Tập Lái
30/6/15
32
6
8
35
Mình nhớ OS có đưa bài viết về các điểm lợi và hại khi trả về N và D rồi. Lợi là đỡ mỏi chân đạp thắng và máy nhẹ tải; nhưng hại là khi về lại D thì các solenoi trong hộp số sẽ phải bơm/ngắt dầu liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ hộp số (ví như chúng ta cứ bật tắt Tivi hay đèn Neon liên tục trong vòng 30" vậy). Do đó chỉ về N khi nào dừng đèn trên 40" thôi, còn thì cứ để D và đạp thắng. Nhà sản xuất có số N là để đề/đẩy xe khi cần thiết.
ok, e ghi nhớ con số 40, à nếu bác còn giữ đường dẫn thì gửi e với
 
Hạng B2
14/4/15
491
3.012
93
ok, e ghi nhớ con số 40, à nếu bác còn giữ đường dẫn thì gửi e với
Thật ra không có con số thời gian cụ thể và tối ưu nhất đâu bác. Điều này được trao đổi nhiều ở cả ở các forum nước ngoài. Như xe Mer người ta còn hướng dẫn chỉ để D và thắng khi chờ đèn thôi. Nên mọi thứ đều do lái xe quyết định.
 
  • Like
Reactions: macaisse
Hạng D
9/5/10
1.804
3.831
113
Nếu đợi lâu mà để D và đạp thắng thì chỉ sợ mòn bố embraya thôi, chứ tốn xăng thì có bao nhiêu đâu, vì khi đó động cơ vẫn truyền đông vào bánh xe và bánh xe thì bị hãm lại thì bố ly hợp sẽ bị trượt và sẽ bị mòn, nếu xe số thì khi dừng đèn ta đạp côn , ly hợp rời ra bố ly hợp kg bị mòn
 
Hạng C
22/4/13
539
328
63
Em thì tùy trường hợp và tâm trạng.mệt thì cứ về N+ thắng tay,còn khỏe thì cứ D+đạp thắng thôi
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
Các bác tài cho hỏi kinh nghiệm dừng đèn đỏ nên để số "D" và đạp thắng hay về số "N" ? Em mới lái.
Giống thằng em của em nó :"Đánh lái chết và đánh lái khi xe lăn bánh cái nào đỡ hại vỏ hơn".
 
Tập Lái
30/6/15
32
6
8
35
Nếu đợi lâu mà để D và đạp thắng thì chỉ sợ mòn bố embraya thôi, chứ tốn xăng thì có bao nhiêu đâu, vì khi đó động cơ vẫn truyền đông vào bánh xe và bánh xe thì bị hãm lại thì bố ly hợp sẽ bị trượt và sẽ bị mòn, nếu xe số thì khi dừng đèn ta đạp côn , ly hợp rời ra bố ly hợp kg bị mòn
em tưởng số tự động thì ko có embraya chứ bác ? xe em dùng hộp số Tiptronic của volkwagen ... hay con nào cũng có mòn embraya hết ?
 
Tập Lái
30/6/15
32
6
8
35
Giống thằng em của em nó :"Đánh lái chết và đánh lái khi xe lăn bánh cái nào đỡ hại vỏ hơn".
đánh lái khi xe lăn bánh đỡ hại vỏ hơn ! nhưng e vẫn chưa liên hệ được với việc để số N hay số D, vẫn còn tối bác, hic
 
Tập Lái
13/7/15
32
16
8
43
*1: Dưới 10s: D + đạp thắng.
*2: Từ 10s-30s: N + đạp thắng hờ (tránh cho xe trôi).
*3: Từ 30s-60s: N + đạp thắng tay (e đi CRV) đến 10s thì quay lại *1.
P/S: cái nào tiện cho bác thì bác làm. N-D, D-N được trả qua lại tự do nên e nghĩ không ảnh hưởng nhiều đến động cơ.
chuẩn không cần chỉnh