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ hàng hiếm tại Việt Nam, rất thích hợp để đi phố. Đáng chú ý, tại thời điểm này để sở hữu một chiếc Toyota iQ 10 năm tuổi, người mua phải chi gần 1 tỷ đồng khiến Toyota iQ không phải là một mẫu xe mà ai cũng mua được.

OS_CARS-12.jpg


Sở hữu thiết kế mềm mại và kích thước nhỏ nhắn, Toyota iQ chắc chắn là một mẫu xe lý tưởng dành cho các chị em, các mợ mua về đi chợ. Tuy nhiên, việc chi ra gần 1 tỷ đồng để rước một chiếc Toyota iQ về nhà chỉ phù hợp dành cho khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả và rất chịu chơi.

OS_CARS-16.jpg


Cụ thể, theo thông tin rao bán, chiếc Toyota iQ đời 2011 (nhập Nhật) này đang được chào bán với mức giá “thách cưới” 950 triệu đồng. Với số đông, chiếc Toyota nhỏ bé này có giá gần 1 tỷ đồng là một mức giá khó tin. Vì tính đến thời điểm này, chiếc Toyota iQ đã được 10 năm tuổi.

Làm so sánh, tầm giá này người mua có thể tìm đến mẫu xe sang đi phố như MINI Cooper S Countryman 2015 đang được chào bán từ 900 – 1,1 tỷ đồng (tùy tình trạng xe), hay đơn giản là mua một lúc 2 chiếc Kia Morning mới (439 triệu đồng). Chính vì thế, Toyota iQ là lựa chọn dành cho những khách hàng chịu chơi và có điều kiện kinh tế khá giả.

OS_CARS-14.jpg


Toyota iQ là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ (City Car), xe sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 2.985 x 1.680 x 1.500mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 2.000mm, tức ngắn hơn gần nửa mét so với một chiếc Toyota Wigo (2.455mm).​

Kích thước nhỏ gọn, nhưng nội thất có đến 4 chỗ ngồi

Trên thị trường, cùng với Smart ForTwo – Toyota iQ cũng là một dòng xe độc và hiếm gặp trên phố. Tuy nhiên, Toyota iQ lại tiện dụng hơn Smart ForTwo khi nó được bố trí 4 chỗ ngồi (2+2 chỗ), thay vì 2 chỗ như trên Smart ForTwo.

OS_CARS-5.jpg


Ngoại thất của Toyota iQ mang thiết kế trẻ trung đầy sự tinh tế, phần đầu xe cụm đèn pha được đặt sâu vào nắp ca-pô với những đường gân nhẹ nhàng đầy hấp dẫn. Khi nhìn ngang tạo hình chữ “V” kéo dài từ đầu xe ra phía sau.

OS_CARS-3.jpg


Nội thất Toyota iQ được thiết kế đơn giản hướng vào sự tiện dụng, vô lăng được dát phẳng đáy để tiết kiệm không gian để chân, trong khi bảng điều khiển trung tâm thiết kế đẩy sát về phía trước nhằm tối ưu không gian để chân cho người lái và hàng khách. Ghế ngồi bọc da pha vải được thiết kế siêu mỏng giúp tối ưu thêm không gian. Ngoài ra, nhằm tăng dung tích hành lý, hàng ghế sau có thể được gập phẳng theo tỷ lệ 50:50.

OS_CARS-10.jpg


Toyota iQ có vi sai cầu trước được thiết kế nhỏ gọn để tiết kiệm không gian cho khoang động cơ. Bánh được đặt ở sát các góc của xe với phần nhô ra rất ngắn nhằm tăng không gian cho cabin.

Hơn nữa, bình xăng xe còn được thiết kế để đặt phẳng dưới sàn xe hay điều hòa không khí trên iQ còn được thiết kế nhỏ hơn. Đây là những nỗ lực về mặt kỹ thuật để tìm ra vị trí tốt nhất để bố trí cho các bộ phận chức năng cho phép xe tiết kiệm không gian đáng kể.

OS_CARS-8.jpg


Tùy thuộc vào phiên bản, Toyota iQ sử dụng động cơ dầu hoặc xăng 3cyl 1.0 L hay 4cyl dung tích 1.4L kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) hay sàn 5 hoặc 6 cấp, đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD).​

Lựa chọn xe đô thị dành cho “nhà giàu” Việt

Nhìn chung, Toyota iQ là mẫu xe thực sự rất thích hợp các chị em, các bạn trẻ hay người thích chơi xe hàng độc, vì số lượng xe Toyota iQ Scion này nhập về nước khá ít khiến iQ luôn là một trong những mẫu xe Toyota độc đáo tại thị trường Việt.

OS_CARS-7.jpg


Nếu có điều kiện kinh tế rộng rãi, các bác có sẵn sàng “xuống tiền” để mua Toyota iQ này cho vợ hay dùng để đi phố không? Hãy để lại bình luận bên dưới.

>>> Xem thêm
 
Hạng C
2/3/14
633
489
63
vớ vẩn, chả có giá trị sưu tầm gì ở đây cả. Chắc rao cho vui thôi :confused:
 
Hạng D
8/1/19
1.576
2.201
121
xe dành cho người thành Kong , xe này để đi Chùa thì hết bài, chứ đi Chợ thì hơi phí
 
  • Haha
Reactions: khanhkntg
Hạng F
7/8/17
7.449
10.134
113
Chưa có tiền đổi xe mới định giữ lại đi tiếp thì nói m* ra đi. chứ kê giá vậy chi :p
 
Hạng B2
14/8/20
119
113
43
35
Mình dùng qua nhiều xe của cty miớ biết lên diễn đàn thì thấy các bác chủ xe rao giá ảo quá.