ok, e ghi nhớ con số 40, à nếu bác còn giữ đường dẫn thì gửi e vớiMình nhớ OS có đưa bài viết về các điểm lợi và hại khi trả về N và D rồi. Lợi là đỡ mỏi chân đạp thắng và máy nhẹ tải; nhưng hại là khi về lại D thì các solenoi trong hộp số sẽ phải bơm/ngắt dầu liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số (ví như chúng ta cứ bật tắt Tivi hay đèn Neon liên tục trong vòng 30" vậy). Do đó chỉ về N khi nào dừng đèn trên 40" thôi, còn thì cứ để D và đạp thắng. Nhà sản xuất có số N là để đề/đẩy xe khi cần thiết.
Thật ra không có con số thời gian cụ thể và tối ưu nhất đâu bác. Điều này được trao đổi nhiều ở cả ở các forum nước ngoài. Như xe Mer người ta còn hướng dẫn chỉ để D và thắng khi chờ đèn thôi. Nên mọi thứ đều do lái xe quyết định.ok, e ghi nhớ con số 40, à nếu bác còn giữ đường dẫn thì gửi e với
Nếu đợi lâu mà để D và đạp thắng thì chỉ sợ mòn bố embraya thôi, chứ tốn xăng thì có bao nhiêu đâu, vì khi đó động cơ vẫn truyền đông vào bánh xe và bánh xe thì bị hãm lại thì bố ly hợp sẽ bị trượt và sẽ bị mòn, nếu xe số thì khi dừng đèn ta đạp côn , ly hợp rời ra bố ly hợp kg bị mòn
Giống thằng em của em nó :"Đánh lái chết và đánh lái khi xe lăn bánh cái nào đỡ hại vỏ hơn".Các bác tài cho hỏi kinh nghiệm dừng đèn đỏ nên để số "D" và đạp thắng hay về số "N" ? Em mới lái.
em tưởng số tự động thì ko có embraya chứ bác ? xe em dùng hộp số Tiptronic của volkwagen ... hay con nào cũng có mòn embraya hết ?Nếu đợi lâu mà để D và đạp thắng thì chỉ sợ mòn bố embraya thôi, chứ tốn xăng thì có bao nhiêu đâu, vì khi đó động cơ vẫn truyền đông vào bánh xe và bánh xe thì bị hãm lại thì bố ly hợp sẽ bị trượt và sẽ bị mòn, nếu xe số thì khi dừng đèn ta đạp côn , ly hợp rời ra bố ly hợp kg bị mòn
đánh lái khi xe lăn bánh đỡ hại vỏ hơn ! nhưng e vẫn chưa liên hệ được với việc để số N hay số D, vẫn còn tối bác, hicGiống thằng em của em nó :"Đánh lái chết và đánh lái khi xe lăn bánh cái nào đỡ hại vỏ hơn".
Bác chủ thớt vui lòng tham khảo các link sau của OS từ anh Google
https://www.google.com/#q=có+nên+chuyển+về+N+khi+dừng+đèn+đỏ+site:otosaigon.com
https://www.google.com/#q=có+nên+chuyển+về+N+khi+dừng+đèn+đỏ+site:otosaigon.com
ok cám ơn bác nhiều, để e ngẫm từ từ !Bác chủ thớt vui lòng tham khảo các link sau của OS từ anh Google
https://www.google.com/#q=có nên chuyển về N khi dừng đèn đỏ sitetosaigon.com
chuẩn không cần chỉnh*1: Dưới 10s: D + đạp thắng.
*2: Từ 10s-30s: N + đạp thắng hờ (tránh cho xe trôi).
*3: Từ 30s-60s: N + đạp thắng tay (e đi CRV) đến 10s thì quay lại *1.
P/S: cái nào tiện cho bác thì bác làm. N-D, D-N được trả qua lại tự do nên e nghĩ không ảnh hưởng nhiều đến động cơ.