Hạng C
3/12/07
843
4.854
93
CAN THO
1 đời mình 3 đời xe. E thấy làm gì cũng đảm bảo an toàn khi vận hành là trên hết (Giảm tối đa rủi ro). Có hao mòn ít hay nhiều trong quá trình vận hành không quá quan trọng đâu nhỉ.
Ngu ý của em!
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Em nghĩ là ko hư hại gì tới hộp số đâu, kể cả chuyển từ D->N hay từ N<-D. Cấu tạo hệ truyền động thì từ hộp số bao giờ cũng phải qua đĩa côn. Thao tác chuyển D-N như vậy thực chất là cắt côn để chạy đà quán tính thôi. Nó chỉ gây mòn côn (cũng ko đáng kể lắm) khi chuyển lại từ N-D để xe chạy tiếp. Với xe số sàn thao tác này có thể khiến xe gầm lại nếu chân côn - chân ga ra vào thiếu cảm giác. Chắc nhiều người thấy vậy nên lo hộp số bị ảnh hưởng. Thực chất cái đó nó cũng giống như khi ta nhả chân ga, giảm tốc đột ngột thôi.
Việc các hãng xe khuyến cáo em nghĩ là họ khuyến cáo vấn đề an toàn thì đúng hơn. Vì có nhiều trường hợp bắt côn ko ăn nên ko kịp điều khiển xe theo chân ga của mình để tránh 1 chướng ngại vật nào đó.
Số tự động AT làm gì có bộ ly hợp côn đâu mòn bác, hộp số càng nhiều cấp chuyển D N khi lăn bánh càng nguy cơ hỏng ma không bảo hành