Chủ đề tương tự
*1: Dưới 10s: D + đạp thắng.
*2: Từ 10s-30s: N + đạp thắng hờ (tránh cho xe trôi).
*3: Từ 30s-60s: N + đạp thắng tay (e đi CRV) đến 10s thì quay lại *1.
P/S: cái nào tiện cho bác thì bác làm. N-D, D-N được trả qua lại tự do nên e nghĩ không ảnh hưởng nhiều đến động cơ.
*2: Từ 10s-30s: N + đạp thắng hờ (tránh cho xe trôi).
*3: Từ 30s-60s: N + đạp thắng tay (e đi CRV) đến 10s thì quay lại *1.
P/S: cái nào tiện cho bác thì bác làm. N-D, D-N được trả qua lại tự do nên e nghĩ không ảnh hưởng nhiều đến động cơ.
Tóm lại là tùy bác thôi miễn sao xe đứng yên và bác thoải mái trong khoảng thời gian chờ đèn. Chỉ khuyến nghị không nên đưa về P.
À nếu xe bác có camera lùi và địa thấy có chân dài 2b dừng đèn phía sau đít xe của bác, bác cũng có thể cài số R +đạp thắng để ngắm trên màn hình cho đỡ buồn cũng được
, nhưng nhớ chuyển sang D rồi mới đạp ga khi đèn xanh nhen 
À nếu xe bác có camera lùi và địa thấy có chân dài 2b dừng đèn phía sau đít xe của bác, bác cũng có thể cài số R +đạp thắng để ngắm trên màn hình cho đỡ buồn cũng được
trả về N là đưa xe về tình trạng chạy không tải, vừa đỡ hao xăng vừa đỡ hại máy. Tất nhiên đèn đỏ còn dưới 10s thì thôi để D + thắng cho nhanh, đỡ phải chuyển số.ok, e cảm ơn, nói chung là có thể trả về N được nếu thời gian đợi hơi lâu mà không sợ làm giảm tuổi thọ của hộp số !
Riêng em, đường bằng phẳng em trả về N rồi buông ga đặt hờ chân phanh.
Em đọc đâu thấy ở nước ngoài dừng đèn đỏ lâu được khuyến cáo để số P (Park) hơn là N :-??
Đừng đèn đỏ <10s: em để D
> 10s , <30s, đường bằng phẳng: em để N hoặc P
>30s: em về P luôn
uả về số P luôn hả bác ? thế nó có bảo tại sao lợi hơn số N ko bác ? Hay về P rồi tắt máy luôn cho đỡ tốn xăng bác !